ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
26-04-2024, 00:30
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สภากาแฟ  |  ..คุ้มค่ากันมั๊ย ..ให้เงินวิทยฐานะครูบางคนเพิ่มเป็นหมื่นกับการปฏิรูปการศึกษา.... 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
..คุ้มค่ากันมั๊ย ..ให้เงินวิทยฐานะครูบางคนเพิ่มเป็นหมื่นกับการปฏิรูปการศึกษา....  (อ่าน 1103 ครั้ง)
คำตัดพ้อของใบไม้
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,032


ทุกคนคือเพื่อน ...แม้โจรก็เป็นเพื่อนเราได้


« เมื่อ: 08-11-2006, 16:57 »

.คุ้มค่ากันมั๊ย ให้เงินวิทยฐานะครูบางคนเพิ่มเป็นหมื่นกับการปฏิรูปการศึกษา....

ครูที่ได้เงินวิทยฐานะ  เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นหมื่น..( อาจารย์สาม) ทำงานแตกต่าง
จาก อาจารย์สองอย่างไร ...ใครไปตามดูบ้าง ....



...ทั้งประเทศ รัฐบาลต้องสูญเสียเงินจำนวนไม่น้อยสำหรับอาจารย์สามเหล่านี้
คุ้มกันหรือไม่  กับ การปฏิรูปการศึกษาที่เพื่อเด็กทั่วประเทศ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08-11-2006, 17:41 โดย คำตัดพ้อของใบไม้ » บันทึกการเข้า

....พูดดี  ทำดี  คิดดี ...ทุกวินาที
คิดได้อย่างนี้ก็เพียงพอแล้ว
irq5
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,149



« ตอบ #1 เมื่อ: 08-11-2006, 17:03 »

 

ถ้ามันทำให้ เด็กทั่วประเทศไม่เสียเงินคนละเป็นหมื่นๆ ไปเรียนพิเศษได้ก็คุ้มครับ

แต่...   การพิจารณาดูจาก paper ครับ


 
บันทึกการเข้า

.:MMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMddMMMs..
.:MMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMssMMMMs..
.:Mddddddddddddddddddddddddddo+ddddNs..
.:M................................................hs..
.:M.............//:................//:.............hs..
.:M...........:MMs.............NMd............hs..
.:M................................................hs..
.:M................................................hs..
.:M.............yNNNNNNNNNN................hs..
.:M.................................................hs..
.:dyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyho..

....W..W::W:...AAA...NN...N...TTTTT..EEEEE...DDD..........
.....Ww.wW...AAAA..N..N..N......T.....EEE......D....D.......
.....-W...W...A......A N....NN......T.....EEEEE...DDD..........
. . . . . . . . . . . . thaksin shinawatra
คำตัดพ้อของใบไม้
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,032


ทุกคนคือเพื่อน ...แม้โจรก็เป็นเพื่อนเราได้


« ตอบ #2 เมื่อ: 08-11-2006, 17:23 »

 

 ...ช่วงนี้มีแต่เสียงฮือฮา....กับการดีอกดีใจ
ของคนที่ได้อาจารย์สาม  และ ผอ. คุณภาพ
ทั้งๆที่ ....

กระบวนการเรียนการสอน หลักสูตรของผู้เรียน
ต้องแบกต้องหามกระเป๋าไปโรงเรียน...

 จะสอบเข้ามหาวิทยาลัย...ไม่รู้จะเอายังไง
กันแน่ ....มิทราบปฏิรูปอะไรกันแน่ ....



.............................................................................


http://www.arunsawat.com/board/index.php?topic=1541.0
บันทึกการเข้า

....พูดดี  ทำดี  คิดดี ...ทุกวินาที
คิดได้อย่างนี้ก็เพียงพอแล้ว
type
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525


« ตอบ #3 เมื่อ: 08-11-2006, 17:42 »

  น่าจะขอรถประจำตำแหน่งด้วย 

เงินเดือนขอเพิ่มอีกเปงแสน
บันทึกการเข้า
คำตัดพ้อของใบไม้
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,032


ทุกคนคือเพื่อน ...แม้โจรก็เป็นเพื่อนเราได้


« ตอบ #4 เมื่อ: 08-11-2006, 17:45 »



ถ้ามันทำให้ เด็กทั่วประเทศไม่เสียเงินคนละเป็นหมื่นๆ ไปเรียนพิเศษได้ก็คุ้มครับ

แต่...   การพิจารณาดูจาก paper ครับ


 


...เค้าสอนพิเศษไม่ผิดหรอก ...เพราะเค้าไม่ได้บังคับใคร
ให้ไปเรียน ...แต่ต้องตั้งคำถามอย่างนี้ดีกว่าว่า ...

ในห้องเรียนเค้าสอนเต็มที่แล้วหรือยัง ...!!!!



..และพวกที่ทำอาจารย์สาม ...คนที่ได้ประโยชน์  ได้ผลตอบแทน
อย่างชัดเจน  คือ  ครูผู้ทำ  วิทยากร  ผู้ตรวจเพเพอร์ ...

  แล้วนักเรียนล่ะได้อะไร ...มีกฏกติกาข้อใดบ้างที่บอกว่า...
หลังจากคุณได้อาจารย์สามแล้ว  คุณต้องสอนให้พัฒนากว่าเดิม

ไม่มีเลย ....
บันทึกการเข้า

....พูดดี  ทำดี  คิดดี ...ทุกวินาที
คิดได้อย่างนี้ก็เพียงพอแล้ว
คำตัดพ้อของใบไม้
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,032


ทุกคนคือเพื่อน ...แม้โจรก็เป็นเพื่อนเราได้


« ตอบ #5 เมื่อ: 08-11-2006, 17:47 »

  น่าจะขอรถประจำตำแหน่งด้วย 

เงินเดือนขอเพิ่มอีกเปงแสน



 

  อะไรก็ทำได้ทั้งนั้น ....ถ้าคุ้มค่า ....
บันทึกการเข้า

....พูดดี  ทำดี  คิดดี ...ทุกวินาที
คิดได้อย่างนี้ก็เพียงพอแล้ว
type
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525


« ตอบ #6 เมื่อ: 08-11-2006, 17:55 »

  น่าจะขอรถประจำตำแหน่งด้วย 

เงินเดือนขอเพิ่มอีกเปงแสน



 

  อะไรก็ทำได้ทั้งนั้น ....ถ้าคุ้มค่า ....

คุ้มค่าจริงๆขอ60ล้าน เพื่อเอาผิดคนๆเดียว
บันทึกการเข้า
คำตัดพ้อของใบไม้
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,032


ทุกคนคือเพื่อน ...แม้โจรก็เป็นเพื่อนเราได้


« ตอบ #7 เมื่อ: 08-11-2006, 18:05 »

  น่าจะขอรถประจำตำแหน่งด้วย 

เงินเดือนขอเพิ่มอีกเปงแสน



 

  อะไรก็ทำได้ทั้งนั้น ....ถ้าคุ้มค่า ....

คุ้มค่าจริงๆขอ60ล้าน เพื่อเอาผิดคนๆเดียว



  ...

  แน่จริง ...บอกที่มาที่ไปหน่อยสิ ...เอาแค่ที่มาที่ไปที่น่าเชื่อถือหน่ะ
ก็พอแล้ว ....ระดับมันสมองใบไม้ ...แค่ที่มาที่ไปอย่างมีเหตุมีผล
ก็เชื่อแล้วล่ะ  ไม่ต้องดูหลักฐานหรอกนะ...
บันทึกการเข้า

....พูดดี  ทำดี  คิดดี ...ทุกวินาที
คิดได้อย่างนี้ก็เพียงพอแล้ว
คำตัดพ้อของใบไม้
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,032


ทุกคนคือเพื่อน ...แม้โจรก็เป็นเพื่อนเราได้


« ตอบ #8 เมื่อ: 08-11-2006, 18:13 »



....ผู้ที่มีหน้าที่จัดการระบบการศึกษา  ผู้ที่มีหน้าที่ตรงจุดนี้
ผู้ที่มีญาติ  มีเพื่อนฝูงอยู่สายงานการศึกษา ...ลองเปรียบเทียบ
ดูว่า  ปัจจุบันนี้  คนที่เป็น  ครู ที่เป็น ค.ศ . 2  กับครู ที่เป็น
ค.ศ . 3  ซึ่งเงินเดือนแตกต่างกันเป็นหมื่น ....

  แต่คุณภาพงานที่เกี่ยวเนื่องจากมาตรา ...20  -  30  แตกต่าง
กันมากแค่ไหน ...เท่ากัน  หรือใครแย่กว่าใคร  ลองค้นหา
คำตอบดูนะคะ

.................................................................................

หมวด ๔
แนวการจัดการศึกษา
________________

        มาตรา ๒๒ การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนา
ตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถ
พัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ

        มาตรา ๒๓ การจัดการศึกษา ทั้งการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และการศึกษา
ตามอัธยาศัย ต้องเน้นความสำคัญทั้งความรู้ คุณธรรม กระบวนการเรียนรู้ และบูรณาการตามความ
เหมาะสมของแต่ละระดับการศึกษาในเรื่องต่อไปนี้

        (๑) ความรู้เรื่องเกี่ยวกับตนเอง และความสัมพันธ์ของตนเองกับสังคม ได้แก่ ครอบครัว ชุมชน
ชาติ และสังคมโลก รวมถึงความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของสังคมไทยและระบบการเมือง
การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

        (๒) ความรู้และทักษะด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งความรู้ความเข้าใจและประสบการณ์
เรื่องการจัดการ การบำรุงรักษาและการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุลยั่งยืน

        (๓) ความรู้เกี่ยวกับศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม การกีฬา ภูมิปัญญาไทย และการประยุกต์ใช้
ภูมิปัญญา




หน้า ๘
เล่ม ๑๑๖  ตอนที่ ๗๔ ก                                    ราชกิจจานุเบกษา                                      ๑๙   สิงหาคม  ๒๕๔๒


--------------------------------------------------------------------------------

        (๔) ความรู้ และทักษะด้านคณิตศาสตร์ และด้านภาษา เน้นการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง

        (๕) ความรู้ และทักษะในการประกอบอาชีพและการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข


        มาตรา ๒๔ การจัดกระบวนการเรียนรู้ ให้สถานศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ
ดังต่อไปนี้

        (๑) จัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน
โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล

        (๒) ฝึกทักษะ กระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้
มาใช้เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหา

        (๓) จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง ฝึกการปฏิบัติให้ทำได้ คิดเป็น
และทำเป็น รักการอ่านและเกิดการใฝ่รู้อย่างต่อเนื่อง

        (๔) จัดการเรียนการสอนโดยผสมผสานสาระความรู้ด้านต่าง ๆ อย่างได้สัดส่วนสมดุลกัน
รวมทั้งปลูกฝังคุณธรรม ค่านิยมที่ดีงามและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ไว้ในทุกวิชา

        (๕) ส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้สอนสามารถจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อม สื่อการเรียน และอำนวย
ความสะดวกเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ และมีความรอบรู้ รวมทั้งสามารถใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของ
กระบวนการเรียนรู้ ทั้งนี้ ผู้สอนและผู้เรียนอาจเรียนรู้ไปพร้อมกันจากสื่อการเรียนการสอนและแหล่ง
วิทยาการประเภทต่าง ๆ

        (๖) จัดการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นได้ทุกเวลาทุกสถานที่ มีการประสานความร่วมมือกับบิดามารดา
ผู้ปกครอง และบุคคลในชุมชนทุกฝ่าย เพื่อร่วมกันพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพ

        มาตรา ๒๕ รัฐต้องส่งเสริมการดำเนินงานและการจัดตั้งแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตทุกรูปแบบ
ได้แก่ ห้องสมุดประชาชน พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ สวนสัตว์ สวนสาธารณะ สวนพฤกษศาสตร์ อุทยาน
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศูนย์การกีฬาและนันทนาการ แหล่งข้อมูล และแหล่งการเรียนรู้อื่นอย่าง
พอเพียงและมีประสิทธิภาพ

        มาตรา ๒๖ ให้สถานศึกษาจัดการประเมินผู้เรียนโดยพิจารณาจากพัฒนาการของผู้เรียน
ความประพฤติ การสังเกตพฤติกรรมการเรียน การร่วมกิจกรรมและการทดสอบควบคู่ไปในกระบวน
การเรียนการสอนตามความเหมาะสมของแต่ละระดับและรูปแบบการศึกษา

        ให้สถานศึกษาใช้วิธีการที่หลากหลายในการจัดสรรโอกาสการเข้าศึกษาต่อ และให้นำผลการประเมิน
ผู้เรียนตามวรรคหนึ่งมาใช้ประกอบการพิจารณาด้วย

        มาตรา ๒๗ ให้คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนดหลักสูตรแกนกลางการศึกษา
ขั้นพื้นฐานเพื่อความเป็นไทย ความเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ การดำรงชีวิต และการประกอบอาชีพ
ตลอดจนเพื่อการศึกษาต่อ




หน้า ๙
เล่ม ๑๑๖  ตอนที่ ๗๔ ก                                    ราชกิจจานุเบกษา                                      ๑๙   สิงหาคม  ๒๕๔๒


--------------------------------------------------------------------------------

        ให้สถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีหน้าที่จัดทำสาระของหลักสูตรตามวัตถุประสงค์ในวรรคหนึ่ง
ในส่วนที่เกี่ยวกับสภาพปัญหาในชุมชนและสังคม ภูมิปัญญาท้องถิ่น คุณลักษณะอันพึงประสงค์เพื่อเป็น
สมาชิกที่ดีของครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ

        มาตรา ๒๘ หลักสูตรการศึกษาระดับต่าง ๆ รวมทั้งหลักสูตรการศึกษาสำหรับบุคคลตาม
มาตรา ๑๐ วรรคสอง วรรคสาม และวรรคสี่ ต้องมีลักษณะหลากหลาย ทั้งนี้ ให้จัดตามความเหมาะสม
ของแต่ละระดับโดยมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคลให้เหมาะสมแก่วัย และศักยภาพ
        สาระของหลักสูตร ทั้งที่เป็นวิชาการ และวิชาชีพ ต้องมุ่งพัฒนาคนให้มีความสมดุล ทั้งด้าน
ความรู้ ความคิด ความสามารถ ความดีงาม และความรับผิดชอบต่อสังคม
        สำหรับหลักสูตรการศึกษาระดับอุดมศึกษา นอกจากคุณลักษณะในวรรคหนึ่ง และวรรคสองแล้ว
ยังมีความมุ่งหมายเฉพาะที่จะพัฒนาวิชาการ วิชาชีพชั้นสูงและการค้นคว้า วิจัย เพื่อพัฒนาองค์ความรู้
และพัฒนาสังคม

        มาตรา ๒๙ ให้สถานศึกษาร่วมกับบุคคล ครอบครัว ชุมชน องค์การชุมชน องค์กรปกครอง
ส่วนท้องถิ่น เอกชน องค์กรเอกชน องค์กรวิชาชีพ สถาบันศาสนา สถานประกอบการ และสถาบัน
สังคมอื่น ส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนโดยจัดกระบวนการเรียนรู้ภายในชุมชน เพื่อให้ชุมชนมีการ
จัดการศึกษาอบรม มีการแสวงหาความรู้ ข้อมูล ข่าวสาร และรู้จักเลือกสรรภูมิปัญญาและวิทยาการต่าง ๆ
เพื่อพัฒนาชุมชนให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาและความต้องการ รวมทั้งหาวิธีการสนับสนุนให้มีการ
แลกเปลี่ยนประสบการณ์การพัฒนาระหว่างชุมชน

        มาตรา ๓๐ ให้สถานศึกษาพัฒนากระบวนการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งการ
ส่งเสริมให้ผู้สอนสามารถวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียนในแต่ละระดับการศึกษา


http://www.moe.go.th/main2/plan/p-r-b42-01.htm#7
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08-11-2006, 18:17 โดย คำตัดพ้อของใบไม้ » บันทึกการเข้า

....พูดดี  ทำดี  คิดดี ...ทุกวินาที
คิดได้อย่างนี้ก็เพียงพอแล้ว
type
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525


« ตอบ #9 เมื่อ: 08-11-2006, 18:21 »

  น่าจะขอรถประจำตำแหน่งด้วย 

เงินเดือนขอเพิ่มอีกเปงแสน



 

  อะไรก็ทำได้ทั้งนั้น ....ถ้าคุ้มค่า ....

คุ้มค่าจริงๆขอ60ล้าน เพื่อเอาผิดคนๆเดียว



  ...

  แน่จริง ...บอกที่มาที่ไปหน่อยสิ ...เอาแค่ที่มาที่ไปที่น่าเชื่อถือหน่ะ
ก็พอแล้ว ....ระดับมันสมองใบไม้ ...แค่ที่มาที่ไปอย่างมีเหตุมีผล
ก็เชื่อแล้วล่ะ  ไม่ต้องดูหลักฐานหรอกนะ...

ที่มาที่ไปอย่างมีเหตุผลก็เชื่อแล้ว  อ๋อ ลืมๆๆ   ระดับมันสมองใบไม้
 
บันทึกการเข้า
คำตัดพ้อของใบไม้
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,032


ทุกคนคือเพื่อน ...แม้โจรก็เป็นเพื่อนเราได้


« ตอบ #10 เมื่อ: 08-11-2006, 18:25 »

  น่าจะขอรถประจำตำแหน่งด้วย 

เงินเดือนขอเพิ่มอีกเปงแสน



 

  อะไรก็ทำได้ทั้งนั้น ....ถ้าคุ้มค่า ....

คุ้มค่าจริงๆขอ60ล้าน เพื่อเอาผิดคนๆเดียว



  ...

  แน่จริง ...บอกที่มาที่ไปหน่อยสิ ...เอาแค่ที่มาที่ไปที่น่าเชื่อถือหน่ะ
ก็พอแล้ว ....ระดับมันสมองใบไม้ ...แค่ที่มาที่ไปอย่างมีเหตุมีผล
ก็เชื่อแล้วล่ะ  ไม่ต้องดูหลักฐานหรอกนะ...

ที่มาที่ไปอย่างมีเหตุผลก็เชื่อแล้ว  อ๋อ ลืมๆๆ   ระดับมันสมองใบไม้
 


 ตรรกที่มาที่ไปอย่างมีเหตุผล ...เป็นข้อเท็จจริงที่ใครๆ...ก็รู้ว่า
เป็นข้อเท็จจริง และ ...หลายล้านความคิดเห็นก็สรุปว่า ใช่...
ทั้งๆที่หลักฐานถูกหมกเม็ด  ถูกฝังอยู่ใต้พรม....จะทำไงล่ะ
ไม่เชื่อเหรอ ....
บันทึกการเข้า

....พูดดี  ทำดี  คิดดี ...ทุกวินาที
คิดได้อย่างนี้ก็เพียงพอแล้ว
willing
สมาชิกสามัญขั้นที่ 3
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #11 เมื่อ: 08-11-2006, 18:36 »

ต้อง define กันก่อนว่า การเพิ่มคุณภาพการศึกษาคืออะไร?
แล้วค่อย ตั้งนโยบาย สร้างแรงจูงใจ ให้ผลออกมาตามที่อยากได้

ตามที่ผมเข้าใจ วิทยฐานะ = ระดับการศึกษาเช่น มัธยม ป. ตรี โท เอก ใช่ไหมครับ(ไม่แน่ใจ)

การเพิ่มตังค์ ให้คนจบสูง ได้เงินมากกว่า คนจบต่ำๆ จะเกิด ผล 2 อย่างคือ

1. ทำให้คนจบสูงอยากเป็นครูมากขึ้น
2. ทำให้ครูในระบบ พยายามไปศึกษาต่อให้จบสูงขึ้น เพื่อจะได้เงินเพิ่ม

แต่การที่เรามีครูจบ ป.เอก มากๆ ไม่ได้หมายความว่า คุณภาพการศึกษาจะดีขึ้นเลย

ผมเคยเห็น ครูจบมัธยม สอนดี กว่า ครูจบ ป.เอก จากนอก เยอะแยะไป

สรุปขอตอบว่า ไม่คุ้ม ครับ
บันทึกการเข้า

Even If I am a minority of one, truth is still the truth. - Mohandas Gandhi
type
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525


« ตอบ #12 เมื่อ: 08-11-2006, 18:52 »

  น่าจะขอรถประจำตำแหน่งด้วย 

เงินเดือนขอเพิ่มอีกเปงแสน





 

  อะไรก็ทำได้ทั้งนั้น ....ถ้าคุ้มค่า ....

คุ้มค่าจริงๆขอ60ล้าน เพื่อเอาผิดคนๆเดียว



  ...

  แน่จริง ...บอกที่มาที่ไปหน่อยสิ ...เอาแค่ที่มาที่ไปที่น่าเชื่อถือหน่ะ
ก็พอแล้ว ....ระดับมันสมองใบไม้ ...แค่ที่มาที่ไปอย่างมีเหตุมีผล
ก็เชื่อแล้วล่ะ  ไม่ต้องดูหลักฐานหรอกนะ...

ที่มาที่ไปอย่างมีเหตุผลก็เชื่อแล้ว  อ๋อ ลืมๆๆ   ระดับมันสมองใบไม้
 


 ตรรกที่มาที่ไปอย่างมีเหตุผล ...เป็นข้อเท็จจริงที่ใครๆ...ก็รู้ว่า
เป็นข้อเท็จจริง และ ...หลายล้านความคิดเห็นก็สรุปว่า ใช่...
ทั้งๆที่หลักฐานถูกหมกเม็ด  ถูกฝังอยู่ใต้พรม....จะทำไงล่ะ
ไม่เชื่อเหรอ ....

ข้อเท้จจริง  คืออะไร 
ท่านเข้าใจคำว่าข้อเท็จจริงดีหรือยัง
บันทึกการเข้า
Neoconservative
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 407


We protect the Kingdom


« ตอบ #13 เมื่อ: 08-11-2006, 19:04 »

คุ้มครับ

1. ครูเสียภาษีตั้งแต่ยังไม่ได้รับเงินเดือนโอนเข้าธนาคาร

2. ครู ใช้จ่ายเงินเหมือนคนทั่วไป เงินออกสู่ตลาด ร้านค้า

3. ครู ใช้หนี้ ดอกเบี้ยเงินกู้ ต่างๆ ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ซื้อ น้ำมัน ใช้ไฟฟ้า เศรษฐกิจ เดิน

4. ครู ส่งลูก ตัวเองไปเรียน พิเศษ กับ ครู คนอื่น (ส่วนมาก)

5. ครูที่ดี ตั้งใจทำหน้าที่ของตน ให้ได้ดี เมื่อไม่มี ปัญหาการเงินเข้ามา รบกวน

  
บันทึกการเข้า
คำตัดพ้อของใบไม้
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,032


ทุกคนคือเพื่อน ...แม้โจรก็เป็นเพื่อนเราได้


« ตอบ #14 เมื่อ: 08-11-2006, 20:08 »

ต้อง define กันก่อนว่า การเพิ่มคุณภาพการศึกษาคืออะไร?
แล้วค่อย ตั้งนโยบาย สร้างแรงจูงใจ ให้ผลออกมาตามที่อยากได้

ตามที่ผมเข้าใจ วิทยฐานะ = ระดับการศึกษาเช่น มัธยม ป. ตรี โท เอก ใช่ไหมครับ(ไม่แน่ใจ)

การเพิ่มตังค์ ให้คนจบสูง ได้เงินมากกว่า คนจบต่ำๆ จะเกิด ผล 2 อย่างคือ

1. ทำให้คนจบสูงอยากเป็นครูมากขึ้น
2. ทำให้ครูในระบบ พยายามไปศึกษาต่อให้จบสูงขึ้น เพื่อจะได้เงินเพิ่ม

แต่การที่เรามีครูจบ ป.เอก มากๆ ไม่ได้หมายความว่า คุณภาพการศึกษาจะดีขึ้นเลย

ผมเคยเห็น ครูจบมัธยม สอนดี กว่า ครูจบ ป.เอก จากนอก เยอะแยะไป

สรุปขอตอบว่า ไม่คุ้ม ครับ



ตามที่ผมเข้าใจ วิทยฐานะ = ระดับการศึกษาเช่น มัธยม ป. ตรี โท เอก ใช่ไหมครับ(ไม่แน่ใจ)

.................................................................................

  มิใช่ค่ะ  การทำอาจารย์สามเชิงประจักษ์  คือการทำผลงานของครู  โดย
พิจารณาจากเกณฑ์หลายองค์ประกอบ  แต่ผลสุดท้ายตัวชี้ขาดว่าจะผ่านหรือ
ไม่  คือ  ผลงานทางวิชาการ (เอกสาร) .... ลองอ่านดูนะคะ

ข้องใจครูจี้เปลี่ยนเกณฑ์ ประเมินอ.3เชิงประจักษ์
ที่มา : นสพ.มติชนรายวัน
ประจำวันที่ : 13 พฤศจิกายน 2547
เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ที่นายสมบูรณ์ รอบเมือง ประธานสมาพันธ์ครู 16 จังหวัดภาคเหนือ พร้อมตัวแทนครูเข้ายื่นหนังสือต่อนายสุชน ชาลีเครือ ประธานวุฒิสภา ขอให้ช่วยผลักดันการปรับเกณฑ์การประเมินอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์นั้น ความจริงนายสมบูรณ์เป็น 1 ในคณะทำงานที่ ศธ.ตั้งขึ้นเพื่อหาแนวทางปรับเกณฑ์การประเมินอาจารย์ 3 เชิงประจักษ์ ซึ่งมีตัวแทนครู 4 ภาครวมอยู่ด้วย และเพิ่งประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องยื่นหนังสือต่อวุฒิสภา "ที่ให้ข่าวว่ามีผู้เข้ารับการประเมินผ่านแค่ 10% จากทั้งหมด 30,000 คนนั้น ผมได้รับรายงานว่าเพิ่งตรวจผลงานไปได้แค่ 100 กว่าคน อยู่ระหว่างอ่านผลงาน 2,500 คน ที่เหลือจะเร่งอ่านผลงาน และประเมินให้เสร็จภายในเดือนเมษายน 2548 จึงเป็นเรื่องแปลกที่เพิ่งตรวจผลงานได้ไม่มากก็จะขอเปลี่ยนเกณฑ์ประเมินแล้ว ไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลัง" น.พ.ทศพรกล่าว


http://www.veerasak.net/Profile2_1.php?val=1056
บันทึกการเข้า

....พูดดี  ทำดี  คิดดี ...ทุกวินาที
คิดได้อย่างนี้ก็เพียงพอแล้ว
samrung
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #15 เมื่อ: 09-11-2006, 16:39 »

อยากให้ปรับฐานเงินเดือนของครูให้เท่ากับของพนักงานเอกชนด้วย แต่จะต้องปรับคุณภาพของการศึกษาให้มากขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
    กระโดดไป: