ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
21-10-2019, 00:12
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สภากาแฟ  |  'สุวรรณภูมิ'ป่วน! สนามบินทรุด-สั่งปิดปรับปรุง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2
'สุวรรณภูมิ'ป่วน! สนามบินทรุด-สั่งปิดปรับปรุง  (อ่าน 5326 ครั้ง)
นทร์
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,441



เว็บไซต์
« เมื่อ: 25-10-2006, 13:17 »

'สุวรรณภูมิ'ป่วน! สนามบินทรุด-สั่งปิดปรับปรุง
   
สนามบินสุวรรณภูมิป่วนอีกแท็กซี่เวย์ทรุดตัว ทอท. แจ้งสายการบินขอปิดปรับปรุง 1 เดือน ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยอมรับมีรอยนูนและปริแตกที่พื้นแท็กซี่เวย์ ตรวจสอบแล้วซีเมนต์ชั้นล่างไม่มีปัญหา คาดปรับปรุงสัปดาห์เดียวเสร็จ ขณะที่คนใน ทอท. ชี้ การทรุดตัวของดินถือเป็นเรื่องปกติ เพราะพื้นที่ก่อสร้างเป็นดินอ่อนคาดการณ์ไว้จะทรุด 10-20 ซม. ด้านคมนาคม เร่งให้หน่วยงานอิสระเข้าตรวจสอบเรียกความเชื่อมั่น ส่วนกัปตันจี้ ป.ป.ช. และ สตง. เข้าตรวจสอบความโปร่งใส ขณะที่ ทีจี 106 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ทำเสียว ระบบไฮดรอลิกขัดข้องควันคลุ้ง ต้องรีบพาผู้โดยสารลงจากเครื่องอย่างปลอดภัย
 
เมื่อวันที่ 24 ต.ค. แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ผู้บริหารบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. ได้ทำหนังสือถึงสายการบินทุกแห่ง เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ได้ปิดปรับปรุงทางวิ่ง-ทางขับ (แท็กซี่เวย์) บริเวณที 13 ซึ่งเป็นลานจอดเครื่องบินบริเวณ อี 4-อี 8 และแท็กซี่เวย์บริเวณบี โดยเป็นช่วงระหว่างแท็กซี่เวย์ซี 4 และซี 5 หรือตรงกับรันเวย์ 19 ด้านซ้ายของสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากเกิดการทรุดตัว ซึ่งหากเครื่องบินใช้พื้นที่ดังกล่าวแท็กซี่เวย์เพื่อเข้าหลุมจอดมากเกินไป อาจทำให้เกิดอันตรายได้ เพราะถ้าก้อนหิน หรือคอนกรีตปลิวเข้าไปในใบพัดเครื่องบิน โดยที่กัปตันไม่ทราบอาจทำให้เครื่องบินเกิดอุบัติเหตุได้
 
ทั้งนี้เห็นว่าปัญหาดังกล่าว อาจเกิดจากใช้วัสดุไม่มีคุณภาพหรือไม่ได้มาตรฐาน หรือรันเวย์ก่อสร้างมาเป็นเวลานานกว่า ทำให้วัสดุที่ใช้ปูพื้นเกิดการเสื่อมสภาพหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้หากต้องการให้โปร่งใสต้องให้หน่วยงานอิสระ เช่น สมาคม วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้ามาตรวจสอบ ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น กับสายการบินต่าง ๆ ที่ใช้สนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับการซ่อมรันเวย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมประมาณ 1 เดือน
 
นายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทอท. กล่าวว่าได้ปิดแท็กซี่เวย์จริง ที่บริเวณช่วง อี 4-อี 8 เนื่องจากพื้นที่เครื่องบินแท็กซี่เวย์ มีรอยนูนและปริแตกออกมา ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าเป็นเพราะอะไร แต่จากการตรวจสอบซีเมนต์ชั้นล่างตรงแท็กซี่เวย์ ไม่มีปัญหา และเชื่อว่าไม่เกี่ยวกับดินทรุดตัว คาดว่าจะต้องใช้เวลาแก้ไขปรับปรุงถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น
 
"พื้นที่แท็กซี่เวย์ที่เกิดรอยแตก อาจเป็นเพราะยางมะตอยที่ปูรันเวย์มากกว่า ประกอบกับเครื่องบินมีการวิ่งไป-มาบนร่องยางมะตอย ทำให้ รอยแตกเกิดขึ้นได้ ซึ่งเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่ดินทรุดตัว เนื่องจากตรวจสอบเบื้องต้นที่ชั้นล่างของรันเวย์ที่เป็นซีเมนต์ ยังแข็งตัวปกติ อย่างไรก็ตามได้ให้เจ้าหน้าที่ขัดพื้นผิว และทำการซ่อมแซมแล้ว คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร มากนัก" นายสมชัย กล่าว     
 
แหล่งข่าวจากกัปตันสายการบินแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าสนามบินสุวรรณภูมิทำไมถึงทรุดตัวเร็วนัก ทั้งที่เปิดใช้บริการเชิงพาณิชย์ในวันที่ 28 ก.ย. นี่เอง ซึ่งยังเปิดใช้ไม่ถึง 1 เดือน ก็เกิดปัญหา ดังนั้นเพื่อให้เกิดความมั่นใจอยากให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ว่ามีการทุจริตในเรื่องวัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ในการก่อสร้างรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิหรือไม่
 
ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัท ท่าอากาศ ยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แท็กซี่เวย์ที่เข้าหลุมจอดเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิมีปัญหาจริง เป็นผลมาจากยางแอสฟัลต์เกิดรอยแตก และเป็นพื้นที่ที่เป็นรอยต่อที่เครื่องบินลง เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตก และทำให้ดินข้างล่างตรงแท็กซี่เวย์เกิดการอ่อนตัว จึงมีผลทำให้พื้นที่แท็กซี่เวย์ทรุดตัว โดยกลุ่มบริษัท ไอโอที ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างแท็กซี่เวย์ ได้ทำการซ่อมแซมพื้นที่ดังกล่าว ซึ่ง ทอท. ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพราะอยู่ในช่วงประกัน 2 ปี การทรุดตัวของดินในสนามบินสุวรรณภูมิถือเป็นเรื่องปกติ เพราะพื้นที่ที่ก่อสร้างสนามบินฯ เป็นดินอ่อน ซึ่งจากที่คาดการณ์ไว้จะต้องทรุดตัวประมาณ 10-20 ซม.
 
วันเดียวกัน ร.ท.สุรพล อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันนี้ เครื่องบินของการบินไทย แอร์บัส เอ 300-600 เที่ยวบินทีจี 106 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ได้เกิดปัญหา   ขัดข้อง ในระหว่างที่จอดอยู่ที่ประตูทางออกขึ้นเครื่อง เอ 5 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยในระหว่างที่นำผู้โดยสารขึ้นเครื่อง และทำการปิดประตูห้องเก็บระวางสินค้า (คาร์โก้) ได้เกิดรอยรั่วที่ท่อส่งกำลังของระบบไฮดรอลิก ทำให้เกิดละอองฝอยและมีกลิ่นควันเข้าไปยังห้องผู้โดยสาร ซึ่งเมื่อ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างของการบินไทยเข้าตรวจสอบ  พบว่าต้องใช้เวลาซ่อมระบบไฮดรอลิก ประมาณ 5-6 ชม. เจ้าหน้าที่การบินไทยจึงได้นำผู้โดยสาร 203 คน ลงจากเครื่องบินเพื่อไปขึ้นเครื่องบินลำใหม่ เพื่อบินไปจุดหมายปลายทางเชียงใหม่ โดยใช้เครื่องบินแอร์บัสเอ 300-600 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 11.45 น.
 
http://www.dailynews.co.th/dailynews/pages/front_th/popup_news/Default.aspx?Newsid=105144&NewsType=1&Template=2

 
บันทึกการเข้า

"ประชาชน อย่าทิ้งประเทศชาติ"
Kittinunn
Aloha007
Global Moderator
ขาประจำขั้นที่ 3
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,127


ไปได้สวย...ด้วยเกียร์ต่ำ!!!


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25-10-2006, 13:32 »

มุขเดิมคือ

ก็ปิดแค่บางส่วนอ่ะ

กับ

ปัญหาเล็กน้อย

เชื่อเถอะ
บันทึกการเข้า

“ผมเขียนไปในบล็อกนั้น แบบข้างบนนี้เหมือนกัน นึกว่า จะโพสต์ ปรากฏว่า เขาบอกว่า ต้อง สมัครสมาชิกก่อน ผมขี้เกียจ เลยมาโพสต์ที่นี่แทน อ้อ ตอนเขียน ผมใส่คำว่า ทุเรศ และ น่าสมเพช ไปด้วย” (อ.สมศักดิ์ เจียมธีระสกุล-เว็บบอร์ดฟ้าเดียวกัน - ข้อความในเสรีไทย โดย Snowflake)

An.mkII
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,984


Out of kontrol....!!!!!


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 25-10-2006, 13:40 »

อีกหนึ่งความภูมิใจ....

ของคนไทยทั้งชาติ.....!!!!!!
บันทึกการเข้า
RiDKuN
Administrator
ขาประจำขั้นที่ 3
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,015



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 25-10-2006, 13:41 »

บอกว่าเป็นรอยแยกทางเทคนิค เข้าใจกันบ้างสิ
บันทึกการเข้า

คนไม่มี "อุดมคติ" ไม่ใช่ "นักการเมือง"
นทร์
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,441



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25-10-2006, 13:42 »

เทงบ 40 ล.เพิ่มห้องน้ำ “สุวรรณภูมิ”

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.กล่าวว่า ได้สั่งการให้มีการจัดทำงบประมาณเร่งด่วน ประจำปี 2550 จำนวน 40 ล้านบาท สำหรับใช้เพื่อการสร้างห้องน้ำทั้งภายในและภายนอกอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยภายในอาคารผู้โดยสารจะมีการก่อสร้างเพิ่มอีก 20 จุด รวมมีห้องน้ำเพิ่มอีกประมาณ 205 ห้อง แบ่งเป็นห้องน้ำชายเพิ่มขึ้น 95 ห้องและห้องน้ำหญิงอีก 110 ห้อง ในส่วนของห้องน้ำชายจะมีโถปัสสาวะอีก 118 โถ และ มีอ่างล้างมือทั้งในห้องน้ำชายและหญิงรวม 248 อ่าง
 
http://www.dailynews.co.th/dailynews/pages/front_th/popup_news/Default.aspx?Newsid=105165&NewsType=1&Template=1

เดลินิวส์ เกาะติดสนามบินแฮะ
บันทึกการเข้า

"ประชาชน อย่าทิ้งประเทศชาติ"
Kittinunn
Aloha007
Global Moderator
ขาประจำขั้นที่ 3
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,127


ไปได้สวย...ด้วยเกียร์ต่ำ!!!


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25-10-2006, 13:54 »

เทงบ 40 ล.เพิ่มห้องน้ำ “สุวรรณภูมิ”

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.กล่าวว่า ได้สั่งการให้มีการจัดทำงบประมาณเร่งด่วน ประจำปี 2550 จำนวน 40 ล้านบาท สำหรับใช้เพื่อการสร้างห้องน้ำทั้งภายในและภายนอกอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยภายในอาคารผู้โดยสารจะมีการก่อสร้างเพิ่มอีก 20 จุด รวมมีห้องน้ำเพิ่มอีกประมาณ 205 ห้อง แบ่งเป็นห้องน้ำชายเพิ่มขึ้น 95 ห้องและห้องน้ำหญิงอีก 110 ห้อง ในส่วนของห้องน้ำชายจะมีโถปัสสาวะอีก 118 โถ และ มีอ่างล้างมือทั้งในห้องน้ำชายและหญิงรวม 248 อ่าง
 
http://www.dailynews.co.th/dailynews/pages/front_th/popup_news/Default.aspx?Newsid=105165&NewsType=1&Template=1

เดลินิวส์ เกาะติดสนามบินแฮะ


และแล้ว... หน้าที่พีอาร์ ก็ตกมาที่ หน้าเดิมๆ

โฆษณาความภูมิใจของคนไทยทั้งชาติไปกว่าหลายร้อยล้าน ผลตอบรับดีมากจนรันเวย์ร้าว  Exclamation
บันทึกการเข้า

“ผมเขียนไปในบล็อกนั้น แบบข้างบนนี้เหมือนกัน นึกว่า จะโพสต์ ปรากฏว่า เขาบอกว่า ต้อง สมัครสมาชิกก่อน ผมขี้เกียจ เลยมาโพสต์ที่นี่แทน อ้อ ตอนเขียน ผมใส่คำว่า ทุเรศ และ น่าสมเพช ไปด้วย” (อ.สมศักดิ์ เจียมธีระสกุล-เว็บบอร์ดฟ้าเดียวกัน - ข้อความในเสรีไทย โดย Snowflake)

แอ่นแอ๊น
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,591


"Angela Gheorghiu" My goddess


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25-10-2006, 14:00 »

เฮ้อ วัสดุปูพื้นหน่ะ เท่าที่ทราบบางส่วนลดสเปคซะจนใช้ไม่ได้ เพราะไม่ใช่มาตรฐานที่ใช้สร้างสนามบิน ถ้าจะแก้คือ ต้องรื้อออกแล้วปูใหม่หมด ไม่ใช่เอากาวปะหน่ะ เรื่องหนามบินร้าวนี้มีตำนานมากมาย บังเอิญว่ามีคนที่เค้ารับทำซับคอนแทรคกะหนามบินเค้ามาเล่าให้ฟังเยอะ เห็นว่า ทำำเสร็จแล้วกว่าจะเบิกตังกะบริษัทที่รับเหมาหลักได้ก็แทบตาย บางเจ้าซับรับงานจนเจ๊งเป็น 10 ๆล้าน

เรื่องตึกร้าวที่ไม่เป็นข่าวก็มีหลายจุด ก็ต้องซ่อมกันไปแหละ ทำไงได้ 
บันทึกการเข้า

       

"เมื่อเจตนาเบี่ยงเบนไปจากความจริง การนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง บางทีก็เป็นเพียงภาษาสุภาพสำหรับการพูดเท็จนั่นเอง" : วิถีแห่งปราชญ์ พิมพ์ครั้งที่ ๗ หน้า ๒๐๖
buntoshi
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,348



« ตอบ #7 เมื่อ: 25-10-2006, 14:02 »

ใครทำอะไรไว้ เดี๊ยว หลักฐานก็โผล่ แบบนี้หล่ะครับ ปิดฟ้าไม่ได้หรอก
บันทึกการเข้า


เราต้องสร้างคนดีมากกว่าคนเก่ง เพราะคนเก่งจะเห็นคนอื่นเก่งกว่าไม่ได้ จะพยายามเก่งกว่าคนอื่น แต่คนดีจะมีความสุขที่ได้ทำให้คนอื่นเก่ง รวมทั้งคนดีทุกคน ล้วนเก่งทั้งนั้น....  ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
---------------------------
Killer
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,576


ช๊อบบ ชอบบ...ปฏิวัติ ปลื้ม ค่ะ


« ตอบ #8 เมื่อ: 25-10-2006, 14:10 »

แหล่งข่าวจากกัปตันสายการบินแห่งหนึ่ง

ทำให้วัสดุที่ใช้ปูพื้นเกิดการเสื่อมสภาพหรือไม่



  ที่บ้านเราเมืองเรามันสับสนวุ่นวายกันอยู่อย่างนี้ก็เพราะ

ไอ้คนพวกนี้แหละ มันลืมตัวไปว่าหน้าที่มันคืออะไร กัปตัน แต่เสร่อไปให้ความเห็นด้านวิศวโยธา

หรือว่าแหล่ง(เต้า)ข่าว ตามมุมตึกทั้งหลาย ที่แสนรู้กันเสียเหลือเกิน เก่งกว่าวิศวกรเสียอีก

ไอ้พวกนักข่าวก็โง่เขลาเบาปัญญาไม่รู้จักแยกแยะ 

ควรยุบเลิกสาขาวิศวกรรมโยธา ทิ้งเสียเถอะ...เพราะใครๆก็เป็นกันได้นี่หว่า

ไม่เห็นจะต้องไปร่ำไปเรียนกันให้เสียเวลาเลย หรือว่ามันฝังอยู่ในสายเลือดคนไทยบางชนิดก็ไม่ทราบ
บันทึกการเข้า
willing
สมาชิกสามัญขั้นที่ 3
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #9 เมื่อ: 25-10-2006, 15:07 »

ไอ้คนพวกนี้แหละ มันลืมตัวไปว่าหน้าที่มันคืออะไร กัปตัน แต่เสร่อไปให้ความเห็นด้านวิศวโยธา

ไหนครับ กัปตันพูดเหรอครับ ดูดีๆนะ

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ผู้บริหารบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. ได้ทำหนังสือถึงสายการบินทุกแห่ง เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ได้ปิดปรับปรุงทางวิ่ง-ทางขับ (แท็กซี่เวย์) บริเวณที 13 ซึ่งเป็นลานจอดเครื่องบินบริเวณ อี 4-อี 8 และแท็กซี่เวย์บริเวณบี โดยเป็นช่วงระหว่างแท็กซี่เวย์ซี 4 และซี 5 หรือตรงกับรันเวย์ 19 ด้านซ้ายของสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากเกิดการทรุดตัว ซึ่งหากเครื่องบินใช้พื้นที่ดังกล่าวแท็กซี่เวย์เพื่อเข้าหลุมจอดมากเกินไป อาจทำให้เกิดอันตรายได้ เพราะถ้าก้อนหิน หรือคอนกรีตปลิวเข้าไปในใบพัดเครื่องบิน โดยที่กัปตันไม่ทราบอาจทำให้เครื่องบินเกิดอุบัติเหตุได้

ทั้งนี้เห็นว่าปัญหาดังกล่าว อาจเกิดจากใช้วัสดุไม่มีคุณภาพหรือไม่ได้มาตรฐาน หรือรันเวย์ก่อสร้างมาเป็นเวลานานกว่า ทำให้วัสดุที่ใช้ปูพื้นเกิดการเสื่อมสภาพหรือไม่  ซึ่งเรื่องนี้หากต้องการให้โปร่งใสต้องให้หน่วยงานอิสระ เช่น สมาคม วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้ามาตรวจสอบ ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น กับสายการบินต่าง ๆ ที่ใช้สนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับการซ่อมรันเวย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมประมาณ 1 เดือน
 

แล้วมีใครฟันธงรึยังว่า มันเกิดเพราะอะไร ก็ยัง
บอกให้มีการตรวจสอบ ก็สมควรแล้วนี่

ดังนั้น.. ประโยคข้างล่างนี้...ควรจะตกแก่ใครเอ่ย...
โง่เขลาเบาปัญญาไม่รู้จักแยกแยะ 

 
บันทึกการเข้า

Even If I am a minority of one, truth is still the truth. - Mohandas Gandhi
Killer
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,576


ช๊อบบ ชอบบ...ปฏิวัติ ปลื้ม ค่ะ


« ตอบ #10 เมื่อ: 25-10-2006, 15:15 »

"แหล่งข่าวจากกัปตันสายการบินแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าสนามบินสุวรรณภูมิทำไมถึงทรุดตัวเร็วนัก ทั้งที่เปิดใช้บริการเชิงพาณิชย์ในวันที่ 28 ก.ย. นี่เอง ซึ่งยังเปิดใช้ไม่ถึง 1 เดือน ก็เกิดปัญหา ดังนั้นเพื่อให้เกิดความมั่นใจอยากให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ว่ามีการทุจริตในเรื่องวัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ในการก่อสร้างรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิหรือไม่"

อ่านหนังสือไม่ละเอียดอย่างนี้นี่เอง ถึงได้ถูกกะทิมันเป่ากระหม่อมเอาได้
บันทึกการเข้า
ใบไม้ทะเล
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,321


In politics stupidity is not a handicap


« ตอบ #11 เมื่อ: 25-10-2006, 15:16 »

ถนนร้าว ถนนแตก ดินทรุด ต้องออกความเห็นด้านวิศวกรรมโยธา ด้วยเหรอลุง

เด็กสามขวบยังบอกได้เลยว่าถนนร้าวนะค่ะ
 
บันทึกการเข้า

立てばしゃくやく、座ればぼたん、歩く姿はゆりの花
ชอบแถ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,138



« ตอบ #12 เมื่อ: 25-10-2006, 15:23 »

มันร้าวเพราะอะไรนี่ต้องวิศวกรเท่านั้นเลยนะครับ คุณใบไม้ออกทะเล ไม่ใช่เด็กสามขวบ
บันทึกการเข้า
ชอบตะแบง
สมาชิกสามัญขั้นที่ 1
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #13 เมื่อ: 25-10-2006, 15:27 »

มันร้าวเพราะอะไรนี่ต้องวิศวกรเท่านั้นเลยนะครับ คุณใบไม้ออกทะเล ไม่ใช่เด็กสามขวบ

ชอบแถกล่าวได้ถูกแล้ว
แบบนี้กัปตันการบิน ก็ไปออกแบบรันเวย์เองดีกว่า
มาขับเครื่องบินทำซากอะไร
บันทึกการเข้า

****THE ONLY EASY DAY WAS YESTERDAY****
ใบไม้ทะเล
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,321


In politics stupidity is not a handicap


« ตอบ #14 เมื่อ: 25-10-2006, 15:31 »

มันร้าวเพราะอะไรนี่ต้องวิศวกรเท่านั้นเลยนะครับ คุณใบไม้ออกทะเล ไม่ใช่เด็กสามขวบ

หนูหมายถึงรอยร้าวค่ะ เข้าใจยัง 

เด็กสามขวบก็ดูออกว่าเป็นรอยร้าว

ส่วนมันร้าวเพราะอะไร นั้นอีกเรื่อง เฮ้ยยยยยยยย ทำไมเราถึงสื่อถึงกันไมได้สักทีค่ะ
 
บันทึกการเข้า

立てばしゃくやく、座ればぼたん、歩く姿はゆりの花
ชอบตะแบง
สมาชิกสามัญขั้นที่ 1
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #15 เมื่อ: 25-10-2006, 15:36 »

เฮ้อ วัสดุปูพื้นหน่ะ เท่าที่ทราบบางส่วนลดสเปคซะจนใช้ไม่ได้ เพราะไม่ใช่มาตรฐานที่ใช้สร้างสนามบิน ถ้าจะแก้คือ ต้องรื้อออกแล้วปูใหม่หมด ไม่ใช่เอากาวปะหน่ะ เรื่องหนามบินร้าวนี้มีตำนานมากมาย บังเอิญว่ามีคนที่เค้ารับทำซับคอนแทรคกะหนามบินเค้ามาเล่าให้ฟังเยอะ เห็นว่า ทำำเสร็จแล้วกว่าจะเบิกตังกะบริษัทที่รับเหมาหลักได้ก็แทบตาย บางเจ้าซับรับงานจนเจ๊งเป็น 10 ๆล้าน

เรื่องตึกร้าวที่ไม่เป็นข่าวก็มีหลายจุด ก็ต้องซ่อมกันไปแหละ ทำไงได้ 

วิศวกรส้วมซึมเท่านั้นแหละที่จะไปลดสเปครันเวย์ที่รับโหลดจากการแลนด์ดิ้งตรงๆแบบนั้น
ถ้าจะลดสเปค เขาจะไปเน้นด้านอื่นครับ
บันทึกการเข้า

****THE ONLY EASY DAY WAS YESTERDAY****
อมพระมาพูด
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


สนิมเกิดแต่เนื้อในตน


« ตอบ #16 เมื่อ: 25-10-2006, 15:40 »

 

กับตันเค้าแจ้งถึงผลกระทบคร๊าบบบ ถ้ารันเวย์มันแตกจริง หินอาจจะไปโดนเครื่องบินเป็นอันตรายต่อการบินได้  ไม่อ่านพารากร๊าฟแรกเล้ยยยย ให้ตายสิ
ไม่ใช่ด่ากัปตันว่า ไม่ใช่วิศวกรเสือกมาให้ความเห็น !!
บันทึกการเข้า

พึงทำความเพียรในวันนี้ ใครเล่าจะรู้วันตายในวันพรุ่ง
ชอบแถ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,138



« ตอบ #17 เมื่อ: 25-10-2006, 15:42 »

มันร้าวเพราะอะไรนี่ต้องวิศวกรเท่านั้นเลยนะครับ คุณใบไม้ออกทะเล ไม่ใช่เด็กสามขวบ

หนูหมายถึงรอยร้าวค่ะ เข้าใจยัง 

เด็กสามขวบก็ดูออกว่าเป็นรอยร้าว

ส่วนมันร้าวเพราะอะไร นั้นอีกเรื่อง เฮ้ยยยยยยยย ทำไมเราถึงสื่อถึงกันไมได้สักทีค่ะ
 
คือ ไม่ทราบว่าพูดมาทำไมครับแค่ดูรอยร้าว เค้าพูดถึงผลกระทบโน่นแล้ว เลยขยายความให้ คิดไม่ถึงว่าคิดแค่นี้คับ
บันทึกการเข้า
Şiłąncē Mőbiuş
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,215



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 25-10-2006, 15:55 »

แหล่งข่าวจากกัปตันสายการบินแห่งหนึ่ง

ทำให้วัสดุที่ใช้ปูพื้นเกิดการเสื่อมสภาพหรือไม่



  ที่บ้านเราเมืองเรามันสับสนวุ่นวายกันอยู่อย่างนี้ก็เพราะ

ไอ้คนพวกนี้แหละ มันลืมตัวไปว่าหน้าที่มันคืออะไร กัปตัน แต่เสร่อไปให้ความเห็นด้านวิศวโยธา

หรือว่าแหล่ง(เต้า)ข่าว ตามมุมตึกทั้งหลาย ที่แสนรู้กันเสียเหลือเกิน เก่งกว่าวิศวกรเสียอีก

ไอ้พวกนักข่าวก็โง่เขลาเบาปัญญาไม่รู้จักแยกแยะ 

ควรยุบเลิกสาขาวิศวกรรมโยธา ทิ้งเสียเถอะ...เพราะใครๆก็เป็นกันได้นี่หว่า

ไม่เห็นจะต้องไปร่ำไปเรียนกันให้เสียเวลาเลย หรือว่ามันฝังอยู่ในสายเลือดคนไทยบางชนิดก็ไม่ทราบ


นี่ถ้าเป็นรัฐบาลอื่นทำ เล่อ จะช่วยแก้ต่างให้ขนาดนี้ไม๊เนี่ย
บันทึกการเข้า



“People should not be afraid of their governments. Governments should be afraid of their people.”

. “ประชาชนไม่ควรกลัวรัฐบาลของตนเอง รัฐบาลต่างหากที่ควรกลัวประชาชน” .

. แวะไปเยี่ยมกันได้ที่ http://silance-mobius.blogspot.com/ นะครับ .
นายเกตุ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,289



« ตอบ #19 เมื่อ: 25-10-2006, 16:04 »

ยังมีอีกเยอะเรื่องแบบนี้เพราะโครงการณ์มันหญ่าย คงตั้งใจดูแลไม่ทั่วถึง
บันทึกการเข้า
TAKSIN THE BEST PM.
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


« ตอบ #20 เมื่อ: 25-10-2006, 16:06 »

ไอ้คนลงพาดหัวข่าว
พ่อแม่มันเป็นคนไทยหรือป่าว
เรื่องทำประเทศเสียหายเนี๊ย
เรื่องมีอยู่นิดเดียว ทำเป็นโพสซะใหญ่โต
ยัง กะ บิดามารดรเสียงั้นแหนะ
บันทึกการเข้า
willing
สมาชิกสามัญขั้นที่ 3
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #21 เมื่อ: 25-10-2006, 16:15 »

"แหล่งข่าวจากกัปตันสายการบินแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าสนามบินสุวรรณภูมิทำไมถึงทรุดตัวเร็วนัก ทั้งที่เปิดใช้บริการเชิงพาณิชย์ในวันที่ 28 ก.ย. นี่เอง ซึ่งยังเปิดใช้ไม่ถึง 1 เดือน ก็เกิดปัญหา ดังนั้นเพื่อให้เกิดความมั่นใจอยากให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ว่ามีการทุจริตในเรื่องวัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ในการก่อสร้างรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิหรือไม่"

อ่านหนังสือไม่ละเอียดอย่างนี้นี่เอง ถึงได้ถูกกะทิมันเป่ากระหม่อมเอาได้

ไหนครับความเห็นที่บอกว่า "ทำให้วัสดุที่ใช้ปูพื้นเกิดการเสื่อมสภาพหรือไม่"
แล้วผมก็ไม่ใช่พวกกะทิด้วย


Killer เอา 2 อันนี้มายำปนกันใช่ไหม
เมื่อวันที่ 24 ต.ค. แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ผู้บริหารบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. ได้ทำหนังสือถึงสายการบินทุกแห่ง เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ได้ปิดปรับปรุงทางวิ่ง-ทางขับ (แท็กซี่เวย์) บริเวณที 13 ซึ่งเป็นลานจอดเครื่องบินบริเวณ อี 4-อี 8 และแท็กซี่เวย์บริเวณบี โดยเป็นช่วงระหว่างแท็กซี่เวย์ซี 4 และซี 5 หรือตรงกับรันเวย์ 19 ด้านซ้ายของสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากเกิดการทรุดตัว ซึ่งหากเครื่องบินใช้พื้นที่ดังกล่าวแท็กซี่เวย์เพื่อเข้าหลุมจอดมากเกินไป อาจทำให้เกิดอันตรายได้ เพราะถ้าก้อนหิน หรือคอนกรีตปลิวเข้าไปในใบพัดเครื่องบิน โดยที่กัปตันไม่ทราบอาจทำให้เครื่องบินเกิดอุบัติเหตุได้
 
ทั้งนี้เห็นว่าปัญหาดังกล่าว อาจเกิดจากใช้วัสดุไม่มีคุณภาพหรือไม่ได้มาตรฐาน หรือรันเวย์ก่อสร้างมาเป็นเวลานานกว่า ทำให้วัสดุที่ใช้ปูพื้นเกิดการเสื่อมสภาพหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้หากต้องการให้โปร่งใสต้องให้หน่วยงานอิสระ เช่น สมาคม วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้ามาตรวจสอบ ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น กับสายการบินต่าง ๆ ที่ใช้สนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับการซ่อมรันเวย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมประมาณ 1 เดือน  

แหล่งข่าวจากกัปตันสายการบินแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าสนามบินสุวรรณภูมิทำไมถึงทรุดตัวเร็วนัก ทั้งที่เปิดใช้บริการเชิงพาณิชย์ในวันที่ 28 ก.ย. นี่เอง ซึ่งยังเปิดใช้ไม่ถึง 1 เดือน ก็เกิดปัญหา ดังนั้นเพื่อให้เกิดความมั่นใจอยากให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ว่ามีการทุจริตในเรื่องวัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ในการก่อสร้างรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิหรือไม่


แล้วทำไมไม่โจมตีความเห็นนี้แทนล่ะ นี่เป็นความเห็นเชิงโยธามากกว่าอีกนะ
ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัท ท่าอากาศ ยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แท็กซี่เวย์ที่เข้าหลุมจอดเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิมีปัญหาจริง เป็นผลมาจากยางแอสฟัลต์เกิดรอยแตก และเป็นพื้นที่ที่เป็นรอยต่อที่เครื่องบินลง เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตก และทำให้ดินข้างล่างตรงแท็กซี่เวย์เกิดการอ่อนตัว จึงมีผลทำให้พื้นที่แท็กซี่เวย์ทรุดตัว โดยกลุ่มบริษัท ไอโอที ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างแท็กซี่เวย์ ได้ทำการซ่อมแซมพื้นที่ดังกล่าว ซึ่ง ทอท. ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพราะอยู่ในช่วงประกัน 2 ปี การทรุดตัวของดินในสนามบินสุวรรณภูมิถือเป็นเรื่องปกติ เพราะพื้นที่ที่ก่อสร้างสนามบินฯ เป็นดินอ่อน ซึ่งจากที่คาดการณ์ไว้จะต้องทรุดตัวประมาณ 10-20 ซม.
บันทึกการเข้า

Even If I am a minority of one, truth is still the truth. - Mohandas Gandhi
คนเจียงใหม่
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 297


« ตอบ #22 เมื่อ: 25-10-2006, 16:18 »

 Coolเอาให้ตรงประเดนเลยพ่อ ทำไมมันถึงร้าว
ร้าวแล้วใครจะต้องรับผิดชอบ งานยังอยู่ในระยะประกันรึเปล่า
ว่าก็ไปตามมันมาแก้วไขซะเร็วๆ (ไอ้คนรีบเปิดใช้โน่นไปอยู่ลอนดอนโน่น)
:
บันทึกการเข้า
(ก้อนหิน) ละเมอ
Moderator
ขาประจำขั้นที่ 3
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,041



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 25-10-2006, 16:20 »

คิลเลอร์
สนามบินร้าวเนี่ย มันต้องเรียนวิศวโยธามาก่อนหรือเปล่า ถึงค่อยมองเห็นน่ะ
ผมคิดว่า ถ้าคนที่มันมีตามองเห็น มันก็เห็นอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

willing
สมาชิกสามัญขั้นที่ 3
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #24 เมื่อ: 25-10-2006, 16:31 »

ไอ้คนลงพาดหัวข่าว
พ่อแม่มันเป็นคนไทยหรือป่าว
เรื่องทำประเทศเสียหายเนี๊ย
เรื่องมีอยู่นิดเดียว ทำเป็นโพสซะใหญ่โต
ยัง กะ บิดามารดรเสียงั้นแหนะ


Topic Title: หึหึ ระวังไว้เถอะ อีกสามเดือนประเทศไทยเน่าแน่
ดอกเตอร์ดังพบภาพนิมิต เตือน 3-6 เดือนพิบัติภัยทั่วไทย

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          ดร.กัญจีรา กาญจนเกศ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ประธานชมรมวิถีธรรม-วิถีไท ผู้มีชื่อเสียงจากการใช้พลังจิตและคลื่นพิเศษสร้างกระแสทำนายพิบัติภัย กล่าวเตือนว่า ภายใน 3-6 เดือนข้างหน้าประเทศไทยจะได้พบภัยพิบัติธรรมชาติอย่างรุนแรง จะเกิดน้ำท่วม แผ่นดินแยก แผ่นดินทรุดในหลายพื้นที่ทั่วโทย โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ จะมีตึกสูงถล่มด้วย  ส่วนภาคใต้จะเกิดคลื่นพายุหนัก จึงอยากเตือนให้หน่วยงานราชการเตรียมรับกับภัยธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้น

ด่าพวกเดียวกันโดยไม่รู้ตัว 
บันทึกการเข้า

Even If I am a minority of one, truth is still the truth. - Mohandas Gandhi
ชอบแถ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,138



« ตอบ #25 เมื่อ: 25-10-2006, 16:38 »

แค่เตือนให้ระวังไว้เฉยๆ ไม่เชื่อก็ไม่ต้องเชื่อสิครับ พูดเรื่องอนาคตมันก็ต้องเป็นคำทำนายอยู่แล้ว
อย่าเว่อร์มากนักเลย ส่วนไอ้กระทู้นี้พูดเรื่องข้อเท็จจริงในปัจจุบันคนละแบบเลย ดันเอามาเปรียบเทียบกันได้
บันทึกการเข้า
Can ไทเมือง
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,486



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 25-10-2006, 16:43 »

บอกว่าเป็นรอยแดกทางเทคนิค เข้าใจกันบ้างสิ

ผมเปลี่ยน ย เป็น ด ละกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25-10-2006, 16:45 โดย CanCan » บันทึกการเข้า

สี่หามสามแห่
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,460



« ตอบ #27 เมื่อ: 25-10-2006, 16:47 »

บอกว่าเป็นรอยแดกทางเทคนิค เข้าใจกันบ้างสิ

ผมเปลี่ยน ย เป็น ด ละกัน

กัปตันก็ให้ความเห็น เหมือนคนใช้ถนน อะ ก็ต้องสงสัยว่า ถนนทำไมมันพังไวจังว่ะ

โอว์ งานนี้เลอะ แถ แบบต่ำชั้น เลยไปเยอะเลย นะเนี่ย

555
บันทึกการเข้า
Kittinunn
Aloha007
Global Moderator
ขาประจำขั้นที่ 3
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,127


ไปได้สวย...ด้วยเกียร์ต่ำ!!!


เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 25-10-2006, 16:57 »

"แหล่งข่าวจากกัปตันสายการบินแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าสนามบินสุวรรณภูมิทำไมถึงทรุดตัวเร็วนัก ทั้งที่เปิดใช้บริการเชิงพาณิชย์ในวันที่ 28 ก.ย. นี่เอง ซึ่งยังเปิดใช้ไม่ถึง 1 เดือน ก็เกิดปัญหา ดังนั้นเพื่อให้เกิดความมั่นใจอยากให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ว่ามีการทุจริตในเรื่องวัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ในการก่อสร้างรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิหรือไม่"

อ่านหนังสือไม่ละเอียดอย่างนี้นี่เอง ถึงได้ถูกกะทิมันเป่ากระหม่อมเอาได้

ไหนครับความเห็นที่บอกว่า "ทำให้วัสดุที่ใช้ปูพื้นเกิดการเสื่อมสภาพหรือไม่"
แล้วผมก็ไม่ใช่พวกกะทิด้วย


Killer เอา 2 อันนี้มายำปนกันใช่ไหม
เมื่อวันที่ 24 ต.ค. แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ผู้บริหารบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. ได้ทำหนังสือถึงสายการบินทุกแห่ง เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ได้ปิดปรับปรุงทางวิ่ง-ทางขับ (แท็กซี่เวย์) บริเวณที 13 ซึ่งเป็นลานจอดเครื่องบินบริเวณ อี 4-อี 8 และแท็กซี่เวย์บริเวณบี โดยเป็นช่วงระหว่างแท็กซี่เวย์ซี 4 และซี 5 หรือตรงกับรันเวย์ 19 ด้านซ้ายของสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากเกิดการทรุดตัว ซึ่งหากเครื่องบินใช้พื้นที่ดังกล่าวแท็กซี่เวย์เพื่อเข้าหลุมจอดมากเกินไป อาจทำให้เกิดอันตรายได้ เพราะถ้าก้อนหิน หรือคอนกรีตปลิวเข้าไปในใบพัดเครื่องบิน โดยที่กัปตันไม่ทราบอาจทำให้เครื่องบินเกิดอุบัติเหตุได้
 
ทั้งนี้เห็นว่าปัญหาดังกล่าว อาจเกิดจากใช้วัสดุไม่มีคุณภาพหรือไม่ได้มาตรฐาน หรือรันเวย์ก่อสร้างมาเป็นเวลานานกว่า ทำให้วัสดุที่ใช้ปูพื้นเกิดการเสื่อมสภาพหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้หากต้องการให้โปร่งใสต้องให้หน่วยงานอิสระ เช่น สมาคม วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้ามาตรวจสอบ ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น กับสายการบินต่าง ๆ ที่ใช้สนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับการซ่อมรันเวย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมประมาณ 1 เดือน  

แหล่งข่าวจากกัปตันสายการบินแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าสนามบินสุวรรณภูมิทำไมถึงทรุดตัวเร็วนัก ทั้งที่เปิดใช้บริการเชิงพาณิชย์ในวันที่ 28 ก.ย. นี่เอง ซึ่งยังเปิดใช้ไม่ถึง 1 เดือน ก็เกิดปัญหา ดังนั้นเพื่อให้เกิดความมั่นใจอยากให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ว่ามีการทุจริตในเรื่องวัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ในการก่อสร้างรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิหรือไม่


แล้วทำไมไม่โจมตีความเห็นนี้แทนล่ะ นี่เป็นความเห็นเชิงโยธามากกว่าอีกนะ
ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัท ท่าอากาศ ยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แท็กซี่เวย์ที่เข้าหลุมจอดเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิมีปัญหาจริง เป็นผลมาจากยางแอสฟัลต์เกิดรอยแตก และเป็นพื้นที่ที่เป็นรอยต่อที่เครื่องบินลง เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตก และทำให้ดินข้างล่างตรงแท็กซี่เวย์เกิดการอ่อนตัว จึงมีผลทำให้พื้นที่แท็กซี่เวย์ทรุดตัว โดยกลุ่มบริษัท ไอโอที ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างแท็กซี่เวย์ ได้ทำการซ่อมแซมพื้นที่ดังกล่าว ซึ่ง ทอท. ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพราะอยู่ในช่วงประกัน 2 ปี การทรุดตัวของดินในสนามบินสุวรรณภูมิถือเป็นเรื่องปกติ เพราะพื้นที่ที่ก่อสร้างสนามบินฯ เป็นดินอ่อน ซึ่งจากที่คาดการณ์ไว้จะต้องทรุดตัวประมาณ 10-20 ซม.


คิลเล่อร์เค้าจบด้าน "โยทุย" มาครับ
บันทึกการเข้า

“ผมเขียนไปในบล็อกนั้น แบบข้างบนนี้เหมือนกัน นึกว่า จะโพสต์ ปรากฏว่า เขาบอกว่า ต้อง สมัครสมาชิกก่อน ผมขี้เกียจ เลยมาโพสต์ที่นี่แทน อ้อ ตอนเขียน ผมใส่คำว่า ทุเรศ และ น่าสมเพช ไปด้วย” (อ.สมศักดิ์ เจียมธีระสกุล-เว็บบอร์ดฟ้าเดียวกัน - ข้อความในเสรีไทย โดย Snowflake)

นายเกตุ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,289



« ตอบ #29 เมื่อ: 25-10-2006, 17:12 »

บอกว่าเป็นรอยแดกทางเทคนิค เข้าใจกันบ้างสิ

ผมเปลี่ยน ย เป็น ด ละกัน

อ้าวลุง..เปลี่ยนเป็นรอยแดกทางเกษตรหรือพาณิชย์ไม่ได้หรือครับเดี๋ยวสาวเทคนิคเขาประท้วงเอานาลุง
บันทึกการเข้า
Can ไทเมือง
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,486



เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 25-10-2006, 17:23 »

ชาวนาอย่างผมละเป็นงง

ก่อสร้างเป็น แสน ๆ ล้าน หลังคาก็รั่ว สนามบินก็ทรุด ทางแท็กซี่ก็เป็นหลุม ฮ่วย...

เมื่อเช้าดู ASTV ขำกลิ้ง โฆษกชายบอกว่า เครื่องบินแท็กซี่เข้าหลุมจอดไม่ได้ 4 หลุม

โฆษกสาวบอกว่า ..."รถแท็กซี่เข้ารอดรับผู้โดยสารไม่ได้ชะมะคะ..."

ฮ่า ฮ่า โฆษกชาย บอก """ม่ายช่าย...ที่จอดเครื่องบินตรงงวงช้าง..."...

....อ๋อ...เหรอคะ...อิ อิ..หนูมะรู้..นึกว่าแท็กซี่วิ่งเข้ารับผู้โดยสารไม่ได้...( อย่างฮา ).
บันทึกการเข้า

นายเกตุ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,289



« ตอบ #31 เมื่อ: 25-10-2006, 17:30 »

ผมก็เดินทางไปต่างประเทศบ่อยเจอสนามบินต่างชาติมาก็เยอะ

แต่ไม่รู้ว่าสุวรรณภูมิของเรานี่มันมีอะไรตรงไหนให้เราภูมิใจได้บ้าง

ใครเป็นผู้รู้ช่วยแยกให้เป็นข้อๆทีเถอะ
บันทึกการเข้า
ชอบแถ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,138



« ตอบ #32 เมื่อ: 25-10-2006, 17:32 »

ชาวนาอย่างผมละเป็นงง

ก่อสร้างเป็น แสน ๆ ล้าน หลังคาก็รั่ว สนามบินก็ทรุด ทางแท็กซี่ก็เป็นหลุม ฮ่วย...

เมื่อเช้าดู ASTV ขำกลิ้ง โฆษกชายบอกว่า เครื่องบินแท็กซี่เข้าหลุมจอดไม่ได้ 4 หลุม

โฆษกสาวบอกว่า ..."รถแท็กซี่เข้ารอดรับผู้โดยสารไม่ได้ชะมะคะ..."

ฮ่า ฮ่า โฆษกชาย บอก """ม่ายช่าย...ที่จอดเครื่องบินตรงงวงช้าง..."...

....อ๋อ...เหรอคะ...อิ อิ..หนูมะรู้..นึกว่าแท็กซี่วิ่งเข้ารับผู้โดยสารไม่ได้...( อย่างฮา ).

ผ่านยุคทักษิณมานี่พิสูจน์ได้ว่าชาวนาฉลาดขึ้นมาก ขนาดฉลาดกว่าโฆษกสาวเลยนะ
บันทึกการเข้า
Killer
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,576


ช๊อบบ ชอบบ...ปฏิวัติ ปลื้ม ค่ะ


« ตอบ #33 เมื่อ: 25-10-2006, 17:41 »

สรุปแล้วคือมีแต่พวกอวดฉลาด ไม่ได้มีสรรพวิชาใดๆ จะไปวิเคราะห์ถึงสาเหตุได้เลย

แต่พ่นพล่ามเป็นตุเป็นตะ เห็นแล้วน่าอนาถ ตอนเปิดรถไฟฟ้าใต้ดินก็เป็นลักษณะนี้เหมือนกัน


งัดเอามุกเก่ามาเล่นอีกก็ได้.....ย้อนขึ้นไปสมัย รถรางสายแรกของประเทศไทย

คนไทยไม่กล้าขึ้นไปใช้บริการเพราะกลัวจะโดนไฟดูดตาย จะเป็นกาลกินีอั***จะกินหัว

นินทากาเล ร่ำลือกันไปสารพัด  ร้อนถึงเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน

ต่อส่งขุนนางอำมาตย์ มานั่งโชว์ชาวบ้านเป็นขวัญตา  นั่นแหละถึงจะวางใจ


สมัยนั้นก็น่าจะมีพวกอวดฉลาด อวดภูมิ แบบปัจจุบันเยอะเหมือนกันนะ

ประเภทที่ว่าไปนั่งมาแล้วทั่วโลก ไม่เห็นมันจะน่าภูมิใจอะไรตรงไหนเลย
บันทึกการเข้า
ปุถุชน
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,332



« ตอบ #34 เมื่อ: 25-10-2006, 18:34 »

ถนนร้าว ถนนแตก ดินทรุด ต้องออกความเห็นด้านวิศวกรรมโยธา ด้วยเหรอลุง

เด็กสามขวบยังบอกได้เลยว่าถนนร้าวนะค่ะ
 


ถ้าร้าวเพราะการก่อสร้างต่ำกว่ามาตราฐาน ต้องใช้วิศวกร ตรวจสอบ
ถ้าร้าวเพราะการฉ้อราษฎร์บังหลวง ต้องใช้ สตง. คตส. และ ปปช. ตรวจสอบ



บันทึกการเข้า

“หัวใจของการเมือง คือ ความไม่เห็นแก่ตัว หากเห็นแก่ตัวและพรรคของตัวแล้ว จะเห็นแก่มวลชนได้อย่างไร ดังนั้น นักการเมืองควรมีศีลธรรม ยึดถือธรรม บูชาธรรมยิ่งกว่าคนธรรมดา เมื่อเราทราบดีว่า การเมือง เศรษฐกิจ และสังคมปัจจุบันมีปัญหาที่ต้องแก้ไข หากผู้ที่อาสาเข้ามายังจะใช้วิธีการเดิมๆ อีก ย่อมจะแก้ไขไม่ได้ เพราะปัจจุบันเป็นผลของอดีต และจะเป็นเหตุของอนาคต ต้องคิดให้ดี พูดให้ดี และทำให้ดี ในอนาคตจึงจะมีความหวังได้ มิฉะนั้นผู้สนับสนุนผู้ถูกร้อง(พ.ต.ท.ทักษิณ) จะต้องผิดหวังในที่สุด”


อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ประเสริฐ นาสกุล ได้มีคำวินิจฉัยส่วนตัวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีความผิดในคดีซุกหุ้น......
RiDKuN
Administrator
ขาประจำขั้นที่ 3
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,015



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 25-10-2006, 18:39 »

ขอแถมนอกเรื่องหน่อยหลังจากที่ไปมาแล้ว คือว่าสนามบินของเรา "ราศีไม่จับ" เลยครับ
คือการรักษาความสะอาดไม่ดีเลย พื้นดูเก่าเหมือนเปิดใช้มาเป็นปีๆ แล้ว กระจกรอบสนามบินก็สกปรก ไม่มีการทำความสะอาด
อยากให้ตรวจสอบการทำงานของผู้ที่ได้รับสัมปทานในการทำความสะอาดสนามบินด้วยว่ามีมาตรฐานอย่างไร
รับไม่ได้จริงๆ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า

คนไม่มี "อุดมคติ" ไม่ใช่ "นักการเมือง"
ไม่อยากสมานฉันท์กับคนชั่ว
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 592


เตือนให้นึกถึง Icarus ผู้ไม่ประมาณตน


« ตอบ #36 เมื่อ: 25-10-2006, 18:45 »

แท็กซี่เวย์ร้าว   ส่วนที่ร้าว คือส่วนที่เกี่ยวข้องกับการ operate เครื่องบินเนี่ยนะ

ผมอยากบอกว่า ผมอายจนอยากจะแทรกแผ่นดินหนี

นี่เป็นหลักฐานฟ้องชัดๆว่า  การตรวจรับสนามบินทำไปโดยไม่ได้มาตรฐาน
ส่วนสำคัญขนาดนั้น พลาดได้ยังไง

อย่างนี้ IATA เค้าคงไม่รับรอง aerodrome safety ให้ขายขี้หน้าเค้าหรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25-10-2006, 18:49 โดย พระเอกละครหลังข่าว » บันทึกการเข้า
Solidus
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,381



« ตอบ #37 เมื่อ: 25-10-2006, 18:57 »

ยังไม่ทันถึงเดือนร้าวซะแล้ว
บันทึกการเข้า
(ก้อนหิน) ละเมอ
Moderator
ขาประจำขั้นที่ 3
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,041



เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 25-10-2006, 18:58 »

สรุปแล้วคือมีแต่พวกอวดฉลาด ไม่ได้มีสรรพวิชาใดๆ จะไปวิเคราะห์ถึงสาเหตุได้เลย

แต่พ่นพล่ามเป็นตุเป็นตะ เห็นแล้วน่าอนาถ ตอนเปิดรถไฟฟ้าใต้ดินก็เป็นลักษณะนี้เหมือนกัน


งัดเอามุกเก่ามาเล่นอีกก็ได้.....ย้อนขึ้นไปสมัย รถรางสายแรกของประเทศไทย

คนไทยไม่กล้าขึ้นไปใช้บริการเพราะกลัวจะโดนไฟดูดตาย จะเป็นกาลกินีอั***จะกินหัว

นินทากาเล ร่ำลือกันไปสารพัด  ร้อนถึงเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน

ต่อส่งขุนนางอำมาตย์ มานั่งโชว์ชาวบ้านเป็นขวัญตา  นั่นแหละถึงจะวางใจ


สมัยนั้นก็น่าจะมีพวกอวดฉลาด อวดภูมิ แบบปัจจุบันเยอะเหมือนกันนะ

ประเภทที่ว่าไปนั่งมาแล้วทั่วโลก ไม่เห็นมันจะน่าภูมิใจอะไรตรงไหนเลย



โถ อุตส่าห์พิมพ์มาตั้งหลายบรรทัด ไม่เห็นตอบคำถามคนที่เขาสงสัยเลย
อย่ามาน้ำท่วมทุ่งครับ รีบๆ ตอบมาตรงๆ ไม่ต้องอ้อมค้อมว่า

"รอยแยก ต้องให้วิศวกรโยธามาดูเลยหรือ ถึงจะมองออก..."
บันทึกการเข้า

ขุนพลน้อย
สมาชิกสามัญขั้นที่ 2
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #39 เมื่อ: 25-10-2006, 19:51 »

มันจะตอแหลกันไปถึงไหนวะเนี่ย จากภาพที่เห็นในข่าว ผิว Asphaltic Concrete ปลิ้นขนาดนั้น ผมบอกได้เลยนะว่าไอ้ตัวโครงสร้างของทางขับมี
ปัญหาแน่นอน ซึ่งน่าจะเกิดจากขั้นตอนการขั้นตอนการก่อสร้าง   สภาพที่เห็นเนี่ยอย่าว่าแต่เครื่องบินเลยครับ รถบรรทุกเปล่ายังแย่เลย  ไอ้ตัว Asphaltic Concrete ที่ปูทับอยู่บนโครงสร้างเนี่ยมันแทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยนะครับ ถ้าโครงสร้างที่รองรับมันไม่แข็งแรงพอ งานนี้ช่าง
ผู้ควบคุมการก่อสร้างเดือดร้อนแน่ แพะตัวที่ 1 เลย ส่วนไอ้พวกตัวเป้งๆ ก็หน้าด้านกันต่อไป แถกันต่อไป นึกว่าประเทศไทยจะไม่มีคนรู้เรื่อง
เลยรึไงวะเนี่ย 
บันทึกการเข้า
Solidus
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,381



« ตอบ #40 เมื่อ: 25-10-2006, 19:56 »

งานนี้จะยอมตายเดี่ยวหรือร่วมกันตายหมู่
บันทึกการเข้า
Can ไทเมือง
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,486



เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 25-10-2006, 20:08 »

ชาวนาอย่างผมละเป็นงง

ก่อสร้างเป็น แสน ๆ ล้าน หลังคาก็รั่ว สนามบินก็ทรุด ทางแท็กซี่ก็เป็นหลุม ฮ่วย...

เมื่อเช้าดู ASTV ขำกลิ้ง โฆษกชายบอกว่า เครื่องบินแท็กซี่เข้าหลุมจอดไม่ได้ 4 หลุม

โฆษกสาวบอกว่า ..."รถแท็กซี่เข้ารอดรับผู้โดยสารไม่ได้ชะมะคะ..."

ฮ่า ฮ่า โฆษกชาย บอก """ม่ายช่าย...ที่จอดเครื่องบินตรงงวงช้าง..."...

....อ๋อ...เหรอคะ...อิ อิ..หนูมะรู้..นึกว่าแท็กซี่วิ่งเข้ารับผู้โดยสารไม่ได้...( อย่างฮา ).

ผ่านยุคทักษิณมานี่พิสูจน์ได้ว่าชาวนาฉลาดขึ้นมาก ขนาดฉลาดกว่าโฆษกสาวเลยนะ

ระดับดู ASTV ต้องให้รู้บ้างว่าไผเป็นไผ...

เพ่ ๆ ชาวนา ปริญญาก็เยอะนะเพ่...ก่อนเป็นชาวนาก็ผ่านอะไร ๆ มาเยอะ คนมันจะรู้เพราะเค้าเรียนรู้ตลอดชีวิต

เหมือนที่หน้าเหลี่ยมคุยวันเด็กไง "เรียนรู้ตลอดชีวิต คิดอย่างสร้างสรรค์ ( ผันเงินไปให้เมีย )"


"เสร็จจากงานหว่านไถ...มาร้อยมาลัยบ้านทุ่ง เก็บผักบุ้งริมคลอง...."

แต่ปีนี้สงสัยร้องเพลงไม่ออกแล้ว ข้าวนาปีเหลือแต่หนี้กับซัง..วังเวงครับวังเวง.
บันทึกการเข้า

นทร์
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,441



เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 25-10-2006, 20:09 »

แท็กซี่เวย์ร้าว   ส่วนที่ร้าว คือส่วนที่เกี่ยวข้องกับการ operate เครื่องบินเนี่ยนะ

ผมอยากบอกว่า ผมอายจนอยากจะแทรกแผ่นดินหนี

นี่เป็นหลักฐานฟ้องชัดๆว่า  การตรวจรับสนามบินทำไปโดยไม่ได้มาตรฐาน
ส่วนสำคัญขนาดนั้น พลาดได้ยังไง

อย่างนี้ IATA เค้าคงไม่รับรอง aerodrome safety ให้ขายขี้หน้าเค้าหรอกครับ


อืม.. ตรวจรับโดนก่อนเพื่อน... ตามมาด้วยอีกหลายหน่วย

ช่วงรัฐบาลทักษิณที่ว่ามีใบรับรองจาก IATA ผมไม่รู้ว่ามีจริงรึเปล่า ....  
บันทึกการเข้า

"ประชาชน อย่าทิ้งประเทศชาติ"
ขุนพลน้อย
สมาชิกสามัญขั้นที่ 2
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #43 เมื่อ: 25-10-2006, 20:35 »


"เสร็จจากงานหว่านไถ...มาร้อยมาลัยบ้านทุ่ง เก็บผักบุ้งริมคลอง...."

เพลงนี้ใครร้องอะครับพี่ 
บันทึกการเข้า
ชอบแถ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,138



« ตอบ #44 เมื่อ: 25-10-2006, 20:41 »

ก็ไปให้ผู้รับเหมาเค้ารับผิดชอบสิครับ ION ไม่ใช่บริษัทขี้ขี้ที่ไหน ระดับชาติทั้งนั้น
ถ้าเครื่องบินมันไม่มาลงแล้วก็ไม่ใช่หน้าฝน มันจะทรุดให้เห็นได้ยังไง อิตาเลียนไทย
โอบายาชิ N นี่นิชิมัตสุ(หรือเปล่าหว่า) ก็บริษัทฯ แนวหน้าทั้งนั้นเค้าก็รับประกันอยู่
แล้ว สร้างสนามบินไม่ใช่ท่านทักษิณมาขุดถนน ถมดิน เทปูน เองซะที่ไหน โวยวาย
อย่างกับว่ามีใครเป็นอะไร อีแค่ยางมะตอยลอกพื้นทรุดนิดเดียวเอง
บันทึกการเข้า
p
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,264


« ตอบ #45 เมื่อ: 25-10-2006, 20:42 »

... ที่บ้านเราเมืองเรามันสับสนวุ่นวายกันอยู่อย่างนี้
ก็เพราะไอ้คนพวกนี้แหละ มันลืมตัวไปว่าหน้าที่มันคืออะไร กัปตัน แต่เสร่อไปให้ความเห็นด้านวิศวโยธา
หรือว่าแหล่ง(เต้า)ข่าว ตามมุมตึกทั้งหลาย ที่แสนรู้กันเสียเหลือเกิน เก่งกว่าวิศวกรเสียอีก ...

ทรุดหรือไม่ทรุด
คนตาบอดก็รู้ได้
คนตาบอดก็บอกได้
อย่าโม้ให้มากนักเลย Killer

เออ ...
แล้วที่เขาจะให้สายการบินต้นทุนต่ำกลับไปใช้สนามบินดอนเมืองนั้น
Killerจะไม่โวยเหรอครับ


 


บันทึกการเข้า

ถ้ามัวคิดแต่จะโกงและเอาเปรียบคนอื่น จะสอนลูกหลานให้เป็นคนดีได้อย่างไร
p
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,264


« ตอบ #46 เมื่อ: 25-10-2006, 20:49 »

ก็ไปให้ผู้รับเหมาเค้ารับผิดชอบสิครับ ION ไม่ใช่บริษัทขี้ขี้ที่ไหน ...
...โวยวายอย่างกับว่ามีใครเป็นอะไร อีแค่ยางมะตอยลอกพื้นทรุดนิดเดียวเอง

 นั่นแน่ ...
ผมว่าแล้วว่าหวยต้องออกตัวนี้แน่



บันทึกการเข้า

ถ้ามัวคิดแต่จะโกงและเอาเปรียบคนอื่น จะสอนลูกหลานให้เป็นคนดีได้อย่างไร
ชอบแถ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,138



« ตอบ #47 เมื่อ: 25-10-2006, 21:08 »


"เสร็จจากงานหว่านไถ...มาร้อยมาลัยบ้านทุ่ง เก็บผักบุ้งริมคลอง...."

เพลงนี้ใครร้องอะครับพี่ 
ร้องคาเฟ่ตอนหนุ่มๆ เหรอครับ แถวราชดำเนินหรือเปล่า โลลิต้า แน่เลย
บันทึกการเข้า
login not found
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,523



« ตอบ #48 เมื่อ: 25-10-2006, 21:28 »

ก็ไปให้ผู้รับเหมาเค้ารับผิดชอบสิครับ ION ไม่ใช่บริษัทขี้ขี้ที่ไหน ระดับชาติทั้งนั้น
ถ้าเครื่องบินมันไม่มาลงแล้วก็ไม่ใช่หน้าฝน มันจะทรุดให้เห็นได้ยังไง อิตาเลียนไทย
โอบายาชิ N นี่นิชิมัตสุ(หรือเปล่าหว่า) ก็บริษัทฯ แนวหน้าทั้งนั้นเค้าก็รับประกันอยู่
แล้ว สร้างสนามบินไม่ใช่ท่านทักษิณมาขุดถนน ถมดิน เทปูน เองซะที่ไหน โวยวาย
อย่างกับว่ามีใครเป็นอะไร อีแค่ยางมะตอยลอกพื้นทรุดนิดเดียวเอง

ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า
แถกันเข้าไป ผู้รับเหมาทั้งหลายเอาตัวให้รอดนะครับ
เหลี่ยมๆเขาเตรียมโยนให้คุณเป็นแพะเรียบร้อยแล้ว
บันทึกการเข้า
ชอบแถ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,138



« ตอบ #49 เมื่อ: 25-10-2006, 21:32 »

ไม่รู้เรื่องระบบการรับเหมางานนี้เหรอครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
    กระโดดไป: