วารสาร Business Week เคยจัดอันดับ Brand Value ของสินค้าและบริการในปี 2002 จำนวน 100 อันดับจากสินค้าและบริการทั่วโลก โดยสิบอันดับแรกนั้นได้แก่
อันดับหนึ่ง คือ COCA-COLA มีมูลค่าแบรนด์ 69,637 ล้านเหรียญ
อันดับที่สองคือ MICROSOFT 64,091 ล้านเหรียญ
อันดับสามคือIBM 51,188 ล้านเหรียญ
อันดับสี่ GE 41,311 ล้านเหรียญ
อันดับที่ห้า INTEL 30,861 .ล้านเหรียญ
อันดับที่หก NOKIA 29,970 ล้านเหรียญ
อันดับที่เจ็ด DISNEY 29,256 ล้านเหรียญ
อันดับที่แปด MCDONALD'S 26,375 ล้านเหรียญ
อันดับที่เก้า MARLBORO 24,151 ล้านเหรียญ
อันดับที่สิบ MERCEDES 21,010 ล้านเหรียญ
รายละเอียด
http://bwnt.businessweek.com/brand/2002/index.asp