ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
16-09-2019, 07:57
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สภากาแฟ  |  "มาร์ค" เอาใจคนกรุง ชูรถไฟฟ้า ปชป. 7 สาย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
"มาร์ค" เอาใจคนกรุง ชูรถไฟฟ้า ปชป. 7 สาย  (อ่าน 868 ครั้ง)
snowflake
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,207



« เมื่อ: 28-08-2006, 21:12 »

"มาร์ค" เอาใจคนกรุง ชูรถไฟฟ้า ปชป. 7 สาย



"อภิสิทธิ์" เปิดตัว "รถไฟฟ้าประชาธิปัตย์" หนึ่งในวาระประชาชนเป็นนโยบายเร่งด่วน
ถ้าได้เป็น รบ. ทุ่มลงทุนรถไฟฟ้า 7 สาย 2.6 แสนล้าน แล้วใช้รถเมล์ด่วนเป็นระบบรอง
ชี้เน้นสร้างโครงข่ายครอบคลุมเป็นระบบ ใช้ระบบรัฐลงทุนแล้วให้เอกชนเช่า-บริหาร
เย้ย"แม้ว"อยู่ 5 ปีไม่มีระบบขนส่งแท้จริง

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวเตรียมการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์
ว่าพรรคได้เปิดนโยบายวาระประชาชนด้านขนส่งมวลชน โดยเมื่อเวลา 09.30 น. นายอภิสิทธิ์
เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ทีมงานด้าน กทม.
และอดีต ส.ส. อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค นายกรณ์ จาติกวณิช รองเลขา-
ธิการพรรค รวมทั้งนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นต้น ได้เปิดตัว
นโยบายด้านขนส่งมวลชนในคอนเซ็ปท์ "รถไฟฟ้าประชาธิปัตย์" โดยมีคณะของพรรคประชาธิปัตย์
มาร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งนายอภิสิทธิ์และคณะได้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสจากสถานีหมอชิตไปยัง
สถานีพญาไท โดยขบวนรถไฟฟ้าที่คณะโดยสารได้ตกแต่งสกรีนนโยบายวาระประชาชนทั่วทั้ง
ภายนอก และภายในรถไฟฟ้าทั้งขบวน ทำให้เป็นที่สนใจของประชาชนตลอดเส้นทาง จากนั้น
คณะทั้งหมดได้เดินเท้าต่อจากสถานีรถไฟฟ้าพญาไท มาแถลงเปิดนโยบายที่ดีดาบาร์
ถนนศรีอยุธยา

นายอภิสิทธิ์แถลงว่า หลังจากมีนโยบายวาระประชาชนเฉพาะด้านออกมาแล้ว พรรคยังมีวาระ
ประชาชนในมิติของพื้นที่ด้วย คือ นโยบายสำหรับคน กทม. และแยกตามภาคต่างๆ โดยจะพูด
ประเด็นปัญหาเฉพาะของแต่ละแห่ง ครั้งนี้ในวาระประชาชนของชาว กทม. ปัญหาสำคัญคือ
ด้านการจราจร ซึ่งเป็นปัญหาที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจของประเทศ โดยพรรค
ได้รวบรวมข้อมูลจราจร และบริเวณสี่แยกที่มีรถหนาแน่นมากๆ เพื่อนำมาปรับเป็นนโยบาย
ขนส่งมวลชนที่เหมาะสมกับประชาชน

"วาระประชาชนด้านขนส่งมวลชนของพรรคอยู่บนหลักคิดที่ต้องครอบคลุมทั่วพื้นที่เป็นโครงข่าย
มีระบบหลัก ระบบรองที่จะป้อนผู้โดยสารเชื่อมโยงกันเป็นโครงข่ายเพื่อให้เข้าถึงระบบได้สะดวก
ที่สำคัญค่าโดยสารต้องเป็นไปตามระยะทาง และเป็นอัตราที่คนส่วนใหญ่ยอมรับได้" นายอภิสิทธิ์
กล่าว และว่า 4 ปีที่ผ่านมาระบบขนส่งมวลชนยังไม่มีการพัฒนาเป็นรูปธรรม โดยช่วง 5 ปีของ
รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีการดำเนินการด้านขนส่งมวลชนเลย มีเพียงช่วงใกล้เลือกตั้งเมื่อ
ปี 2548 ได้โฆษณาประชาสัมพันธ์โครงการรถไฟฟ้า 10 สาย ในโครงการเมกะโปรเจ็คต์ พอถึง
เวลาจริงลดลงเหลือ 7 สาย และถึงขณะนี้เหลือเพียง 3 สาย และวันนี้ยังไม่มีความชัดเจนของ
โครงการว่าจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ อีกทั้งยังมีปัญหาการเมืองภายในพรรคเองทำให้เป็นอุปสรรค
จึงมีเพียงขนส่งมวลชนที่เชื่อมไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเท่านั้น ไม่มีความชัดเจนเรื่องขนส่ง
มวลชนทั้งระบบ

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า สิ่งแรกที่พรรคประชาธิปัตย์จะดำเนินการทันทีตามนโยบายด้านขนส่ง
มวลชน ถ้าได้เป็นรัฐบาลคือจัดเก็บค่าโดยสารอย่างเป็นธรรม ยกเลิกการจัดเก็บค่าโดยสาร
ซ้ำซ้อน และจะเก็บเพียงครั้งเดียว เพราะผู้โดยสารต้องจ่ายค่าโดยสารสองต่อเมื่อเปลี่ยนจาก
โครงการหนึ่งไปอีกโครงการหนึ่ง เช่น จากรถไฟฟ้าไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินเท่ากับเสียค่าแรกเข้า
ซ้ำซ้อน ทั้งนี้ หากได้เป็นรัฐบาลจะเร่งลงทุนก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานเส้นทางขนส่งมวลชน
7 สาย จำนวน 139 กิโลเมตร ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 265,150 ล้านบาท หรือคิดเป็นงบฯลงทุน
1,908 ล้านบาทต่อกิโลเมตร ซึ่งทั้ง 7 สายจะเชื่อมต่อเป็นวงแหวน และมีขาต่อขยายไปทิศ
ต่างๆ อยู่บนหลักการที่ทำให้มีการขนส่งคนใน กทม.ได้มากที่สุด โครงการทั้ง 7 สาย จึงเป็น
ประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจจะขนส่งประชาชนได้เพิ่มขึ้น 1.5-2 ล้านคนต่อวัน รวมทั้งประหยัด
พลังงาน และแก้ปัญหาจราจรใน กทม.

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวต่อว่า วิธีการลงทุนใน 7 โครงการนี้ พรรคประชาธิปัตย์ขอเสนอ
แนวทางใหม่โดยการสร้างโครงสร้างพื้นฐานเป็นหน้าที่ของรัฐบาลแทน เพราะถ้าให้เอกชนลงทุน
โครงสร้างพื้นฐาน นักลงทุนมักต้องการผลตอบแทนรวมประมาณร้อยละ 10-15 และต้องรับภาระ
ทั้งก่อสร้างโครงสร้างหลัก งานระบบ การวางรากสถานี และซื้อรถไฟ จะทำให้โอกาสคุ้มทุน
เป็นไปได้ต่ำมาก และไม่มีใครกล้าลงทุน ดังนั้น นโยบายของพรรคคือรัฐบาลทำโครงสร้างพื้นฐาน
ส่วนเอกชนจะเปิดให้เช่าระบบโครงสร้างพื้นฐานระยะยาวจากรัฐบาล และสามารถจะต่อเติมส่วน
ที่เหลือ อาทิ ราง หัวรถไฟ ระบบต่างๆ และการบริหารจัดการ

นายอภิสิทธิ์กล่าวต่อว่า สำหรับแหล่งเงินทุนที่รัฐบาลจะก่อสร้างเองนั้นจะกู้เงินจากสถาบัน
การเงินข้ามชาติ อาทิ เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำจากเจบิค (Japan Bank for International
Cooperation) หรือจากงบฯของประเทศ และงบฯ กทม. จากนั้นเมื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน
7 สายเสร็จ จะสามารถใช้เป็นทุนให้เกิดรายได้ และพัฒนาให้เป็นงบฯลงทุนส่วนต่อขยายได้อีก
คือ 1.ให้เอกชนเช่าโครงสร้าง 7 สาย เพื่อนำรายได้จากการเช่ามาต่อยอดทำส่วนต่อขยาย
2.นำโครงสร้างพื้นฐานนี้มาทำเป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 3.นำมาเป็นหลักทรัพย์ในการกู้เงิน
4.ใช้เป็นหลักทรัพย์ออกพันธบัตร 5.แปลงรายได้เป็นหุ้น ทั้งนี้ เมื่อรวมกับเงินลงทุนจากภาค
เอกชน และเงินกู้จากสถาบันการเงินพิเศษหรือรัฐบาลจะทำให้สร้างส่วนต่อขยายได้ครอบคลุม
ทั่วพื้นที่

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ในส่วนเอกชนจะเป็นผู้มีส่วนบริหารแต่ละเส้นโดยตรง ซึ่งรัฐบาลจะจัดให้มี
ผู้ควบคุมอิสระเข้ามาควบคุมระบบต่างๆ โดยจะดูแลทั้งในด้านผลตอบแทนที่สมควรแก่นักลงทุน
และค่าใช้บริการที่เหมาะสมกับประชาชน โดยจะคำนวณค่าสัมปทานแบบใหม่เพื่อตัดโอกาส
ไม่ให้เจ้าของสัมปทานทำกำไรมากเกินควร นั่นคือแบ่งค่าสัมปทานเป็น 2 ส่วน คือ
1.องค์กรกำกับดูแลของรัฐเป็นผู้จัดเก็บค่าโดยสาร
2.ผู้ประกอบการมีรายได้จากระบบสัมปทานเหมือนที่ใช้กับอุตสาหกรรมไฟฟ้า

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า สำหรับการแก้ปัญหาจราจรระบบรองนโยบายที่จะผลักดัน
ทันทีคือนำรถเมล์ด่วน (บีอาร์ที) เข้ามาทดแทนรถโดยสารปรับอากาศบนเส้นทางสายหลัก
เพื่อให้เป็นโครงข่ายเดียวกัน รวมทั้งปรับแนวเส้นทางรถ ขสมก.ที่ทับซ้อนใหม่ อาทิ สุขุมวิท
พหลโยธิน พญาไท เป็นต้น และทำระบบตั๋วต่อตั๋วระหว่าง ขสมก.กับระบบรถไฟฟ้ามาใช้ ซึ่ง
ถ้าประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลจะโอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง ขสมก.ให้ กทม.ดูแลเพื่อ
ให้เกิดความเชื่อมโยง และทำเส้นทางรถไฟฟ้ากับ ขสมก.ให้เชื่อมโยงเป็นโครงข่าย

ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กทม.จะผลักดัน
โครงการเชื่อมต่อเส้นทางเพื่อสอดรับกับนโยบาย อาทิ ปรับสภาพผิวทางเท้า บาทวิถี เพื่อให้
สะดวกต่อผู้ขับขี่จักรยาน หรือผู้ที่โดยสารรถ ขสมก.และต่อระบบรถไฟฟ้า

ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน วันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2549 ปีที่ 29 ฉบับที่ 10397
http://www.matichon.co.th/matichon/matichon_detail.php?s_tag=01p0115280849&day=2006/08/28

7 สายสีรุ้ง รึเปล่านี? ท่าจะโดน ทรท. ว่าลอกนโยบายอีกแล้ว
บันทึกการเข้า

Even the smallest person can change the course of the future.
Solidus
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,381



« ตอบ #1 เมื่อ: 28-08-2006, 21:15 »

แต่เรื่องสร้างนี่คนของ ปชป ทำให้เห้นแล้วแต่ก็เกือบไม่ได้สร้างเพราะมีพวกอิจฉาคอยถ่วง
บันทึกการเข้า
meriwa
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,100



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28-08-2006, 21:17 »

อยากมีถนนสำหรับให้รถจักรยานวิ่งอย่างเดียวมั่งจัง  หาที่ให้วิ่งหน่อยไม่ได้หรอ อิอิ  
บันทึกการเข้า

ผู้ปกครองระดับธรรมดา   ใช้ความสามารถของตน    อย่างเต็มที่
ผู้ปกครองระดับกลาง       ใช้กำลังของคนอื่น             อย่างเต็มที่
ผู้ปกครองระดับสูง           ใช้ปัญญาของคนอื่น           อย่างเต็มที่

                                                                  ...คำคมขงเบ้ง
snowflake
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,207



« ตอบ #3 เมื่อ: 28-08-2006, 21:28 »

รายละเอียดรถไฟฟ้า 7 สาย "ปชป."

1. สายรังสิต-หัวลำโพง ระยะทาง 37 กิโลเมตร งบฯลงทุน 54,000 ล้านบาท ก่อสร้างระหว่าง
   2550-2552

2. พญาไท-อโศก-สนามบินสุวรรณภูมิ ระยะทาง 26.50 กิโลเมตร งบฯลงทุน 56,000 ล้านบาท
   ก่อสร้างระหว่าง 2548-2551

3. ส่วนต่อขยายอ่อนนุช-สำโรง ระยะทาง 8.90 กิโลเมตร งบฯ 16,900 ล้านบาท ก่อสร้าง
    ระหว่างปี 2549-2552

4. สายหมอชิต-เกษตร-สะพานใหม่ ระยะทาง 12.10 กิโลเมตร งบฯลงทุน 22,500 ล้านบาท
    ก่อสร้างระหว่าง 2550-2553

5. สะพานตากสิน-บางแค ระยะทาง 13 กิโลเมตร งบฯลงทุน 20,000 ล้านบาท ก่อสร้างระหว่าง
    ปี 2549-2553

6. บางซื่อ-ท่าพระ-หัวลำโพง ระยะทาง 19 กิโลเมตร งบฯลงทุน 53,000 ล้านบาท ก่อสร้าง
    ระหว่างปี 2550-2554

7. เตาปูน-แคราย-บางใหญ่ ระยะทาง 22.50 กิโลเมตร งบฯลงทุน 42,750 ล้านบาท
    ก่อสร้างระหว่างปี 2551-2554

โดยทั้ง 7 สายจะเชื่อมต่อเป็นวงแหวน และมีขาต่อขยายไปทิศต่างๆ อยู่บนหลักการที่ทำให้
มีการขนส่งคนใน กทม.ได้มากที่สุด ขนส่งประชาชนได้เพิ่มขึ้น 1.5-2 ล้านคนต่อวัน

ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน วันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2549 ปีที่ 29 ฉบับที่ 10397
http://www.matichon.co.th/matichon/matichon_detail.php?s_tag=01p0116280849&day=2006/08/28

โห ไม่มาบ้านเราเลยสักสาย น้อยใจจริงๆ  Neutral
บันทึกการเข้า

Even the smallest person can change the course of the future.
Solidus
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,381



« ตอบ #4 เมื่อ: 28-08-2006, 21:30 »

อยากมีถนนสำหรับให้รถจักรยานวิ่งอย่างเดียวมั่งจัง  หาที่ให้วิ่งหน่อยไม่ได้หรอ อิอิ 
น่าสนนะถนนสำหรับจักรยาน แต่มารยาทคนไทยต้องจำใจขนาดไหล่ทาง รถยนต์ยังวิ่งหน้าตาเฉย
บันทึกการเข้า
AsianNeocon
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,277


中華萬歲﹗ LONG LIVE CHINA!


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28-08-2006, 21:41 »

ไอ้เหลี่ยมทำอะไรบ้าง นอกจากเอาหน้าไปโผล่วันเปิด นอกนั้นหาทางเอาบริษัท(ที่ไอ้โอ๊คเป็นนอมินี)ไปหากินกับโครงการ

น่าสนับสนุนปชป.ทีเดียวครับ โดยเฉพาะสายที่ไปฝั่งธนฯ จะได้ไปฝั่งธนได้ง่ายหน่อย






สไลด์ powerpoint ฉบับเต็ม (คลิก)
บันทึกการเข้า

Wadoiji
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 801


รักษ์ประชาธิปัตย์


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28-08-2006, 21:51 »

เย้ๆ ^^ ถ้าทำจริงๆก็เยี่ยมเลย!!

แต่มีทำไปสุวรรณภูมิด้วย?

มีรถไฟฟ้า จะช่วยลดการจราจรติดขัดได้อีกเยอะนะ อยากให้ค่อยๆทำให้ทั่วเลย^^ ทำออกต่างจังหวัดด้วย
บันทึกการเข้า

so what?
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,729


« ตอบ #7 เมื่อ: 28-08-2006, 21:58 »

อย่าไปเอาสาระกับน้ำลายยายหน่อยหลงหอเลยครับ ไอ้เรื่องลอกนโยบายอะไรนั่นน่ะ ไร้สาระ

เรื่องเส้นทางรถไฟฟ้านี่เป็น master plan ของ รฟม. กับ รฟท. เค้าอยู่แล้ว การที่รัฐบาลจะหยิบเอาเส้นไหนมาทำนั่นก็แล้วแต่ความเร่งด่วนและการจัดสรรงบประมาณที่มีอยู่ ผมจะบอกให้ว่าที่ไอ้เหลี่ยมออกมาแหกตารอบแรกว่าจะสร้างสิบสายน่ะ เสียเงินค่าศึกษาออกแบบให้บรึษัทคอนซัลต์ไปแล้วหลายเงินอยู่ ไปหาดูแล้วกันครับว่าบริษัทอะไร แบบที่ทำมาจะทิ้งไปเป็นขยะก็เสียดาย ทางที่ดีคือเอามาปรับแก้ตามความเหมาะสมครับ

bottom line คือ ถ้าคุณได้เป็นรัฐบาลแล้วคุณมีปัญญาสร้างจริงหรือเปล่า ตรงนั้นแหละครับที่ผมสนใจ นาทีนี้นายอภิรักษ์ได้พิสูจน์แล้วว่าเขาไม่ได้เห่าหอนหาคะแนนเสียงไปวันๆเหมือนไอ้เหลี่ยมกับสมุน เพราะฉะนั้นผมขอเสี่ยงเลือกนายอภิสิทธิ์ครับ

ส่วนใครที่โดนไอ้เหลี่ยมสนตะพายมาห้าหกปีแล้วยังจะไปเลือกมันอีกก็เชิญตามสบายครับ    Mr. Green Laughing Mr. Green
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28-08-2006, 22:13 โดย so what? (meteorite) » บันทึกการเข้า
นทร์
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,441



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28-08-2006, 22:05 »

ใจเย็นๆ ปชป ไม่ต้องรีบมากก็ได้

แค่นี้ สส สก สข ทรท ก็มึนไปหมดแล้ว

 Mr. Green Mr. Green Mr. Green
บันทึกการเข้า

"ประชาชน อย่าทิ้งประเทศชาติ"
snowflake
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,207



« ตอบ #9 เมื่อ: 28-08-2006, 22:16 »

ขอบคุณ คุณ สี่เหลี่ยมหกอัน นะคะ
ที่กรุณาเอาภาพเส้นทางและ slide
มาประกอบกระทู้  Smile
บันทึกการเข้า

Even the smallest person can change the course of the future.
นายเบียร์
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997



« ตอบ #10 เมื่อ: 29-08-2006, 05:51 »

ถ้าได้เป็นจริง ซึ่งโอกาสมีไม่มาก ยกเว้นมียุบพรรคกินรวบไทย ค่อยๆทำนะครับ แล้วขอให้ทำจริงๆ อย่าดีแต่พูด
บันทึกการเข้า

55555
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,263



« ตอบ #11 เมื่อ: 29-08-2006, 10:47 »

ตอนนี้ การหาเสียงจะต้องระมัดระวัง น๊ะครับ ถ้ามั่นใจว่าทำได้ ก็พูดไปเถอะ เพราะตอนนี้มีการแบ่งฝัก แบ่งฝ่ายกันชัดเจนแล้ว ........แต่ก็นับว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี ครับ เราะมีการชูนโยบาย ออกมาต่อสู้ทางการเมือง........ทรท.ทำอะไรอยู่อ่ะ ไม่เห็นมีนโยบายอะไรเลย เห็นทำอยู่ 2 อย่าง ตามแก้ข่าว กับ ด่าฝ่ายครงข้าม
บันทึกการเข้า
ฟักแม้ว
สมาชิกสามัญขั้นที่ 3
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192



« ตอบ #12 เมื่อ: 29-08-2006, 13:54 »

ยังไงช่วยลดราคาค่าโดยสารหน่อยนะครับ
ตอนนี้มันแพงเกินไป
บันทึกการเข้า


รู้ไว้ซ่ะ!!!  กูเป็นประชาชนคนธรรมดา ไม่มีใครหนุนหลัง ไม่มีพรรคพวก ไม่มีแอบแฝง ไม่มีใครจ้าง เงินซื้อกูไม่ได้ กูมีศักดิ์ศรีพอ มาด้วยใจ ใจสั่งมา

ขอสาปส่งพวกที่ถูกจัดตั้งมา ถูกจ้างมา มีเบื้องหลัง ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็ตาม พวกนี้ขายชาติ ขายเกียรติยศ ศักดิ์ศรี  เพื่อแลกกับเงินทอง ผลประโยชน์ ยศตำแหน่ง อำนาจ 
เงินมาอุดมการณ์เปลี่ยน สารเลวจริงๆ รู้ไปถึงไหน อายไปถึงนั้น เกิดมาทำห่าอะไรให้แผ่นดินประเทศชาติบ้าง สงสารโคตรเหง้า บรรพบุรุษบ้างหรือเปล่า ไหว้หมาดีกว่ายกมือไหว้ไอ้คนพวกนี้
ชอบแถ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,138



« ตอบ #13 เมื่อ: 29-08-2006, 13:59 »

อ้าวเฮ้ยไปเอาของเขามาอีกทำไม ของเดิมยังโดนหาว่าลอกไม่พอหรือไง
คิดหาอะไรที่เป็นของตัวเองบ้าง
อย่างเช่น ป้ายโฆษณา ที่รถไฟฟ้า 7 สาย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
    กระโดดไป: