RiDKuN
|
|
« เมื่อ: 14-08-2006, 02:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คนไม่มี "อุดมคติ" ไม่ใช่ "นักการเมือง"
|
|
|
so what?
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14-08-2006, 02:19 » |
|
ไอ้เหลี่ยมโดนฉีกหน้าอีกแล้วครับท่าน ความจริงสนามบินนี้ถ้ารัฐบาลไม่ช่เพราะรัฐบาลไอ้เหลี่ยมไปรื้อปรมูล เพราะต้องการจะโชว์ออฟ ปล่อยให้สร้างไปตามแบบเก่าแผนเดม ป่านนี้เปิดบริการไปเป็นปีแล้วครับ ไปเปิดประมูลได้ราคาต่ำกว่าเดิมแต่พอก่อสร้างเสร็จ ผู้รับเหมาเคลมตามมาเพียบ ทำไปทำมาได้ของแพงพอพอกัน ช้าไปอีกปีกว่า แถมไม่ค่อยได้มาตรฐานด้วย [size=1/pt]ผลงานเอาหน้าแบบนี้แหละครับ ที่ไอ้พวกกะเป๋งในพันทิพ รดน. มันปลาบปลื้มและเลียกันจนขนหน้าแข้งไอ้เหลี่ยมล้านเลี่ยนหมดแล้ว [/size]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Solidus
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14-08-2006, 02:20 » |
|
รอดูว่าหัวปี๊ปขี้ฉ้อจะทำไงต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Yodyood
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 14-08-2006, 02:21 » |
|
ขนาดแอร์เอเชีย ยังไม่กล้าเอาเครื่องลงวันที่ 15 ....... จะขำ หรือสลดดีอ่ะเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
~ You will never know the truth if you dare not to face it. ~
|
|
|
so what?
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 14-08-2006, 02:30 » |
|
ก่อนที่ไอ้เหลี่ยมจะพา อิตัลไทยเข้ามาเสียบเอางานหนองงูเห่าไปจาก ช.การช่างน่ะ ราคาหุ้นอิตัลไทยในตลาดเหลือแค่ 17-18 บาทครับ งานนั้นคือ do or die ถ้าอิตัลไทยไม่ได้งานสนามบินใหม่ ป่านนี้หุ้นก็คงอยู่ในกลุ่ม rehab-co แล้ว มันก็เลยรีดราคาซะจน ... ผลงานออกมาเละอย่างที่เห็นนี่แหละครับ คือว่าขาดทุนก็ต้องทำ แล้วไปเคลมเอาดาบหน้า ผมไม่อยากไปกล่าวหาว่า มีการเอื้อประโยชน์จากฝ่ายรัฐให้อิตัลไทยในการประมูลใหม่ครั้งนั้น แต่ใครทำอะไรไว้ก็ต้องรู้แก่ใจกันอยู่ครับ นรกมีตา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นู๋เจ๋ง
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14-08-2006, 08:22 » |
|
รีบเปิด 15 กย. ต้องมีอะไกนสักอย่างๆแน่ๆที่ สุวรรณภูมินี่ จะได้รับค่าคอม งวดสุดท้าย ?? จะได้รีบไป ..เสียดายตัวเลข หลักหมื่นล้านพันล้าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
~จะแน่วแน่...แก้ไข...ในสิ่งผิด~
|
|
|
นู๋เจ๋ง
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 14-08-2006, 08:28 » |
|
นายแมวไม่ออกก่อน 15 กันยายนแน่ๆ ตามที่วางแผนไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วว่า ทุกอย่างคงจะจบได้ ประมาณตุลาคม 49 เลือกตั้งก็คงหลังตุลาคม ใครจำได้บ้างคะ เค้าเดินตามแผนเค้ามาตลอด ที่ประกาศไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังยุบสภา ใครๆก็สงสัยทำไมมันหนา ด้านนัก ก็คงเป็นเพราะสุวรรณภูมินี่เอง เงิน เงิน ผลประโยชน์ ทำให้ต้องทนด้านทำให้ไม่ยอมลาออก หลัง 15 กันยายน รอรับทรัพย์ก้อนใหญ่ หลัก หมื่น หลักพันล้านค่านายหน้าหลายๆบริษัท ที่มีเอี่ยวกับสุวรรณภูมิ คงจะตัดสินใจ เปิดปาก เว้นวรรคลาโลก เอ๊ย ลาการเมือง ลาตำแหน่งได้ ซะที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
~จะแน่วแน่...แก้ไข...ในสิ่งผิด~
|
|
|
Şiłąncē Mőbiuş
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14-08-2006, 08:57 » |
|
ก่อนที่ไอ้เหลี่ยมจะพา อิตัลไทยเข้ามาเสียบเอางานหนองงูเห่าไปจาก ช.การช่างน่ะ ราคาหุ้นอิตัลไทยในตลาดเหลือแค่ 17-18 บาทครับ งานนั้นคือ do or die ถ้าอิตัลไทยไม่ได้งานสนามบินใหม่ ป่านนี้หุ้นก็คงอยู่ในกลุ่ม rehab-co แล้ว มันก็เลยรีดราคาซะจน ... ผลงานออกมาเละอย่างที่เห็นนี่แหละครับ คือว่าขาดทุนก็ต้องทำ แล้วไปเคลมเอาดาบหน้า ผมไม่อยากไปกล่าวหาว่า มีการเอื้อประโยชน์จากฝ่ายรัฐให้อิตัลไทยในการประมูลใหม่ครั้งนั้น แต่ใครทำอะไรไว้ก็ต้องรู้แก่ใจกันอยู่ครับ นรกมีตา ถ้างั้น ลองตรวจสอบดีๆ ก็น่าจะพบความสัมพันธ์ลึกซึ้งระหว่างรัฐบาลชุดนี้กับ อิตัลไทยซินะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
“People should not be afraid of their governments. Governments should be afraid of their people.” . “ประชาชนไม่ควรกลัวรัฐบาลของตนเอง รัฐบาลต่างหากที่ควรกลัวประชาชน” .. แวะไปเยี่ยมกันได้ที่ http://silance-mobius.blogspot.com/ นะครับ .
|
|
|
buntoshi
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14-08-2006, 09:07 » |
|
มีอะไรที่เพื่อชาติอีกหล่ะ ตอนนี้ ก็คอมมิชชั่นเพื่อชาติ ไงหล่ะครับ
คุณ so what? (meteorite) (เดี๊ยวนี้ชื่อเทห์ นะครับ )
ทำให้ผมเห็นภาพที่ผมคิดไว้เลย ตั้งแต่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร
นี่หล่ะครับ สนามบิน ที่แพงกว่าราคาที่ได้กำไรแล้ว 2 เท่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เราต้องสร้างคนดีมากกว่าคนเก่ง เพราะคนเก่งจะเห็นคนอื่นเก่งกว่าไม่ได้ จะพยายามเก่งกว่าคนอื่น แต่คนดีจะมีความสุขที่ได้ทำให้คนอื่นเก่ง รวมทั้งคนดีทุกคน ล้วนเก่งทั้งนั้น.... ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ---------------------------
|
|
|
AsianNeocon
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14-08-2006, 09:10 » |
|
ดีครับ นึกว่าจะเงียบปล่อยให้ไอ้ชั่วเหลี่ยมทำตามอำเภอใจ ชีวิตผู้คนเป็นอันตราย และชื่อเสียงประเทศจะป่นปี้ไปมากกว่านี้
บินดอนเมืองต่อไปดีกว่าครับก่อนที่ไอ้เหลี่ยมจะพา อิตัลไทยเข้ามาเสียบเอางานหนองงูเห่าไปจาก ช.การช่างน่ะ ราคาหุ้นอิตัลไทยในตลาดเหลือแค่ 17-18 บาทครับ งานนั้นคือ do or die ถ้าอิตัลไทยไม่ได้งานสนามบินใหม่ ป่านนี้หุ้นก็คงอยู่ในกลุ่ม rehab-co แล้ว มันก็เลยรีดราคาซะจน ... ผลงานออกมาเละอย่างที่เห็นนี่แหละครับ คือว่าขาดทุนก็ต้องทำ แล้วไปเคลมเอาดาบหน้า ผมไม่อยากไปกล่าวหาว่า มีการเอื้อประโยชน์จากฝ่ายรัฐให้อิตัลไทยในการประมูลใหม่ครั้งนั้น แต่ใครทำอะไรไว้ก็ต้องรู้แก่ใจกันอยู่ครับ นรกมีตา ถ้างั้น ลองตรวจสอบดีๆ ก็น่าจะพบความสัมพันธ์ลึกซึ้งระหว่างรัฐบาลชุดนี้กับ อิตัลไทยซินะครับ ไม่ต้องตรวจสอบแล้ววววว พฤติกรรมมันฟ้องอยู่ ITD อะของมันนั่นแหละ นอมินีทั้งนั้น ได้ทั้งคอม ได้ทั้งปั่นหุ้น ไอ้ชั่วนี่ไม่เคยกินต่อเดียว ต้อง ๓ ต่อขึ้นไป ทุกโครงการที่มันทำ สังเกตเดะ
ไอ้พวกสะพานข้ามแยกบางแห่ง ที่มันสร้างเร็วผิดปกติอะ ไปดูดิครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14-08-2006, 09:14 โดย ໄທທຣູດ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
แนวสกา
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14-08-2006, 09:30 » |
|
การตลาดจ๋า ซะจนไม่มองด้านความพร้อมและความปลอดภัย
แล้วใครจะไปยอมเสี่ยงด้วย จะอายทั้งภายในและภายนอกประเทศเปล่าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทุกคนล้วนมักมีอำนาจวาสนา ตัวข้าต้องการเพียงเสพดื่มกิน
|
|
|
ชอบแถ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14-08-2006, 10:14 » |
|
ก่อนที่ไอ้เหลี่ยมจะพา อิตัลไทยเข้ามาเสียบเอางานหนองงูเห่าไปจาก ช.การช่างน่ะ ราคาหุ้นอิตัลไทยในตลาดเหลือแค่ 17-18 บาทครับ งานนั้นคือ do or die ถ้าอิตัลไทยไม่ได้งานสนามบินใหม่ ป่านนี้หุ้นก็คงอยู่ในกลุ่ม rehab-co แล้ว มันก็เลยรีดราคาซะจน ... ผลงานออกมาเละอย่างที่เห็นนี่แหละครับ คือว่าขาดทุนก็ต้องทำ แล้วไปเคลมเอาดาบหน้า ผมไม่อยากไปกล่าวหาว่า มีการเอื้อประโยชน์จากฝ่ายรัฐให้อิตัลไทยในการประมูลใหม่ครั้งนั้น แต่ใครทำอะไรไว้ก็ต้องรู้แก่ใจกันอยู่ครับ นรกมีตา รู้ดีกันจริง อิตัลไทย กับ อิตาเลียนไทย มันคนละนิติบุคคลนะครับ อิตัลไทย จะไป rehab-co ได้ไง มั่วชัดชัด ทำเป็นรู้เรื่องดี อ้าวมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับรัฐบาลอีก ใส่ไข่กันเข้าไป คุณเปรมชัยนี่เพื่อนใครครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปุถุชน
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 14-08-2006, 10:31 » |
|
ก่อนที่ไอ้เหลี่ยมจะพา อิตัลไทยเข้ามาเสียบเอางานหนองงูเห่าไปจาก ช.การช่างน่ะ ราคาหุ้นอิตัลไทยในตลาดเหลือแค่ 17-18 บาทครับ งานนั้นคือ do or die ถ้าอิตัลไทยไม่ได้งานสนามบินใหม่ ป่านนี้หุ้นก็คงอยู่ในกลุ่ม rehab-co แล้ว มันก็เลยรีดราคาซะจน ... ผลงานออกมาเละอย่างที่เห็นนี่แหละครับ คือว่าขาดทุนก็ต้องทำ แล้วไปเคลมเอาดาบหน้า ผมไม่อยากไปกล่าวหาว่า มีการเอื้อประโยชน์จากฝ่ายรัฐให้อิตัลไทยในการประมูลใหม่ครั้งนั้น แต่ใครทำอะไรไว้ก็ต้องรู้แก่ใจกันอยู่ครับ นรกมีตา รู้ดีกันจริง อิตัลไทย กับ อิตาเลียนไทย มันคนละนิติบุคคลนะครับ อิตัลไทย จะไป rehab-co ได้ไง มั่วชัดชัด ทำเป็นรู้เรื่องดี อ้าวมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับรัฐบาลอีก ใส่ไข่กันเข้าไป คุณเปรมชัยนี่เพื่อนใครครับคุณชอบแถ ไม่แถในประเด็น ในกระทู้ อย่างคนอื่นทำบ้างเหรอ ครับ คนรักทักษิณจำนวนมากกล้าสาบานหน้า พระแก้ว(จำลอง)ว่า ทักษิณและครอบครัวไม่มีหุ้นใน ปตท.เหมือนกัน เพราะอักษรทักษิณ พจมาน บรรพต เขียน/พิมพ์ไม่เหมือน"นอมินี"ปล. คนรักทักษิณที่อ้างเงื่อนไขสาบานกับ พระแก้ว(จำลอง) เพราะรู้ดี พระแก้ว(ของแท้)ไม่ชอบคนเลียนแบบ ศรีธนชัย หรือ นิติกรบริการ ท่านมองที่เจตนามากกว่าตัวอักษร.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หัวใจของการเมือง คือ ความไม่เห็นแก่ตัว หากเห็นแก่ตัวและพรรคของตัวแล้ว จะเห็นแก่มวลชนได้อย่างไร ดังนั้น นักการเมืองควรมีศีลธรรม ยึดถือธรรม บูชาธรรมยิ่งกว่าคนธรรมดา เมื่อเราทราบดีว่า การเมือง เศรษฐกิจ และสังคมปัจจุบันมีปัญหาที่ต้องแก้ไข หากผู้ที่อาสาเข้ามายังจะใช้วิธีการเดิมๆ อีก ย่อมจะแก้ไขไม่ได้ เพราะปัจจุบันเป็นผลของอดีต และจะเป็นเหตุของอนาคต ต้องคิดให้ดี พูดให้ดี และทำให้ดี ในอนาคตจึงจะมีความหวังได้ มิฉะนั้นผู้สนับสนุนผู้ถูกร้อง(พ.ต.ท.ทักษิณ) จะต้องผิดหวังในที่สุด
อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ประเสริฐ นาสกุล ได้มีคำวินิจฉัยส่วนตัวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีความผิดในคดีซุกหุ้น......
|
|
|
ชอบแถ
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 14-08-2006, 10:34 » |
|
ขอโทษนะครับ คนละชื่อ คนละคนนะครับ เข้าใจนะครับ เบสิค เบสิค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชอบแถ
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 14-08-2006, 10:40 » |
|
นี่อาจจะเป็นสาเหตุของคำว่าฟังไม่ได้ศัพท์จับมากระเดียดก็ได้ คือเหมาเอาว่าเป็นสิ่งเดียวกัน แล้วก็เอาไปวิเคราะห์วิจารณ์ต่อยอดซะเละ กลับไปดูแลกระทู้คุณดีกว่า คนเอาเรื่องจริยธรรมมา post ยาวเฟื้อยแล้ว ไม่ไล่เขาบ้างล่ะ สองมาตรฐานหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
so what?
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 14-08-2006, 10:42 » |
|
] รู้ดีกันจริง อิตัลไทย กับ อิตาเลียนไทย มันคนละนิติบุคคลนะครับ อิตัลไทย จะไป rehab-co ได้ไง มั่วชัดชัด ทำเป็นรู้เรื่องดี อ้าวมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับรัฐบาลอีก ใส่ไข่กันเข้าไป คุณเปรมชัยนี่เพื่อนใครครับ
อ้าว วันนี้ แถ ศิษย์อจ.วรเดช มาตรวจคำผิดอีกแล้วเหรอครับ ผมแค่เขียนให้มันสั้นอ่านง่ายเท่านั้น ยังอุตส่างัดเอาขึ้นมาเถียงได้ เอาให้ตรงประเด็นดีกว่าน่ะ จะได้ดูฉลาดขึ้นหน่อย นะ นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปุถุชน
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 14-08-2006, 10:46 » |
|
แอร์ไลน์ยื่นคำขาด"ทักษิณ" บอยคอตบินสุวรรณภูมิ สายการบินผนึกกำลังหักดิบ "ทักษิณ" นกแอร์-บางกอกฯ-โอเรียนท์ฯ-พีบีแอร์-ไทย แอร์เอเชีย ประสานเสียง 15 ก.ย.ไม่บินสุวรรณภูมิ "พาที" ลั่นพร้อมแจงนายกฯทุกเรื่อง ระบุปัญหาความปลอดภัยสำคัญที่สุด เมินโปรโมชั่นลด-แถมค่าธรรมเนียมลงจอด ชี้ไม่คุ้ม กระทบผู้โดยสาร สหภาพการบินไทยผสมโรงต้านแหลกความพยายามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศออกมาล่วงหน้าแล้วว่า จะเลื่อนเปิดทำการบินภายในประเทศของสนามบินสุวรรณภูมิ จากเดิมวันที่ 28 กันยายน 2549 มาเป็นวันที่ 15 กันยายน 2549 ทั้งๆ ที่ยังมีประเด็นข้อถกเถียงในเรื่องของความพร้อม จากทั้งบริษัทการบินไทย สายการบินต้นทุนต่ำ หรือโลว์คอสต์แอร์ไลน์อีกหลายๆ สายการบิน รวมถึงการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารในด้านต่างๆ นั้น กำลังเป็นหัวข้อสำคัญที่ธุรกิจสายการบินออกมาเคลื่อนไหวกันอย่างเต็มที่ โดยมีเป้าหมายว่าในการประชุมคณะกรรมการบริหารการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (กทภ.) วันที่ 18 สิงหาคม 2549 จะต้องมีข้อสรุป ทั้งนี้ท่าทีของผู้บริหารสายการบินต้นทุนต่ำ รวมไปถึงสายการบินนานาชาติหลายแห่งเริ่มปรากฏภาพที่ชัดเจนแล้วว่า ยังไม่พอใจในเรื่องของความพร้อมของสถานที่ ระบบการปฏิบัติงาน สิ่งอำนวยความสะดวกระบบสาธารณูปโภค และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการที่เกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัย รวมถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับ ผู้โดยสารที่ใช้บริการ ทำให้ล่าสุดนอกจากผู้บริหาร "นกแอร์" จะกระโดดออกมาคัดค้านเต็มตัวแล้ว การประชุมของกลุ่มสายการบินภายในประเทศ เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2549 ที่ผ่านมาก็เตรียมข้อเรียกร้องไว้สำหรับยื่นเข้าที่ประชุม กทภ.ในวันที่ 18 ส.ค.2549 ด้วยดังนั้นวันที่ 15 ก.ย.2549 มีแนวโน้มว่าจะมีเฉพาะบางเที่ยวบินภายในประเทศของสายการบินไทยเท่านั้นที่เริ่มให้บริการที่สุวรรณภูมิ เพราะปัญหาความไม่ลงตัวระหว่างสายการบินต่างๆ ยังมีอยู่มาก และส่งผลกระทบถึงยุทธ ศาสตร์ของการผลักดันให้สุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการบินในอนาคตด้วย (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับสนามบินคู่แข่งสุวรรณภูมิ หน้า 35) http://www.matichon.co.th/prachachart/prachachart_detail.php?s_tag=02p0101140849ไอ้เหลี่ยมโดนฉีกหน้าอีกแล้วครับท่าน ความจริงสนามบินนี้ถ้ารัฐบาลไม่ช่เพราะรัฐบาลไอ้เหลี่ยมไปรื้อปรมูล เพราะต้องการจะโชว์ออฟ ปล่อยให้สร้างไปตามแบบเก่าแผนเดม ป่านนี้เปิดบริการไปเป็นปีแล้วครับ ไปเปิดประมูลได้ราคาต่ำกว่าเดิมแต่พอก่อสร้างเสร็จ ผู้รับเหมาเคลมตามมาเพียบ ทำไปทำมาได้ของแพงพอพอกัน ช้าไปอีกปีกว่า แถมไม่ค่อยได้มาตรฐานด้วย [size=1/pt]ผลงานเอาหน้าแบบนี้แหละครับ ที่ไอ้พวกกะเป๋งในพันทิพ รดน. มันปลาบปลื้มและเลียกันจนขนหน้าแข้งไอ้เหลี่ยมล้านเลี่ยนหมดแล้ว [/size] สายการบิน นกแอร์-บางกอกฯ-โอเรียนท์ฯ-พีบีแอร์-ไทย แอร์เอเชีย ถึงจะมองว่าเป็นสายการบินท้องถิ่นมากกว่าสายการบินระดับชาติก็ตาม เรื่องมาตราฐานการบิน ความปลอดภัย เป็นสิ่งสำคัญ ถ้าสายการบินใด ถูกมองด้วยสายตาผู้โดยสารว่า "มั่วนิ่ม" "มักง่าย" "ไม่รับผิดชอบชีวิตผู้โดยสาร" ฯลฯ สายการบินนั้น ก็อย่าหวังว่าจะได้รับความเชื่อถือและใช้บริการจากประชาชนเลย.... แม้ว่าจะถูกกว่าเท่าใด โดยเฉพาะสายการบินนกแอร์ สายการบินไทยที่ไม่มีอิสระในการบริหารมากนัก จากบริษัทแม่ การบินไทยที่การบริหารภายใต้นักการเมืองไทย และ แอร์เอเซีย ต่างด้าว ที่ทักษิณมีหุ้นอยู่ ก็พลอยขาดความเชื่อ ศรัทธาไปด้วย..... รัฐบาลทักษิณI โหมโฆษณาชวนเชื่อให้คนรักทักษิณนำไปโฆษณาชวนเชื่อว่า การเจรจาบริหารโครงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิภายใต้การกำกับดูแลของ รมว.คมนาคม(อดีต)สุริยะ และ ถือหางโดยทักษิณนั้น ซื่อสัตย์ บริสุทธิ์ ยุติธรรม สามารถลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างเป็นจำนวนกว่าหมื่นล้านบาท ... ภายหลังจึงเป็นที่เปิดเผยว่า ค่าใช้จ่ายที่ลดลงนั้น เพื่อจะปรับปรุง ดัดแปลง เพิ่มเติมใหม่ ให้เข้าแผนการประมูลใหม่ คำนวณค่าก่อสร้างใหม่ ค่าคอมมิชชั่นใหม่ และค่าเบี้ยรายทางใหม่เท่านั้น จึงทำให้การก่อสร้างทั้งโครงการแพงกว่า สูงกว่า และ การฉ้อราษฎร์บังหลวงอื้อฉาว มากกว่า โดยเฉพาะกรณี CTX9000 และส่วนบริการอื่นภายหลังเรื่อง CTX9000.... ถึงเวลานี้คนรักทักษิณที่โหมโฆษณาชวนเชื่อให้ทักษิณ สุริยะ และ เสี่ยเพ้ง ได้สำนึกกันแล้วหรือไม่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14-08-2006, 10:52 โดย ปุถุชน »
|
บันทึกการเข้า
|
หัวใจของการเมือง คือ ความไม่เห็นแก่ตัว หากเห็นแก่ตัวและพรรคของตัวแล้ว จะเห็นแก่มวลชนได้อย่างไร ดังนั้น นักการเมืองควรมีศีลธรรม ยึดถือธรรม บูชาธรรมยิ่งกว่าคนธรรมดา เมื่อเราทราบดีว่า การเมือง เศรษฐกิจ และสังคมปัจจุบันมีปัญหาที่ต้องแก้ไข หากผู้ที่อาสาเข้ามายังจะใช้วิธีการเดิมๆ อีก ย่อมจะแก้ไขไม่ได้ เพราะปัจจุบันเป็นผลของอดีต และจะเป็นเหตุของอนาคต ต้องคิดให้ดี พูดให้ดี และทำให้ดี ในอนาคตจึงจะมีความหวังได้ มิฉะนั้นผู้สนับสนุนผู้ถูกร้อง(พ.ต.ท.ทักษิณ) จะต้องผิดหวังในที่สุด
อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ประเสริฐ นาสกุล ได้มีคำวินิจฉัยส่วนตัวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีความผิดในคดีซุกหุ้น......
|
|
|
ชอบแถ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 14-08-2006, 10:48 » |
|
คำว่าอิตาเลียนไทยก็สั้นพอแล้วจริงจริงยาวกว่านี้เยอะ ถ้าอิตัลไทยไม่มีผมจะไม่ว่าสักคำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE THIRD WAY
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 14-08-2006, 11:13 » |
|
ใครตามเราอยู่ ใครขวางเราตาย คอยดูเถิดครับ ลิ่วล้อจะรุมเล่นงาน พวกที่ไม่เห็นด้วย.... ยาว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความรักนั้นหวาน ไม่ว่าจะรับหรือให้ ************************ การขับไล่ทรราช เป็นภารกิจของเจ้าของประเทศ
|
|
|
|
ภัทร
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 14-08-2006, 11:50 » |
|
ปัญหาก็เพราะเรื่องการที่พวกสายการบิน Low cost ไม่สามารถรับต้นทุนที่สูงขึ้นได้นั่นเอง
แต่ในหลายๆประเทศจะมีการสร้าง low cost terminal ขึ้นมาภายหลังให้กับพวกสายการบินเหล่านี้ (สร้างทีหลัง main terminal) และของไทยก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการอนุมัติแผนการสร้างครับ
พวกสายการบิน low cost เล็กๆพวกนี้ก็ต้องทำตามเสียงส่วนใหญ่ไปละครับ เพราะควรจะเห็นกว่าส่วนรวมมากกว่าส่วนตน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พวกเราต้องได้รู้ความจริงความเป็นไปทั้ง 2 ด้าน ไม่ใช่แค่จากสื่อเพียงด้านเดียวเท่านั้น http://www.geocities.com/morrowind2545/Politics/Map.pdfแค่ขอให้ลองอ่านดู แต่อย่าพึ่งเชื่อ ให้พิจารณาด้วยตนเองก่อน แล้ววิเคราะห์ตามไปด้วย จากนั้นถ้ารู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ก็ช่วยๆกันน้ำไฟล์ map.pdf นี้ เผยแพร่ไปเรื่อยๆเพื่อให้เพื่อนๆทุกท่านได้อ่านกันอย่างทั่วถึง ขอบคุณครับ
|
|
|
RiDKuN
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 14-08-2006, 12:04 » |
|
อืม เรื่อง italthai ผมมีข้อสรุปให้กับทุกคนครับ ก็ต้องมีฝ่ายสมหวังและผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดา อย่าคิดมากนะครับ...
Background ของ Italthai Engineering: Italthai Engineering Company Limited. (ITE), started from an alliance formed by Dr. Chaiyudh Karnasuta, a Thai, and Mr. Georgio Berlingieri, an Italian, in April 1967 as Italthai Gas Service Co., Ltd. http://www.italthaiengineering.com/_html/about.php.htm
ความเป็นมาของ Italian-Thai Development (ITD) The friendship of Dr. Chaijudh Karnasuta, a Thai, and Mr.Georgio Berlingieri, an Italian, led to the foundation of the Italthai Group, a major Thai construction, trading and manufacturing group. http://www.italian-thai.co.th/en/company.php
อันนี้รูปตึกที่ตั้งสำนักงานของ Italthai (ITE) ที่มีชื่อว่า Italthai Tower มีคำว่า ITALIAN-THAI แปะอยู่ชัดเจน http://www.geocities.com/topsyturvy_6051/italthai2a.JPG
สรุปแล้ว คนละคนกันครับ (ฮา)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คนไม่มี "อุดมคติ" ไม่ใช่ "นักการเมือง"
|
|
|
Şiłąncē Mőbiuş
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 14-08-2006, 12:55 » |
|
เหมือนวินมาร์ค กับ แอมเพิลริช ใช่ป่ะ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
“People should not be afraid of their governments. Governments should be afraid of their people.” . “ประชาชนไม่ควรกลัวรัฐบาลของตนเอง รัฐบาลต่างหากที่ควรกลัวประชาชน” .. แวะไปเยี่ยมกันได้ที่ http://silance-mobius.blogspot.com/ นะครับ .
|
|
|
Killer
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 14-08-2006, 13:29 » |
|
เรื่องมากจริง จริ๊งง ไอ้พวกเนี้ย ค่าตัวแต่ละคนมหาศาลบานเบอะ ถ้าไม่พร้อมก็คิดหาทางสิว่าจะทำอย่างไรให้มันพร้อมเร็วที่สุด
ฝีมือบริหารแต่ละราย จะเจ๊งไม่เจ๊งแหล่ ยังไม่สำนึกอีก... สติปัญญาโชห่วยอย่างนี้ลาออกไปเหอะ... ขนาดสายการบินระดับโลก เค้ายังบ่นกันอุบ เครียดจะตายว่าจะรอดไม๊รอด ไอ้พวกนี้มัวแต่ งอมืองอเท้า ไม่คิดอ่านทำอะไร เป็นอะไรที่สนุกที่สุดแล้ววว...
ทุกวันนี้เค้าแข่งกันตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน้อต ยังไม่ทันได้พยายามเลย ก็ยกธงขาวยอมแพ้เสียแล้ว...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชอบแถ
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 14-08-2006, 13:29 » |
|
ไม่ยอมจบแฮะ กดเข้าไปดูหน้าผู้บริหาร แล้วไปดูของอิตัลไทยสิ มันชุดเดียวกันหรือเปล่า ค่ำว่า นิติบุคคล เข้าใจไหม บริษัทเริ่มมาด้วยกัน ปัจจุบันไม่เหมือนกันอยู่ตึกเดียวกันมีเยอะแยะ
ถ้าไม่คิดจะรับผิดชอบข้อมูลซะบ้างก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว จะเขียนเป็นอิตาลีไทยผมก็ไม่จับผิดหรอก เพราะมันไม่มี แต่อิตัลไทยมันคนละ mission คุณไม่คิดว่าคนที่อยู่นอกวง การเขาจะไม่เข้าใจผิดหรือ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
55555
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 15-08-2006, 20:32 » |
|
มีการโปรโมทไปทั่วโลก ว่าเป็นสนามบิน นานาชาติ ทีทันสมัยที่สุดในเอเชีย.......วันเปิดตัว น่าจะต้องให้ แกรนด์หน่อยซิครับ .......น่าจะมีการเชิญผู้ใหญ่ในประเทศ บรรดาฑูตทั้งหลาย.....แต่ดูมันทำซิครับ เปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ดันมีสายการบินภายในไม่กีสาย.........มันช่างทุเรศนัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
soco
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 15-08-2006, 20:43 » |
|
สงสัยอะไรกันเหรอครับ
อิตาเลี่ยน-ไทย เดเวล๊อปเม้น เป็นผู้ได้งานมากที่สุดในสนามบินหนองงูเห่า ส่วนจะชื้อเครื่องจักรจาก อิตัลไทย หรือจ้างซับคอนแทรค จาก อิตัลไทยเทรวี่ ก็คงมิใช่ปัญหา นิครับ
*******
เอาแน่ ๆ 28 กันยายน 2549 ผมว่าก็ยังปิดดอนเมืองไม่ได้ เพราะยังต้องใช้อยู่ แปะข้างฝาใว้ก็แล้วกัน น่ะครับท่านทั้งหลาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Solidus
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 15-08-2006, 20:47 » |
|
อยากรู้ว่าหัวปี๊ปขี้ฉ้อจะพุดอย่างไร หากถึงวันเปิดแล้วยังไม่ได้รับรองมาตรฐานและไม่มีเครื่องบินมาใช้สนามบิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
soco
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 15-08-2006, 20:53 » |
|
ICAO certifies คือคำตอบสุดท้าย ถ้ามี คงเอามาโชว์ นานาชาติแล้วครับ เพราะไม่มี และคาดหวังว่า คงทำได้ แต่ องค์กร ระดับโลก อย่าคาดหวังมาก เพราะ ความปลอดภัยของมวลมนุษย์ เขาถือว่าเรื่องสำคัญกว่า หน้าตาใคร ๆ ไม่งั้นองค์กรนี้ ก็อยู่ไม่ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RiDKuN
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 16-08-2006, 10:30 » |
|
หน้าเหลี่ยมบอกว่า ICAO ไม่ใช่พ่อ ผมขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คนไม่มี "อุดมคติ" ไม่ใช่ "นักการเมือง"
|
|
|
ไม่อยากสมานฉันท์กับคนชั่ว
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 16-08-2006, 18:42 » |
|
ตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา ICAO ไม่ได้เป็นผู้ออกใบอนุญาตเปิดสนามบินอีกต่อไปแล้ว ผมเชื่อว่า ต้องการตัดปัญหาว่า ICAO สามารถกดดันประเทศเจ้าของสนามบินได้ ดังนั้น ผู้ออกใบอนุญาตคือ กรมการขนส่งทางอากาศของแต่ละประเทศ ICAO จะเป็นผู้ตรวจสอบ และออกใบประกาศรับรองทางด้านความปลอดภัย ประเด็นหลักของการขนส่งทางอากาศคือ ความปลอดภัย เราจะเรียกหาความปลอดภัยแบบไหนกันดีครับ? ความปลอดภัยที่วัดได้การการตีฝีปาก ตีความตัวหนังสือแบบศรีธนญชิน หรือ ความปลอดภัยที่เป็น best practice ถูกนำมาปฏิบัติเป็นสิบๆปีแล้ว??? ณ ข้อมูลปัจจุบัน กระบวนการในด้าน aviation safety ของสนามบินสุวรรณภูมิ ยังไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานของ ICAO เลยด้วยซ้ำ ไม่รู้คนอื่นคิดยังไงนะ แต่การจะเปิดสุวรรณภูมิ โดยไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย ผมอับอายประชาคมโลกครับ ผมหน้าบางครับ อายที่ประเทศเราทำงานกันแบบนี้ เห็นผิดเป็นชอบกันขนาดนี้สำหรับท่านที่บอกว่า ควรมี terminal แยกต่างหากสำหรับ low cost airline อ้าว ไหนบอกว่ารัฐบาลต้องส่งเสริมให้มีการแข่งขันเสรีอย่างเป็นธรรม? แค่ terminal ในสนามบินก็ต่างกันแล้ว มันจะแข่งเป็นธรรมได้งั้ยย เอามาให้อ่านเล่นๆ จากสนามบินนานาชาติฮ่องกง While applying a commercial mindset to the running of the airport, AA has remained committed to the highest possible levels of security and safety. The Authority's safety management system, based on OHSAS 18001, has met both the Civil Aviation Department's Aerodrome Licensing Requirements as well as the newly-introduced ICAO Certified Aerodrome Safety Management standards. This safety management system was adopted as soon as HKIA opened - years ahead of the model becoming a standard ICAO requirement for all airports in November 2005.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Solidus
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 16-08-2006, 19:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|