ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
27-04-2024, 23:05
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สภากาแฟ  |  น้ำมันตลาดเอเชียลด -> ปตท.(สวน)ประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมันอีก 40 สต./ลิตร มีผลพรุ่ง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
น้ำมันตลาดเอเชียลด -> ปตท.(สวน)ประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมันอีก 40 สต./ลิตร มีผลพรุ่ง  (อ่าน 2577 ครั้ง)
นทร์
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,441



เว็บไซต์
« เมื่อ: 31-07-2006, 16:47 »

น้ำมันตลาดเอเชียลด หลังอิสราเอลหยุดถล่มเลบานอนชั่วคราว

ราคาน้ำมันซื้อขายในตลาดเอเชีย วันนี้ ปรับลดลงหลังจากอิสราเอลระงับการโจมตีทางอากาศในเลบานอน เป็นเวลา 48 ชั่วโมง และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐไตรมาส 2 อ่อนตัวลง

ราคาน้ำมันดิบไลท์สวีทของนิวยอร์ก งวดส่งมอบเดือนกันยายน เมื่อเวลา 02.20 น.วันนี้ ตามเวลามาตรฐานสากล ตรงกับเวลา 09.20 น. วันนี้ ตามเวลาในไทย อยู่ที่บาร์เรลละ 73 ดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 24 เซนต์ จากราคาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ ที่ตลาดนิวยอร์ก ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์งวดส่งมอบเดือนกันยายน อยู่ที่บาร์เรลละ 73.22 ดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 17 เซนต์

นักค้าน้ำมันระบุว่า การที่อิสราเอลระงับการโจมตีทางอากาศในพื้นที่ทางใต้ของเลบานอน เป็นเวลา 48 ชั่วโมง หลังเกิดความสูญเสียหนักในหมู่บ้านคานา วานนี้ ช่วยเพิ่มความหวังว่าอาจจะมีการหยุดยิงเกิดขึ้น ประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจไตรมาส 2 ของสหรัฐ ชะลอตัวลง ชี้ว่าความต้องการน้ำมันอาจลดลงในอนาคต ทำให้แรงกดดันที่มีต่อราคาน้ำมันผ่อนคลายลง อย่างไรก็ดี นักค้าน้ำมันคาดว่า ราคาน้ำมันจะลดลงชั่วคราวเท่านั้น เพราะสหรัฐยังคงมีความต้องการใช้น้ำมันเบนซินสูงมาก

รายงานล่าสุดของกระทรวงพลังงานสหรัฐ เมื่อวันพุธ เผยว่า 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในสหรัฐเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.8 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และเป็นช่วงที่ชาวอเมริกันออกท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดฤดูร้อนกันมาก.

http://www.posttoday.com/breakingnews.php?sec=breaking&id=112309

ปตท. ประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมันอีก 40 สต./ลิตร มีผลพรุ่งนี้

นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า ปตท.จำเป็นต้องพิจารณาปรับราคาน้ำมันขายปลีกขายปลีกเบนซินเพิ่มขึ้นลิตรละ 40 สตางค์ โดยมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้(1 ส.ค.49) เวลา 05.00 น.เป็นต้นไป เนื่องจากค่าการตลาดน้ำมันเบนซินอยู่ระดับที่ต่ำมากคือประมาณ 20 สตางค์ต่อลิตร

ทั้งนี้ การประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมันของ ปตท. ส่งผลให้ราคาน้ำมันในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลของ ปตท.ขึ้นมาเท่ารายอื่น ดังนี้ เบนซิน ออกเทน 95 อยู่ที่ลิตรละ 30.19 บาท, เบนซิน ออกเทน 91 อยู่ที่ลิตรละ 29.39 บาท, แก๊สโซฮอล์ ออกเทน 95 อยู่ที่ลิตรละ 28.69 บาท ส่วนดีเซลยังคงอยู่ที่ลิตรละ 27.54 บาท
http://www.posttoday.com/breakingnews.php?sec=breaking&id=112316

ข่าววันเดียวกัน (แน่นอน) วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2549
บันทึกการเข้า

"ประชาชน อย่าทิ้งประเทศชาติ"
Killer
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,576


ช๊อบบ ชอบบ...ปฏิวัติ ปลื้ม ค่ะ


« ตอบ #1 เมื่อ: 31-07-2006, 16:54 »

แปะข่าวสนุกมือไหมจ้ะ....55555 ผู้เชี่ยวชาญด้านการพลังงาน
บันทึกการเข้า
นทร์
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,441



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31-07-2006, 17:13 »

แปะข่าวสนุกมือไหมจ้ะ....55555 ผู้เชี่ยวชาญด้านการพลังงาน

ยอมรับว่าตัวเอง โง่ แล้วเหรอ  Mr. Green
บันทึกการเข้า

"ประชาชน อย่าทิ้งประเทศชาติ"
The Piggy@u
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 31-07-2006, 17:31 »

ปตท.พลังไทย เพื่อไทยรักไทย
บันทึกการเข้า
Killer
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,576


ช๊อบบ ชอบบ...ปฏิวัติ ปลื้ม ค่ะ


« ตอบ #4 เมื่อ: 31-07-2006, 17:32 »

ดีใจที่เห็นคนเล่นบอร์ด กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพลังงาน 5 5 5
บันทึกการเข้า
เพนกวินน้อยนักอ่าน
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 866



« ตอบ #5 เมื่อ: 31-07-2006, 17:36 »

งั้น คิล ก็เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านทิ้งขยะ สิครับ
เห็นแปะขยะ ให้เกลื่อนไปหมด


 Laughing
บันทึกการเข้า
buntoshi
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,348



« ตอบ #6 เมื่อ: 31-07-2006, 17:41 »

แปะข่าวอะไร เชี่ยวชาญ เรื่องนั้น  ก๊ากกกก
บันทึกการเข้า


เราต้องสร้างคนดีมากกว่าคนเก่ง เพราะคนเก่งจะเห็นคนอื่นเก่งกว่าไม่ได้ จะพยายามเก่งกว่าคนอื่น แต่คนดีจะมีความสุขที่ได้ทำให้คนอื่นเก่ง รวมทั้งคนดีทุกคน ล้วนเก่งทั้งนั้น....  ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
---------------------------
maniac
สมาชิกสามัญขั้นที่ 2
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #7 เมื่อ: 01-08-2006, 01:10 »

การซื้อน้ำมันนี่เขาซื้อกันล่วงหน้าหรือไม่ใช่หว่า หรือซื้อเป็นงวดๆ จะได้ราคาไหนแล้วแต่ภาวะช่วงนั้นไม่ใช่หรือ
เห็น เฮจฟัจ เขาก็เล่นใบซื้อขายน้ำมันนี่นะ มันปั่นกันได้หรือเปล่า

เพราะฉนั้นราคาน้ำมันในตอนนี้จึงไม่อิงราคาปัจจุบันหรือไม่ใช่ แต่อิงกับรอบการซื้อขาย

เท่าที่ผมทราบๆมาเป็นอย่างนี้ ใครรู้ลึกมาขยายความหน่อย เร็ว
บันทึกการเข้า
ธ.ส.
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,086



« ตอบ #8 เมื่อ: 01-08-2006, 01:13 »

เอาเหอะ จะขึ้นจะลงก็ช่างมัน ทุกวันนี้ผมจับรถผมไปติดแก็สมาแล้ว ถึงน้ำมันจะลิตรละสีสิบบาท......ตูก็ไม่แคร์หรอกว้อย
บันทึกการเข้า

ปีนี้เราจะได้ Triple Champ

คุณพนันกับผมไม๊ แต่ผมไม่พนันกับคุณนะ
Solidus
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,381



« ตอบ #9 เมื่อ: 01-08-2006, 01:16 »

น้ำมันก็แพงขึ้นทุกวัน พอหันมาใช้แก๊สที่ถูกหน่อยก็ต้องเสี่ยงกับสุขภาพอีก
บันทึกการเข้า
ธ.ส.
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,086



« ตอบ #10 เมื่อ: 01-08-2006, 01:22 »

จริงๆก็ไม่เสี่ยงนะครับ ถ้าใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพและได้รับการติดตั้งอย่างถูกวิธี ผมใช้มาหกเดือนแล้ว ไม่ได้กลิ่นแกสซักแอ่ะ แถมเครื่องยนต์ก็เผาไหม้สมบูรณ์ขึ้น ไม่มีเขม่า ทั้งๆที่รถผมก็สิบเอ็ดปีแล้ว
บันทึกการเข้า

ปีนี้เราจะได้ Triple Champ

คุณพนันกับผมไม๊ แต่ผมไม่พนันกับคุณนะ
เพนกวินน้อยนักอ่าน
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 866



« ตอบ #11 เมื่อ: 01-08-2006, 01:28 »

หยุดก่อนครับ
ใช้ ถัง LPG หรือ NGV ครับ

ควรใช้ถังที่ทำขึ้นเพื่อก๊าว เอนจีวี นะครับ
แต่ถ้าอยากเติม แอลพีจี ไปก่อน ก็แค่ปรับปรุงนิดหน่อย

เพราะภายหน้า แอลพีจี จะแพงขึ้น
และ การใช้ เอนจีวี จะถูกกว่านะขอรับ
 Shocked
บันทึกการเข้า
ธ.ส.
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,086



« ตอบ #12 เมื่อ: 01-08-2006, 01:31 »

ใช้ LPG อยู่ครับ แต่เลยจุดคุ้มทุนไปแล้ว เค้าประกาศขึ้นราคา LPG เมื่อไหร่ ผมย้ายไปติด NGV แน่นอน
บันทึกการเข้า

ปีนี้เราจะได้ Triple Champ

คุณพนันกับผมไม๊ แต่ผมไม่พนันกับคุณนะ
เพนกวินน้อยนักอ่าน
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 866



« ตอบ #13 เมื่อ: 01-08-2006, 01:35 »

ใช้แล้วใช่ไหมครับ งั้นก็ไม่เป็นไร
นึกว่ายังไม่ใช้ ถ้าคิดจะเปลี่ยนแนะนำให้ใช้ตัวถัง เพื่อ เอนจีวีไปเลยครับ

เพราะทนแรงดันได้มากกว่า ส่วนอุปกรณ์อื่นดัดแปลงของ แอลพีจีได้ครับ
แนวโน้มคือ ใช้เอนจีวีแน่นอนครับ

เพราะแอลพีจี ขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันเหมือนกัน
เอนจีวีเราสามารถใช้ได้เรื่อยๆครับ
ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ตามการคาดการณ์คิดว่า ต้องเปลี่ยนเป็น เอนจีวี กันหมดอย่างแน่นอน ครับ
บันทึกการเข้า
ThailandReport
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,415


« ตอบ #14 เมื่อ: 01-08-2006, 01:43 »

เวร ผมยัง 95 อยู่เยย กำ

ไม่รู้ว่าจะขึ้น เหลือขีดเดียวด้วย

เจ็บใจว้อยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย   Evil or Very Mad
บันทึกการเข้า

The only thing necessary for the triump of evil is for good men to do nothing !!
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย !
Solidus
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,381



« ตอบ #15 เมื่อ: 01-08-2006, 02:02 »

จริงๆก็ไม่เสี่ยงนะครับ ถ้าใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพและได้รับการติดตั้งอย่างถูกวิธี ผมใช้มาหกเดือนแล้ว ไม่ได้กลิ่นแกสซักแอ่ะ แถมเครื่องยนต์ก็เผาไหม้สมบูรณ์ขึ้น ไม่มีเขม่า ทั้งๆที่รถผมก็สิบเอ็ดปีแล้ว
แก๊สมันไม่มีกลิ่นนะครับ แต่ที่ได้กลิ่นกันเพราะเขาเติมให้รู้เวลาที่มันรั่ว ผมไม่แน่ใจว่าแก๊สที่ใช้กับรถยนต์จะเติมกลิ่นหรือไม่ แต่ที่ร ู้ไฮโดรคาร์บอนจัดเป็นสารก่อมะเร็ง แต่กว่าจะเห็นผลก็หลายปี ขึ้นอยู่กับปริมาณที่ได้รับ
บันทึกการเข้า
maniac
สมาชิกสามัญขั้นที่ 2
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #16 เมื่อ: 01-08-2006, 04:32 »

Lpg มันก็แปรผันกับราคาน้ำมันนี่ครับ เพราะเป็นผลผลิตของการกลั่นน้ำมัน แต่มันจะถูกกว่าครึ่งนึงโดยประมาณ ไม่เกินนี้หรอกครับ
และการติดตั้งและที่สำคัญการจูนจะง่ายกว่า ngv เพราะ ngv นี่ต้องใช้ระดับวิศวกรจูน ผมเคยอ่านกระทู้ถกกันเรื่องนี้ในรัชดา มันหยดเลยครับ
และ อุปกรณ์โดยทั่วไปก็ต่างกันด้วย ถังก็ใช้ใหญ่กว่าหนากว่าและหนักกว่า เติมได้น้อยกว่า lpg เพราะก็าซมันเบากว่าอากาศรั่วขึ้นฟ้าหมดปลอดภัยตรงนี้ละครับ มีแรงดันสูง
ส่วน lpg หนักกว่าอากาศพอรั่วจะลงต่ำผมว่าต้องใส่กลิ่นครับเพราะอันตรายมาก จริงๆมีคนเอาถังแก็สหุงต้มไปต่อด้วยซ้ำ แต่เวลาไปเติมนี่อันตรายมาก
ข่าวปีไหนจำไม่ได้ รถวอลโว่เอาถังแก็สหุงต้มไปเติมในปั้มแล้วถังบึมแต่ไม่ติดไฟ เกือบเกิดโศกนาถกรรม เพราะถังแก็สหุงต้มมันบางทดแรงดันไม่ได้หรือเติมเกิน
แถวบ้านพ่อเพื่อนผมอยู่ใกล้ร้านแก็สยังวอดวาย เกือบตายเพราะร้านแก็สแอบถ่ายลงถังกันเองมาแล้ว
การติดตั้งอย่างถูกวิธี และใช้อุปกรณ์มาตราฐาน และตรวจเช็คเป็นประจำช่วยได้ครับ
แต่ระวังปัญหาเรื่อง backfire หน่อยนะ
แต่ ngv มีปัญหาแน่เพราะรถเมล์ที่ใช้ ngv เพื่อทดสอบ จากข้อมูลของสมาชิกพันธิปท่านหนึ่งบอกว่ามันพังและทิ้งไว้อย่างนั้นหรือไงผมจะลองไปอ่านที่เซฟไว้ดูใหม่
และผู้รับผิดชอบโครงการนี่ก็ตอบอ้อมๆแอ้มๆ ไม่เคลียร์

และ ปตท ทำอะไรหมกเม็ดอีกแล้วครับ ปรกติอย่างที่บอกไป lpg จะขึ้นอยู่กับราคาน้ำมัน แต่ngv ไม่ แต่ตอนนี้ปตท.บอกจะละเว้นภาษีหรือ อันนี้ผมจำไม่ได้แน่ชัดว่า
จะเอาราคา ngv ไปผูกไว้กับราคาน้ำมันหรือเปล่า<--- ผมอาจอัลไซเมอร์นะอ่านนานแล้วจำไม่ได้  แต่คือตอนนี้มันไม่มีหลักประกันอะไรเรื่องราคานะครับ ว่าเราต้องตามตลาดโลกหรือไม่
ทั้งๆที่เราขุดได้เอง แต่พอคนเปลี่ยนไปใช้มากๆ มันเหมือนผูกขาด และเขากำลังขุดบ่อล่อปลาอยู่ เช่นเพึ่มปั้ม ทำกองทุนช่วย พอเปลี่ยนไปใช้แล้วกลับตัวยากนะ เพราะอุปกรณ์แพงกว่า
lpg เท่านึงได้ แต่ก็มีรถที่ผลิตจากโรงงานที่ใช้ ngv มาขายแล้ว แต่เป็น benz นะ คันละ 4 ล้านได้มั้ง E200 ล็อตแรกนำเข้าแต่ล็อตหลังจะประกอบในไทย ราคาลงมา 2 เหลือ 2 ล้านกว่าๆ
แต่บริษัทอื่นจะตามหรือเปล่าขึ้นอยู่กับ นโยบายรัฐ
เหมือนกับ แก็สโซฮอล ที่นโยบายไม่แน่ชัดหลอกผู้ผลิตรถมาตกหลุมได้แล้วเปลี่ยนทิศเฉยเลย
ผมว่าแก็สโซฮอลมันเป็นการปนน้ำมันที่ถูกกฏหมาย โรงงานเอทานอลก็ยังไม่ได้สร้างไม่ใช่หรือๆกำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง ถ้าต้องนำเข้ามันจะไปประหยัดอะไร

รถไฟฟ้าน้ำมันหรือไฮบริดที่เอามาโชว์ในมอเตอร์โชว์นะ ให้ประเทศรวยๆมันใช้ไป เพราะค่าโสหุ้ยแพงโครตเลย แบตที่ใช้เก็บไฟมันลูกละเป็นแสน เพื่อนผมขายแบตผมเคยถามมัน
อย่างรถโฟคลิฟต์ที่ใช้ในโกดังใช้แบตเตอรี่ขับเคลื่อน รู้ราคาแบตแล้วช็อคครับ
ลูกเบ้อเร้อ ต้องเปลี่ยนถ้าเสื่อมสภาพคาดว่า
ไม่เกิน 4 ปี <--- อันนี้ไม่ชัวร์ ใครรู้มาให้ความรู้ด้วย แต่เห็นจากโครงสร้างรถของโตโยต้าที่เอามาโชว์ผ่าครึ่ง แบตลูกใหญ่ดีจริงๆ

ระวัง ปตท ไว้เถอะครับ มันไม่ใช่พลังไทยเพื่อไทย แต่มันเป็นพลังไทยเพื่อเงินในกระเป๋าของกลุ่มคนบางคนไปแล้ว

ใช้ lpg ตอนนี้คุ้มสุดแล้วครับ เรื่องการติดตั้ง ความชำนาญช่าง และค่าโสหุ้ย เพื่อนผม ผมยังยุให้รถกะบะ มันเอาเครื่องเบนซินลง ถอดเครื่องดีเซลออก เอาไว้ลงตอนขายต่อ แล้วติดแก็สเลย
ขับวันละเป็นร้อยกิโลคุ้มทุนไม่นานหรอก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01-08-2006, 04:40 โดย maniac » บันทึกการเข้า
นายเกตุ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,289



« ตอบ #17 เมื่อ: 01-08-2006, 08:01 »

แหะๆๆๆ  ไม่มีรถใช้กับเขา เลยปวดหัวน้อยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
เพนกวินน้อยนักอ่าน
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 866



« ตอบ #18 เมื่อ: 02-08-2006, 11:40 »

ก็จริงนะครับ เรื่องแอลพีจี
เพราะผมไม่ได้คิดจะใช้พวกก๊าซ ต่างๆเหล่านี้น่ะครับ
เลยได้แต่ฟังเขาไม่กล้า ไปทำเองหรอก

มีแต่คนแนะนำให้ทำเป็นเอนจีวี
ยังไง ใครจะทำต่อเติมอะไร ลองเช็คข้อมูลดีดี นะครับ

 Sad
บันทึกการเข้า
ธ.ส.
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,086



« ตอบ #19 เมื่อ: 02-08-2006, 11:48 »

แนะนำว่า ถ้าใครใช้รถเก่าระหว่างปี 95-98 ติดไปเลยครับ ไม่เสียใจทีหลังแน่ เพราะเทคโนโลยี LPG มันแมทซ์กับรถอายุช่วงนั้นอยู่แล้ว และระบบ LPG ในตอนนี้มันก็พัฒนาไปไกลถึงขั้นมีระบบ ECU แยกกันเด็ดขาดระหว่างระบบน้ำมันกับระบบแกส มันไม่กวนกันเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่รถที่ยังขึ้นบัญชีดำ ไม่ควรติดแกสก็ยังมีอยู่เช่น

Nissan Cefiro เครื่องรหัส VQ ปี 96 เป็นต้นไป
Volvo 850 S70 S80 ยังไม่สามารถติดตั้งได้ง่าย
Benz C-Class ทุกรุ่น ติดแล้วไม่จบ
Honda เครื่อง VTEC ทุกตัว ติดแล้วไม่จบ
โตโยต้า คัมรี่ ปี 95-2000 ติดแล้วไม่จบ
โฟล์คสวาเก้น ทั้ง กอล์ฟ เวนโต้ และพาสสาท
ออดี้ ทุกรุ่น เพราะมันใช้เครื่องตัวเดียวกับโฟล์ค
เซียท ทุกรุ่น เพราะมันใช้เครื่องตัวเดียวกับโฟล์ค

นอกนั้นติดตั้งได้ ไม่รวน ทั้งนี้แล้วแต่ฝีมือของช่างด้วย
บันทึกการเข้า

ปีนี้เราจะได้ Triple Champ

คุณพนันกับผมไม๊ แต่ผมไม่พนันกับคุณนะ
buntoshi
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,348



« ตอบ #20 เมื่อ: 02-08-2006, 11:49 »

ตอบคุณ Maniac ครับ

ทาง ก๊าซ CNG  ถูกผูกเข้ากับราคาน้ำมันดีเซล ครับ

ซึ่งทางปตท ยืนยันว่า จะไม่ให้เกิน ครึ่งหนึง ของราคาน้ำมันดีเซล

หากน้ำมันดีเซล ลิตรละ 100 บาท CNG ก็จะลิตร ละไม่เกิน  50 บาทครับ  Mr. Green

สำหรับ ทุกคนที่สนใจ มีกระทู้หนึงที่เปรียบเทียบ ระหว่าง CNG กับ LPG แล้วนะครับ ลองหาดูได้  Very Happy
บันทึกการเข้า


เราต้องสร้างคนดีมากกว่าคนเก่ง เพราะคนเก่งจะเห็นคนอื่นเก่งกว่าไม่ได้ จะพยายามเก่งกว่าคนอื่น แต่คนดีจะมีความสุขที่ได้ทำให้คนอื่นเก่ง รวมทั้งคนดีทุกคน ล้วนเก่งทั้งนั้น....  ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
---------------------------
เพนกวินน้อยนักอ่าน
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 866



« ตอบ #21 เมื่อ: 02-08-2006, 11:55 »

ที่ถูกต้องเรียกว่า CGV นะครับ
ขอบคุณ ที่เข้ามาแก้ให้
 Confused

ผมล่ะใช้คำว่า NGV ตั้งนาน

ใครรู้บ้างทำไมมันเรียกชื่อไม่เหมือนกันล่ะครับ...
บันทึกการเข้า
ธ.ส.
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,086



« ตอบ #22 เมื่อ: 02-08-2006, 11:58 »

มีสองคำครับ แต่ความหมายเดียวกัน

CNG = Car Natural Gas

NGV = Natural Gas for Vehicle
บันทึกการเข้า

ปีนี้เราจะได้ Triple Champ

คุณพนันกับผมไม๊ แต่ผมไม่พนันกับคุณนะ
buntoshi
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,348



« ตอบ #23 เมื่อ: 02-08-2006, 12:09 »

มีสองคำครับ แต่ความหมายเดียวกัน

CNG = Car Natural Gas

NGV = Natural Gas for Vehicle

ต่างประเทศจะไม่มีนะครับคำนี้ ต่างประเทศเค้าจะเรียก Natural Gas Vehicle จะไม่มีคำว่า for พี่ไทยเอามาทำเพี้ยน

แล้วก็เข้าใจว่าเป็นชื่อก๊าซ NGV เค้าหมายถึง รถที่ใช้ แก๊ซธรรมชาติ ครับ อันนี้ หมายรวมถึง รถที่ใช้ ไฮโดรเจน ด้วยนะครับ

และ CNG นั้น ย่อมาจาก Compressed Natural Gas ซึ่งหมายถึง ก๊าซธรรมชาติแรงดันสูง ที่เค้าเรียกใช้ NGV ก็คงมาจากชื่อนั่นหล่ะครับ  Mr. Green

ปตท กำไรไทย เพื่อ ใคร  Laughing
บันทึกการเข้า


เราต้องสร้างคนดีมากกว่าคนเก่ง เพราะคนเก่งจะเห็นคนอื่นเก่งกว่าไม่ได้ จะพยายามเก่งกว่าคนอื่น แต่คนดีจะมีความสุขที่ได้ทำให้คนอื่นเก่ง รวมทั้งคนดีทุกคน ล้วนเก่งทั้งนั้น....  ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
---------------------------
เพนกวินน้อยนักอ่าน
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 866



« ตอบ #24 เมื่อ: 02-08-2006, 12:15 »

อ้าวเวร ปากบอกที่ถูกต้อง
ก็พิมพ์ผิด อยู่ดี
 Laughing

CNG CNG CNG

จำได้ละ
บันทึกการเข้า
ธ.ส.
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,086



« ตอบ #25 เมื่อ: 02-08-2006, 12:39 »

อืม ข้อมูลผมอาจจะผิดนะเรื่องชื่อย่อ ลองตรวจสอบดูอีกที
บันทึกการเข้า

ปีนี้เราจะได้ Triple Champ

คุณพนันกับผมไม๊ แต่ผมไม่พนันกับคุณนะ
หน้า: [1]
    กระโดดไป: