ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
18-01-2025, 11:59
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สภากาแฟ  |  คลังรับหาแหล่งทุนจากธนาคารเจบิกก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
คลังรับหาแหล่งทุนจากธนาคารเจบิกก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย  (อ่าน 1246 ครั้ง)
so what?
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,729


« เมื่อ: 28-07-2006, 17:30 »

ก๊อปปี้เอามาให้อ่านเพื่อเตือนความจำครับ ว่าไอ้เหลี่ยมมันโกหกอะไรไว้บ้างในรอบห้าปีที่ผ่านมา    Mr. Green


คลังรับหาแหล่งทุนจากธนาคารเจบิกก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย

28 กรกฎาคม 2549 16:22 น.
คลังเตรียมหาแหล่งเงินทุนรองรับการก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 เส้นทาง ระบุธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (เจบิก) ให้เงื่อนไขเงินกู้ผ่อนปรน เพราะไม่มีเงื่อนไขเรื่องบริษัทก่อสร้าง
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : ดร.ทนง พิทยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลมีมติเร่งก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 เส้นทาง แม้ยังอยู่ระหว่างการร่างเงื่อนไขสัญญาการประมูล (ทีโออาร์) ซึ่งกระทรวงคมนาคมกำลังดำเนินการอยู่ และหากสามารถสรุปรูปแบบเงื่อนไขทีโออาร์และเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว กระทรวงการคลังก็พร้อมจัดหาแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินต่างประเทศ ซึ่งการระดมทุนเพื่อรองรับการก่อสร้างโครงการดังกล่าว ต้องให้สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เป็นผู้จัดหาแหล่งเงินทุน ด้วยออกเครื่องมือทางการเงิน ที่เคยดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งเห็นว่าไม่ควรหานวัตกรรมทางการเงินแบบใหม่ที่ยุ่งยาก เพราะต้องการเร่งจัดหาเงินทุน

ดร.ทนง กล่าวว่า กระทรวงการคลังได้เจรจากับเจบิกไว้บ้างแล้ว ซึ่งเจบิกได้เสนอเงื่อนไขเงินกู้ผ่อนปรน เพราะไม่ได้กำหนดเงื่อนไขต้องใช้บริษัทก่อสร้างหรือนำเข้าวัสดุก่อสร้างจากญี่ปุ่นเพียงอย่างเดียว ซึ่งที่ผ่านมาเจบิกได้ปล่อยกู้ให้กับไทยด้วยวงเงินกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำ หรือซอฟต์โลน ที่มีอัตราดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 0.75 มีอายุการกู้ยาวนานถึง 40 ปี และมีระยะเวลาปลอดชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยร้อยละ 10 นับว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยต่ำมาก แต่การจะกู้เงินจากเจบิกทั้งหมดเต็มจำนวนหรือไม่ ยังไม่สามารถยังบอกได้ เพราะต้องรอดูทีโออาร์ที่กระทรวงคมนาคมจะเสนอขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีในเร็ว ๆ นี้

http://www.bangkokbiznews.com/2006/07/28/e001_124344.php?news_id=124344

******************************************************************************************


ตอนไอ้เหลี่ยมมันโฆษณานโยบายเมกะโปรเจคออกมา ว่าจะสร้างรถไฟฟ้าสิบสาย
พอ ปชป.กับนักวิชาการถามว่าเอาเงินจากไหนสร้าง มันก็แถกไปเรื่อย
ว่าให้ต่างชาติประมูลเป็นสัมปทานบ้าง ทำแบบ barter trade บ้าง แต่รับรองไม่กู้แน่
เพราะประเทศไทยกลายเป็นประเทศผู้ให้กู้แล้ว ไม่ใช่ผู้ให้กู้อีกต่อไป
มันคงหมายถึงไอ้สี่พันล้านที่ Ex-Im Bank ให้พม่ากู้แล้วบริษัทมันได้สัมปทานดาวเทียม  Mr. Green
ขนาดขี้ข้าอาชีพอย่างผมยังมองออก ว่ามันไม่มีปัญญาหาเงินทางอื่นมาสร้างได้
นอกจากเงินกู้เท่านั้น แต่คนกรุงเทพไม่น้อยก็ตาลีตาเหลือกไปเลือกพรรคมัน
เพราะเชื่อว่าจะได้รถไฟฟ้าสิบสาย    Laughing  Laughing

สามปีผ่านไป ไอ้สิบสายที่ว่ายังไม่เห็นแม้แต่สายสองสลึง   Mr. Green  Mr. Green
แถมตอนนี้กำลังจะต้องด้านหน้าไปกู้เจบิค เพื่อให้ประเทศได้แบกหนี้ดอกเยี้ยแพงๆอีก
ที่ริ-ยัมกว่านั้นก็คือ ไอ้เพ้งกับไอ้สุระยิ ณ CTX กำลังผลักดันโครงการทั้งๆที่ตัวเอง
เป็นรัฐมนตรีรักษาการ มันคงหวังทิ้งทวนและหลอกเอาคะแนนเสียงจากคนโง่อีกตามเคย
   Mr. Green  Mr. Green
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30-07-2006, 15:49 โดย meteorite » บันทึกการเข้า
พรรณชมพู
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,073


« ตอบ #1 เมื่อ: 28-07-2006, 18:48 »

กู้เงินต่างประเทศอีกแล้วค่ะ ทั้งๆที่เงินในประเทศล้นระบบ  กดดอกเบี้ยแถมรีดภาษีดอกเบี้ยโหด  นี่แหละค่ะ กลโกงของมัน

ค่าปากถุงคงแพงค่ะ ถึงตัวสั่นเริ่มจะกู้กันอีกแล้ว
บันทึกการเข้า
55555
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,263



« ตอบ #2 เมื่อ: 28-07-2006, 19:19 »

กู้อีกแล้วครับท่าน
บันทึกการเข้า
so what?
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,729


« ตอบ #3 เมื่อ: 28-07-2006, 19:24 »

ในกระบวนเงินกู้องค์กรพัฒนาระหว่างประเทศทั้งหลายแหล่
เงินเจบิคนี่ดอกเบี้ยโหดสุดครับ แต่เงื่อนไขการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินก็อ่อนที่สุดด้วย


แบบว่าขอให้ยอมจ่ายดอกเป็นพอ จะเอาไปถลุงยังไงก็ช่างหัวเอ็ง   Mr. Green
บันทึกการเข้า
AsianNeocon
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,277


中華萬歲﹗ LONG LIVE CHINA!


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 30-07-2006, 18:26 »

เพิ่งจะรู้เหมือนกันครับ

นี่แปลว่า ญี่ปุ่นตั้งเจบิกขึ้นมาหารับประทานกับพวกนักโกงเมืองในประเทศเอเชียต่างๆโดยเฉพาะหรือไม่ Question
บันทึกการเข้า

so what?
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,729


« ตอบ #5 เมื่อ: 30-07-2006, 18:39 »

เพิ่งจะรู้เหมือนกันครับ

นี่แปลว่า ญี่ปุ่นตั้งเจบิกขึ้นมาหารับประทานกับพวกนักโกงเมืองในประเทศเอเชียต่างๆโดยเฉพาะหรือไม่ Question

ก็ไม่ถึงกับอย่างนั้นครับ ท่าน ThaiTruth ญี่ปุ่นตั้งเจบิกขึ้นมาเพื่อระบายเงินฝากที่ล้นระบบ
และกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมีเงื่อนไขว่าผู้รับเหมา และ/หรือ consultant หลัก จะต้องเป็นบริษัทญี่ปุ่น
แบบงานรถไฟใต้ดินสายสีน้ำเงินของเรา ที่มี Obayashi joint venture กับ Ital Thai และ Kumakai Kumi
joint venture กับ ช. การช่าง ไงครับ แต่ในทางปฏิบัติแล้วเมื่อการควบคุมหละหลวมก็เข้าทางไอ้พวกชั่วหมดอยู่ดี

งานที่ผมเคยทำในเวียดนาม เขมร นี่ ถ้าเป็นเงินเจบิคนี่ ตอนงานจบก็มีเศรษฐีใหม่หลายคนครับ แต่ถ้าเป็นงาน World Bank หรือ ADB นี่ ไม่ค่อยมีเศรษฐีใหม่ แถมวันดีคืนดีมีคนเข้าคุกด้วย 
Mr. Green
บันทึกการเข้า
Solidus
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,381



« ตอบ #6 เมื่อ: 30-07-2006, 19:18 »

เห็นมันเที่ยวพ่นไปทั่วว่าเงินในคลังมีเหลือเฟือ ไหงต้องกู้หว่า
บันทึกการเข้า
AsianNeocon
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,277


中華萬歲﹗ LONG LIVE CHINA!


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30-07-2006, 21:15 »

ก็ไม่ถึงกับอย่างนั้นครับ ท่าน ThaiTruth ญี่ปุ่นตั้งเจบิกขึ้นมาเพื่อระบายเงินฝากที่ล้นระบบ
และกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมีเงื่อนไขว่าผู้รับเหมา และ/หรือ consultant หลัก จะต้องเป็นบริษัทญี่ปุ่น
แบบงานรถไฟใต้ดินสายสีน้ำเงินของเรา ที่มี Obayashi joint venture กับ Ital Thai และ Kumakai Kumi
joint venture กับ ช. การช่าง ไงครับ แต่ในทางปฏิบัติแล้วเมื่อการควบคุมหละหลวมก็เข้าทางไอ้พวกชั่วหมดอยู่ดี

งานที่ผมเคยทำในเวียดนาม เขมร นี่ ถ้าเป็นเงินเจบิคนี่ ตอนงานจบก็มีเศรษฐีใหม่หลายคนครับ แต่ถ้าเป็นงาน World Bank หรือ ADB นี่ ไม่ค่อยมีเศรษฐีใหม่ แถมวันดีคืนดีมีคนเข้าคุกด้วย 
Mr. Green

ได้ความรู้เยอะเลย

ป.ล. ถ้าแบบนี้ก็ไม่ต่างจากพวก ยุโรป แคนาดา ที่หากินแบบเดียวกันหรือเปล่าครับ ที่แบบว่า จะให้มันสร้างอะไรที่สร้างยากๆ แต่มันวางเงื่อนไข เงินก็ต้องกู้จากมัน ที่ปรึกษาก็ของมัน วัตถุดิบก็แล้วแต่มัน
บันทึกการเข้า

so what?
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,729


« ตอบ #8 เมื่อ: 30-07-2006, 21:21 »

...
ป.ล. ถ้าแบบนี้ก็ไม่ต่างจากพวก ยุโรป แคนาดา ที่หากินแบบเดียวกันหรือเปล่าครับ ที่แบบว่า จะให้มันสร้างอะไรที่สร้างยากๆ แต่มันวางเงื่อนไข เงินก็ต้องกู้จากมัน ที่ปรึกษาก็ของมัน วัตถุดิบก็แล้วแต่มัน

ครับ เพราะฉะนั้นเงินของ World Bank กับ ADB จะไม่มีเงื่อนไขพวกนี้ เพราะเป็องค์กรที่หลายประเทศมีส่วนร่วม
จะมีก็แต่การตั้งสเป็คผู้รับเหมากับคอนซัลต์สูงๆของเจ้าหน้าที่เพื่อ ให้บริษัทของประเทศที่ไฮเทคกว่าได้งานไป
บันทึกการเข้า
AsianNeocon
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,277


中華萬歲﹗ LONG LIVE CHINA!


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 30-07-2006, 21:28 »

อ๋อ มิน่า ดอกเบี้ยหุ้นกู้และพันธบัตรของพวกสถาบันการเงินพวกนี้ เวลามันเอาออกมาขายประชาชนทั่วไป ถึงน่าดึงดูดมาก  แล้วยัง AAA อีกด้วย
บันทึกการเข้า

สมชายสายชม
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« ตอบ #10 เมื่อ: 30-07-2006, 22:20 »

เลือกตั้งทีไร ถูกไอ้พรรคนี้หลอกเรื่อง จะสร้างรถไฟฟ้า ทุกที

คนกรุงเทพฯถูกหลอกมาสองครั้งแล้ว

ลองดูว่า จะถูกหลอกเป็นครั้งที่สาม ทำแฮททริก ก็ให้มันรู้ไป  Tongue out
บันทึกการเข้า
Solidus
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,381



« ตอบ #11 เมื่อ: 30-07-2006, 22:37 »

หวังว่าคงไม่เป็นแบบรถดับเพลิงนะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
    กระโดดไป: