ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
17-04-2024, 03:30
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สภากาแฟ  |  วันนี้ ขาดดุลนำเข้าน้ำมันตูดบาน เพราะรัฐบาลไร้วิสัยทัศน์ไม่สร้างรถไฟฟ้าตามแผน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
วันนี้ ขาดดุลนำเข้าน้ำมันตูดบาน เพราะรัฐบาลไร้วิสัยทัศน์ไม่สร้างรถไฟฟ้าตามแผน  (อ่าน 1185 ครั้ง)
สมชายสายชม
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« เมื่อ: 29-06-2006, 23:27 »

นำแผนการสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าของ สนข. มาให้ดูว่า
 
รัฐบาลที่ไร้วิสัยทัศน์ รีบคืนเงินไอเอ็มเอฟ แต่ไม่สร้างรถไฟฟ้าตามแผน

วันนี้ ต้องขาดดุลนำเข้าน้ำมันเท่าไหร่ .. ตารางข้างล่างสุดของ link ต้องคูณ 2

เพราะว่า ราคานำมันเพิ่มขึ้นสองเท่า

..........................................................................

                      งบลงทุน(ล้านบาท)  เริ่มก่อสร้าง  เปิดให้บริการ

สายสีเขียวอ่อน             54,090        4/2547        4/2553

สายสีเขียวเข้ม              32,882        5/2547       11/2551

สายสีน้ำเงิน                 65,895         5/2548       12/2552

สายสีม่วง                    94,585         5/2548        2/2553

สายสีส้ม                     73,268         5/2548        2/2553

สายสีแดงเข้ม               71,847         2/2548        6/2552

สายสีแดงอ่อน              54,111         2/2548       10/2551

.........................................................................

http://www.otp.go.th/bmt/progress.htm

...
บันทึกการเข้า
สมชายสายชม
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« ตอบ #1 เมื่อ: 29-06-2006, 23:29 »

ประวัติรถไฟใต้ดิน รฟม. ที่พวกกองเชียร์ "พรรคหลง ห." และพวกที่เกิดไม่ทัน

มักจะถูกหลอกว่า เป็นผลงานของ "พรรคหลง ห."


..........................................................................

พุทธศักราช ๒๕๓๕ รัฐบาลจัดตั้งองค์การรถไฟฟ้ามหานครขึ้น เพื่อดำเนินการจัดให้มีบริการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงแรกกำหนดจัดโครงการเป็นระบบยกระดับตลอดสาย

           ต่อมา เมื่อวันที่ ๑๒ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๓๘ คณะรัฐมนตรีมีมติให้ภาครัฐลงทุนก่อสร้างงานโยธาโครงการระบบใต้ดินตลอดสายและให้ภาคเอกชนลงทุนระบบรถไฟฟ้าและกิจการเดินรถ โครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ของภาครัฐ ในกรุงเทพมหานครจึงก่อดำเนินขึ้นเป็นรูปธรรม

โครงการก่อสร้างในส่วนงานโยธานั้น ใช้เวลาประมาณ ๖ ปี นับแต่วันที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์มาทรงวางศิลาฤกษ์ เมื่อวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๓๙ จนแล้วเสร็จสมบูรณ์ เมื่อพุทธศักราช ๒๕๔๖

http://www.sakulthai.com/DSakulcolumndetailsql.asp?stcolumnid=3280&stissueid=2606&stcolcatid=9&stauthorid=10

...

บันทึกการเข้า
จูล่ง_j
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,901



« ตอบ #2 เมื่อ: 29-06-2006, 23:35 »

นอกจากมันไม่สร้าง แล้วยังพยายามขัดขวาง กทม ไม่ให้สร้างด้วย

แต่เวลาหาเสียง มันคุยโวว่าจะสร้างสิบสาย
บันทึกการเข้า

istyle
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 853



« ตอบ #3 เมื่อ: 29-06-2006, 23:39 »

เรื่องรถไฟฟ้าผมโวยมานานละ

เพราะเป็นผู้เสียผลประโยชน์  Mr. Green

"ถ้าเลือกผม รถไฟฟ้าจะมาถึง" โธ่ ไอ้ gluteal เอ้ย
บันทึกการเข้า
AsianNeocon
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,277


中華萬歲﹗ LONG LIVE CHINA!


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29-06-2006, 23:39 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

จริงๆ แถวๆคลองเตย ก็เห็นการขุดสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินมานานมากแล้ว ก่อนรัฐบาลหน้าเหลี่ยมซะอีก
บันทึกการเข้า

สมชายสายชม
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« ตอบ #5 เมื่อ: 29-06-2006, 23:45 »

รัฐบาลจะเริ่มก่อสร้างรถไฟฟ้า 4 สาย ในเดือน มิ.ย. 2549


รัฐบาลจะเปิดประมูลก่อสร้างรถไฟฟ้า 4 สายภายในเดือน ม.ค. 2549 และเริ่มก่อสร้างเดือนมิ.ย. 2549 คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 30 เดือน แบ่งเป็น 2 เฟส

          เฟสแรก สายสีแดงเข้ม จากพญาไท-รังสิต ระยะทาง 24.6 กิโลเมตร

สายสีแดงอ่อน จากบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 20.4 กิโลเมตร

สายสีน้ำเงิน จากหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ ระยะทาง 27.2 กิโลเมตร

สายสีม่วง จากบางซื่อ-บางใหญ่ ระยะทาง 23 กิโลเมตร

          เฟส 2 สายสีแดงเข้ม จากรังสิต-อยุธยา ระยะทาง 41.5 กิโลเมตร

สายสีแดงอ่อน จากตลิ่งชัน-นครปฐม ระยะทาง 42.6 กิโลเมตร

สายสีแดงอ่อน จากสนามบินสุวรรณภูมิ-ชลบุรี ระยะทาง 50 กิโลเมตร

          ส่วนเรื่องโครงการส่วนต่อขยายบีทีเอสไปยังฝั่งธนบุรี รัฐบาลได้ตกลงให้ กทม. ดำเนินก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสในสายสีลม เส้นตากสินฝั่งธนบุรี 2.2 กม. โดยให้กทม.ไปเจรจากับบีทีเอสในเรื่องของส่วนต่างของกำไรและค่าโดยสารที่ไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ ต้องไม่แพงกว่าเดิมที่ 10-40 บาท

http://www.thairakthai.or.th/trtp/info_party/index_show.asp?lib_id=1550&lib_Mode=B&lib_subGroup=3

...........................................................................

วันนี้ วันที่ 29 มิ.ย. แล้ว

เหลือเวลาอีก 1 วัน ที่รัฐบาลจะต้องลงมือก่อสร้างให้ทัน มิ.ย. 2459

จบข่าว

....................................................................................................................................

เว็บของพรรคไทยรักไทย หลอกลวงประชาชน

น่าจะฟ้อง สคบ. ให้ลงโทษให้สาสม
บันทึกการเข้า
นทร์
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,441



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 30-06-2006, 00:06 »

โครงการ หาเสียง หลอกเอาคะแนนชาวบ้าน  ...  Evil or Very Mad

มีคนโดนหลอกไปเยอะเลย
บันทึกการเข้า

"ประชาชน อย่าทิ้งประเทศชาติ"
so what?
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,729


« ตอบ #7 เมื่อ: 30-06-2006, 02:13 »

รถไฟใต้ดินตามแผนเดิม เส้นทางแรกเป็นสายสีส้ม จากบางพลัด ข้ามสะพานกรุงธนผ่านเขาดิน
อนุสาวรีย์ พระรามเก้า เลี้ยวลงรามคำแหงจบที่ลำสาลี ใครคิดว่าเส้นทางนี้จะขาดทุนบ้าง ยกมือขึ้นครับ   Mr. Green  Mr. Green
ชุมชนอย่างแยกลำสาลี สถานที่สำคัญอย่างมหาวิทยาลัยรามคำแหง เขาดิน สนามกีฬาราชมังคลา
จุดเชื่อมต่ออย่างอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฯลฯ

แต่เหตุที่มันเปลี่ยนไปเป็นสายสีน้ำเงินเนปัจจุบันก็เพราะการเมืองครับ นักการเมืองหน้าด้านบางคน
อาศัยอำจหน้าที่ดึงเอาโครงการไปลงในเส้นสีน้ำเงิน ที่เส้นทางผ่านที่ดินของตัวเอง
ผมไม่ได้ด่าท่านเหลี่ยมนะครับ เพราะตอนนั้นท่านเหลี่ยมยังไม่ได้เป็นนายกฯ
แต่ตอนนี้นักการเมืองที่ว่านั่น ก็วนเวียนอยู่รอบๆตัวท่านเหลี่ยมแหละครับ    Mr. Green  Mr. Green
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
    กระโดดไป: