ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
20-04-2024, 16:05
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สภากาแฟ  |  วิบากกรรมผู้ใช้ NGV ที่เชียงใหม่ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
วิบากกรรมผู้ใช้ NGV ที่เชียงใหม่  (อ่าน 2472 ครั้ง)
paper punch
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« เมื่อ: 08-09-2008, 19:14 »

อยากทราบว่าแต่ละท่านเป็นยังไง ลองclickตามlinkเลยครับ

http://www.cm108.com/bbb/10087.html

เชียงใหม่เป็นจังหวัดใหญ่เป็นอันดับ2รองจาก กทม. ผู้คนอาศัยอยู่เยอะ รถราก็เยอะ
แต่ทั้งจังหวัดมีปั๊มเติม NGV ในเขตเมืองแค่ 2-3 ปั๊มเท่านั้น..

นี่คือความผิดพลาดของภาครัฐต่อนโยบายส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทน

สุดท้ายผู้ที่รับกรรมคือ..ประชาชน..

ปล.ใครคิดจะติด NGV ก็หาข้อมูลเรื่องสถานที่เติมใกล้บ้านก่อนนะครับ


 
บันทึกการเข้า

LOVE CHANGES EVERYTHING...
แอ่นแอ๊น
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,591


"Angela Gheorghiu" My goddess


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 08-09-2008, 20:32 »

ข้อเตือนใจสำหรับผู้จะติด NGV ควรตรวจสอบว่า จังหวัดของท่านอยู่ในแนวท่อส่งแก๊สพาดผ่าน ไม่งั้นอย่าไปยุ่งกะมัน 
บันทึกการเข้า

       

"เมื่อเจตนาเบี่ยงเบนไปจากความจริง การนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง บางทีก็เป็นเพียงภาษาสุภาพสำหรับการพูดเท็จนั่นเอง" : วิถีแห่งปราชญ์ พิมพ์ครั้งที่ ๗ หน้า ๒๐๖
เช็คบิล
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #2 เมื่อ: 08-09-2008, 20:41 »

ก็เป็นไปตามนั้น
บันทึกการเข้า
odyssey
สมาชิกสามัญขั้นที่ 1
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #3 เมื่อ: 08-09-2008, 21:07 »

ngv มันมีแนวท่อก๊าซด้วยเหรอ มีแต่แนวท่อที่ส่งมามั้ง  ติด cng แล้วเติมน้ำมันวิ่งบรรทุกถังngv ไปละกัน

อีก
บันทึกการเข้า
panda
สมาชิกสามัญขั้นที่ 2
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #4 เมื่อ: 08-09-2008, 22:14 »

น้ำมันแพง หันมาใช้ก๊าซ
เหมือนหนีเสือปะจรเข้เลยครับ

เรื่องก๊าซ NGV ของ ป.ต.ท กับสถานีบริการมันเหมือนปัญหาไก่กับไข่เลยนะครับ
เนื่องจากต้นทุนในการเปิดสถานีบริการสูงกว่า ปั๊มน้ำมัน
ไอ้ครั้น ป.ต.ท จะเปิดล่วงหน้าเยอะๆ รอให้คนเปลี่ยนมาใช้ก๊าซ ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีคนมาใช้ซักกี่มากน้อย
เพราะแน่ๆ ถ้าปั๊มเจ๊งก็ตัวเลขผลประกอบการก็จะไม่เข้าตา ผู้บริหารก็จะมีปัญหาได้
ก็เลยค่อยๆ เปิดไปตามจำนวนคนที่มาใช้ก๊าซ เพราะ ป.ต.ท ก็รู้ว่ามีคนใช้ก๊าซกี่คน
ทีนี้คนที่ยังลังเลว่าจะใช้ก๊าซดีหรือไม่ดี ก็อยากให้แน่ใจว่า ติดก๊าซแล้วมีที่เติม ที่สะดวกจริงๆ
ก็เลยรอกันไปรอกันมานี่แหละครับ
คนที่ซวยสุดก็คือคนกลุ่มแรกๆ ที่ไปเปลี่ยนเป็นก๊าซ



บันทึกการเข้า
paper punch
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #5 เมื่อ: 09-09-2008, 09:23 »

ครับ เห็นด้วยกับคุณ panda ผมถึงบอกว่านี่เป็นความผิดพลาดของภาครัฐ ที่สุดท้ายคนซวยคือประชาชน

ยกตัวอย่างที่เชียงใหม่นี่แหละ ประมาณ1ปีที่ผ่านมา ทั้งตัวเมืองมีอยู่แค่ปั๊มเดียวที่ ถ.มหิดล แต่ตอนนั้น
ไม่มีปัญหา เพราะคนใช้ยังไม่เยอะ จนเมื่อวิกฤตน้ำมันเริ่มรุนแรง คนหันมาใช่แก๊สกันเยอะ ส่วนใหญ่ไปLPG
แต่บางส่วนไปNGVตามคำชวนจากภาครัฐ สุดท้ายก็เกิดปัญหาเพราะสถานีไม่เพียงพอ
ตอนนี้มีเพิ่มมาอีกหนึ่งคือแถว ถ.เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ซึ่งติดตั้งหัวจ่ายเสร็จมาเกือบปีแล้ว แต่แก๊สเพิ่งมาได้ไม่นานนี่เอง
แถมปั๊มนี้ก็อยู่นอกเขตเมืองมาอีกประมาณเกือบ 8 กิโล ทำให้ไม่สะดวกสำหรับผู้เติมที่อยู่ในเมือง
เพราะต้องวิ่งมาเติมแล้ววิ่งกลับเข้าเมือง รวมแล้วเกือบ 16-17 กิโลเมตร

ที่เคยมีข่าวว่าจะมีผู้ให้บริการรายอื่นติดตั้งหัวจ่ายNGV ตอนนี้ก็เงียบไปแล้ว

ผมโชคดีที่ใช้ LPG ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องสถานี แต่ก็เห็นใจผู้ใช้ NGV ครับ ไม่รู้ปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขเมื่อไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09-09-2008, 09:45 โดย paper punch » บันทึกการเข้า

LOVE CHANGES EVERYTHING...
tonraks
สมาชิกสามัญขั้นที่ 1
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #6 เมื่อ: 09-09-2008, 10:02 »

เมื่อก่อน  ข่าวออกมาบอกว่า   ปตท. ขาย LPG ในบ้านเรา แล้วขาดทุน เพราะว่าต้องในเข้ามาในราคาแพง   ก่อมีคนมาแฉว่า ปตท.ไม่เคยน้ำเข้า LPG เลย  ปตท. มันก่ออ้างนู้น อ้างนี้

ข้อมูลที่แฉมา  เค้าบอกว่า  LPG ขายบ้านเราแค่ โลล่ะ 13.50 ฿ แต่ไปขาย ที่อื่น ได้โลละ 27 - 30 ฿  มันเลยจะส่งออกอย่างเดียว    เห่อๆ  โดนแปรรูปไปแล้ว  ก่องี้ล่ะ

ใครก่อได้  ช่วย แฉ ปตท. ออกทีวีหน่อย เอาให้เค้ารู้กันทั้งประเทศ    ขาย LPG แล้วบอกว่าขาดทุน  แต่  กำไรครึ่งปีแรก  แสนกว่าล้านแย้ว . . . .
บันทึกการเข้า
login not found
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,523



« ตอบ #7 เมื่อ: 09-09-2008, 11:20 »

ก็อย่างว่าแหละครับ ถ้าไม่อยู่ในแนวท่อส่ง
บริเวณใกล้เคียงมีโรงแยกก๊าซ ก็อย่าติดดีกว่า
เพราะรถขน CNG ยังมีน้อย ขนไปได้ก็น้อย CNG มันเลยขาดอยู่เรื่อย
ขนาดจังหวัดขอนแก่น มีแหล่งแก๊ซอยู่ใกล้ๆ รถใช้ CNG ยังมีไม่เยอะ
แต่ปั๊มแก๊ซในตัวจังหวัดมีปั๊มเดียว ต่อคิวยาวทุกวัน บางครั้งต่อคิวแล้วแก๊ซหมด ไม่ได้เติมเสียเวลาอีก
บันทึกการเข้า
นทร์
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,441



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09-09-2008, 12:35 »

อย่าว่าแต่เชียงใหม่เลย กทมใจกลางเมืองยังมองไม่เห็น NGV ซักปั๊ม ไม่รู้ไปอยู่ตรงไหน
บันทึกการเข้า

"ประชาชน อย่าทิ้งประเทศชาติ"
แอ่นแอ๊น
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,591


"Angela Gheorghiu" My goddess


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09-09-2008, 12:41 »

ngv มันมีแนวท่อก๊าซด้วยเหรอ มีแต่แนวท่อที่ส่งมามั้ง  ติด cng แล้วเติมน้ำมันวิ่งบรรทุกถังngv ไปละกัน

อีก

cng เป็นชื่อเรียกก๊าซ ส่วน ngv เป็นชื่อเรียกพาหนะที่ติดตั้งแก๊ส แต่คนทั่วไป เรียก ngv หมด แม้แต่ปั๊ม ปตท จึงเรียกตามที่เข้าใจ

ถ้าจะให้เรียกให้ถูก ถังก็ไม่เรียกว่า ถัง ngv อ่ะ 
บันทึกการเข้า

       

"เมื่อเจตนาเบี่ยงเบนไปจากความจริง การนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง บางทีก็เป็นเพียงภาษาสุภาพสำหรับการพูดเท็จนั่นเอง" : วิถีแห่งปราชญ์ พิมพ์ครั้งที่ ๗ หน้า ๒๐๖
ลูกนนทรี
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222


เกษตรศาสตร์_ศาสตร์แห่งแผ่นดิน


« ตอบ #10 เมื่อ: 09-09-2008, 13:10 »

มันจะกั๊กไว้ทำไมครับเนี่ยไอ้ก๊าซngv เนี่ย ผมไม่เข้าใจเลยว่าปั๊มก็ไม่ค่อยขยายเลย หรือว่ารอปล่อยออกมาเยอะๆตอนราคาสูงขี้น แบบฉบับปตท.หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

เกลียดพวกเลียไอ้เหลี่ยม ไม่นิยมบัตรเติมเงิน
หน้า: [1]
    กระโดดไป: