ไปเจอข่าวน่าสนใจ.. เอามาฝาก 1
คนร่วมหมื่นโทร.เฉ่ง
posttoday.com วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2551
วิทยุ สวพ. 91 แฉคนโทร.เฉ่งรถเมล์ฟรีดีแค่ 3 วันแรก คล้อยหลังต้องรอนานร่วม ครึ่งชั่วโมง
น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์ แอนด์ ซันส์ ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ หรือ สวพ. เอฟเอ็ม. 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจาก ขสมก. เปิดบริการรถเมล์ฟรี 800 คัน ใน 73 เส้นทาง ทั้งใน กทม. และปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ตามนโยบายรัฐบาล
ทั้งนี้ ปรากฏว่าได้มีประชาชน ผู้ฟังรายการทั้งข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ พนักงานบริษัทเอกชน นักเรียน นักศึกษา แม่บ้าน โทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนทางสถานีต่อว่ามาตรการ รถเมล์ฟรี เพื่อประชาชน จำนวนทั้งสิ้น 6,916 คน
น.ส.ไจตนย์ กล่าวว่า ช่วงวันที่ 1-3 ส.ค. มีประชาชนโทร.เข้ามา 989 คน โดย 86.96% พอใจ การให้บริการในระดับดีมาก เพราะมีรถเมล์ฟรีให้บริการถี่ทิ้งระยะห่างไม่นาน
ระยะที่ 2 ระหว่างวันที่ 47 ส.ค. มีผู้โทร.มาร้องเรียนเพิ่มสูงขึ้นถึง 5,927 คน โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน โดยปัญหาที่ผู้ใช้บริการรถเมล์ร้องเรียนมากที่สุด อันดับ 1 คือ 65.78% ต้องยืนรอรถเมล์นานกว่า 30 นาที 17.13% ไม่ประทับใจ พฤติกรรมการขับขี่รถของพนักงานขับรถประจำทางในโครงการ ที่ทำให้ผู้ใช้บริการรู้สึกเสี่ยงต่ออุบัติเหตุและอันตราย 15.91% รู้สึกไม่ปลอดภัยขณะที่ใช้บริการ