ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
19-04-2024, 01:01
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สภากาแฟ  |  ตัดแปะข่าว (เอามั่ง) : เปิดข้อมูล บ.G งาบรถเมล์ NGV แสนล. โยงใยแก๊งมาเฟีย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
ตัดแปะข่าว (เอามั่ง) : เปิดข้อมูล บ.G งาบรถเมล์ NGV แสนล. โยงใยแก๊งมาเฟีย  (อ่าน 1552 ครั้ง)
Şiłąncē Mőbiuş
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,215



เว็บไซต์
« เมื่อ: 12-06-2008, 13:23 »

เปิดข้อมูล บ.G งาบรถเมล์ NGV แสนล. โยงใยแก๊งมาเฟียครองเมือง

รองเลขาฯ ปชป. เปิดโปงขบวนการงาบรถเมล์ ขสมก. มูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท พบข้อมูลโยงใย 3 แก๊งมาเฟียครองเมือง ทั้งกลุ่ม Mr.T-Mr.S รมต.เศรษฐกิจ นายทุนพรรค รวมหัวล็อกสเปกทีโออาร์ เปิดทางบริษัท G เข้าประมูลได้เพียงรายเดียว ชี้ความเสียหายสูงกว่า 1 หมื่นล้าน ประชาชนต้องรับภาระค่ารถแพงลิ่ว คาดสรุปข้อมูลยื่นซักฟอกได้วันนี้
       
       วันนี้ (12 มิ.ย.) นายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยความคืบหน้าในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเศรษฐกิจ โดยระบุว่า ข้อมูลที่ตนจะเสนอให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจคือกรณีการติดตามการปรับปรุง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) โดยการจำหน่ายรถโดยสารเดิมที่มีอยู่ 3,535 คัน เพื่อนำเงินมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และให้ดำเนินการเช่ารถโดยสารปรับอากาศใช้ก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) จำนวน 6,000 คัน โดยอ้างว่าการทำกิจการรถโดยสารของ ขสมก.ที่ใช้น้ำมันดีเซลทำให้กิจการขาดทุน เพราะไม่สามารถเก็บค่าโดยสารแพงได้ ประชาชนที่ใช้บริการเป็นผู้มีรายได้น้อย
       
       ดังนั้น เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2550 ในช่วงรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี ขสมก.มีการประกาศเชิญชวนภาคเอกชนให้มาศึกษาการจะเปลี่ยนรถโดยสารของ ขสมก.ที่ใช้น้ำมันมาเป็นรถที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวี ด้วยการให้บริษัทที่สนใจมาลงทุนทำเป็นรถทดลองโดยนำเครื่องเก่าออกแล้วติด ตั้งเครื่องยนต์ระบบก๊าซ ซึ่งมีบริษัทที่สนใจ 10 รายเข้าร่วม แต่ยังเป็นขั้นการศึกษาเท่านั้น
       
       นายถาวร กล่าวอีกว่า หลังจากรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช เข้ามาบริหารประเทศ ได้มีการตั้งคณะกรรมการกำกับและขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา แบ่งเป็น 5 คณะ ที่รวมถึงคณะกรรมการจัดการระบบขนส่งทางรางและขนส่งมวลชน ที่มีนายสมัคร เป็นประธานฯ มีนายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกฯ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกฯ และ รมว.คลัง เป็นรองประธาน รวมถึงนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม เป็นกรรมการ โดยจัดทำโครงการเร่งด่วนด้วยการขออนุมัติจากคณะกรรมการชุดนี้ในการเช่ารถ โดยสารปรับอากาศใหม่จำนวน 6,000 คน
       
       ทั้งนี้ คณะติดตามศึกษาการทำงานของรัฐบาลพบว่า มีเพียงบริษัทเดียวที่ได้รับสัมปทานคือบริษัทที่มีชื่ออักษรย่อว่า 'G' ภายในเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และยังได้ถูกนำเข้าที่ประชุม ครม.เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งถือเป็นท่าทีลุกลี้ลุกลนของรัฐบาล
       
       รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเอกสารการศึกษาของ ขสมก.ที่ได้รับมา มีการระบุว่า ค่าเช่ารถโดยสาร 2,114 บาทต่อคันต่อวัน และยังมีค่าซ่อม ค่าอยู่ ค่าภาษี ค่าประกันภัย ค่าลงทุน และค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมเฉพาะตัวรถ เป็นเงิน 5,100 บาทต่อคันต่อวัน ส่วนค่าเดินรถอีก 4,700 บาท รวมเป็นเงิน 9,800 บาท
       
       นอกจากนี้ รายละเอียดในเอกสาร ยังระบุอีกว่า ผลประกอบการจากที่ขาดทุนในปี 2551 จำนวน 7,192 ล้านบาท และปี 2552 คาดว่า ขาดทุน 12,392 ล้านบาท แต่เมื่อมีการเช่ารถโดยสารดังกล่าวมาให้บริการ ขสมก. จะทำกำไรได้ในปี 2553 จำนวน 690 ล้านบาท และจะทำกำไรมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆ ไปนั้น
       
       ซึ่งตงนี้ นายถาวร ยืนยันว่าไม่มีทางที่จะเป็นไปได้ และถือเป็นการปั่นตัวเลขเหล่านี้ขึ้นมาเพื่อทำให้โครงการนี้ผ่านการอนุมัติ เพราะตอนนี้ ขสมก.ขาดทุนเฉลี่ยปีละประมาณ 6,000 ล้านบาท โดยมีรถให้บริการประมาณ 3,000 คัน
       
       นายถาวรกล่าวว่า การอนุมัติโครงการโดยการเพิ่มรถติดเอ็นจีวี 6,000 คัน จะไปหาผู้โดยสารมาจากไหน เพราะจำนวนจะเพิ่มขึ้นไม่มากนัก เพราะมีระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ เช่น รถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟลอยฟ้าก็มีเพิ่มขึ้น แล้วจะเอาผู้โดยสารรถ ขสมก.มาจากที่ไหนเพิ่ม ที่สำคัญมีการเก็บค่าโดยสารแพงขึ้นเป็นอัตรา 15-30 บาท ประชาชนที่มีรายได้น้อยจะเลือกใช้บริการรถโดยสารดังกล่าวหรือ
       
       นอกจากนี้ โครงการนี้ยังเป็นการสร้างหนี้จากการจ่ายค่าเช่ารถ 2,114 บาทต่อคันต่อวัน โดยตั้งเป้าการเช่ารถไว้ 10 ปี รวมค่าเช่ารถคันละ 8 ล้านกว่าบาท ขณะที่เอกชนซื้อรถมาในราคาคันละ 2.6-2.8 ล้านบาท อีกทั้งการใช้วิธีเช่าแทนการเช่าซื้อนั้นจะทำให้ไม่ต้องถูกกระบวนการตรวจสอบ จากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ตั้งข้อสันนิษฐานได้ว่าการกระทำของรัฐบาลในเรื่องนี้ ส่อทุจริต
       
       "ถ้าทำโครงการนี้สำเร็จ จะทำให้รัฐเกิดความเสียหายมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท และจะมีการจ่ายเงินใต้โต๊ะเป็นเงินมากกว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งจะมีบุคคลที่เกี่ยวข้อง 3 ฝ่ายได้รับเงินก้อนนี้ คือ 1.กลุ่มของมิสเตอร์ที และมิสเตอร์เอส ที่ร่วมอยู่ในคณะกรรมการชุดนี้ 2.กลุ่มคนที่เป็นรัฐมนตรี และกลุ่มที่ 3.ผู้บัญชาการพรรคการเมืองพรรคใหญ่ที่อยู่เบื้องหลัง และสนิทสนมกับนักธุรกิจชาวจีนคนหนึ่งชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร L ของบริษัทที่ชื่ออักษรย่อ G ซึ่งนักธุรกิจคนนี้กำลังถูกดำเนินคดีฐานนำรถนำเข้าโดยหลบเลี่ยงภาษีศุลกากร
       
       นอกจากนี้ รมว.คมนาคม และนายทรงศักดิ์ รมช.คมนาคม ยังเคยออกมาบอกว่า อยากได้บริษัทเอกชนรายเดียว โดยอ้างว่าเพื่อให้ง่ายต่อการบริหารและดูแล ขณะที่โครงการที่มีมูลค่าแสนล้านบาท บริษัทเอกชนต้องมีเงินค้ำประกันไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งส่อให้เห็นว่าเป็นการล็อกสเปกในการเขียนทีโออาร์
       
       รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวอีกว่า จากข้อมูลทั้งหมดเหล่านี้ พรรคจึงสามารถนำเรื่องดังกล่าวไปอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลได้ เพราะส่อทุจริต โดยขณะนี้อยู่ในขั้นพยายามและอาจจะมีการได้รับประโยชน์ไปบ้างแล้ว แม้ที่ประชุม ครม.เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา จะมีมติตีกลับโครงการนี้ให้ ขสมก.ไปจัดทำแผนรายละเอียด เพื่อกลับมาขออนุมัติแผนดำเนินการอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ก็ถือว่ารัฐบาลอยู่ในขั้นตระเตรียมจะทุจริต ซึ่งที่ประชุมวิปฝ่ายค้านพิจารณาในนี้ เพื่อขอมติว่า พรรคควรจะนำเรื่องนี้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่

ที่มา http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9510000068832


ว่าแต่ว่า ตัวย่อเยอะจัง

ใครพอจะเฉลยให้ได้ไม๊ครับ ว่าตัวย่อที่ว่าเนี่ย ใคร หรือ บริษัทอะไรมั่ง 
บันทึกการเข้า



“People should not be afraid of their governments. Governments should be afraid of their people.”

. “ประชาชนไม่ควรกลัวรัฐบาลของตนเอง รัฐบาลต่างหากที่ควรกลัวประชาชน” .

. แวะไปเยี่ยมกันได้ที่ http://silance-mobius.blogspot.com/ นะครับ .
Can ไทเมือง
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,486



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12-06-2008, 13:45 »

เมื่อวานเห็นหน้าสี่ ไทยรัฐ (ใต้ฝุ่น ) เล่นเรื่องนี้ทั้งคอลัมน์

น่าจะเป็นคนไทย แต่ชื่อ "เหยียนปิน" ที่เคยนำเสนอมาครั้งก่อนนั้น จะเป็นตัวจักรสำคัญ

เรื่องนี้สาวไม่ยากครับ

ไทยโพสต์ ก็เล่นหน้า 1 วันนี้
บันทึกการเข้า

Şiłąncē Mőbiuş
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,215



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12-06-2008, 14:19 »

มันแม่งๆ มาตั้งแต่จะยกเลิกรถร้อน มาเป็นรถแอร์ 15 -30 บาท

คนจนที่ไหนมันจะเอาตังค์มานั่งได้วะ

หน็อย แล้วยังมีหน้ามาบอกว่า เช่าถูกกว่า 
บันทึกการเข้า



“People should not be afraid of their governments. Governments should be afraid of their people.”

. “ประชาชนไม่ควรกลัวรัฐบาลของตนเอง รัฐบาลต่างหากที่ควรกลัวประชาชน” .

. แวะไปเยี่ยมกันได้ที่ http://silance-mobius.blogspot.com/ นะครับ .
Cherub Rock
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,183


น้องๆ ช่วยไปบอกผู้หญิงคนนั้นที ว่าเลิกมองผมได้แล้ว


« ตอบ #3 เมื่อ: 12-06-2008, 14:25 »

**“สุริยะ”โละรถร้อนเปลี่ยนเป็นรถแอร์ 100%
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังการประชุมการแก้ไขปัญหาจราจร ในเขตกรุงเทพฯ
และปริมณฑล ว่าเป้าหมายการเปลี่ยนรถธรรมดามาเป็นรถแอร์ ตอนนี้มีรถธรรมดาประมาณ 1,000 คัน
ซึ่งใช้งานมาประมาณ 10 กว่าปี สภาพใช้ไม่ได้แล้ว และทำให้เกิดมลภาวะ ก็จะโละออกหมด
และจะไม่ให้มาวิ่งในกทม.ขณะนี้กำลังหารือกับกระทรวงพลังงาน ว่าจะนำรถที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซเอ็นจีวี มาใช้


http://www.lawyerthai.com/news/view.php?topic=510

30 ธันวาคม 2547

เรื่อง ขอให้ทบทวนนโยบายยกเลิกรถเมล์ร้อนของ ขสมก.
เรียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
สิ่งที่ส่งมาด้วย รายละเอียดผู้ร้องเรียนและแสดงความคิดเห็น จำนวน 50 ราย

จาก นโยบายยกเลิกรถเมล์ร้อนเป็นรถแอร์ทั้งหมดเพื่อรับลูกคนไทยเลิกจน โดยจะทยอยลดจำนวนรถเมล์ร้อนลงจนหมดไป เพื่อยกระดับคนนั่งรถเมล์นั้น

ศูนย์ พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ซึ่งได้รับเรื่องร้องเรียนและแสดงความคิดเห็น จากผู้บริโภคที่ใช้รถขสมก.จำนวน 50 ราย ขอให้ท่านทบทวนนโยบายดังกล่าว เพราะจะกระทบกับคนจนจริงอย่างมหาศาล ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคผู้ใช้รถประจำทาง ไม่สามารถแบกรับภาระค่าโดยสารได้ และค่าครองชีพอื่นๆก็สูงขึ้น บางคนต้องใช้บริการรถถึง 3 ต่อกว่าจะถึงที่ทำงาน การที่จะผลักภาระคนที่ไม่มีเงินขึ้นรถปรับอากาศที่ราคาสูง ไปใช้บริการรถร่วม ขสมก. ซึ่งไม่มีความปลอดภัยไม่มีหลักประกัน ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หาผู้รับผิดชอบไม่ได้ (หรือรัฐบาลกำลังมีความคิดขจัดคนจนจริงออกไป ไม่ต้องดูแล ไม่สนับสนุน ปล่อยตามยถากรรม? )

จึงเรียนมาเพื่อขอให้ท่านในฐานะรัฐบาลยอมรับ ความจริง ว่าประเทศไทยมีคนจน ที่ไม่สามารถจ่ายค่ารถเมล์ไปทำงานเกินวันละ10 บาทได้ แต่ทุกคนก็ต้องการความปลอดภัยและต้องการได้รับบริการที่ดี จากการใช้บริการเช่นเดียวกับบุคคลอื่นๆ ที่มีเงิน


http://www.thaingo.org/cgi-bin/content/content3/show.pl?0247

ไอเดียเลิกรถร้อน ตั้งแต่ปี 47 รมต. ปูู้ดโท่


บันทึกการเข้า

"นายกรัฐมนตรีกำลังใช้รัฐสภาประกอบพิธีกรรมสถาปนาอำนาจของตนเองโดยเห็นรัฐสภาเป็นเพียงแค่ตรายาง และปล่อยให้มีการทำร้ายประชาชนถือว่าหมดความชอบธรรมแล้ว" รสนา โตสิตระกูล
Can ไทเมือง
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,486



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12-06-2008, 15:13 »

• ก็คงผ่าน ครม. ออกมาฉลุยเรียบร้อยโรงเรียนปักกิ่งไปแล้ว เมื่อ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีคมนาคม นำแผนด่วนที่สุด เช่ารถเมล์ปรับอากาศเอ็นจีวี 6,000 คัน เป็นเวลา 10 ปี ค่าเช่าเบ็ดเสร็จ 110,160 ล้านบาท เตรียม เปิดบริการในเดือนมีนาคมปีหน้า พร้อมโละรถเมล์เก่าทั้งหมด ............

• ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยคมนาคม อธิบายเป็นฉากๆ ค่าเช่า 10 ปี 110,160 ล้านบาท คิดจาก ค่าเช่าคันละ 5,100 บาทต่อคันต่อวัน 6,000 คัน ก็เป็นค่าเช่าเดือนละ 918 ล้าน ปีละ 11,016 ล้านบาท โดย ขสมก. จะทำ ร่างทีโออาร์ ประกาศ เชิญชวนเอกชนเพียง “รายเดียว” เข้าประมูล และต้องวางเงินประกันประมาณ 5,000-6,000 ล้านบาท............

• เห็นจำนวนรถ เห็นจำนวนเงินประกัน และ เห็นเงื่อนไขทีโออาร์ ที่ รัฐมนตรีช่วยคมนาคม ประกาศล่วงหน้า จะเชิญชวนเอกชนเพียงรายเดียว แล้ว “ไต้ฝุ่น” ว่า ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า มีผู้เสนอโครงการมาแล้ว เพียงแต่ให้ ครม.ไฟเขียว และ ทำทีโออาร์พอเป็นพิธีเท่านั้น คนอื่นจะไปหารถเมล์ตามสเปก 6,000 คัน และเงินประกัน 5-6 พันล้านบาท ในเวลาไม่กี่เดือนได้จากไหน............

• เรื่องนี้แม้จะเป็นข่าวออกมาปุบปับ แต่ “ไต้ฝุ่น” ได้ยินมาเป็นเดือนแล้วว่า เป็นไอเดียบรรเจิดจากคนชื่อ “เหยียนปิน” หรือ ชาญชัย รวยรุ่งเรือง นักธุรกิจใหญ่ค่ายไทยรักไทย เจ้าของสนามกอล์ฟที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน แต่ ผู้เสนอเพียงรายเดียว จะเป็น เหยียนปิน หรือไม่ ก็ต้องรอดูกันต่อไป คนรวยย่อมคิดเก่ง และหาเงินเก่งอยู่แล้ว...........

ใต้ฝุ่น

11 มิ.ย. 51
บันทึกการเข้า

moon
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780


« ตอบ #5 เมื่อ: 12-06-2008, 15:21 »

วาว แน่นปึ๊ก

ถ้าผมคือผู้อยุ่ฝ่ายตรงข้ามกับพวกคุณนะ แล้วมีอำนาจบริหารประเทศ

ผมว่าผมต้องตัดตอนพวกคุณก่อนเป็นพวกแรกเลย 55555 น่ากลัวกว่าฝ่ายค้านอีก
บันทึกการเข้า
Can ไทเมือง
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,486



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12-06-2008, 15:31 »

ก็เพราะพวกเราเกาะติดข้อมูลอย่างเป็นระบบแบบนี้แหละ

เค้าถึงขับไล่พวกเราออกจาก "ราชดำเนิน" ฮ่า ฮ่า
บันทึกการเข้า

Şiłąncē Mőbiuş
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,215



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12-06-2008, 15:34 »

แล้วไอ้ค่าบริการ 15 - 30 บาทเนี่ย มันจะเก็บยังไงหว่า  

แล้วจะคงราคานี้กี่ปี  

ก็เพราะพวกเราเกาะติดข้อมูลอย่างเป็นระบบแบบนี้แหละ

เค้าถึงขับไล่พวกเราออกจาก "ราชดำเนิน" ฮ่า ฮ่า


อย่าเอาผมไปรวมนะ เพราะผมไม่เคยเสียตัวให้กับที่นั่น 
บันทึกการเข้า



“People should not be afraid of their governments. Governments should be afraid of their people.”

. “ประชาชนไม่ควรกลัวรัฐบาลของตนเอง รัฐบาลต่างหากที่ควรกลัวประชาชน” .

. แวะไปเยี่ยมกันได้ที่ http://silance-mobius.blogspot.com/ นะครับ .
ABCAB
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 311


Wipe out Thaksin


« ตอบ #8 เมื่อ: 12-06-2008, 18:01 »

เมื่อวานเห็นหน้าสี่ ไทยรัฐ (ใต้ฝุ่น ) เล่นเรื่องนี้ทั้งคอลัมน์

น่าจะเป็นคนไทย แต่ชื่อ "เหยียนปิน" ที่เคยนำเสนอมาครั้งก่อนนั้น จะเป็นตัวจักรสำคัญ

เรื่องนี้สาวไม่ยากครับ

ไทยโพสต์ ก็เล่นหน้า 1 วันนี้



ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

เดี๋ยวขอเข้าเว็บเฮียเปลวไปอ่านก่อน


 
บันทึกการเข้า

.....................................................

* * W A N T E D - DEAD OR ALIVE * *

73,000 million Baht PRICED !! A "walk-like-a-man" gator
Accused in swallowing his own mother land in cheap !!
หน้า: [1]
    กระโดดไป: