ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
20-04-2024, 15:37
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  ห้องสาธารณะ  |  เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ครบรอบ10ปี แล้ววน๊า ร่วมโหวตชิงรางวัลไปแอนตาร์กติกก้า 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ครบรอบ10ปี แล้ววน๊า ร่วมโหวตชิงรางวัลไปแอนตาร์กติกก้า  (อ่าน 1125 ครั้ง)
Miki
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 12-05-2008, 17:52 »

เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล ฉลองครบรอบ 10 ปีในเอเชีย
พร้อมเหล่าศิลปินดังทั่วเอเชียร่วมแคมเปญ
 
ร่วมโหวตสารคดีชุดที่คุณชื่นชอบใน NAT GEO’S TOP 30
พร้อมลุ้นทริปประสบการณ์พิเศษสุดไปแอนตาร์กติก้า


กรุงเทพฯ, 12 พฤษภาคม 2008 - เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล ฉลองครบรอบ 10 ปี  ในภูมิภาคเอเชีย อย่างยิ่งใหญ่ด้วยแคมเปญ  NAT GEO’S TOP 30 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้ชมเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล จากประเทศ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และประเทศไทย จะมีโอกาสได้ร่วมโหวตให้กับสารคดีชุดที่ชื่นชอบที่สุด ผ่านทางเว็บไซต์ www.ngcasia.com/top30  โดยจะมีสารคดีชุดไฮไลท์ 30 ชุด ให้ผู้ชมได้เลือกโหวต นอกจากนั้นศิลปินที่โด่งดังในชาติเอเชียกว่า 20 คน ยังจะมาร่วมฉลองแคมเปญครบรอบนี้ และพูดแนะนำสารคดีชุดที่พวกเขาชื่นชอบ ที่จะออกฉายในตลอดช่วงเดือนมิถุนายน  เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล มีความยินดีที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมฉลองแคมเปญนี้ และคาดหวังให้ผู้ชมได้สามารถใกล้ชิดกับทางรายการมากขึ้น     

นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในเอเชียเมื่อปี 1998 เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล ได้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันได้ให้บริการถึงกว่า 120 ล้านครัวเรือน ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อีกทั้งยังได้รับรางวัลทรงเกียรติในกลุ่มสารคดีอีกหลายรางวัลอาทิ Promax และ BDA Awards และเพื่อให้ผู้ชมได้สามารถมีทางเลือกในการรับชมมากขึ้น ปัจจุบันทางเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล ได้เปิดให้บริการเพย์ทีวี 4 ช่อง ออกอากาศตลอด 24ชั่วโมง ได้แก่ช่อง เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล (National Geographic Channel), เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล เฮชดี (National Geographic Channel HD), แนต จีโอ แอดเวนเจอร์ (Nat Geo Adventure) และ แนต จีโอ ไวลด์ (Nat Geo Wild)

เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล นับเป็นช่องรายการโทรทัศน์ข้ามชาติช่องแรกๆ ที่ได้จัดตั้งหน่วยโปรดักชั่นถ่ายทำในเอเชีย เพื่อพัฒนาผู้สร้างสารคดีในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน และ เกาหลี ซึ่งมีสารคดีหลายๆ ชุดที่ได้ถ่ายทำในทวีปเอเชีย และเป็นสารคดีที่ได้รับความนิยมอย่างสูงออกอากาศไปสู่สายตาทั่วชมทั่วโลก อาทิสารคดีชุด  Becoming a King, Kung Fu Killers, Hiss of Death, Marco Polo: The China Mystery Revealed and Inside The Forbidden City ซึ่งสารดดีชุด  Marco Polo: The China Mystery Revealed นั้นได้รับรางวัล  Best Cinematography และ Best Original Score ในงาน 2004 Asian TV Awards ในปี 2004 และ สารดีชุด Hiss of Death ได้รับรางวัลเหรียญเงิน Silver Medal ในงาน 2006 New York Festivals


มร. ซูบิน แกนเดเวีย กรรมการผู้จัดการและรองประธานกรรมการ  เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล เอเชีย กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล ได้กลายเป็น    แบรนด์ที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับมากที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก อันเนื่องมาจากคุณภาพการจัดทำสารคดีที่ยอดเยี่ยมและมีเนื้อหาที่ท้าทาย และเราต้องขอบคุณพันธมิตรของเราที่ช่วยนำ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล และช่องต่างๆ ในเครือ ออกสู่สายตาผู้ชมในกว่า 120 ล้านครัวเรือนทั่วทวีปเอเชีย เราได้สร้างความเชื่อมั่นให้พันธมิตรและผู้ชมเชื่อถือในแบรนด์เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล ที่เป็นแบรนด์ที่โปรแกรมรายการร่วมสมัยและน่าสนใจ เราหวังที่จะเข้าถึงผู้ชมอย่างต่อเนื่องด้วยแง่มุมการนำเสนอการค้นคว้าทางด้านวิทยาศาสตร์ที่เหลือเชื่อ และเรื่องราวที่ช่วยสร้างแรงบัลดาลใจ

ในแคมเปญ NAT GEO’S TOP 30 นี้ ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมในการโหวตสารคดีชุดที่ประทับใจมากที่สุด 30 รายการ ซึ่งจะออกอากาศทุกคืนตลอดเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้ชมหลายล้านคนในทั่วทวีปเอเชียจะได้มีส่วนร่วมโหวตด้วยกัน นอกจากนั้นผู้ร่วมโหวตที่โชคดียังจะได้รับรางวัล ทริปไปที่แอนตาร์กติก้า ที่จะได้ประสบการณ์ที่พิเศษที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต


ในการฉลองครบรอบครั้งนี้ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล ยังได้รับความร่วมมือจากศิลปินชื่อดังกว่า 20 คน ในทั่วทวีปเอเชียมาร่วมในการฉลอง โดยตลอดเดือนมิถุนายน ศิลปินเหล่านี้จะมาพูดถึงสารคดีชุดที่พวกเขาชื่นชอบทั้ง 30 ตอน โดยโดยศิลปินที่จะมาร่วมแคมเปญนี้ไดแก่ พอล หว่อง (ฮ่องกง), เจย์ซี ฟอง (ฮ่องกง), ลิซ่า เอส  (ฮ่องกง), คริสเตียน บัวทิสต้า (ฟิลิปปินส์), โดนิต้า โรส (ฟิลิปปินส์), ดิค ลี (สิงคโปร์), ยูนีส โอลเซ็น (สิงคโปร์), อัลลัน วู (สิงคโปร์), เทย์ ปิง ฮุย  (สิงคโปร์), อิดา เนรินา (มาเลย์เซีย), ซาริมา อิบราฮิม (มาเลย์เซีย), ฮัซฮารินา อัซฮาร์ (มาเลย์เซีย), อทิเลีย (มาเลย์เซีย), ไมเคิล หว่อง (มาเลย์เซีย), และในประเทศไทยได้แก่ ทาทา ยัง และ พอลล่า เทย์เลอร์ 


นายฤทธิชาติ ศิลารักษ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาดและการจัดจำหน่าย เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เอเชีย กล่าวว่า ผู้ชมรายการของเรานั้นเป็นกลุ่มที่มีความคิดอ่านที่ชาญฉลาด และเป็นผู้ผลักดันความคิดความเข้าใจของเราให้คิดนอกกรอบ ในการฉลองครบรอบ 10 ปีในเอเชียนั้น เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับศิลปินที่ความสามารถชั้นนำของเอเชีย มาช่วยเรานำเสนอรายการสารคดีสุดยอด 30 ชุด ในตลอดช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งเราคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญนี้จะช่วยให้เราเข้าถึงผู้ชมได้มากที่สุดที่เคยทำมา และให้โอกาสผู้ชมมีสิทธิ์เลือกว่าเขาอยากจะดูสารคดีชุดไหนจากช่อง เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล


ผู้ชมสามารถรับชมคลิปวีดีโอตัวอย่างของสารคดี 50 ชุด ซึ่งเป็นชุดที่ได้รับความนิยมสูงสุดได้ทางเว็บไซต์ ซึ่งสารคดีแบ่งออกเป็น 6 กลุ่มย่อย โดยสารคดี 30 ชุดที่ได้รับการโหวตมากที่สุดจะถูกนำมาฉายในช่วงเดือนมิถุนายน ผู้ชมสามารถร่วมโหวต ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ทางเว็บไซต์  www.ngcasia.com/top3
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
    กระโดดไป: