ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
28-03-2024, 20:47
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สภากาแฟ  |  ปิดด่วน! แท็กซี่เวย์ "สุวรรณภูมิ" เจ๊งรวดเดียว 2 จุด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
ปิดด่วน! แท็กซี่เวย์ "สุวรรณภูมิ" เจ๊งรวดเดียว 2 จุด  (อ่าน 1894 ครั้ง)
so what?
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,729


« เมื่อ: 27-06-2007, 21:06 »

อนุสาวรีย์แห่งความภูมิใจของคนรักทักษิณครับ 
มีเรื่องเจ๊งให้ขายหน้าได้ทุกอาทิตย์
    Mr. Green Laughing Mr. Green


ปิดด่วน! แท็กซี่เวย์ "สุวรรณภูมิ" เจ๊งรวดเดียว 2 จุด
 
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 มิถุนายน 2550 19:43 น.

 
  แท็กซี่เวย์ สนามบินสุวรรณภูมิ พังทีเดียว 2 จุด "บิ๊ก ทอท." สั่งปิดซ่อมด่วน พรุ่งนี้ หวั่นเกิดเหตุอันตราย พร้อมย้ายเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศ ไปใช้อาคารฝั่งตะวันตก ยันไม่กระทบแผนการเดินทาง
       
       ร.ท.ณรงค์ชัย ถนัดช่างแสง รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะปิดการใช้งานทางขับ หรือแท็กซี่เวย์ ที่เชื่อมระหว่างทางวิ่งฝั่งตะวันออก และทางวิ่งฝั่งตะวันตก จำนวน 2 จุด เพื่อซ่อมแซมพื้นผิวจราจรในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.เพื่อความปลอดภัยด้านการบิน
       
       รองผอ.สนามบินฯ ระบุถึงการปิดซ่อมดังกล่าว ทอท. จำเป็นต้องให้เที่ยวบินภายในประเทศและเที่ยวบินระหว่างประเทศที่จอดที่อาคารเทียบเครื่องบิน C บางส่วนขึ้น-ลง โดยใช้ทางวิ่ง หรือรันเวย์ฝั่งตะวันออก และให้เที่ยวบินระหว่างประเทศขึ้น-ลง โดยใช้รันเวย์ฝั่งตะวันตก ยืนยันการปิดใช้งานทางขับใน 2 จุดดังกล่าว ไม่กระทบต่อการให้บริการเที่ยวบินแต่อย่างใด ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้มีการแจ้งประสานบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และสายการบินต่างๆ ไว้ล่วงหน้าแล้ว
 
http://manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9500000075028
บันทึกการเข้า
พรรณชมพู
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,073


« ตอบ #1 เมื่อ: 28-06-2007, 09:10 »

เพื่อเป็นการรักษาเกียรติภูมิของสนามบินที่มีการคอรัปชั่นมากที่สุดในโลกโดยฝีมือไทยรักไทยและทักษิณ  จำเป็นจะต้องทำการซ่อมแซมซากสนามบินนี้ให้ใช้การได้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะจวบจนบัดนี้ก็ยังไม่มีการสรุปสาเหตุที่แน่ชัดว่า เกิดอะไรขึ้นกับสนามบินแห่งนี้

ขณะนี้ยังพอมีการเปิดเผยการซ่อมแซมและส่วนที่เสียหายออกมาบ้าง แต่ในอนาคตเมื่อมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ข่าวคราวการซ่อมแซมและสิ่งที่เสียหายจะค่อยๆถูกปิดเงียบ และงบการซ่อมก็จะไม่ยอมเปิดเผย คงจะมีการเขมือบกันต่อไปอย่างสนุกสนาน

การทำให้ซากสิ่งก่อสรางที่ไทยรักไทยโกงกินกันจนย่อยยับ สามารถเปิดดำเนินการต่อไปได้นั้น น่าจะใช้งบประมาณพอๆกับที่สร้างมันขึ้นมา คุ้มค่ากับหน้าตาของประเทศที่จะต้องรักษาไว้หรือไม่ ไม่รู้จะถามใคร 
บันทึกการเข้า
Limmy
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,346


« ตอบ #2 เมื่อ: 28-06-2007, 13:49 »

ยังมีอีกเยอะครับ ซุกไม่ไหวแล้ว

ระบบทำความเย็นของอาคาร PTB กำลังจะไปวันไปพรุ่ง อีกไม่นานนี้ขอความกรุณาท่านผู้โดยสารกรุณานำพัดและกระติกน้ำแข็งไปสนามบินด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
jerasak
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,432



« ตอบ #3 เมื่อ: 28-06-2007, 15:14 »

น่าสงสัยเหมือนกันว่าออกแบบจัดสร้างมาเพื่อหากินกับค่าซ่อมแซมต่อหรือเปล่า 

เห็นข่าวว่าตอนนี้ยังอยู่ในระยะรับประกัน ค่าใช้จ่ายในการซ่อมผู้รับเหมาเป็นผู้รับผิดชอบ
แต่ถ้าพ้นระยะรับประกันแล้วยังต้องซ่อมต่อไป ก็จะเข้าสู่ระยะ รับประทาน
บันทึกการเข้า

= A dreamer lives for eternity.=
== นัฝัมีชีวิพื่นิรัร์าล ==
soco
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,842



« ตอบ #4 เมื่อ: 28-06-2007, 15:36 »

BREAKING NEWS

Upgrade Suvarnabhumi security: ICAO

 
After inspecting Bangkok's world-class Suvarnabhumi international airport for 10 days, officials of the International Civil Aviation Organization (ICAO) have recommended that the security system at the airport opened last year to great fanfare should be upgraded.

Chaisak Angkasuwan, director-general of Thailand's Aviation Department, said ICAO officials arrived in Thailand on June 17 and inspected security systems at Suvarnabhumi airport as well as at other airports in Thailand.

The ICAO officials recommended that the security system provided at Suvarnabhumi airport is scattered and should be centralised. Airports of Thailand (AoT) officials must also be strict on checking identification cards of people entering or leaving the airport, according to Mr. Chaisak.

Also, ICAO officials proposed that officials of the Aviation Department be empowered to both close areas inside any airport and suspend flights which they consider might cause danger to passengers, he said.

They also advised that the status of the Aviation Department be upgraded to function as the 'Civil Aviation Authority of Thailand' as an independent agency to tackle the brain drain of the country's human resource pool which might otherwise be available, said Mr. Chaisak, adding that his department may hire the ICAO to conduct a feasibility study on restructuring the agency.

ICAO inspectors will report their findings to their headquarters in Montreal, Canada, within 20 days and will dispatch an official report to Thailand in the next 60 days. Thailand then has 90 days to submit questions, if any, on security system and must prepare plans to improve the system within 120 days thereafter.

ICAO and McGill University in Montreal will host a Worldwide Conference on Aviation Safety, Security and the Environment focusing on "The Way Forward" to be held in September. (TNA)

http://www.bangkokpost.net/breaking_news/breakingnews.php?id=119749
********

บันทึกการเข้า
so what?
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,729


« ตอบ #5 เมื่อ: 28-06-2007, 23:12 »

งานนี้ผิดมาตั้งแต่ตอนรัฐบาลชวน ๑ ตัดสินใจเลือกมาสร้างที่นี่แล้วครับ คุณชมพู คุณ limmy เพราะดินเดิมเป็นเลนหนาขนาดนี้ ไม่ว่าจะปรับปรุงยังไงก็ต้องมีปัญหาการทรุดตัวระยะยาวมาให้ปวดหัวอยู่ดี แต่ที่มีมากขนาดนี้ก็เป็นเพราะใช้ทรายขี้เป็ดถมด้วย แล้วต่อมาก็โดนรัฐบาลกระสือของไอ้เหลี่ยมสูบเลือดตอนก่อสร้างจนเหลือแต่ซากแบบทุกวันนี้แหละครับ   Mr. Green

ส่วนที่คุณภาพการก่อสร้าง โดยเฉพาะตัวอาคาร มันต่ำได้ขนาดนี้ก็เพราะไอ้เหลี่ยมมันอยากได้หน้าว่าประหยัดเงินให้ประเทศครับ คุณ jerasak มันเลยสั่งลดมาตรฐานแบบก่อสร้างแล้วประมูลใหม่จนอิตาเลียนไทยได้งานไป ก่อนจะได้งานหุ้นอิตาเลียนไทยตกมาเหลือสิบเจ็ดบาทกว่า พอหลังได้งานสนามบินไม่นาน หุ้นขึ้นไปเป็นร้อยกว่าบาทเอง งานนั้นช.การช่างต้องหลีกทางครับ ไม่งั้นเหลี่ยมไม่ยอม   Laughing


Upgrade Suvarnabhumi security: ICAO
...

The ICAO officials recommended that the security system provided at Suvarnabhumi airport is scattered and should be centralised. Airports of Thailand (AoT) officials must also be strict on checking identification cards of people entering or leaving the airport, according to Mr. Chaisak.

Also, ICAO officials proposed that officials of the Aviation Department be empowered to both close areas inside any airport and suspend flights which they consider might cause danger to passengers, he said.

....


How could we expect reliable security system from the security contract that had been totally manipulated by Ai Liam and his gang la krab, Tan soco ??? All this security company is doing is just trying to make the most out of this job as fast as possible, before any disastrous incidents take place. Then it will just close itself down and run away for good. Mr. Green Laughing  Mr. Green

I'm so damn scared every time I have to enter this graveyard, so all I could do is just ...   
บันทึกการเข้า
ScaRECroW
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,000


สุสูสัง ลภเต ปัญญัง - ผู้ฟังดี ย่อมเกิดปัญญา


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28-06-2007, 23:40 »

ผมว่าสร้างตรงจุดไหนมันก็ไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ มันสร้างได้ทุกที่แหละ แค่ออกแบบให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของพื้นที่ และก่อสร้างให้ถูกต้องตามที่มีการออกแบบไว้ ตรงก็ไม่ใช่ปัญหา คันไซ อยู่กลางทะเลครับ


สุวรรณภูมิเนี่ย แรกเริ่มเดิมที เมื่อประมาณปี 2515-17 เนี่ย บริษัท Northrop เสนอจะออกเงินประมาณ 3 พันล้านดอลล่าร์ (ตอนนั้น 1 ดอลล่าร์=20บาท ไม่ขาดไม่เกิน)  สร้างให้ทั้งหมด แลกกับการบริหาร 30 ปีและจ่ายค่าสัมปทานทุกปี แถมยังมีข้อสัญญาที่ว่า รัฐบาลไทยจะเอากลับมาบริหารเองได้ทุกเมื่อ แค่จ่ายเงินคืนให้บริษัทตามเงื่อนไขที่จะตกลงกัน ถ้าผมจำไม่ผิดบริษัทเสนอเงื่อนไขทำนองว่า ค่าก่อสร้าง+ดอกเบี้ย-รายได้ที่บริษัทได้กลับคืนไปแล้ว ซึ่งผมรู้สึกว่าเป็นเงื่อนไขที่ดีมาก แต่ความแปรปรวนทางการเมืองในช่วงนั้น ทำให้สนามบินเกิดขึ้นไม่ได้

สำหรับปัญหาที่สุวรรณภูมิ ผมมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้จริง ๆ นอกจากมันกินกันเสียเละเทะ
บันทึกการเข้า

Politic is nothing but the continuation of [the sin of] 7 by other means.

ท่านคิดว่า นรม. ควรทำอย่างไรเมื่อพบว่ากฏหมายบางฉบับมีช่องโหว่?
ก.ใช้อำนาจ นรม.ที่ได้รับมาจากประชาชนแก้กฏหมายเพื่อปิดช่องโหว่เหล่านั้น เพราะเป็นประโยชน์ของแผ่นดิน
ข.ฉวยโอกาสใช้ช่องโหว่เหล่านั้นเพื่อประโยชน์ของตนเองและคนรอบข้าง แล้วก็อ้างว่าคนอื่นเขาก็ทำกัน
soco
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,842



« ตอบ #7 เมื่อ: 28-06-2007, 23:43 »

ปัญหามัน อินุงตุงนัง มากกว่าครับ เท่าที่เห็น 

หลายส่วนด้วยกัน
บันทึกการเข้า
so what?
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,729


« ตอบ #8 เมื่อ: 28-06-2007, 23:51 »

สนามบินในทะเลสร้างง่ายกว่าเยอะครับ เพราะทรายมันแน่นไม่มีการยุบตัวอยู่แล้ว แค่เอาหินกะทรายไปถมต่อก็แน่นปึ้ก แต่บ่อเลนอย่างหนองงูเห่ามันไม่ใช่อย่างนั้นครับ อันนี้วิศวกรงานดินทุกคนรู้ดี ที่จริงผมไม่ได้หมายความว่ามันจะสร้างไม่ได้เลยหรอกครับ แต่การสร้างตรงนั้น cost งานปรับปรุงดินมันสูงมาก และถ้าผู้รับเหมา วิศวกรมือไม่ถึงก็เป็นเรื่อง   Laughing

ที่พูดถึงเรื่องดินนี่ไม่ใช่ว่าผมจะโยนขี้ให้รัฐบาลนายชวนนะครับ เพราะนายชวนไม่ได้ตัดสินใจเรื่องนี้คนเดียวแน่ๆ และถึงผิดก็คือเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่สำหรับไอ้เหลี่ยมนี่ เชื่อได้ว่ามันมีส่วนเกือบทั้งหมด เพราะมันบ้าอำนาจ   Mr. Green
บันทึกการเข้า
soco
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,842



« ตอบ #9 เมื่อ: 29-06-2007, 00:00 »

เท่าที่ผมจำความได้น่ะครับ ตอนจ่ายค่าทดแทน

พันหกร้อยกว่าล้านบาท พ่อใหญ่ จิ๋ว ตอนนั้น ก็โดนประท้วง ชาวบ้านปิดถนนบางนา-ตราดครับ

ทำนองว่าจ่ายน้อยไป  ขนาดว่าบุกรุกที่รัฐ กันแท้ ๆ 
บันทึกการเข้า
ScaRECroW
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,000


สุสูสัง ลภเต ปัญญัง - ผู้ฟังดี ย่อมเกิดปัญญา


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 29-06-2007, 08:46 »

สนามบินในทะเลสร้างง่ายกว่าเยอะครับ เพราะทรายมันแน่นไม่มีการยุบตัวอยู่แล้ว แค่เอาหินกะทรายไปถมต่อก็แน่นปึ้ก แต่บ่อเลนอย่างหนองงูเห่ามันไม่ใช่อย่างนั้นครับ อันนี้วิศวกรงานดินทุกคนรู้ดี ที่จริงผมไม่ได้หมายความว่ามันจะสร้างไม่ได้เลยหรอกครับ แต่การสร้างตรงนั้น cost งานปรับปรุงดินมันสูงมาก และถ้าผู้รับเหมา วิศวกรมือไม่ถึงก็เป็นเรื่อง   Laughing

ที่พูดถึงเรื่องดินนี่ไม่ใช่ว่าผมจะโยนขี้ให้รัฐบาลนายชวนนะครับ เพราะนายชวนไม่ได้ตัดสินใจเรื่องนี้คนเดียวแน่ๆ และถึงผิดก็คือเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่สำหรับไอ้เหลี่ยมนี่ เชื่อได้ว่ามันมีส่วนเกือบทั้งหมด เพราะมันบ้าอำนาจ   Mr. Green


ย้อนกลับมาอ่านอีกที ก็ได้เห็นว่า สภาพแวดล้อมเมื่อ 30 กว่าปีก่อนมันต่างกัน สภาพดินก็คงต่างกันด้วย ปัจจัยแวดล้อมมันคงทำให้ดินแถวนั้นแย่ลงไปมากกว่าเดิม ผมเห็นด้วยนะครับที่ว่ามันไม่เหมาะ สิ่งที่อาจจะดูเหมือนว่าผมแย้งก็คือ มันสร้างได้แหละ แต่มันก็มีองค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง ผมต้องการชี้ว่า ถ้าพวกมันไม่กินกันขนาดนี้ ทำตามที่แบบอย่างสมบูรณ์ครบถ้วน ความเสียหายก็คงเกิดน้อยกว่านี้ อะไรอย่างนั้น

ขณะเดียวกันมันก็มองได้อีกแง่นะครับว่า มันเป็นความจงใจที่จะต้องไปสร้างตรงนั้น เพราะว่ามันต้องทำอะไรเยอะ ช่องทางโกงกินมันก็เยอะขึ้นด้วย ยกตัวอย่างแบบสมมุตินะครับว่า ถ้าให้ไปพัฒนาปรับปรุงอู่ตะเภา (โดยไม่เอาระยะทางจาก กทม.เป็นปัจจัยประกอบนะครับ) มันจะมีช่องทางให้โกงกินสักแค่ไหนกัน ทางวิ่ง ทางขับ แท๊กซี่เวย์ มันแข็งแรงจะตาย เพราะอเมริกันมันทำไว้เป็นฐานของ B-52 แล้วก็อยู่มาจนถึงทุกวันนี้

ถ้าทักษิณฉลาดจริง ก็ต้องไม่ไปสร้างที่หนองงูเห่า ถ้าทักษิณเป็นผู้นำที่ดี ก็ต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง เพราะเป็นคนเลวถึงปล่อยให้มันผ่านไป พร้อมกับลงละเลงกินกันอย่างมูมมาม แล้วผมก็เชื่อว่าตัวมันก็รู้ว่าสร้างต้องใช้เงินเยอะ แล้วก็ตัดสินใจผลักดันให้เดินหน้า เพราะตัวมันรู้ว่าช่องทางโกงมีเยอะ

จริง ๆ อู่ตะเภาเป็นทางเลือกที่ไม่อัปลักษณ์นัก

วอชิงตันดีซี มีสนามบินนานาชาติ อยู่ไม่ไกล 2 แห่งคือ ดัลเลส กับ บัลติมอร์ ห่างไปประมาณ 30 กว่าไมล์ แต่ถนนหนทางสะดวก ถนนสี่ห้าเลน แล้วยังมีเรแกนเป็นสนามบินที่อยุ่ใกล้ ๆอีก ข้ามแม่น้ำไปก็ถึง

ผมว่าโมเดลคิดของ Northrop เมื่อ 30 ปีที่แล้วก็คงคล้าย ๆ กัน หนองงูเห่า ห่าง กทม.ไม่มาก เขาเลยเลือกตรงนี้ แต่อย่างที่บอกแหละครับ สภาพทางกายภาพของพื้นที่มันคงเปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว เพราะถ้าสร้างสนามบินตั้งแต่ตอนนั้น ความเปลี่ยนแปลงมันก็คงแตกต่างออกไปจากที่เป็นอยู่


หลายครั้งที่ผมมองย้อนกลับไป ผมรู้สึกสะท้อนใจ ประเทศไทย เสียโอกาส บาดเจ็บมาตลอดในช่วง สามสิบสี่ปีที่ผ่านมา

ทำให้บางครั้งผมเผลอถามตัวเองว่า ทำไมประเทศไทยมีคนเลวมากเสียจริง
บันทึกการเข้า

Politic is nothing but the continuation of [the sin of] 7 by other means.

ท่านคิดว่า นรม. ควรทำอย่างไรเมื่อพบว่ากฏหมายบางฉบับมีช่องโหว่?
ก.ใช้อำนาจ นรม.ที่ได้รับมาจากประชาชนแก้กฏหมายเพื่อปิดช่องโหว่เหล่านั้น เพราะเป็นประโยชน์ของแผ่นดิน
ข.ฉวยโอกาสใช้ช่องโหว่เหล่านั้นเพื่อประโยชน์ของตนเองและคนรอบข้าง แล้วก็อ้างว่าคนอื่นเขาก็ทำกัน
55555
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,263



« ตอบ #11 เมื่อ: 29-06-2007, 08:55 »

บอกตรง ๆ ผมล่ะกลัว ปัญหาต่าง ๆ มันเกิดจากใต้พื้นผิวจริง ๆ ครับ.........ถ้าจริงล่ะก็....ซ่อมกันเจ็ดชั่วโคตร .......
บันทึกการเข้า
so what?
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,729


« ตอบ #12 เมื่อ: 29-06-2007, 23:44 »

เรื่องจับจองที่เอาค่าเวนคืนนี่คนไทยเก่งมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับท่านโซโก้ ก็ไอ้พวกนักการเมืองขี้ฉ้อนั่นแหละ มันช่วยชี้โพรงให้ แบบว่าหาเสียงโดยให้รัฐเอาภาษีไปจ่ายให้ไงครับ   Mr. Green

เข้าใจที่คุณพยายามสื่อครับ คุณ ScaRECroW แต่ตอนนี้มันเลยจุดนั้นมาไกลมาก แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว คงต้องมารบกับปัญหาไปเรื่อยๆจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน   Sad

ผมกลัวแบบที่คุณ 55555 กลัวแหละครับ แล้วท่าทางว่าสิ่งที่เรากลัวมันเป็นเรื่องจริงซะด้วย   
บันทึกการเข้า
soco
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,842



« ตอบ #13 เมื่อ: 30-06-2007, 00:11 »

ตอนนี้ เข้าใจว่าผู้รับจ้าง จนปัญญาซ่อมแล้วครับ ให้ AOT ทำไปเลย 

ผิดถูกอย่างไรก็ว่ากันทีหลัง นั่นล่ะครับ ผลที่ทำมา ใช้งานได้ แว๊บเดียว


 
บันทึกการเข้า
สมชายสายชม
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« ตอบ #14 เมื่อ: 30-06-2007, 00:33 »

จะซ่อมจะสร้างยังไง ก็ช่วยระวังสัญญาณบอกเครื่องบินที่กำลังจะขึ้นหรือลงให้ชัดเจน 
มิเช่นนั้นอาจจะเกิดโศกนาตกรรมแบบเครื่อง SQ006 ที่สนามบินเจียงไคเช็ค 

RUSHING TO DIE: รีบไปตาย .. อุทาหรณ์แก่การซ่อมรันเวย์
http://forum.serithai.net/index.php?topic=11062.0




...
บันทึกการเข้า
Body&Soul
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 370



« ตอบ #15 เมื่อ: 30-06-2007, 00:51 »

รู้ๆเห็นๆยังจะดันทุรังแบกหามกันไปแล้วใครจะรับผิดชอบ จะรอดูละกันครับ
บันทึกการเข้า
ScaRECroW
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,000


สุสูสัง ลภเต ปัญญัง - ผู้ฟังดี ย่อมเกิดปัญญา


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 30-06-2007, 01:31 »

จะซ่อมจะสร้างยังไง ก็ช่วยระวังสัญญาณบอกเครื่องบินที่กำลังจะขึ้นหรือลงให้ชัดเจน 
มิเช่นนั้นอาจจะเกิดโศกนาตกรรมแบบเครื่อง SQ006 ที่สนามบินเจียงไคเช็ค 

RUSHING TO DIE: รีบไปตาย .. อุทาหรณ์แก่การซ่อมรันเวย์
http://forum.serithai.net/index.php?topic=11062.0




...


รูปพวก REDHORSE นี่ครับ
http://www.globalsecurity.org/military/agency/usaf/redhorse.htm
บันทึกการเข้า

Politic is nothing but the continuation of [the sin of] 7 by other means.

ท่านคิดว่า นรม. ควรทำอย่างไรเมื่อพบว่ากฏหมายบางฉบับมีช่องโหว่?
ก.ใช้อำนาจ นรม.ที่ได้รับมาจากประชาชนแก้กฏหมายเพื่อปิดช่องโหว่เหล่านั้น เพราะเป็นประโยชน์ของแผ่นดิน
ข.ฉวยโอกาสใช้ช่องโหว่เหล่านั้นเพื่อประโยชน์ของตนเองและคนรอบข้าง แล้วก็อ้างว่าคนอื่นเขาก็ทำกัน
สมชายสายชม
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« ตอบ #17 เมื่อ: 30-06-2007, 01:58 »

รูปพวก REDHORSE นี่ครับ
http://www.globalsecurity.org/military/agency/usaf/redhorse.htm

ได้ภาพนี้มาจาก FW mail .. ไม่รู้ที่มาของภาพนี้

ขอบคุณ คุณScaRECroW ที่ทำ link ให้ครับ

...
บันทึกการเข้า
see - u
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,370


.......... I'm not Supergirl


« ตอบ #18 เมื่อ: 30-06-2007, 06:55 »

*  จะซ่อมแซม .... หรือ ต้องแก้ปัญหากันอีกร้อยแปดพันเก้า ... ก็คงต้องทำ

    แต่... สิ่งที่รับรู้กันมาตลอด ก็คือว่า  สนามบินนี้มันโกงกันแบบเลวได้ใจจริง

    เรา ...... ทำได้แค่รับรู้   แล้วก็ปลงว่า

    อือ .. ทำไมบ้านเรามันซวยจัง .... เจอแต่พวกตัวขเมือบ  งั้นเหรอ !!

    อยากให้มีการสอยไอ้พวกที่มีสิทธิ  " เซ็นเอกสาร "  ให้แต่ละขั้นตอนผ่านได้บ้างจัง


บันทึกการเข้า

    " I  will  unforgive  you  to  do  the  bad  thing  like  this. "   

                           

                        The  fox  changes  his  skin  but  not  his  habits.   *

                 Superman ( It's Not Easy )   >>  http://www.ijigg.com/songs/V2B7G4GPD
    
    
   "  กฏหมายต้องเดินหน้าเอาผิดต่อคนไม่ดี  ........  ไม่ใช่ปล่อยให้คนไม่ดีมากล่าวเอาโทษกฏหมาย  "

                                     
                                          
(ลุง)ถึก สไลเดอร์
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,026



« ตอบ #19 เมื่อ: 30-06-2007, 07:05 »

วันแรกที่ใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ เครื่องctx
พังไปหลายเครื่อง
  วันจันทร์จะต้องใช้บริการสนามบินอีก คราวนี้แท็กซี่เวย์ "สุวรรณภูมิ" เจ๊งรวดเดียว 2 จุด
เวรกรรมของชาติบ้านเมืองที่มีแต่พวกคนโกงเสียเป็นส่วนมากเข้ามาบริหารประเทศ..ฮ่วย



บันทึกการเข้า

(ลุง)ถึก สไลเดอร์
หน้า: [1]
    กระโดดไป: