ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
25-04-2024, 23:55
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สภากาแฟ  |  พอเพียงยังไง เหยียดหยามวิศวกรไทยจะใช้ของนอก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
พอเพียงยังไง เหยียดหยามวิศวกรไทยจะใช้ของนอก  (อ่าน 3014 ครั้ง)
อยากประหยัดให้ติดแก๊ส
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,406



« เมื่อ: 15-02-2007, 07:01 »

นายกสภาวิศวกรค้านรัฐ หยาม!จ้างตปท.ตรวจสุวรรณภูมิ   
โดยทีมข่าว INN News 14 กุมภาพันธ์ 2550 16:40:54 น. 

นายกสภาวิศวกร ค้านรัฐฯเล็งจ้างผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศตรวจสอบความเสียหายสุวรรณภูมิยัน ไม่รุนแรงถึงขั้นปิดสนามบิน

นายวิระ มาวิจักขณ์ นายกสภาวิศวกร กล่าวคัดค้านถึงกรณีที่ภาครัฐมีแนวคิดที่จะนำวิศวกรต่างชาติเข้ามาดำเนินการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสนามบินสุวรรณภูมิว่า ยืนยันว่า วิศวกรไทย มีสามารถดำเนินการตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขสนามบินสุวรรณภูมิได้ จึงไม่จำเป็นต้องนำวิศวกรต่างชาติเข้ามาดำเนินการดังกล่าว เพราะจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียศักดิ์ศรีของวิศวกรไทยและชาติไทย ทั้งนี้เห็นว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นปัญหาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อเทียบกับพื้นที่ทั้งหมดของสนามบินที่ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น และเห็นว่าปัญหาดังกล่าวไม่ถึงขั้นต้องปิดสนามบินเพื่อซ่อมแซม

นายกสภาวิศวกร กล่าวอีกว่า ทางสภาวิศวกรพร้อมที่จะตรวจสอบหากมีผู้กล่าวหา หรือ มีหลักฐานว่าวิศวกรก่อสร้างโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ มีการประกอบวิชาชีพที่ผิดจรรยาบรรณ โดยหากตรวจพบจะมีการลงโทษสูงสุด คือการเพิกถอนใบอนุญาต


เรื่องของความงี่เง่าจะเอาผิดให้ได้ ทำวิศวกรแตกแยก การออกแนวดูถูกเหยียดหยามวิศวกรไทย
คงไม่ได้อยู่ในแผนแต่แรก ก็มันเอาผิดไม่ได้ซะทีเลยโดนไปด้วย วันหลังอิมพอร์ตวิศวกรนอกมา
สร้างบ้านนะทั่น
บันทึกการเข้า
Cherub Rock
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,183


น้องๆ ช่วยไปบอกผู้หญิงคนนั้นที ว่าเลิกมองผมได้แล้ว


« ตอบ #1 เมื่อ: 15-02-2007, 07:34 »

ต่อตระกูลบอกตั้งแต่แรกแล้วว่าวิศวกรไทยก็มีความสามารถตรวจสอบได้
แต่เพื่อความน่าเชื่อถือและความเป็นกลาง ให้นานาชาติดีกว่า

ฟังภาษาไทยไม่เข้าใจ มั่วไปเรื่องศักดิ์สงศักดิ์ศรี

วู้.. 
บันทึกการเข้า

"นายกรัฐมนตรีกำลังใช้รัฐสภาประกอบพิธีกรรมสถาปนาอำนาจของตนเองโดยเห็นรัฐสภาเป็นเพียงแค่ตรายาง และปล่อยให้มีการทำร้ายประชาชนถือว่าหมดความชอบธรรมแล้ว" รสนา โตสิตระกูล
public limited
สมาชิกสามัญขั้นที่ 3
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15-02-2007, 08:00 »

เอ๊า ก็คนมันชอบแถนี่ ฟังไม่ได้ศัพท์ก็จับมากระดุ๊กกระดิ๊ก  แต่ก็น่าคิดนะว่าวิศวกรรับงานสุวรรณภูมิเป็นคนไทยหรือเปล่า ถึงรับงานอย่างนี้ออกมาได้หน่ะ!!!!!  ...ก็นี่ถ้าผลจากวิศวกรไทยเข้าทางว่าทักษิณผิด เดี๋ยวชอบแถก็จะหาว่า คมช. บังคับอีก เฮ้อ! เอาใจยากจริงๆ คนเชียร์ทักษิณเนี่ย เพราะเป็นพวกชอบความจริงเพียงครึ่งเดียว แล้วเอามาพูด

แต่แกมีความพยายามมากเลยนะเนี่ย ตั้งกระทู้ยิบ ตอบกระทู้ยิบ แหม๊! มีความมานะ อุตสาหะจริงๆ แต่ถ้าใช้ความพยายามอยางนี้ ในทางที่ถูกต้อง ก็คงเป็นคนที่น่าชื่นชมคนนึง และคงมีประโยชน์กับบ้านเมือง  เสียดายที่...
 

กับเรื่องวิศวกรไทย ผมว่าคนดี คนเก่งก็มีอยู่แล้วหล่ะ  ในทุกวงการมันก็มีทั้งคนดี และคนไม่ดี เพียงแต่จะเลือกใครมาทำงาน  "คนไม่ดี ก็มักจะเลือกคนไม่ดีมาทำงานดว้ยกัน" ก็ดูเอาเถิดพรรคไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15-02-2007, 08:06 โดย public limited » บันทึกการเข้า

เปิดความคิด พิชิตความไม่รู้ ต้องดู-ต้องอ่าน-ต้องฟัง และสิ่งสำคัญคือมีคุณธรรมต่อชาติบ้านเมือง
Solidus
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,381



« ตอบ #3 เมื่อ: 15-02-2007, 08:03 »

งั้นคนที่คัดค้านก็รับรองความปลอดภัยเลยสิ 
บันทึกการเข้า
อยากประหยัดให้ติดแก๊ส
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,406



« ตอบ #4 เมื่อ: 15-02-2007, 08:29 »

ในอดีตวิศวกรไทยได้รวมตัวกันภายใต้สถาบันวิชาชีพ คือ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ว.ส.ท.) ตั้งแต่ พ.ศ. 2486 ต่อมา รัฐบาลได้ตราพระราชบัญญัติควบคุมการประกอบวิชาชีพวิศวกรรม พ.ศ. 2505 ขึ้น เมื่อสภาพเศรษฐกิจ สังคมมีการเปลี่ยนแปลง มีความต้องการวิศวกรมากขึ้น จึงมีการเร่งผลิตวิศวกร เป็นผลให้งานวิศวกรรมมีปัญหาเรื่องคุณภาพงาน จำเป็นต้องมีการปลูกฝังจิตสำนึกทางด้านจรรยาบรรณและมีการพัฒนาวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง ครั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงหลายครั้งจนมีผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของวิชาชีพวิศวกรรม อาทิ เหตุการณ์จากรถบรรทุกแก็สระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2532 ไฟไหม้โรงงาน อาคารถล่มที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก ทบวงมหาวิทยาลัย และวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ จึงได้มีการจัดสัมมนาระดมความคิดและได้ข้อสรุปในการจัดตั้ง “ สภาวิศวกร ” รวม 4 ประการคือ

1. ให้มีสภาวิชาชีพที่สามารถปกครอง ควบคุมและกำกับดูแลกันเอง สภาวิศวกรจึงต้องมาจากการเลือกตั้งของสมาชิก
2. ให้มีความคล่องตัวในการบริหารงานโดยอิสระจึงต้องมีสถานภาพเป็นนิติบุคคล
3. ให้สภาวิศวกรมีอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแลควบคุม ส่งเสริม และสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาการประกอบวิชาชีพอย่างต่อเนื่องทันต่อวิทยาการและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี
4. ให้มีการประกอบวิชาชีพด้วยมาตรฐานหนึ่งเดียวไม่ว่าจะเป็นราชการหรือเอกชน และจะไม่มีการยกเว้นสำหรับคนต่างชาติ
ต่อมาได้มีการร่างพระราชบัญญัติวิศวกรเมื่อปี พ.ศ. 2538 โดยคณะบุคคลผู้ทรงคุณวุฒิทางวิศวกรรม จนในที่สุดพระราชบัญญัติวิศวกร พ.ศ. 2542 จึงได้เกิดขึ้นและมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2542

องค์ประกอบของสภาวิศวกร
1. สมาชิกสภาวิศวกรแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ สมาชิกสามัญ สมาชิกวิสามัญและสมาชิกกิตติมศักดิ์ซึ่งสมาชิกเหล่านี้จะเป็นผู้อนุมัตินโยบายการบริหารงานของคณะกรรมการสภาวิศวกรในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี
2. คณะกรรมการสภาวิศวกร จำนวน 20 คน มาจากการเลือกตั้งโดยสมาชิกสภาวิศวกร15 คน (เป็นผู้ประกอบวิชาชีพ 10 คน เป็นอาจารย์ในสถาบันการศึกษา 5 คน) กรรมการสภาวิศวกรอีก 5 คน มาจากการแต่งตั้งโดยคณะรัฐมนตรีจากการเสนอของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กรรมการสภาวิศวกรมีหน้าที่ออกใบอนุญาตฯ รับรองปริญญาฯ รับรองความรู้ความชำนาญพิเศษ และออกข้อบังคับ ระเบียบต่างๆ
3. คณะกรรมการจรรยาบรรณ มาจากการแต่งตั้งตามมติของที่ประชุมใหญ่สภาวิศวกรมีหน้าที่พิจารณาวินิจฉัย กรณีที่มีการกล่าวหา ว่าผู้ได้รับใบอนุญาตฯ ประพฤติผิดจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ
4. คณะอนุกรรมการ คณะทำงาน และผู้ชำนาญพิเศษมาจากการแต่งตั้งของที่ประชุมกรรมการสภาวิศวกรมีหน้าที่ตามที่กรรมการสภาวิศวกรกำหนด
5. ผู้ตรวจสภาวิศวกร ที่ประชุมใหญ่สภาวิศวกรแต่งตั้งจากสมาชิกหรือบุคคลภายนอกวิศวกร มีหน้าที่ตรวจสอบการดำเนินงานของคณะกรรมการสภาวิศวกรแล้วทำรายงานเสนอต่อที่ประชุมใหญ่สภาวิศวกร
6. สำนักงานสภาวิศวกร ประกอบด้วยงาน 5 ฝ่าย คือ
   6.1 ฝ่ายทะเบียนและใบอนุญาต
   6.2 ฝ่ายพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพวิศวกรรม
   6.3 ฝ่ายบริหาร ประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ
   6.4 ฝ่ายการเงิน บัญชี งบประมาณและการพัสดุ
   6.5 ฝ่ายกฎหมายและจรรยาบรรณ
สำนักงานสภาวิศวกรมีหัวหน้าสำนักงานสภาวิศวกรบริหารงานภายใต้การกำกับดูแลของเลขาธิการสภาวิศวกร
http://www.coe.or.th/coe_note-n.htm


ระบบของสภาวิศวกรมีความเป็นกลางมากกว่าบริษัทคอนซัลของไอ้ต่อ ยมโลกอีก ถ้าต่างชาติตรวจแล้วให้ผล
ตรงกัน คงหาว่าทักษิณแอบให้เงินต่างชาติ เหมือนกับกล่าวหาหนังสือพิมพ์ต่างชาติตอนนี้
บันทึกการเข้า
public limited
สมาชิกสามัญขั้นที่ 3
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15-02-2007, 09:06 »

คุณแถครับ ไม่ต้องยกกฏอะไรมาหรอกครับ เพราะขนาดรัฐบาลเก่ายังใช้ รธน.ไปในทางที่ผิดได้ ของงี้มันอยู่ที่จะมุ่งมั่นปฏิบัติยึดถืออย่างจริงจังหรือไม่ ต่อให้เขียนสวยหรูแต่คนไม่ทำตามเจตนารมย์ที่ตราไว้ก็ป่วยการ (อันนี้ไม่ได้หมายความว่า สภาวิศวกรไม่ดีนะ  แต่พูดถึงรวมๆ) ...ไอ้ยกตัวหนังสือมาทั้งดุ้นเงี้ย มันไม่ได้การันตีอะไรได้เลยครับคุณครับ

ถ้าคุณยกผลงานที่ดีมา จะดูฉลาดกว่านี้

แต่ผมก็เห็นด้วยกับคุณที่ว่า "ถ้าต่างชาติตรวจแล้วให้ผลตรงกัน คงหาว่าทักษิณแอบให้เงินต่างชาติ เหมือนกับกล่าวหาหนังสือพิมพ์ต่างชาติตอนนี้"  ก็นั่นเพราะมันอยู่ที่การจะดูข้อเท็จจริงมากกว่า แน่นอนทั้งสองฝ่าย สนับสนุนและต่อต้านทักษิณ มันก็ย่อมมีคนที่ ตามข่าวละเอียดบ้าง ไม่ตามข่าวละเอียดบ้าง จะคิดจะมองอะไรในมุมมองมันก็หลายด้าน มนุษย์นะครับ ไม่ใช่พิมพ์เดียวกัน   แต่อยู่ที่ว่าเราจะใช้สติกรองเหตุที่เขาพูดคุยว่ามีน้ำหนักมายน้อยต่างหาก
บันทึกการเข้า

เปิดความคิด พิชิตความไม่รู้ ต้องดู-ต้องอ่าน-ต้องฟัง และสิ่งสำคัญคือมีคุณธรรมต่อชาติบ้านเมือง
สมชายสายชม
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« ตอบ #6 เมื่อ: 15-02-2007, 09:29 »

นายกสภาวิศวกรค้านรัฐ หยาม!จ้างตปท.ตรวจสุวรรณภูมิ   
โดยทีมข่าว INN News 14 กุมภาพันธ์ 2550 16:40:54 น. 

นายกสภาวิศวกร ค้านรัฐฯเล็งจ้างผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศตรวจสอบความเสียหายสุวรรณภูมิยัน ไม่รุนแรงถึงขั้นปิดสนามบิน

นายวิระ มาวิจักขณ์ นายกสภาวิศวกร กล่าวคัดค้านถึงกรณีที่ภาครัฐมีแนวคิดที่จะนำวิศวกรต่างชาติเข้ามาดำเนินการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสนามบินสุวรรณภูมิว่า ยืนยันว่า วิศวกรไทย มีสามารถดำเนินการตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขสนามบินสุวรรณภูมิได้ จึงไม่จำเป็นต้องนำวิศวกรต่างชาติเข้ามาดำเนินการดังกล่าว เพราะจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียศักดิ์ศรีของวิศวกรไทยและชาติไทย ทั้งนี้เห็นว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นปัญหาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อเทียบกับพื้นที่ทั้งหมดของสนามบินที่ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น และเห็นว่าปัญหาดังกล่าวไม่ถึงขั้นต้องปิดสนามบินเพื่อซ่อมแซม

นายกสภาวิศวกร กล่าวอีกว่า ทางสภาวิศวกรพร้อมที่จะตรวจสอบหากมีผู้กล่าวหา หรือ มีหลักฐานว่าวิศวกรก่อสร้างโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ มีการประกอบวิชาชีพที่ผิดจรรยาบรรณ โดยหากตรวจพบจะมีการลงโทษสูงสุด คือการเพิกถอนใบอนุญาต


เรื่องของความงี่เง่าจะเอาผิดให้ได้ ทำวิศวกรแตกแยก การออกแนวดูถูกเหยียดหยามวิศวกรไทย
คงไม่ได้อยู่ในแผนแต่แรก ก็มันเอาผิดไม่ได้ซะทีเลยโดนไปด้วย วันหลังอิมพอร์ตวิศวกรนอกมา
สร้างบ้านนะทั่น

อยากถามคุณแถว่า ถ้าวิศวกรไทยมีความสามารถในการตรวจสอบ

แล้วทำไม วิศวกรไทยไม่มีความสามารถในการออกแบบหรือ 

ทำไมต้องจ้างบริษัทเมอร์ฟี่จาง และอีกหลายบริษัทต่างชาติ ออกแบบสนามบิน ล่ะ

ทำไมตอนเริ่มโครงการ สภาวิศวกร ถึงไม่คัดค้านว่า การจ้างวิศวกรต่างชาติออกแบบ

จะทำให้เกิดความเสื่อมเสียศักดิ์ศรีของวิศวกรไทยและชาติไทย 

...


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15-02-2007, 09:31 โดย สมชายสายชม » บันทึกการเข้า
อยากประหยัดให้ติดแก๊ส
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,406



« ตอบ #7 เมื่อ: 15-02-2007, 09:31 »

ตรวจสอบตามสเป็ค มันไม่ยากเท่าออกแบบโดยผู้ชำนาญหรอก ไม่งั้นอู่ซ่อมรถก็ผลิตรถขายกันหมดแล้ว
บันทึกการเข้า
AsianNeocon
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,277


中華萬歲﹗ LONG LIVE CHINA!


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15-02-2007, 09:32 »

อย่ามาแถแบบควายๆ

ไม่มีใครบอกเลยว่า วิศวกรไทยไม่เก่ง

แต่ในเมื่อมันไม่มีวิศวกรคนไหนกล้าตอบปัญหาเรื่องการทรุดว่ามันจะทรุดพร้อมกันหรือเปล่า และไม่มีหน้าไหนกล้ารับประกันความปลอดภัยว่า จะไม่เกิดอุบัติเหตุจากมิติวิศวกรรม แล้วจะให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นได้อย่างไร

ไอ้พวกชอบแถ มันก็เหมือนควายเอาไว้ใช้แถอย่างเดียว แต่แถดีหรือไม่ดี ควายมันไม่รู้เรื่อง ควายมันรับผิดชอบให้ไม่ได้ หรือไม่มันก็พยายามปกปิดอะไรเอาไว้
บันทึกการเข้า

อยากประหยัดให้ติดแก๊ส
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,406



« ตอบ #9 เมื่อ: 15-02-2007, 09:34 »

ความเห็นเหมือนไม่เคยรู้ระบบการรับประกันก่อสร้างเลยนะ ไปศึกษามาใหม่เถอะไอ้อ่อน
บันทึกการเข้า
AsianNeocon
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,277


中華萬歲﹗ LONG LIVE CHINA!


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 15-02-2007, 09:45 »

ถ้างี้ก็ต้องให้ผู้ใช้สนามบินทั้งหมดมารู้เรื่องวิศวกรรมกันหมด

ประเด็นคือ วิศวกรไทยไม่สามารถรับรองความปลอดภัยอะไรได้ แล้วจะให้ประชาชนเชื่อใคร หรือจะให้เชื่อความชอบแถ2 ดีครับ??

แค่ซื้อตั๋วบินไป sydney หาเจ้าของมันยังไม่มีปัญญาเลย เลยต้องมาแถเลียไปวันๆ หวังว่าเขาจะมา "หิ้ว" ไป
บันทึกการเข้า

สมชายสายชม
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« ตอบ #11 เมื่อ: 15-02-2007, 09:49 »

ตรวจสอบตามสเป็ค มันไม่ยากเท่าออกแบบโดยผู้ชำนาญหรอก ไม่งั้นอู่ซ่อมรถก็ผลิตรถขายกันหมดแล้ว

 

เอาสภาวิศวกรไทย ไปเปรียบกับอู่ซ่อมรถซะงั้น  

เมืองไทยมีวิศวกรโยธาขั้นปริญญาเอก และชั้นศาสตราจารย์มากมาย

ยี่สิบกว่าปีก่อน ยังสามารถออกแบบสะพานแขวนได้

แล้วโครงสร้างอาคารสนามบินแต่นี้ ออกแบบไม่เป็นเหรอ ถึงต้องจ้าง MJTA


ก็แค่ให้วิศวกรไทย ไปสนามบินทุกแห่งทั่วโลก แล้วแอบถ่ายภาพ

เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการออกแบบ .. แค่เนี้ย ทำไม่เป็นเหรอ

อยากจะ ถุย ถุย ถุย สภาวิศวกรไทย ว่ะ

...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15-02-2007, 10:14 โดย สมชายสายชม » บันทึกการเข้า
ล้างโคตรทักษิณ
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 903



« ตอบ #12 เมื่อ: 15-02-2007, 09:56 »

กระทู้โชว์เกรียน ประจานความสตึในการใช้เหตุผล
บันทึกการเข้า
public limited
สมาชิกสามัญขั้นที่ 3
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 15-02-2007, 10:07 »

ใจเย็นครับ ใจเย็น

บางครั้งเราก็ต้องการเทคโนโลยี หรือแนวคิดก่อสร้างใหม่ๆ จากต่างประเทศ เพราะวิศวกรเราเรียนๆ กัน ก็ตำราต่างประเทศทั้งนั้น เรียนโทเรียนด๊อกเตอร์ ก็ไปเรียนถึงต่างประเทศ แต่ใช่ว่าไทยไม่เก่ง ต่างประเทศยังว่าจ้างวิศวกรไทยมากมาย หากทุกประเทศมาถือศักดิ์ศรีหมด ก็คงไม่มีใครจ้างวิศวกรต่างชาติกันข้ามโลก และคนไทยก็คงไม่ได้ทำงานเมืองนอกกันสิงั้น

มันอยู่ที่ว่า ตรงไหนหล่ะคือความเหมาะสมลงตัว มันต้องดูความชำนาญ ความสามารถ ฯลฯ ไม่ได้เหมาว่าเราไม่เก่ง แต่ถ้าหากกระแสภายในไม่มั่นใจ เขาก็ต้องหาคนกลางมาให้ทุกฝ่ายยอมรับ แต่ถ้าไทยรับว่าทำตามหลักวิชาการ การันตีและรับประกันได้ หรือหากตนเองตรวจสอบผิดพลาดจะมีบทรับผิดชอบอย่างไร มันก็โอเค เพราะบ้านที่เราอยู่อาศัยกันทั่วเมือง ก็วิศวกรไทย
บันทึกการเข้า

เปิดความคิด พิชิตความไม่รู้ ต้องดู-ต้องอ่าน-ต้องฟัง และสิ่งสำคัญคือมีคุณธรรมต่อชาติบ้านเมือง
login not found
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,523



« ตอบ #14 เมื่อ: 15-02-2007, 10:21 »

อ่า..ก็วิศวะกรเก่งๆที่ว่าส่วนนึงก็เป็นคนเซ็นแบบรับงานสุวรรณภูมิเอง
พอจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ถ้าใช้คณะของวิศวะกรที่ว่า
คงจะตรวจสอบอะไรไม่ได้มั๊งครับ
บันทึกการเข้า
55555
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,263



« ตอบ #15 เมื่อ: 15-02-2007, 10:34 »

ใจเย็นครับ ใจเย็น

บางครั้งเราก็ต้องการเทคโนโลยี หรือแนวคิดก่อสร้างใหม่ๆ จากต่างประเทศ เพราะวิศวกรเราเรียนๆ กัน ก็ตำราต่างประเทศทั้งนั้น เรียนโทเรียนด๊อกเตอร์ ก็ไปเรียนถึงต่างประเทศ แต่ใช่ว่าไทยไม่เก่ง ต่างประเทศยังว่าจ้างวิศวกรไทยมากมาย หากทุกประเทศมาถือศักดิ์ศรีหมด ก็คงไม่มีใครจ้างวิศวกรต่างชาติกันข้ามโลก และคนไทยก็คงไม่ได้ทำงานเมืองนอกกันสิงั้น

มันอยู่ที่ว่า ตรงไหนหล่ะคือความเหมาะสมลงตัว มันต้องดูความชำนาญ ความสามารถ ฯลฯ ไม่ได้เหมาว่าเราไม่เก่ง แต่ถ้าหากกระแสภายในไม่มั่นใจ เขาก็ต้องหาคนกลางมาให้ทุกฝ่ายยอมรับ แต่ถ้าไทยรับว่าทำตามหลักวิชาการ การันตีและรับประกันได้ หรือหากตนเองตรวจสอบผิดพลาดจะมีบทรับผิดชอบอย่างไร มันก็โอเค เพราะบ้านที่เราอยู่อาศัยกันทั่วเมือง ก็วิศวกรไทย

อ่า..ก็วิศวะกรเก่งๆที่ว่าส่วนนึงก็เป็นคนเซ็นแบบรับงานสุวรรณภูมิเอง
พอจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ถ้าใช้คณะของวิศวะกรที่ว่า
คงจะตรวจสอบอะไรไม่ได้มั๊งครับ

เห็นด้วยกับความเห็นทั้งสองเลยครับ.........แต่ปัญหาคือ ผมไม่ทราบว่า(จริง ๆ ) มีสถาปนิกหรือวิศวกร ไทย อยู่ในทีมงานออกแบบด้วยหรือปล่าว เพราะ การออกแบบต้องคำนึ่งถึง สภาพทางภูมิศาสตร์ รวมถึงสภาพของอากาศ ณ ที่นั้น ๆ ด้วย..........

ส่วนเรื่องการตรวจสอบ .......ผมว่าถ้าหากเป็นประเด็น ในการถกเถียงเรื่องการไม่ยอมรับจากฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่ง ก็น่าจะให้วิศวกรที่ไม่มีส่วนร่วมในผลประโยชน์ของสนามบิน เป็นผู้ดำเนินการ.....บรรดาวิศวกรไทย ไม่ใช่ไม่เก่ง หรือ ไม่มีความรู้ แต่มันมีปัญหาตรงที่ มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง..........อย่าลืมว่าเรายังไม่ได้รับการรับรอง จาก ICAO น๊ะครับ.......ไหน ๆ ก็จะแก้ไขกันแล้ว ก็น่าจะให้มีการประกันว่าจะได้รับการรับรองจาก ICAO ซะด้วยเลย น่าจะดีกว่า

บันทึกการเข้า
อยากประหยัดให้ติดแก๊ส
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,406



« ตอบ #16 เมื่อ: 15-02-2007, 11:13 »

ตรวจสอบตามสเป็ค มันไม่ยากเท่าออกแบบโดยผู้ชำนาญหรอก ไม่งั้นอู่ซ่อมรถก็ผลิตรถขายกันหมดแล้ว

เอาสภาวิศวกรไทย ไปเปรียบกับอู่ซ่อมรถซะงั้น  
เมืองไทยมีวิศวกรโยธาขั้นปริญญาเอก และชั้นศาสตราจารย์มากมาย
ยี่สิบกว่าปีก่อน ยังสามารถออกแบบสะพานแขวนได้
แล้วโครงสร้างอาคารสนามบินแต่นี้ ออกแบบไม่เป็นเหรอ ถึงต้องจ้าง MJTA
ก็แค่ให้วิศวกรไทย ไปสนามบินทุกแห่งทั่วโลก แล้วแอบถ่ายภาพ
เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการออกแบบ .. แค่เนี้ย ทำไม่เป็นเหรอ
อยากจะ ถุย ถุย ถุย สภาวิศวกรไทย ว่ะ
...

เอางานตรวจตามสเป็คมาเทียบกับงานออกแบบมันก็โชว์โง่แล้วน้อง
งานออกแบบมันเป็นทีมมีทั้งสถาปนิกและวิศวกรต้องเป็นบริษัทขนาด
ใหญ่มีประสบการณ์ ถ้าระดับสนามบินสุวรรณภูมิคนไทยออกแบบไม่
ไหวหรอก มันต้องบริษัทเฉพาะทางระดับสากลโน่น
บันทึกการเข้า
ปุถุชน
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,332



« ตอบ #17 เมื่อ: 15-02-2007, 11:17 »

นายกสภาวิศวกรค้านรัฐ หยาม!จ้างตปท.ตรวจสุวรรณภูมิ   
โดยทีมข่าว INN News 14 กุมภาพันธ์ 2550 16:40:54 น. 

นายกสภาวิศวกร ค้านรัฐฯเล็งจ้างผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศตรวจสอบความเสียหายสุวรรณภูมิยัน ไม่รุนแรงถึงขั้นปิดสนามบิน

นายวิระ มาวิจักขณ์ นายกสภาวิศวกร กล่าวคัดค้านถึงกรณีที่ภาครัฐมีแนวคิดที่จะนำวิศวกรต่างชาติเข้ามาดำเนินการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสนามบินสุวรรณภูมิว่า ยืนยันว่า วิศวกรไทย มีสามารถดำเนินการตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขสนามบินสุวรรณภูมิได้ จึงไม่จำเป็นต้องนำวิศวกรต่างชาติเข้ามาดำเนินการดังกล่าว เพราะจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียศักดิ์ศรีของวิศวกรไทยและชาติไทย ทั้งนี้เห็นว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นปัญหาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อเทียบกับพื้นที่ทั้งหมดของสนามบินที่ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น และเห็นว่าปัญหาดังกล่าวไม่ถึงขั้นต้องปิดสนามบินเพื่อซ่อมแซม

นายกสภาวิศวกร กล่าวอีกว่า ทางสภาวิศวกรพร้อมที่จะตรวจสอบหากมีผู้กล่าวหา หรือ มีหลักฐานว่าวิศวกรก่อสร้างโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ มีการประกอบวิชาชีพที่ผิดจรรยาบรรณ โดยหากตรวจพบจะมีการลงโทษสูงสุด คือการเพิกถอนใบอนุญาต


เรื่องของความงี่เง่าจะเอาผิดให้ได้ ทำวิศวกรแตกแยก การออกแนวดูถูกเหยียดหยามวิศวกรไทย
คงไม่ได้อยู่ในแผนแต่แรก ก็มันเอาผิดไม่ได้ซะทีเลยโดนไปด้วย วันหลังอิมพอร์ตวิศวกรนอกมา
สร้างบ้านนะทั่น




ถ้าคุณชอบแถ2 ไม่เข้าใจ ปรัชญา 'พอเพียง' ของในหลวง ก็อย่าพูดถึงดีกว่า
อย่าใช้'มิจฉาทิฐิ'กับ คมช.และ รัฐบาลนี้ที่กำจัด ขับไล่เหลี่ยม ลี สิงกะโปโตก บิดเบือนและสาดโคลนเลย....
บันทึกการเข้า

“หัวใจของการเมือง คือ ความไม่เห็นแก่ตัว หากเห็นแก่ตัวและพรรคของตัวแล้ว จะเห็นแก่มวลชนได้อย่างไร ดังนั้น นักการเมืองควรมีศีลธรรม ยึดถือธรรม บูชาธรรมยิ่งกว่าคนธรรมดา เมื่อเราทราบดีว่า การเมือง เศรษฐกิจ และสังคมปัจจุบันมีปัญหาที่ต้องแก้ไข หากผู้ที่อาสาเข้ามายังจะใช้วิธีการเดิมๆ อีก ย่อมจะแก้ไขไม่ได้ เพราะปัจจุบันเป็นผลของอดีต และจะเป็นเหตุของอนาคต ต้องคิดให้ดี พูดให้ดี และทำให้ดี ในอนาคตจึงจะมีความหวังได้ มิฉะนั้นผู้สนับสนุนผู้ถูกร้อง(พ.ต.ท.ทักษิณ) จะต้องผิดหวังในที่สุด”


อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ประเสริฐ นาสกุล ได้มีคำวินิจฉัยส่วนตัวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีความผิดในคดีซุกหุ้น......
อยากประหยัดให้ติดแก๊ส
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,406



« ตอบ #18 เมื่อ: 15-02-2007, 11:19 »

ถ้างี้ก็ต้องให้ผู้ใช้สนามบินทั้งหมดมารู้เรื่องวิศวกรรมกันหมด

ประเด็นคือ วิศวกรไทยไม่สามารถรับรองความปลอดภัยอะไรได้ แล้วจะให้ประชาชนเชื่อใคร หรือจะให้เชื่อความชอบแถ2 ดีครับ??

แค่ซื้อตั๋วบินไป sydney หาเจ้าของมันยังไม่มีปัญญาเลย เลยต้องมาแถเลียไปวันๆ หวังว่าเขาจะมา "หิ้ว" ไป


ปัญญานิ่มเอ๊ย การออกแบบงานระดับนี้เค้าต้องอิงมาตรฐานสากล คนก่อสร้างก็ต้องสร้างตามแบบ การรับประกันก็ต้อง
ตามเงื่อนไขให้เป็นไปตามสเป็คตามแบบ ความปลอดภัยมันก็ตามมาเองเพราะมีมาตรฐานสากลอ้างอิงอยู่ ถ้าทุกอย่าง
ตามระบบหมดแล้วมันยังพัง ก็ไปโวยวายเอากับหน่วยงานที่ออกมาตรฐานสากลโน่น เค้าไม่รับประกันอะไรงี่เง่าด้วยปาก
หรอกนะ
บันทึกการเข้า
so what?
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,729


« ตอบ #19 เมื่อ: 15-02-2007, 11:44 »

งานมีปัญหา ผู้คนตั้งข้อสงสัย มันก็ต้องตรวจสอบครับ อย่าลืมนะครับว่าเคสนี้เป็นเคสแรกที่เกิดขึ้นในเมืองไทย  บริษัทที่ปรึกษาไทยมีเหรอครับ ที่มีประสพการณ์ตรวจสอบงานลักษณะนี้และใหญ่ขนาดนี้ แล้วมีบริษัทไหนบ้างครับที่มีเครดิตและทุนจดทะเบียนมากพอที่จะสามารถประกันผลงานการตรวจสอบของตัวเองได้ คุณแถลองเอ่ยชื่อมาให้ผมชื่นใจซักบริษัทนึงได้มั้ยครับ

ผมกล้าฟันธงเลยว่า ถ้ารัฐบาลเค้าให้งานจริงๆ ก็ไม่มีบริษัทไหนกล้ารับหรอกครับ เพราะฉะนั้นท่านานยกสภาวิศวกรอย่าออกมาแสดงอีโก้แบบไร้วุฒิภาวะเลยครับ
บันทึกการเข้า
Cherub Rock
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,183


น้องๆ ช่วยไปบอกผู้หญิงคนนั้นที ว่าเลิกมองผมได้แล้ว


« ตอบ #20 เมื่อ: 15-02-2007, 12:18 »

ที่จริงประเด็นมันจบไปตั้งนานแล้วว่าไม่ใช่เรื่องศักดิ์ศรี เหยียดหยามอะไรอย่างที่พยายามเสี้ยม

แต่ม้าแถยังสามารถลากวนไปมาออกไปมั่วเรื่องวิศวกรรม เดี๋ยวก็คงกลายเป็นทฤษฎีเศรษฐศาสตร์

ถูลู่ถูกังไปเป็นเรื่องศาสนา ภาษา วรรณกรรม สงสัยสุดท้ายคงถึงประเด็นนิพพานเป็นอัตตาหรืออนัตตา
บันทึกการเข้า

"นายกรัฐมนตรีกำลังใช้รัฐสภาประกอบพิธีกรรมสถาปนาอำนาจของตนเองโดยเห็นรัฐสภาเป็นเพียงแค่ตรายาง และปล่อยให้มีการทำร้ายประชาชนถือว่าหมดความชอบธรรมแล้ว" รสนา โตสิตระกูล
ริวเซย์
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,637


Worrior in The Blue Armor


เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 15-02-2007, 12:28 »

คนที่ดูถูกเหยียดหยามสภาวิศวกรไทยคือชอบแถนั่นแหละครับ เพราะเป็นคนชี้นำ
บันทึกการเข้า

ถ้ามีแฟนแบบนี้เอาไหมครับ^^


อยากประหยัดให้ติดแก๊ส
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,406



« ตอบ #22 เมื่อ: 15-02-2007, 13:58 »

ข่าวตัดแปะคำว่าหยามก็มาจากหัวข้อข่าว ข้องใจว่าใครหยามใครติดต่อตามนี้
ลิขสิทธิ์ 2006 สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น.
287/195 ซ.รามคำแหง 21 ชุมชนพลับพลา ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม
แขวง/เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2730-2400


การพิสูจน์ความเสียหายเป็นวิทยาศาสตร์ตรวจแล้วมีคำตอบ ส่วนนิพพานเป็นอัตตาหรืออนัตตาแล้วแต่
ความเชื่อในแต่ละนิกาย พิสูจน์ไม่ได้ ไม่มีเฉลย จะสาบสูญหรืออยู่แดนสุขาวดีก็เถียงกันไม่จบ ไร้สาระ
บันทึกการเข้า
อมพระมาพูด
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


สนิมเกิดแต่เนื้อในตน


« ตอบ #23 เมื่อ: 15-02-2007, 17:52 »

ข่าวตัดแปะคำว่าหยามก็มาจากหัวข้อข่าว ข้องใจว่าใครหยามใครติดต่อตามนี้
ลิขสิทธิ์ 2006 สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น.
287/195 ซ.รามคำแหง 21 ชุมชนพลับพลา ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม
แขวง/เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2730-2400


การพิสูจน์ความเสียหายเป็นวิทยาศาสตร์ตรวจแล้วมีคำตอบ ส่วนนิพพานเป็นอัตตาหรืออนัตตาแล้วแต่
ความเชื่อในแต่ละนิกาย พิสูจน์ไม่ได้ ไม่มีเฉลย จะสาบสูญหรืออยู่แดนสุขาวดีก็เถียงกันไม่จบ ไร้สาระ

อามิตตาพุทธ.ธ.ธ.ธ กรรมย่อมมาจากการกระทำ สาธุ 
บันทึกการเข้า

พึงทำความเพียรในวันนี้ ใครเล่าจะรู้วันตายในวันพรุ่ง
ปะผุ
น้องใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #24 เมื่อ: 15-02-2007, 19:54 »

เจอกระทู้ไอ้ฟายแถอีกแล้ว นรกจริงๆ มันโพสมาจากเขมรหรือไงวะ
บันทึกการเข้า
สมชายสายชม
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« ตอบ #25 เมื่อ: 15-02-2007, 20:02 »

ตรวจสอบตามสเป็ค มันไม่ยากเท่าออกแบบโดยผู้ชำนาญหรอก ไม่งั้นอู่ซ่อมรถก็ผลิตรถขายกันหมดแล้ว

เอาสภาวิศวกรไทย ไปเปรียบกับอู่ซ่อมรถซะงั้น  
เมืองไทยมีวิศวกรโยธาขั้นปริญญาเอก และชั้นศาสตราจารย์มากมาย
ยี่สิบกว่าปีก่อน ยังสามารถออกแบบสะพานแขวนได้
แล้วโครงสร้างอาคารสนามบินแต่นี้ ออกแบบไม่เป็นเหรอ ถึงต้องจ้าง MJTA
ก็แค่ให้วิศวกรไทย ไปสนามบินทุกแห่งทั่วโลก แล้วแอบถ่ายภาพ
เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการออกแบบ .. แค่เนี้ย ทำไม่เป็นเหรอ
อยากจะ ถุย ถุย ถุย สภาวิศวกรไทย ว่ะ
...

เอางานตรวจตามสเป็คมาเทียบกับงานออกแบบมันก็โชว์โง่แล้วน้อง
งานออกแบบมันเป็นทีมมีทั้งสถาปนิกและวิศวกรต้องเป็นบริษัทขนาด
ใหญ่มีประสบการณ์ ถ้าระดับสนามบินสุวรรณภูมิคนไทยออกแบบไม่
ไหวหรอก มันต้องบริษัทเฉพาะทางระดับสากลโน่น

ประโยคสุดท้ายของนายแถ "ถ้าระดับสนามบินสุวรรณภูมิคนไทยออกแบบไม่ไหวหรอก"



นายแถรู้ได้ยังไงว่า คนไทยออกแบบไม่ไหว

นายแถไปถามวิศวกรคนไทยมาแล้วเหรอ  

อย่ามาซี้ซั้วดูถูกวิศวกรคนไทยดีกว่า นายคุณขายชาติ ว่าเลวมากแล้ว

คุณอย่าทำตัวเรียนแบบนายคุณ มันไม่ดีนะ จะบอกให้  

หรือถ้านายแถเห็นว่า งานออกแบบโครงสร้างแบบนี้ นายแถทำไม่ได้

ก็ให้นำใบ ก.ว. ไปคืนต้นสังกัด ดีกว่า นะ
 

...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15-02-2007, 20:05 โดย สมชายสายชม » บันทึกการเข้า
สมชายสายชม
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« ตอบ #26 เมื่อ: 15-02-2007, 20:37 »

ขออนุญาตนำข้อความจากกระทู้เก่า มาแปะให้นายแถเบิ่งตาดู

http://forum.serithai.net/index.php?topic=11040.0

อ้างถึง
สิบวันก่อน ไปสนามบินสุวรรณภูมิตอนตีห้า โถงผู้โดยสารขาออกชั้น ๔

พอเดินเข้าไป ตกใจนึกว่าเดินเข้าผับ เพราะว่า มืดมากกกก

มองดูหน้าสาวๆไม่ค่อยชัด หรือมองเอกสารก็ไม่เห็นตัวหนังสือ

ด้วยความสงสัยว่า ทำไมมืดมากๆๆๆๆ ก็เลยแหงนหน้าขึ้นมองด้านบน

ไอ้ห้เอ๊ย พวกมันเรียนจบจาก ม.ไหนวะ ออกแบบ Lighting ได้ห่วยยยมากกกก

แทนที่จะส่องไฟลงพื้น มันเอาด้านหน้าของโคมไฟ ส่องขึ้นหาหลังคาทำเตี่ยมันเหรอ 

ดูดิสเพลย์บอร์ดตารางบินก็ตายลาย เพราะแต่ละบรรทัดจะเปลี่ยนข้อความ

ทุก 5 วินาที .. โคตรแม่ง .. อ่านไม่ทัน 



ยืมภาพประกอบจากเว็บ http://www.torakhong.org/kratoo.php?t=5485

...


สถาปนิกและวิศวกรชาติไหนวะ โง่เป็นควาย ออกแบบให้หลอดไฟ

ส่องขึ้นหาหลังคาแทนที่จะส่องลงพื้น   

แถมหลอดไฟที่ใช้ที่ชั้นสี่สุวรรณภูมิ ยังออกแบบให้ใช้หลอดใส้ทังสเตน อินแคนเดสเซนต์

เปลืองพลังงานตายห่า .. น่าจะไปแหกตาดูที่ดอนเมือง ใช้หลอดแก๊สดิสชาร์ทเมอร์คิวรี่

พร้อมกับโคมสะท้อนรูปกรวย .. ให้แสงสว่างมากกว่า และประหยัดพลังงานไฟฟ้าที่ใช้

น้อยกว่าเป็บสิบเท่าของที่เป็นอยู่ที่สุวรรณภูมิ .. ใครที่รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ

น่าจะเชิญเจ้าหน้าที่จาก กฟน. ไปตรวจสอบระบบไลท์ติ้ง ด่วน


วิศวกรชาติไหนออกแบบ วะ  ควาย แท้แท้   

...
บันทึกการเข้า
GN-001 Exia
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 809


Celestial Being...


« ตอบ #27 เมื่อ: 15-02-2007, 22:18 »

วิศวกรมันไม่โง่หรอกครับ...

มีแต่โดนเงินอุดปาก รึไม่ก็ต้องเจี๋ยมเจี้ยมไปตามเรื่องไม่กล้าทำอะไร...

จะมีเยอะหน่อยก็วิศวกร งี่เง่า อันนี้เยอะมากๆ

ทั้งๆที่จริงๆแล้วต้องให้สถาปนิก+วิศวกรไทยออกแบบกันเองถึงจะดี...

ไปจ้างฝรั่งสติเฟื่องมาออกแบบให้มันก็ไม่เหมาะกับประเทศไทยน่ะสิ...
บันทึกการเข้า


พวกที่เอาคำว่า "เสรีภาพ" มาบังหน้าเพื่อเบียดเบียนคนอื่นนี่มันเลวที่สุด
qazwsx
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,359


นักธุรกิจและตำรวจ ต้องออกไปจากการเมือง


« ตอบ #28 เมื่อ: 16-02-2007, 02:22 »

ขออำไพ
วิระ มาวิจักขณ์ เสือกอะไรด้วย ?
เป็นวิศวกรอุตสาหการ  ดันมาทำเป็นสู่่รู้ วิพากย์วิจารณ์ในงานอันไม่เกี่ยวข้องกับสาขาของตนได้ไง
แค่คิดก็ผิดแล้ว

แถม ถ้าย้อนรอยไปดูผลงานในตำแหน่งอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม
ก็จะพบว่า ดูเหมือนแทบจะไม่ได้ "รู้รับผิดชอบ" ในตำแหน่งหน้าที่ หรือแม้แต่ "วิชาชีพ ( วิศวกรอุตสาหการ )" เสียด้วยซ้ำ
...ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมลพิษที่มาบตาพุด   งานบ่อบำบัดน้ำเสียตลองด่าน  หรือแม้แต่เรื่อง "ระดับเสียง" ที่สุวรรณภูมิเอง


    อันที่จริงแล้ว  บางครั้ง - บางเรื่องไม่ต้องสาระแนซะบ้าง ก็คงไม่มีใครว่าอะไรหรอก
การได้ดำรงตำแหน่ง "ตามวาระ" นายกสภาวิศวกร  ไม่ใช่หมายถึง "การออกมาแถ" เถียงแทน "ผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกรรม" ในเมืองไทย ไปเสียทุกเรื่องทุกคราว
เพราะข้อใหญ่ใจความอันเป็นสาระสำคัญในการตั้งขึ้นมาของสภาวิศวกรรมนั้น  ก็มิใช่มีเจตนาเืพื่อ "กีดกัน" บุคคลอื่นหรือวิศวกรสัญชาติอื่น  มิให้เข้าทำมาหากินในราชอาณาจักรไทย
    หรือแม้แต่ หากจะ "ออกตัว" ว่า "ชั้นนี่สิเป็นกลางหนักหนา - ตรงไปตรงมาอย่างแท้จริง" เพราะไม่เกี่ยวอันใดเลยกับงานในสุวรรณภูมิ  ทั้งงานโยธา  ไฟฟ้า  ระบบ (  เครื่องกล ) ด้วยชั้นเป็น "ข้าราชการ" เช่นนั้น
...ก็เห็นจะ "รับฟังไม่ได้"
    ด้วย "วิศวกรด้วยกัน" นั้น เราต่างรู้ดีว่าบรรดา วศ.ตั้งแต่ระดับ 4 ขึ้นไปของกรมโรงงาน "เกือบร้อยห้าสิบเปอร์เซ็นต์ ( คนที่ยังไม่ได้เข้ามาเป็นก็เตรียมการไว้แล้ว )" ต่างมีส่วน - มีเอี่ยว - มีความเกี่ยวข้องกับ "ธุรกิจ" ทั้งในด้านการเป็น ผู้รับเหมา บริษัทที่ปรึกษา ( Third Party : แล้วแต่จะได้สวมชุดยี่เกเป็นตัวไหน ) หรือแม้แต่เจ้าของงานทั้งสิ้น
   จะ "เฝ่า" อะไรก็ให้ "รู้ัเขินอาย" สักหน่อย
...หลอกคนทำงานวิชาชีพอื่นหรือชาวบ้านน่ะ  พอได้
...แต่วิศวกรด้วยกันนั้น "เรารู้ไส้รู้พุง" กันและกัน  ชนิดแค่เห็นกองขี้ก็รู้แล้วว่าหลุดออกมาจากตูดไหน ( เห็นผลงานก็รู้แล้วว่าใคร "เขี่ย" ออกมา )


   เหตุที่ี่มาแสดงคอมเมนท์ไว้ในที่นี้ก็ไม่ใช่อะไรหรอก
อันที่จริงก็ไม่อยากตักเตือนคนร่วมอาชีพกันเองในที่สาธารณะ ให้เป็นที่อับอายขายขี้หน้าชาวประชาอีกต่างหาก
แต่งานนี้ต้องขอ "ลอกปาก" ซะหน่อย  ในฐานะที่เคยนั่งประชุมในโต๊ะเดียวกัน
เคยกินโต๊ะไม่แชร์ ( วิสาหกิจจ่าย - พวกเราไปนั่งแดกของเค้าฟรี ๆ ) ด้วยกัน

ว่า
"เฮ้ย  ประเทศไทยเรามีผู้ีเชี่ยวชาญงานก่อสร้างสนามบินตั้งแต่เมือไหร่วะ ?"

ทั่นอธิบดีคิดว่าวิธีการตรวจรับงานนี้  เหมือนการ "แบสเป๊ค" แล้วว่ากันไปตามตัวอักษร หรือไง ?
...แม่ง ( คำนี้ไม่หยาบคายนะ  ให้การรับรอง "Approval" แล้ว โดย "แม้ว  สันกำแพง" ) เอ๋ยยยย !!
...แม้แต่ดรออิ้งยังเละชิบหาย - หามือคนแก้แบบไม่ได้ซะกว่าครึ่ง อีกต่างหาก
แล้วจะเอา "ดาก" ที่ไหน "รีเฟอร์" ล่ะท่าน ?

   จะใช้ "ผู้ไม่ผ่านควอลิฟายด์ ( ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ )" ตรวจ "ขยะ ( งานก่อสร้าง )" ด้วย "กระดาษกงเต้ก ( ดรออิ้งผี )" โดยมี "สเป๊คตามใจฉัน" เหน็บไว้ที่จั๊กกะแร้  แล้วปล่อยให้ผู้ใช้บริการกลุ่มหนึ่งขวัญหนีดีฝ่อ  ในขณะที่อีกส่วนหนึ่งจำนวนมากพอ ๆ กันออกอาการบ้าบอคอแตก - หลับหูหลับตาเชียร์ให้ดันทุรังใช้งานต่อไปแต่ไม่ขอรับผิดชอบใด ๆ หากมีความเสียหายเกิดขึ้น  งั้นหรือ ??



สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด - เพราะเรามีโิอกาสได้เจอตัวเป็น ๆ ของกันและกันแน่ :
ไว้รออีกไม่กี่วัน หรืออย่างมากก็ไม่เกิน 1 เดือน
ปีนี้ว่ากันว่าจะ "ร้อนจัด"
นะ...ตะเอง
เก็บ "ความรู้สึกชื่นชมในศักดิ์ศรีอันสูงยิ่งของวิศวกรไทย" ไว้ "ค้ำคอให้แข็งค้าง" ในช่วงนั้น
จะดีกว่า ( มั้ง ?)
...ตะเอง

แค่อยากบอกว่า บังเอิญตูอยู่ฝ่าย "บริษัทอินชัวรัน" ว่ะ
...จะหาใครเป็นแพะ
ก็รีบ ๆ หาซะนะ
ไม่เช่นนั้น "สภาวิศวกร" ไทย
"ได้ดัง ( ในทางไหนก็ไม่รู้ ) ข้ามโลก" แน่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16-02-2007, 04:10 โดย qazwsx » บันทึกการเข้า

อยากประหยัดให้ติดแก๊ส
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,406



« ตอบ #29 เมื่อ: 16-02-2007, 09:12 »

^
^
แสดงว่าไม่รู้ความเป็นมาของสภาวิศวกร
บันทึกการเข้า
qazwsx
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,359


นักธุรกิจและตำรวจ ต้องออกไปจากการเมือง


« ตอบ #30 เมื่อ: 16-02-2007, 11:35 »

เหอ ๆๆๆ

แม่ง "แถ" ได้อย่างไร้สติจริง ๆ
วก.รหัสเลข 3 ตัว ไม่รู้จักสภาวิศวกรว่ะ
แต่เอาเหอะ  กรูอาจไม่รู้จักจริง ๆ ก็ได้
แค่เคยเป็น 1 ในกรรมการและ Candidate ประธานคณะกรรมาธิการ "เท่านั้นเอง" ว่ะ


เหอ ๆๆๆ
( อีกรอบ )
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16-02-2007, 17:56 โดย qazwsx » บันทึกการเข้า

public limited
สมาชิกสามัญขั้นที่ 3
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161


เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 16-02-2007, 15:00 »

สุดยอดประเทศชาติ  เถียงเขาไม่ได้ก็ แถไปว่า คนอื่นไม่รู้เรื่องนั่น ไม่รู้เรื่องนี่ มีเพียงตัวเองฉลาดรู้ทุกเรื่องไปหมดคนเดียว สันดานเหมือน [*...*] หน้าเหลี่ยม เปรี้ยะ!!! คนอื่นที่คิดตรงรข้ามมันโง่หมด  ...เฮ้อ เวรกรรมของประเทศจริงๆ แค่ 6 ปี สร้างทรพีแผ่นดินยั้วเยี่ย
บันทึกการเข้า

เปิดความคิด พิชิตความไม่รู้ ต้องดู-ต้องอ่าน-ต้องฟัง และสิ่งสำคัญคือมีคุณธรรมต่อชาติบ้านเมือง
ปุถุชน
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,332



« ตอบ #32 เมื่อ: 16-02-2007, 16:02 »

นายกสภาวิศวกรค้านรัฐ หยาม!จ้างตปท.ตรวจสุวรรณภูมิ   
โดยทีมข่าว INN News 14 กุมภาพันธ์ 2550 16:40:54 น. 

นายกสภาวิศวกร ค้านรัฐฯเล็งจ้างผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศตรวจสอบความเสียหายสุวรรณภูมิยัน ไม่รุนแรงถึงขั้นปิดสนามบิน

นายวิระ มาวิจักขณ์ นายกสภาวิศวกร กล่าวคัดค้านถึงกรณีที่ภาครัฐมีแนวคิดที่จะนำวิศวกรต่างชาติเข้ามาดำเนินการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสนามบินสุวรรณภูมิว่า ยืนยันว่า วิศวกรไทย มีสามารถดำเนินการตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขสนามบินสุวรรณภูมิได้ จึงไม่จำเป็นต้องนำวิศวกรต่างชาติเข้ามาดำเนินการดังกล่าว เพราะจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียศักดิ์ศรีของวิศวกรไทยและชาติไทย ทั้งนี้เห็นว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นปัญหาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อเทียบกับพื้นที่ทั้งหมดของสนามบินที่ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น และเห็นว่าปัญหาดังกล่าวไม่ถึงขั้นต้องปิดสนามบินเพื่อซ่อมแซม

นายกสภาวิศวกร กล่าวอีกว่า ทางสภาวิศวกรพร้อมที่จะตรวจสอบหากมีผู้กล่าวหา หรือ มีหลักฐานว่าวิศวกรก่อสร้างโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ มีการประกอบวิชาชีพที่ผิดจรรยาบรรณ โดยหากตรวจพบจะมีการลงโทษสูงสุด คือการเพิกถอนใบอนุญาต


เรื่องของความงี่เง่าจะเอาผิดให้ได้ ทำวิศวกรแตกแยก การออกแนวดูถูกเหยียดหยามวิศวกรไทย
คงไม่ได้อยู่ในแผนแต่แรก ก็มันเอาผิดไม่ได้ซะทีเลยโดนไปด้วย วันหลังอิมพอร์ตวิศวกรนอกมา
สร้างบ้านนะทั่น




ถ้าคุณชอบแถ2 ไม่เข้าใจ ปรัชญา 'พอเพียง' ของในหลวง ก็อย่าพูดถึงดีกว่า
อย่าใช้'มิจฉาทิฐิ'กับ คมช.และ รัฐบาลนี้ที่กำจัด ขับไล่เหลี่ยม ลี สิงกะโปโตก บิดเบือนและสาดโคลนเลย....




ผมเชื่อว่าวิศวกรไทยสร้างได้ ก็ตรวจสอบได้ และ ซ่อมแซมได้เช่นกัน...... Exclamation

แต่โครงการก่อสร้างสนามบินแห่งนี้เป็นรูปเป็นร่างและสำเร็จในสมัยทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี
ช่วงเวลานั้นนายกสภาวิศวกรอยู่ไหน เคยได้ยิน ได้รับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทุจริตในการก่อสร้างหรือไม่
ได้ยินแล้ว ได้ทำอะไรบ้าง......


ผมเชื่อว่า'ผู้มีอำนาจ'ที่จะจ้าง'ผู้เชี่ยวชาญ'จากต่างประเทศ ไม่ใช่เพราะ'ดูแคลน'วิศวกรไทยแต่อย่างไร

แต่'ผู้มีอำนาจ'เชื่อว่า'ผู้ชำนาญ'ที่จะจ้างมามีความรู้ ความสามารถ
และกล้าที่จะ'ฟันธง' คุณภาพ และมาตราฐานการก่อสร้าง
รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะการฉ้อราษฎร์บังหลวงโครงการ

 ซึ่งวิศวกรไทยที่ก่อสร้างไปแล้วและวิศวกรในสภาวิศวกร
ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น ไม่กล้าบ่งชี้ ไม่กล้าคัดค้าน ไม่กล้าเปิดเผย...


นายกสภาวิศวกร อย่าไปพูดถึงความสามารถ การดูแคลนเลย
ประกาศว่าวิศวกรและสภาวิศวกร'กล้าชน'อิทธิพลและอดีตผู้บริหารที่ฉ้อราษฎร์บังหลวง
ของโครงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่เกรงกลัว ไม่ลูบหน้าปะจมูก.....

และต้อง'ฉลาดเฉลียว'ว่า ผู้มีอิทธิพลและบงการทุจริตนั้น เป็นถึง อดีตนายกรัฐมนตรี
อดีตรัฐมนตรี อดีตผู้บริหารระดับสูงของโครงการฯ  ผู้บริหารที่มีตำแหน่งในปัจจุบัน
และเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างและเครือข่ายงานที่เกี่ยวข้องด้วย.....



นายกสภาวิศวกร กล้าหรือป่าวววววว......

บันทึกการเข้า

“หัวใจของการเมือง คือ ความไม่เห็นแก่ตัว หากเห็นแก่ตัวและพรรคของตัวแล้ว จะเห็นแก่มวลชนได้อย่างไร ดังนั้น นักการเมืองควรมีศีลธรรม ยึดถือธรรม บูชาธรรมยิ่งกว่าคนธรรมดา เมื่อเราทราบดีว่า การเมือง เศรษฐกิจ และสังคมปัจจุบันมีปัญหาที่ต้องแก้ไข หากผู้ที่อาสาเข้ามายังจะใช้วิธีการเดิมๆ อีก ย่อมจะแก้ไขไม่ได้ เพราะปัจจุบันเป็นผลของอดีต และจะเป็นเหตุของอนาคต ต้องคิดให้ดี พูดให้ดี และทำให้ดี ในอนาคตจึงจะมีความหวังได้ มิฉะนั้นผู้สนับสนุนผู้ถูกร้อง(พ.ต.ท.ทักษิณ) จะต้องผิดหวังในที่สุด”


อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ประเสริฐ นาสกุล ได้มีคำวินิจฉัยส่วนตัวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีความผิดในคดีซุกหุ้น......
หน้า: [1]
    กระโดดไป: