ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
20-04-2024, 16:40
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สภากาแฟ  |  ความปลอดภัยบังหน้า สุดท้ายผลประโยชน์ดอนเมืองอื้อ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
ความปลอดภัยบังหน้า สุดท้ายผลประโยชน์ดอนเมืองอื้อ  (อ่าน 828 ครั้ง)
สมาชิกพรรคสุขนิยม
สมาชิกสามัญขั้นที่ 2
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63


« เมื่อ: 30-01-2007, 19:40 »

ดอนเมืองอยู่มานาน ภาคธุรกิจจึงเติบโตมากับสนามบินแห่งนี้
ทั้งการค้า การโรงแรม สนามกอล์ฟ ด่านเก็บเงิน ห้างสรรพสินค้า
เมื่อ ย้ายสนามบินไป ภาคธุรกิจพวกนี้ปรับตัวไม่ทันก็เลยเฉาสนิท
รายได้ลดลง70%

คงลงขันให้นายทหารไปหลาย10ล้าน หรืออาจหลายร้อยล้าน
ถ้าคิดจะสู้จะแก้ปัญหาไม่มีใครยากเกินมนุษย์โลกหรอก
แต่คงไม่ได้มีไว้ให้กับนายทหารบางพวก เพราะอดอยากมานาน
"น้ำขึ้นให้เรียบตัก"

ถ้าคิดถึงภาพรวมของประเทศชาติในปัจจุบันและอนาคต กับการมีสนามบินที่พัฒนาเป็นศูนย์กลางเอเชีย และนานาชาติ
นั้นคุ้มแสนคุ้ม เราจะได้กำไรเป็นกอบกำจากการพักเครื่องถ่ายเท เหมือนที่สิงคโปร์ เขามีช่องแคบมะละกา
สำหรับพักเรือสินค้าจากทั่วโลก จากตะวันตกสู่ตะวันออก จนประเทศพัฒนา สุวรรณภูมิ ก็เปรียบได้เช่นกัน ถือว่าเป็นตัวเอกในด้านเงินทอง
ของประเทศทีเดียว

ไม่แปลก ทั้งเวียดนาม และสิงคโปร์ จึงแย่งกันพัฒนาสนามบินของตัวเอง ขยายให้เป็นศูนย์กลางนานาชาติ

แปลกใจอย่างมากกับการกับไปใช้ สนามบินดอนเมืองเพื่อบินภายใน แถมทั้งเล็กทั้งแคบ การจราจรแถวนั้นก็แออัด
อีกทั้งเป็นการดิสเครดิต สนามบินระดับนานาชาติ ที่ใช้เวลาต้อง45ปีสร้างมา

นอกจากไม่มีวิสัยทัศน์ และใจนักสู้ แล้วยังทุบหัวตัวเองทิ้งอีก
นอกจากประเทศจะไม่ได้อะไรแล้ว คู่แข่งเรา คงหัวเราะชอบใจ

ปัญหามีไว้แก้ ไม่ใช่ไว้หนี
บันทึกการเข้า
คนในวงการ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393


FLY WITH NO FEAR !!


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 30-01-2007, 19:45 »

อ่านแล้วผื่นขึ้นหวะ ก้ากกกกกกกกกกกกกกก
บันทึกการเข้า

"Be without fear in the face of your enemies. Be brave and upright that God may love thee.
Speak the truth, always, even if it leads to your death. Safeguard the helpless, and do no wrong. That is your oath."
- Balian of Ibelin -
cameronDZ
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,827


my memory


« ตอบ #2 เมื่อ: 30-01-2007, 20:11 »

เขียนแบบนี้ ภาษาเพลงเรียกว่า "เนื้อลอย"
(ลองฟังงาน คาราบาว ยุคแรก ๆ หรือเพลงป๊อปบับเบิ้ลกัมทั่ว ๆ ไป จะเข้าใจความหมาย)

ภาษาข่าว เรียกว่า "นั่งเทียนเขียน"

ระวังเน้อ "นั่งเทียน" ไม่ระวัง ไฟมันจะลนขนดากไหม้ 
บันทึกการเข้า

ข้าพเจ้าอยู่ที่นี่มาหลายปี ยังไม่เคยได้รับคำขอโทษ ขอขมา
จากใครแม้แต่สักคนเดียวเลย
...เช่นกัน คำขอบคุณ ก็ยังไม่เคยมีสักคำ...
แต่ข้าพเจ้าคิดว่า ในใจพวกเขาคงคิดคำเหล่านี้อยู่บ้างหรอก
...แค่คิด ไม่ต้องบอกออกมา ข้าพเจ้าก็พอใจแล้ว...
ทองเปลว
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



« ตอบ #3 เมื่อ: 30-01-2007, 20:13 »

ผมว่าถ้าคุณไม่รู้เรื่องความปลอดภัยของระบบขนส่งต่างๆอยู่เฉยๆก็ได้ครับ
ไม่มีใครอยากเอาชีวิตของคนมาเสี่ยงกับอะไรที่มันบกพร่องหรอกครับ
ก่อนตั้งกระทู้ควรใช้สติก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อนหมัก หักเหลี่ยมหด
สมาชิกพรรคสุขนิยม
สมาชิกสามัญขั้นที่ 2
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63


« ตอบ #4 เมื่อ: 30-01-2007, 20:20 »

ดอนเมืองมีความปลอดภัยตรงไหนหรือ ? ที่เป็นซอก เป็นมุมเยอะแยะ
การก่อการร้ายในดอนเมืองนั้นง่ายมากๆ ไปแอบยิงอะไรเข้าไป ปล่อยเชื้อโรคเข้าไป
ทำไมจะทำไม่ได้ มันแอรอัด ขนาดนั้น
สนามบินที่ดี ต้องแบบสุวรรณภูมิ เป็นที่กว้างขวาง ไม่มีสิ่งบังสายตา
ใครเดินเข้า-ออกรู้หมด ถนน ก็ไม่ซับซ้อน

กะอิแค่ บอกพื้นไม่ดี หลังคารั่ว ถือว่าเป็นการมองปัญหาแบบชุ่ยๆ
เวลาบ้านคุณหลังคารั่ว ดินทรุด ต้องถึงกลับย้ายออกไปอยู่ที่อื่นหรือ ?
รันเวย์สนามบิน สร้างไว้ต้องหลายอัน อันนี้ปิดซ่อม อันนั้นเปิดใช้ ไม่เห็นจะมีปัญหามากนัก
ตั้งธงไว้ว่าจะกลับไปดอนเมืองตั้งแต่แรกแล้วนิ ก็ตำหนิติเตียน ให้เสียไปเรื่อย
บันทึกการเข้า
หลอเหมือนเดิม
สมาชิกสามัญขั้นที่ 2
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #5 เมื่อ: 30-01-2007, 20:24 »

เฮ้ยเพื่อนช่วยถามไอ้เหลี่ยมหน่อยทำไมอาคารโดยสารภายในประเทศถึงรวมกับต่างประเทศ
เป็นสนามบินที่มั่วมากเลยวะ สงสัยไอ้เหล๊ยมมันออกแบบสนามบินเอง
บันทึกการเข้า
อยากประหยัดให้ติดแก๊ส
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,406



« ตอบ #6 เมื่อ: 30-01-2007, 20:52 »

ดอนเมืองเหมือนทาวน์เฮ้าส์ต่อเติมให้เท่าขนาดบ้านเดี่ยว ยังไงมันก็ไม่มีทางจะดีได้เมื่อเทียบกับสุวรรณภูมิ
ขนาดจะย้ายกลับมา รันเวย์ยังไม่พร้อมเป็นคลื่นเป็นลอนน่าเกลียด แต่ไม่มีคนว่าเพราะโดนทหารใส่ความ
สุวรรณภูมิจนดอนเมืองยังกะสนามบินเทพเจ้า ทั้งๆ ที่พื้นที่ใช้สอยต่างๆ ถูกดัดแปลงต่อเติมตามแต่สถานที่
อำนวย ไม่ได้ออกแบบมาตั้งแต่ต้นให้พร้อมสำหรับเป็นสนามบินพาณิชย์ขนาดใหญ่ ในขณะที่เศรษฐกิจ
เมืองไทยส่อแววเน่าจนกู่ไม่กลับ รัฐบาลต้องตัดงบทุนการศึกษาแม้กระทั่งเด็กตาดำๆ แต่ดันทะลึ่งจะเปิด
สองสนามบิน เหตุผลลึกๆ อาจเป็นได้อย่างที่เจ้าของกระทู้วิเคราะห์ เพราะในเรื่องค่าใช้จ่ายและการบำรุง
รักษาสองสนามบินที่ใช้ไม่เต็มความสามารถทั้งสองแห่ง ไม่น่าจะคุ้มได้เลย แต่เพื่อสนองตัณหาของเทวดา
สีเขียวขี้เรื้อนกลุ่มหนึ่งมันเลยต้องจบลงแบบนี้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
    กระโดดไป: