ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
27-11-2024, 14:44
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สโมสรริมน้ำ  |  ด่วน!ฮือฮา!คนไทยคิดค้นรถเติม"น้ำ"แทน"น้ำมัน"สำเร็จ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
ด่วน!ฮือฮา!คนไทยคิดค้นรถเติม"น้ำ"แทน"น้ำมัน"สำเร็จ  (อ่าน 3159 ครั้ง)
เล่าปี๋
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,417


ทำดีได้ดีมีไฉน ทำชั่วได้ดีมีถมไป


« เมื่อ: 18-08-2008, 09:15 »

ฮือฮา!คนไทยคิดค้นรถเติม"น้ำ"แทน"น้ำมัน"สำเร็จ

                     

ผู้สื่อข่าวรายงานในการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม  มีการแนะนำนายสุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา ต่อกรรมการสภาฯ ว่าเป็นผู้ประดิษฐ์อุปกรณ์แยกก๊าซ "ไฮโดรเจน" จากน้ำแล้วนำมาเป็นเชื้อเพลิงกับรถยนต์  โดยมหาวิทยาลัยฯได้แลกเปลี่ยน และสนับสนุนเครื่องมือประกอบชิ้นส่วน และมีแผนถ่ายทอดความรู้ต่อนักศึกษา และบุคคลภายนอก 


นายชัยพร รัตนนาคะ อดีต ผวจ.อุดรธานี นายกสภาฯเป็นประธาน ผศ.จรูญ ถาวรจักร อธิการบดี ได้


โดยรถต้นแบบ รถทดสอบ , H2O เทคโนโลยีแห่งอนาคต และ HGV. Hydrogas Vehicle  เป็นรถเก๋งนั่ง 4 ประตู ขนาด 2,000 ซีซี. ก่อนที่นายสุมิตร อธิบายสิ่งประดิษฐ์ ตลอดจนขั้นตอนการทำงาน และมีการทดสอบ “ไฮโดรเจน” ที่ได้จากน้ำบริสุทธิ์ ด้วยการนำก๊าซใส่ขวดพลาสติก วางกับพื้นและใช้ไฟทดลองจุด เกิดระเบิดเสียงดัง และขวดกระเด็นไปไกล         


นายสุมิตร เปิดเผยว่า สิ่งประดิษฐ์นี้คิดมาเมื่อ 4 ปีก่อน ขณะที่ยังคงทำงานอยู่”นาซ่า” สหรัฐอเมริกา เมื่อ 2 ปีก่อนตัดสินใจซื้อรถคันต้นแบบ เป็นรถใหม่เอี่ยมป้ายแดง โดยได้รับการสนับสนุนงบทั้งหมด จากนายศักดิ์ชัย ตันคงจำรัสกุล นักธุรกิจ จ.อุดรธานี และได้รับความช่วยเหลือเครื่องมือต่างๆ จากมหาวิยาลัยราชภัฎอุดรธานี ซึ่งเคยเรียนอยู่ที่นี่มาก่อน เป็นรถมีเชื้อเพลิง 3 ประเภท คือ น้ำมันเบินซิน , ก๊าซ LPG. และก๊าซไฮโดรเจน มีการทดสอบมาแล้วกว่า 40,000 กม. ยังไม่พบปัญหาใดๆ จึงไปจดสิทธิบัตรไว้เรียบร้อยแล้ว 


นายสุมิตร กล่าวต่อว่า รถต้นแบบ “รีแอคเตอร์ 1” เป็นรถที่ใช้พลังผสมระหว่าง เบนซินกับไฮโดรเจน หรือ LPG.กับไฮโดรเจน ในสัดส่วนเบนซินหรือ LPG.40 เปอร์เซ็นต์ กับไฮโดรเจน 60 เปอร์เซ็นต์ ในการทดสอบวิ่งจากกรุงเทพฯมาอุดรธานี 560 กม. ใช้น้ำมันไปเพียง 10 ลิตรเท่านั้น ขณะที่น้ำที่ใช้ผลิตไฮโดรเจนเล็กน้อย อีกราว 3 เดือนอุปกรณ์ชุดนี้ จะเริ่มผลิตออกจำหน่าย ในราคาสูงกว่า LPG. แต่จะต่ำกว่า NGV. ยังไม่รวมค่าติดตั้ง     


นายสุมิตรฯ อธิบายถึงอุปกรณ์ว่า จะเริ่มต้นที่น้ำบริสุทธิ์เหมือนน้ำกลั่น(ดีไอโอไนซ์) เติมเข้าไปในเครื่องรีแอคเตอร์ ที่จะแยกไฮโดรเจน และออกซิเจนออกมา เป็น HH-O ผ่านออกมาเซฟตี้วาวล์ ส่งตรงไปที่เครื่องยนต์ หากรถมีหัวฉีดก็ผ่านหัวฉีด ซึ่งทั้งหมดจะควบคุมด้วย คอมพิวเตอร์คอนโทรน ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวรถ เพื่อให้เครื่องผลิตไฮโดรเจน ออกมาเท่าที่เอาไปใช้เท่านั้น จะไม่มีการเก็บรักษาไว้ หากอุณหภูมิ ความดันผิดปกติ ก็จะมีระบบป้องกันตัวเอง   
นายสุมิตร กล่าวด้วยว่า ที่ตัดสินใจจดสิทธิบัตรที่ประเทศไทย เพราะต้องการให้เทคโนโลยีนี้ เป็นสมบัติของชาติไทย คนไทยสามารถนำเอามาต่อยอด ในแนวคิดที่หลากหลายมากขึ้น ขณะที่ตนเองก็ต้องพัฒนาด้วยเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ก็กำลังพัฒนา “รีแอคเตอร์2” อยู่  แต่หากจดที่สหรัฐอเมริกา จะต้องแจกรายละเอียดทั้งหมด ทำให้สิ่งประดิษฐ์ไม่เป็นความลับ หากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น สิทธิบัตรก็จะเป็นของอเมริกา ไม่ใช่สิทธิบัตรของคนไทย   


ผช.จรูญ อธิการบดี ม.ราชภัฎอุดรธานี กล่าวว่า นายสุมิตร เป็นศิษย์เก่าและได้ศึกษาต่อในระดับนานาชาติ ผ่านประสบการณ์มามาก แต่ยังคงแวะเวียนที่ ม.ราชภัฎอยู่ โดยจะแลกเปลี่ยนความรู้กับ อ.วิเชียร จันทะโชติ และมีโอกาสนำเครื่องไม้เครื่องมือ ไปช่วยชิ้นงานประดิษฐ์บ้างเล็กน้อย จนได้เครื่องต้นแบบออกมา นอกจากนี้นายสุมิตรฯยังสนใจ ให้เป็นสถาบันฝึกอบรม บุคลากรติดตั้งเครื่อง รองรับความเครื่องที่จะออกมาจำหน่ายด้วย



http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1218878450&catid=05


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



คิดได้ ทำได้ก็เจ๋งครับ  จะได้ง้อประเทศที่มีบ่อน้ำมันน้อยลง...





บันทึกการเข้า

ขงเบ้งดูดาว เฮอะเอ่อเอ้ย เมื่อดาวตก เสียวในหัวอกเมือเห็นดาว
ไม่พราวไสว  หรือว่าตัวเราจะหมดบุญ จึงเป็นไป
ดาวที่สดใสเมื่อก่อนนั้น  พลันมืดมัว....
superman
สมาชิกสามัญขั้นที่ 3
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 172



« ตอบ #1 เมื่อ: 18-08-2008, 09:32 »

น่าจะใช้ ไฮโดรเจน เป็นเชื้อเพลิงมากกว่า เพราะ ไฮโดรเจนผสมกับ ออกซิเจน ได้ น้ำกับ พลังงาน

ผมสงสัยแค่ว่าเราสามารถผลิตไฮโดรเจนได้จากไหนต้นทุนสูงหรือไม่คุ้มกับการที่ใช้พลังงานผลิตหรือเปล่า

ถ้าใช้ต้นทุนผลิตได้ต่ำแล้วได้น้ำ (ไอน้ำ) ถือว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาก ไม่เหมือนรถยนต์ทั่วไปที่ได้เป็นไอเสีย
บันทึกการเข้า
NIRANAME
สมาชิกสามัญขั้นที่ 1
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #2 เมื่อ: 23-08-2008, 04:02 »

ไม่ใช่ของจริงครับท่าน.... (แต่ไม่อยากพูด รอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วท่านจะทราบเอง)
บันทึกการเข้า

www.panthamitr.com

พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย
ปรมาจารย์เจได
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,771


รักแท้ก็เหมือนผี รู้ว่ามี แต่ไม่เคยเจอ


« ตอบ #3 เมื่อ: 23-08-2008, 05:21 »

ที่เห็นของญี่ปุ่นนั้น เขาไม่ได้ผสมกะ LPG เหมือนไทย

เขาจะมีเครื่องแปลงน้ำให้อยู่ในรูปแบบอื่นก่อน แล้วค่อยอัดไฮโดรเจนเข้าถังในตัวรถ
จากนั้นก็ส่งเข้าแบตเตอรี่ เพื่อส่งกระแสไฟฟ้าไปที่มอเตอร์ด้านหน้า
บันทึกการเข้า

http://www.oknation.net/blog/jedimaster



"เมืองดอกบัวงาม  แม่น้ำสองสี  มีปลาแซบหลาย หาดทรายแก่งหิน  ถิ่นไทยนักปราชญ์  ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม งามลำเทียนพรรษา  ผาแต้มก่อนประวัติศาสตร์"

ไม่มีใครเน่าบริสุทธิ์ดุจดั่งมูล ประชาชินสมบูรณ์ซะที่ไหน เมื่อยืนหยัดโชว์จู๋และปาขี้ ประชาชินย่อมมีชีวิตใหม่ เมื่อท้องฟ้าสีขี้ผ่องอำไพ เหลี่ยมจันไsย่อมเป็นใหญ่อยู่ใต้ดิน ...

ขอเชิญร่วมกลุ่มต้านทักษิณใน hi5 ครับ

THAKSIN get out !!
http://www.hi5.com/friend/group/1123605--THAKSIN%2Bget%2Bout%2521%2521--front-html

say no to thaksin !
http://www.hi5.com/friend/group/1186900--say%2Bno%2Bto%2Bthaksin%2B%2521--front-html
RiDKuN
Administrator
ขาประจำขั้นที่ 3
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,015



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 31-08-2008, 22:46 »

การแยกน้ำออกเป็น H2 กับ O2 มันต้องใช้พลังงานครับ แล้วก็ใช้พลังงานมากกว่าที่จะได้จากการเผา H2 ที่ได้ออกมาซะด้วย
ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ อย่างมากก็เพิ่มได้เล็กน้อย จากการเอาพลังงานส่วนเกินมาแยกน้ำเป็น H2 กับ O2 แล้วเอา H2 ไปใช้
นี่มาโม้ว่า 560กม. ใช้น้ำมันอย่างเดียวแค่ 10 ลิตร ผมไม่เชื่อครับ
เดี๋ยวซักพักอาจจะมีคนลองติดตั้งดูแล้วก็คงมีข่าวอีกรอบแน่นอน
บันทึกการเข้า

คนไม่มี "อุดมคติ" ไม่ใช่ "นักการเมือง"
ลูกหินฮะ๛
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,099


เสียเข็มขัด อย่าเสียกุงเกง


« ตอบ #5 เมื่อ: 31-08-2008, 22:57 »

การแยกน้ำออกเป็น H2 กับ O2 มันต้องใช้พลังงานครับ แล้วก็ใช้พลังงานมากกว่าที่จะได้จากการเผา H2 ที่ได้ออกมาซะด้วย
ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ อย่างมากก็เพิ่มได้เล็กน้อย จากการเอาพลังงานส่วนเกินมาแยกน้ำเป็น H2 กับ O2 แล้วเอา H2 ไปใช้
นี่มาโม้ว่า 560กม. ใช้น้ำมันอย่างเดียวแค่ 10 ลิตร ผมไม่เชื่อครับ
เดี๋ยวซักพักอาจจะมีคนลองติดตั้งดูแล้วก็คงมีข่าวอีกรอบแน่นอน

พี่ RIDKUN เขากล่าวไว้ ถูกต้องฮะ

 เรื่อง แยก ไฮโดรเจน มหาลัยมิชิแกน เคยทำได้ เมื่อ 14 ปีก่อน
สมัยนั้นเขาต้องใช้ กัมตภาพ สร้างพลังงานไฟฟ้า ยิงอิเลคตรอน
แคกประจุ แยก H 1 ตัว ออกจาก O 2 ขา จำนวนมาก

 สุดท้าย อาจารย์ที่คิด ถูกพวก อาหรับยิงตายซะก่อน


             
อ้างถึง
สร้าง คายพลังงาน
สลาย ดูดพลังงาน
                   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31-08-2008, 22:59 โดย ลูกหินฮะ๛ » บันทึกการเข้า

  ... ... ... 
login not found
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,523



« ตอบ #6 เมื่อ: 01-09-2008, 00:52 »

เอ่อ....วิธีการของระบบนี้ ก็ใช้ไฟฟ้าแยกน้ำให้เป็น H2 + O
จากนั้นก็ส่งแก๊ส H2 + O ไปเผาไหม้เป็นเชื้อเพลิงร่วมกับน้ำมัน

ไฟฟ้าก็มาจากไดฯในรถนั่นแหละครับ มีเครื่องแยกใส่สารเร่งเข้าไป
ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เด็กทดลองในห้องเรียนแล็บวิทยาศาสตร์ก็ทำได้
อยากได้แก๊สมากก็จ่ายไฟเข้าไปมาก

แต่...ระบบของรถยนต์มันมีเซ็นเซอร์ควบึคุมปริมาณไอดี
หากส่งแก๊สมากไป เซ็นเซอร์จะโดนหลอกว่ามีอากาศเข้าไปมา
ทำให้จ่ายน้ำมันมากขึ้นตาม แล้วก็ทำให้เปลืองเหมือนเดิม

และถึงไม่มีเซ็นเซอร์ แต่ปริมาณที่เหมาะสมที่ใช้ในการจุดระเบิด
ให้ได้แรงดันที่เหมาะสม ให้พอดีกับรอบของเครื่องยนต์
ก็เป็นตัวกำหนดปริมาณน้ำมันที่ต้องใช้อยู่ดี จึงไม่สามารถผสม H2 เข้าไปมากๆได้

สรุปแล้วในรถยนต์ก็ยังต้องใช้น้ำมันอยู่ดี
ตั้งแต่ตอนสตาร์ทเพื่อปั่นไดฯ ใช้ผสมกับแก๊ส
ที่ประหยัดน้ำมันได้ก็ไม่เท่าไหร่ ที่โม้ๆในข่าว ไม่จริงหรอกครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
    กระโดดไป: