ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
02-12-2024, 23:17
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  สภากาแฟ  |  ==ครม.ตีกลับเรื่องเช่ารถเมล์ 6 พันคัน แล้วครับ โดยให้กลับไปศึกษาใหม่== 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
==ครม.ตีกลับเรื่องเช่ารถเมล์ 6 พันคัน แล้วครับ โดยให้กลับไปศึกษาใหม่==  (อ่าน 2764 ครั้ง)
jerasak
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,432



« เมื่อ: 22-07-2008, 13:43 »

มีข่าว ครม.ตีกลับเรื่องเช่ารถเมล์ 6 พันคัน แล้วครับ โดยให้ สศช. กลับไปศึกษาใหม่
คงอีกเป็นเดือนกว่าจะกลับมาพิจารณากันอีกครั้งครับ

ตอนนี้เพิ่งมีเป็นข่าวสั้น เดี๋ยวคงมีรายละเอียดเพิ่มเติมออกมา 

-------------------------------------------------------------------------------------------------
ครม.ตีกลับขสมก.เช่ารถ6พันคัน-ส่งสศช.ศึกษาใหม่

ครม.ตีกลับนโยบายปรับขสมก.-เช่ารถ6พันคัน งบกว่าแสนล้านบาท ส่งสภาพัฒน์ศึกษาความเป็นไปได้ คาดใช้เวลา 1 เดือน

กรุงเทพ ธุรกิจ ออนไลน์ : นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รมช.คมนาคม กล่าวภายหลังการประชุมครม.ว่าครม.ยังไม่อนุมัติกรณี
องค์การขนส่งมวลชน กรุงเทพ(ขสมก.) เช่ารถ 6 พันคัน และสั่งให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและ
สังคมแห่งชาติ(สศช.)กลับไป ศึกษาความเป็นไปได้ก่อน

"ครม.ให้ไปตั้งวอร์รูมที่สภาพัฒน์ ดูปัญหาเรื่องคน และเรื่องรายได้ของขสมก. แล้วเสนอกลับมาใหม่คงใช้เวลาประมาณ 1 เดือน"
บันทึกการเข้า

= A dreamer lives for eternity.=
== นัฝัมีชีวิพื่นิรัร์าล ==
ฟ้าเข้ม
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 462


« ตอบ #1 เมื่อ: 22-07-2008, 15:05 »

สมควรต้องศึกษาใหม่อะ
บันทึกการเข้า
jerasak
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,432



« ตอบ #2 เมื่อ: 22-07-2008, 15:22 »

สมควรต้องศึกษาใหม่อะ

ผมมองประเด็นนี้ไปมากกว่าเรื่องต้องทบทวนการเช่ารถเมล์ครับ

ระยะเวลาสั้่นๆ ที่ผ่านมา คุณสมัคร ทำอะไรผิดพลาดมาโดยตลอด
เริ่มต้นมาก็คือปล่อยให้คุณมิ่งขวัญยำนโยบายเรื่องข้าวจนเละเทะ
สุดท้ายต้องไปยึดเรื่องข้าวกลับมาทำเอง หลังจากเละไปแล้ว

ขณะที่เรื่องสำคัญที่สุดคือนโยบายพลังงานกลับไม่จัดทำให้เสร็จ
กระทรวงพลังงานพยายามผลักดันให้เป็นวาระแห่งชาติก็ไม่สนใจ

..ปล่อยให้ประชาชนหาทางออกเอาเองตามยถากรรม..

สุดท้ายเข้าตาจนคะแนนนิยมตกต่ำ ก็ใช้วิธีแก้ปัญหาง่ายๆ คือการ
ออกนโยบายประชานิยม แจกแหลกแล้วไปตายเอาดาบหน้า

...

ข้อผิดพลาดหนักที่สุดคือการสนับสนุนขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหาร
จนก่อปัญหากลายเป็นการสุ่มเสี่ยงจะเสียดินแดน

วันก่อนนี้ก็ปล่อยให้บิ๊กเหวียงเอาใครก็ไม่ทราบมาออกโทรทัศน์
ประกาศสันติภาพภาคใต้แบบปลอมๆ ให้อับอายไปทั่วโลก

เมื่อวานนี้คุณสมัครก็เพิ่งพูดพล่อยๆ ว่าจะจัดรายการตอบโต้ ASTV
แล้วก็ถูกคนคัดค้านว่าอาจผิดกฎหมาย และไปเบียดบังเวลาคนอื่น
ที่เขาได้รับสิทธิ์ในเวลาดังกล่าว

ในที่สุดออกมาว่าให้ พวก นปก. อ้างเป็นเอกชนเข้าไปจัดรายการ
ซึ่งผมถือว่าคุณสมัครประกาศทำอะไรส่งเดชโดยไม่ตรวจสอบ


...

ล่าสุดวันนี้ก็ดันทุรังเอาเรื่องเช่ารถเมล์ ที่มีคนคัดค้านไปเข้า ครม.
แล้วก็ถูก ครม. ตีกลับ ให้ไปทบทวนใหม่อีกรอบ

และตอนนี้ก็ยังมีโปรเจกต์อื่นๆ ของคุณสมัครที่ประกาศเอาไว้อีก
เช่น ขุดอุโมงค์ผันน้ำโขง +นำเข้าน้ำมันรัสเซียด้วยบริษัทโนเนม
ทั้งหมดคุณสมัครประกาศผลักดันเองโดยไม่ฟังใคร!!!
ดันทุรังบริหารประเทศไปเรื่อยๆ และผิดพลาดไปเรื่อยๆ 
บันทึกการเข้า

= A dreamer lives for eternity.=
== นัฝัมีชีวิพื่นิรัร์าล ==
mebeam
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 634


Fear can hold you prisoner. Hope can set you Free.


« ตอบ #3 เมื่อ: 22-07-2008, 15:25 »

    เห็นโฆษก แถลงว่า อนุมัติในหลักการนี่ครับ ให้รัฐบาลไปปฏิรูปการขนส่งมวลชนกรุงเทพ และระบบราง
ทั้งการเช่ารถNGV6000 คัน การใช้ตั๋วอิเล็คทรอนิค การปรับปรุงการบริการ และ การจัดขายรถเก่า 3500 คันเพื่อเอาเงินมาหมุนเวียน
   และให้คณะกรรมการกลั่นกรองที่มีนายสนั่น ขจรประสาท รองนายก เป็นประธาน ไปจัดทำให้เป็นรูปธรรม
และให้เกิดการโปร่งใสทั้งเสปคและ การประมูล


ข่าวออกมาคนละเรื่องเลย    
บันทึกการเข้า
jerasak
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,432



« ตอบ #4 เมื่อ: 22-07-2008, 15:54 »

   เห็นโฆษก แถลงว่า อนุมัติในหลักการนี่ครับ ให้รัฐบาลไปปฏิรูปการขนส่งมวลชนกรุงเทพ และระบบราง
ทั้งการเช่ารถNGV6000 คัน การใช้ตั๋วอิเล็คทรอนิค การปรับปรุงการบริการ และ การจัดขายรถเก่า 3500 คันเพื่อเอาเงินมาหมุนเวียน
   และให้คณะกรรมการกลั่นกรองที่มีนายสนั่น ขจรประสาท รองนายก เป็นประธาน ไปจัดทำให้เป็นรูปธรรม
และให้เกิดการโปร่งใสทั้งเสปคและ การประมูล

ข่าวออกมาคนละเรื่องเลย    

ที่เขาเสนอกันเข้าไปไม่ใช่ให้ ครม. เห็นด้วยในหลักการ นะครับ
แต่เป็นการเสนอ ให้อนุมัติดำเนินการ และ ครม.ก็ไ่ม่อนุมัติ

ความจริงเขาวางตัวบริษัทที่จะมารับงานกันไว้เรียบร้อยหมด
คิดเสร็จเป็นโครงการแล้วถึงได้นำเข้า ครม.ไม่ใช่มีแต่หลักการ

ที่บอกว่า "เห็นด้วยในหลักการ" เป็นคำพูดรักษาหน้า นายกฯ
และการเห็นด้วยในหลักการนั้น ใครๆ ก็เห็นด้วยรวมทั้งผมเอง
ที่ว่าน่าจะเช่ามากกว่าซื้อถ้าเช่าแล้วคุ้มกว่า (ในทางกลับกัน
น่าจะซื้อมากกว่าเช่าถ้าซื้อแล้วคุ้มกว่า .. เห็นด้วยทั้งนั้น  Very Happy)

จริงๆ คือ ครม.ไม่อนุมัติตามโครงการและตีกลับให้ไปศึกษา
หลังจากศึกษาใหม่แล้ว ก็ค่อยมาดูกันอีกทีว่าจะผ่านหรือไม่
แต่ที่คุณสมัครเสนอวันนี้คือไ่ม่อนุมัติตามที่เสนอนะครับ
กว่าจะได้ทำจริงก็ไม่เหมือนกับที่คุณสมัครโฆษณาแล้ว 
บันทึกการเข้า

= A dreamer lives for eternity.=
== นัฝัมีชีวิพื่นิรัร์าล ==
jerasak
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,432



« ตอบ #5 เมื่อ: 22-07-2008, 15:58 »

ข่าวจาำกไทยรัฐ และเดลินิวส์ มีเนื้อหาคล้ายๆ กัน 
-------------------------------------------------------------------------------------------
ตีกลับเช่ารถเมล์ 6 พันคัน ตั้งเสธ.หนั่นปธ.กก.ศึกษา [22 ก.ค. 51 - 14:26]
http://www.thairath.co.th/onlineheadnews.html?id=97895

วันนี้ (22 ก.ค.) นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีได้ตีกลับการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 6,000 คัน ของกระทรวงคมนาคม โดยให้ตั้งคณะกรรมการชุดพิเศษขึ้นมาศึกษา มีพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อศึกษาถึงเรื่องรายได้ จำนวนผู้โดยสาร คาดจะสามารถตั้งคณะกรรมการได้ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ และใช้เวลาทำการศึกษา 1 เดือน จากนั้นจะนำกลับมาที่ ครม.อีกครั้งหนึ่ง

-------------------------------------------------------------------------------------------
ครม.ตีกลับเช่ารถเอ็นจีวี สั่งสภาพัฒน์ตั้งวอร์รูมศึกษาก่อน
http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=171033&NewsType=1&Template=1

วันนี้ (22 ก.ค.) นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไม่ได้อนุมัติโครงการเช่ารถเอ็นจีวี 6,000 คัน ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) โดยได้มอบให้ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาสังคมเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สภาพัฒน์ ตั้งคณะกรรมการพิเศษ (วอร์รูม) โดยให้มี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม เรื่องของรายได้ จำนวนผู้โดยสาร และต้นทุน โดยคาดว่าจะตั้งคณะกรรมการให้แล้วเสร็จในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ จะใช้เวลาในการศึกษาประมาณ 1 เดือน ก่อนนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง.
บันทึกการเข้า

= A dreamer lives for eternity.=
== นัฝัมีชีวิพื่นิรัร์าล ==
boyk
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,477



« ตอบ #6 เมื่อ: 22-07-2008, 16:08 »

เอาไปชงใหม่ ช่วงนี้น้ำร้อนไปเดี๋ยวจะลวกปากคนกินลิ้นพองหมด
บันทึกการเข้า

ไล่งับคนโกง ตอกฝาโลงไม่ให้เกิด
jerasak
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,432



« ตอบ #7 เมื่อ: 23-07-2008, 18:54 »

เพิ่งได้เห็นรายงานข่าวที่ละเอียดนะครับ ก็เลยเอามาลงให้อ่านเพิ่มเติม
ข่าวออกมากลายเป็นประเด็นเกาเหลาในพรรคร่วมรัฐบาล
ที่ พล.ต.สนั่น ได้เป็นประธานฯ ก็เพราะถูกคุณสมัครประชดที่ถามมาก 

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?id=42074&catid=1
----------------------------------------------------------------------------------------------------
ครม.ตีกลับเช่ารถขสมก.6พันคัน

คณะ รัฐมนตรี (ครม.) ตีกลับโครงการเช่ารถเมล์องค์การชนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 6,000 คัน เป็นครั้งที่ 3 หลังถูกถล่มจากรัฐมนตรีพรรคชาติไทย นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงให้นำเรื่องเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองชุดพิเศษ โดยให้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และมีคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เป็นเลขานุการ และเมื่อได้ข้อยุติให้นำเสนอเข้าพิจารณาใน ครม.อีกครั้ง

ทั้งนี้ พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม ครม. ที่มีนายสมัคร เป็นประธานการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ว่าที่ประชุมมีมติเห็นชอบในหลักการให้มีการปรับปรุงการบริหารจัดการและการ บริการของระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ได้แก่ 1.เห็นชอบให้ ขสมก.จัดหารถโดยสารปรับอากาศใหม่ ใช้ก๊าซธรรมชาติด้วยวิธีการเช่า จำนวน 6,000 คัน วงเงิน 111,690 ล้านบาท ระยะเวลา 10 ปี 2.เห็นชอบให้ ขสมก.ดำเนินการเกษียณอายุก่อนกำหนด วงเงินไม่เกิน 6,200 ล้านบาท 3.เห็นชอบให้รัฐบาลให้เงินยืมโดยไม่มีดอกเบี้ยแก่ ขสมก.เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน 3,500 ล้านบาท และ ขสมก.จะชำระคืนปีละ 500 ล้านบาท 4.เห็นชอบให้ ขสมก.ดำเนินการปรับปรุงเส้นทางการเดินรถให้ครอบคลุมทุกเส้นทาง

โยนให้พล.ต.สนั่นรับผิดชอบ

5. อนุมัติให้ ขสมก.ขายรถโดยสารเก่า 3,535 คัน 6.อนุมัติให้ ขสมก.บรรจุพนักงานใหม่ 7.ให้กระทรวงการคลัง ประสานกับธนาคารของรัฐในการปรับโครงการหนี้ของพนักงาน ขสมก. ที่มีหนี้สินกับสหกรณ์ออมทรัพย์ วงเงิน 2,000 ล้านบาท และ 8.เห็นชอบให้สำนักงบประมาณ จัดสรรงบฯรายจ่ายประจำปี เพื่อเป็นค่าชำระหนี้ค่าดอกเบี้ยรวมประมาณ 35,076 ล้านบาท แยกเป็นหนี้ค่าดอกเบี้ยจากยอดเงินตามสัญญา 9,125 ล้านบาท และดอกเบี้ยจ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 25,951 ล้านบาท

' เรื่องการเช่ารถเมล์ ขสมก. มีรัฐมนตรีบางท่านได้ตั้งข้อสังเกตการดำเนินงาน นายกฯจึงให้นำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองชุดพิเศษ มี พล.ต.สนั่นเป็นประธาน และมีคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เป็นเลขานุการ' พล.ต.ท.วิเชียรโชติกล่าว และว่า จะมีการประชุมนัดพิเศษวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เวลา 09.00 น. โดยเชิญรัฐมนตรีที่ตั้งข้อสังเกตทั้งจากพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคพลังประชาชน เข้าร่วมประชุมเพื่อซักถาม และให้นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บรรยายสรุปโครงการ เมื่อได้ข้อยุติให้นำเรื่องเสนอ ครม.อีกครั้ง

เผยรมต.ชาติไทยรุมถล่มหนัก

แหล่ง ข่าวจากที่ประชุม ครม.แจ้งว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่มีการเสนอเรื่องการเช่ารถเมล์ ขสมก.แต่ถูกตีกลับ โดยหลังจากที่นายสมัครพยายามโน้มน้าวให้ ครม.เห็นชอบโครงการ พล.ต.สนั่นได้ลุกขึ้นทักท้วงว่า การจัดซื้อรถเมล์ครึ่งหนึ่งและปรับปรุงรถเมล์เดิมอีกครึ่งหนึ่งน่าจะเหมาะสม กว่า จากนั้นก็มีรัฐมนตรีจากพรรคชาติไทยอีก 2 คือ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายสมพัฒน์ แก้วพิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ได้ตั้งข้อสังเกตต่อที่ประชุม ตามด้วยนางอุไรวรรณ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จากพรรคประชาราช

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า หลังมีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง นายสมัครกล่าวว่า 'พอๆ พวกคุณพอแล้ว ในเมื่อมีข้อสงสัยกันมาก เรื่องนี้ก็ควรตั้งคณะกรรมการขึ้นมากลั่นกรองให้รอบคอบ ก็ขอให้สภาพัฒน์เป็นผู้ดำเนินการแล้วกัน' ทำให้นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการ สศช. ซึ่งนั่งอยู่ในที่ประชุมด้วยถามขึ้นว่า นายกฯจะมอบให้ใครเป็นประธาน นายสมัครจึงหันไปทาง พล.ต.สนั่น และกล่าวว่า 'ไหนๆ ก็สงสัยอะไรตั้งมากมาย ก็ขอให้คุณไปเป็นประธานดำเนินการเรื่องนี้ก็แล้วกัน ส่วนคุณทรงศักดิ์ ถ้าอยากจะชี้แจงอะไรเพิ่มเติม ก็ให้ไปชี้แจงในคณะกรรมการกลั่นกรองชุดพิเศษนี่'

'ความจริงโครงการ นี้เป็นโครงการที่ดี แต่เมื่อติดใจกันมาก สงสัยกันมาก ก็ต้องดูให้รอบคอบ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ต้องไม่มีคอร์รัปชั่นสักบาทเดียว วันนี้ยังไม่ผ่านไม่เป็นไร ไปศึกษาดูก่อนก็ได้ ไปดูกันให้เรียบร้อยก่อน รัฐบาลยังอยู่อีกยาว เดี๋ยวค่อยกลับเอามาทำใหม่ก็ยังทัน' แหล่งข่าวกล่าวอ้างคำพูดนายสมัคร

'สันติ' พร้อมชี้แจงทุกประเด็น

ด้าน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การประชุมนัดพิเศษวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เพื่อเปิดเวทีให้รัฐมนตรีที่สงสัยซักถามอย่างเต็มที่ กระทรวงคมนาคม และ ขสมก. มีความมั่นใจว่ามีข้อมูลพร้อมที่จะชี้แจงอธิบายได้ทุกประเด็น 'ผมถือว่ารัฐมนตรีหลายคนซักถามด้วยความเป็นห่วง ผมไม่มองว่าเป็นความขัดแย้งทางการเมือง แม้จะต่างพรรคกัน เพราะไม่มีเหตุ'

นาย ทรงศักดิ์กล่าวว่า ได้ชี้แจงในที่ประชุมทราบว่า การบริหารงานของ ขสมก. 31 ปีที่ผ่านมาเป็นการจัดซื้อรถ ซึ่งประสบภาวะการขาดทุนมาตลอด แสดงให้เห็นว่าใช้วิธีนี้ไม่ได้ผล จึงต้องเปลี่ยนรูปแบบมาใช้วิธีการเช่า โดยแนวทางเป็นการผลักภาระทั้งหมดให้เอกชนรับผิดชอบ รวมทั้งเงินลงทุน รัฐไม่ต้องจัดสรรงบประมาณจำนวนมาก

'ได้สั่งให้ ขสมก.ศึกษาตัวเลขเปรียบเทียบแนวทางการเช่าและการซื้อรถ ว่ามีตัวเลขและผลแตกต่างกันอย่างไร เพื่อเปรียบเทียบ ส่วนขั้นตอนหลังจากผ่านความเห็นชอบจาก ครม.จะต้องเสนอขออนุมัติจากบอร์ด ขสมก.ก่อนที่จะดำเนินการออกประกาศเปิดประกวดราคา และเปิดให้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเงื่อนไขการประมูล โดยมีการปรับลดเงื่อนไขการส่งมอบรถในคราวเดียว 6,000 คัน แบ่งเป็นส่งมอบครั้งแรก 3,000 คัน ที่เหลือทยอยส่งมอบครั้งละ 200-300 คัน จนครบกำหนดภายใน 1 ปี ซึ่งเดิมกำหนดส่งมอบล็อตแรกภายในเดือนพฤษภาคม 2552 หากเกิดความล่าช้าก็ต้องมีการปรับเลื่อนออกไปอีก' นายทรงศักดิ์กล่าว

พปช.เชื่อไม่พอใจเบรกปุ๋ย3แสนตัน

แหล่งข่าวจากรัฐมนตรีพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า สาเหตุที่รัฐมนตรีพรรคชาติไทยทักท้วงโครงการเช่ารถเมล์ ขสมก.น่าจะมีสาเหตุจากความไม่พอใจ ที่ ครม.ทักท้วงโครงการนำเสนอของบประมาณของรัฐมนตรีจากพรรคชาติไทยมาเป็นระยะ อาทิ การประชุม ครม. เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ครม.ไม่ยอมอนุมัติให้กระทรวงเกษตรฯ นำเข้าปุ๋ยเคมีที่ใช้ในนาข้าวจำนวน 3 แสนตัน วงเงินงบประมาณ 3,000 ล้านบาท ตามการเสนอของนายสมศักดิ์ โดยนายสมัคร เป็นผู้ซักถามนายสมศักดิ์ด้วยตัวเอง และอนุมัติงบประมาณ เพียง 300 ล้านบาท ให้กระทรวงเกษตรฯไปศึกษาความเหมาะสมและนำเข้าปุ๋ยจากประเทศอินโดนีเซีย จึงสามารถนำเข้าไปเพียง 2.5 หมื่นตันเท่านั้น

' การประชุม ครม.ครั้งนี้ ก็มีวาระเสนออนุมัติโครงการลดภาระหนี้เกษตรกรรายย่อยและยากจนผ่านสหกรณ์ /กลุ่มเกษตรกร ที่มีหนี้วงเงินกู้ไม่เกิน 1 แสนบาท จำนวน 9.5 แสนราย วงเงินกู้รวมประมาณ 30,000 ล้านบาท ที่กระทรวงเกษตรฯเป็นผู้เสนอ ซึ่งผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอ ครม. ชุดที่มี พล.ต.สนั่น เป็นประธานแล้ว แต่ไม่มีการนำเข้าพิจารณาใน ครม.โดยนายสมัครขอให้เลื่อนไปก่อน โดยระบุว่าต้องรีบเดินทางเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว' แหล่งข่าวกล่าว และว่า นอกจากนี้ ครม.ยังเคยตีกลับโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ให้แสง สว่าง เสนอโดยนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอีกด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23-07-2008, 18:57 โดย jerasak » บันทึกการเข้า

= A dreamer lives for eternity.=
== นัฝัมีชีวิพื่นิรัร์าล ==
bangkaa
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 407



« ตอบ #8 เมื่อ: 23-07-2008, 19:28 »

ก็อยากจะรู้จริงๆครับที่เขาว่า

ถ้าซื้อ ตก คันละ 4 ล้านบาท

แต่ถ้าเช่า คันละ 17 ล้านบาท...

แต่ทางรัฐบาลอ้างว่าตัวเลข 17 ล้านบาท จะรวมค่าดูแล ค่าซ่อมบำรุง เข้าไปด้วย...

ข้อมูลจริงเท็จอย่างไร ใครอธิบายได้ช่วยทีครับ... เพราะผมก็ไม่ค่อยได้ตามเรื่องนี้เท่าไร...
เนื่องจากพวกมันมัวแต่เงื้อ... ไม่งาบซักที...
ฮา...............




 
บันทึกการเข้า

มาทำหน้าที่... ใช้หนี้แผ่นดิน...และมาทำบุญ...
jerasak
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,432



« ตอบ #9 เมื่อ: 24-07-2008, 11:54 »

ก็อยากจะรู้จริงๆครับที่เขาว่า

ถ้าซื้อ ตก คันละ 4 ล้านบาท
แต่ถ้าเช่า คันละ 17 ล้านบาท...

แต่ทางรัฐบาลอ้างว่าตัวเลข 17 ล้านบาท จะรวมค่าดูแล ค่าซ่อมบำรุง เข้าไปด้วย...

ข้อมูลจริงเท็จอย่างไร ใครอธิบายได้ช่วยทีครับ... เพราะผมก็ไม่ค่อยได้ตามเรื่องนี้เท่าไร...
เนื่องจากพวกมันมัวแต่เงื้อ... ไม่งาบซักที...
ฮา...............


 

เรื่องนี้กลุ่มคุณสมัครเป็นคนชงขึ้นมา แล้วเร่งผลักดันโดยไม่ยอมอธิบาย
ทั้งที่มีคนคัดค้านโครงการมากมาย ไม่ต่างจากกรณีปราสาทพระวิหาร

ปัญหาสำหรับผมคือ ต้นทุนเดิมที่ทำแล้วขาดทุนก็ไม่เคยเปิดเผยออกมา
ก็เลยไม่รู้ว่าที่ผ่านมาต้นทุนเป็นอย่างไร ที่ขาดทุนสมเหตุสมผลหรือไม่

คุณสมัครสรุปว่าต้องใช้วิธีเช่าใช้งบเป็นแสนล้าน จะเปรียบเทียบกับอะไร
เงินเป็นแสนล้านลงทุนแล้วจะขาดทุนเหมือนเดิมไหม ดูไม่ได้สักอย่าง

ถ้าจะปกครองระบอบประชาธิปไตย (คือการปกครองโดยประชาชน)
ก็ต้องเปิดเผยข้อมูลรายละเีอียดให้ประชาชนรู้ให้มากที่สุด

*ไม่ใช่รวบรัดชงเอง สรุปเอง แล้วรีบเอาเข้าไปอนุมัติกันเองแบบนี้*

ผมเชื่อว่าอย่างน้อยที่สุดในประเทศไทย มีคนหลายหมื่นคนที่ดูรู้เรื่องแน่ๆ
อีกหลายแสนคนก็เข้าใจได้ ถ้ามีคนอธิบายเพิ่มเติมจากข้อมูลที่เปิดเผย

*ที่เหลือทั้งประเทศก็เข้าใจได้ ถ้ามีคนหลายแสนคนช่วยกันอธิบาย*
เราอยู่ในยุคเปิดเผยข้อมูลข่าวสาร จะบริหารโดยไม่อธิบายไม่ได้แล้วครับ 
บันทึกการเข้า

= A dreamer lives for eternity.=
== นัฝัมีชีวิพื่นิรัร์าล ==
สมชายสายชม
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« ตอบ #10 เมื่อ: 24-07-2008, 12:21 »

ครม. คงจะกลัวติดคุกทั้งคณะ   

...
บันทึกการเข้า
jerasak
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,432



« ตอบ #11 เมื่อ: 25-07-2008, 09:16 »

พล.ต.สนั่น ประธานคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ให้ความเห็นออกมาเป็นคนละทางแล้วครับ
กลายเป็นถ้าซื้อ 3000 คันจะใช้เงินแค่ 2 หมื่นล้าน และเห็นว่าการเช่าอาจเกิดปัญหา
ฟ้องร้องกับเอกชนในอนาคตเมื่อเกิดการไม่ทำตามสัญญาเช่า

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
'สนั่น'ยันซื้อรถขสมก.3พันคัน ใช้เงิน2หมื่นล้าน-2ปีคุ้ม
วันที่ 25 กรกฎาคม 2551
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?id=42499&catid=1

เสธ.หนั่นยันเสนอ ครม.ซื้อรถเมล์ ขสมก.เหลือแค่ 3 พันคัน อ้างลงทุนต่ำเพียง 2 หมื่นล้าน แค่สองปีคืนทุน
ส่วนที่เหลืออีก 3 พันคัน ปรับปรุงของเก่า ชี้เช่าเอกชนมีตัวอย่างมาแล้วปัญหาตามมาเพียบต้องฟ้องร้องนุงนัง
ด้านสภาพัฒน์เห็นต่าง หนุนวิธีเช่าอ้างคุ้มค่ากว่า

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองชุดพิเศษ เพื่อพิจารณา
แผนปรับปรุงการบริหารจัดการและบริการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)
เปิดเผยว่า ตนเห็นว่าการให้ ขสมก.จัดหารถเมล์จำนวน 6,000 คัน น่าจะมีทางเลือกอื่นมากกว่าการเช่าเพียง
อย่างเดียว เพราะปัจจุบันรถเมล์ที่ให้บริการใน กทม.มีอยู่ 6,000 กว่าคัน แบ่งเป็นของขสมก. 3,500 คัน
ส่วนที่เหลือเป็นของเอกชน หากนำรถเข้ามาทั้งหมดเอกชนจะอยู่กันอย่างไร จึงได้เสนอแนวคิดต่อคณะรัฐมนตรี
(ครม.) ว่า หากมีการนำรถ ขสมก.ของเดิมที่มีอยู่มาปรับปรุงให้พร้อมใช้งาน ได้ประมาณ 3,000 คัน น่าจะช่วย
ลดต้นทุนได้มาก

นอก จากนี้ เห็นว่าการซื้อน่าจะคุ้มค่ามากกว่าการเช่า เพราะต้นทุนรถเมล์จะอยู่ที่คันละ 3.7 ล้านบาท
 หากตัดภาษีออกไป จะอยู่ที่คันละ 2.1 ล้านบาทเท่านั้น และใช้เงินประมาณ 2 หมื่นกว่าล้านบาท
ต่ำกว่ามูลค่าโครงการในแบบเดิมที่สูงถึง 111,690 ล้านบาท

พล.ต. สนั่นกล่าวว่า จากประสบการณ์การทำสัญญาเช่าระหว่างราชการกับบริษัทเอกชน ช่วงแรกเอกชน
จะทำตามที่รัฐต้องการทุกอย่าง แต่หลังจากนั้นมักจะมีปัญหาเกิดขึ้น สุดท้ายก็ต้องมีการฟ้องร้องกันยืดยาว
แต่หากซื้อขาดไปเลยและให้เอกชนรับประกันภายในระยะเวลาหนึ่งที่พอจะให้ผ่าน ช่วงจุดคุ้มทุน ซึ่งคิดว่า
ภายใน 2 ปี ก็น่าจะคืนทุนแล้ว

นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)
กล่าวว่า คณะกรรมการกลั่นกรองคณะพิเศษ จะพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ ซึ่ง สศช.เห็นว่า
โดยหลักการวิธีการเช่าเป็นเรื่องดีที่สุด เพราะผู้ให้เช่าจะเป็นคนรับผิดชอบด้านการซ่อมบำรุง การจัดหา
อู่จอดรถ และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ เมื่อเทียบกับปัจจุบันรถเมล์ที่ ขสมก.ใช้อยู่ประมาณ 4,000 คัน
มีภาระที่ภาครัฐเข้าไปอุดหนุน ปีละประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท หากเปรียบเทียบกับการเช่ารถเมล์จำนวน
6,000 คัน ในระยะเวลา 10 ปี จำนวน 111,690 ล้านบาท หลายคนอาจจะมองว่าใช้เงินจำนวนมาก แต่ถ้า
คำนวณเป็นรายปีแล้วค่าเช่าจะอยู่ที่ปีละ 1.1 หมื่นล้านบาทเท่านั้น หากเริ่มดำเนินการในปี 2552 ก็จะเริ่ม
มีกำไร 500 ล้านบาท และในปีสุดท้าย ขสมก.จะมีกำไรกว่า 5 พันล้านบาท    
บันทึกการเข้า

= A dreamer lives for eternity.=
== นัฝัมีชีวิพื่นิรัร์าล ==
chaturant
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 499



« ตอบ #12 เมื่อ: 25-07-2008, 15:49 »

ก็อยากจะรู้จริงๆครับที่เขาว่า

ถ้าซื้อ ตก คันละ 4 ล้านบาท

แต่ถ้าเช่า คันละ 17 ล้านบาท...

แต่ทางรัฐบาลอ้างว่าตัวเลข 17 ล้านบาท จะรวมค่าดูแล ค่าซ่อมบำรุง เข้าไปด้วย...

ข้อมูลจริงเท็จอย่างไร ใครอธิบายได้ช่วยทีครับ... เพราะผมก็ไม่ค่อยได้ตามเรื่องนี้เท่าไร...
เนื่องจากพวกมันมัวแต่เงื้อ... ไม่งาบซักที...
ฮา...............




 

มันเวอร์เกินครับ 17 ล้าน  ทั้งๆที่ซื้อ ตาม โฆษณาที่เค้าตั้งไว้ 4.7 ล้านบาท มันถูกกว่าเยอะ  เรื่องซ่อมมันเกือบจะไม่ได้ซ่อมเลย แต่มันเหมารวม ไปกว่า 13 ล้านต่อคัน รถซื้อมาใหม่มันไม่พังง่ายๆหรอกครับ ถ้าเครื่องมีปัญหาบริษัทก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนซ่อมภายนอกทำไม ขสมก. ไม่สร้างทีมงานขึ้นมาเองละครับ จ้างช่างมาสิ จัดดูแลให้เป็นระบบ ตั้งแต่หน่วยซ่อมบำรุง ทำความสะอาด ญี่ปุ่นเค้าก็ซ๋อมกันเอง จะไปจ้าง บริษัทมาซ่อมทำไม มันเหมารวมหมด  และอีกอย่างเรื่อง รถ  มันจะเช่าทำแป๊ะอะไร ทำไมไม่ซื้อรถเลย เช่า 10 ปีใช้เงิน 110,690 ล้านบาท  ครบ 10 ปีไม่ได้อะไรเลย รถก็ไม่ได้  / ส่วนซื้อรถ คิดเท่ากัน 10 ปี ได้รถมือสองที่ใช้งานแค่ 5 ปี ถึง 12,000 พันคัน ใช้เงินทั้งหมดเพียง   54,000 ล้านบาท  แล้วรอง + ราคา สร้างหน่วยงานซ่อมบำรุงมา ให้เต็มๆเลย 6,000 พันล้านเลยอ่ะ  ยังใช้เงินแค่ 60,000 ล้านบาท ถูกกว่า ที่พวก เชี้ยนี้ตั้ง 50,000 ล้านบาท    ไอห่า โกงสุด คิดแล้วแค้น  
บันทึกการเข้า
chaturant
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 499



« ตอบ #13 เมื่อ: 25-07-2008, 15:57 »

พล.ต.สนั่น ประธานคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ให้ความเห็นออกมาเป็นคนละทางแล้วครับ
กลายเป็นถ้าซื้อ 3000 คันจะใช้เงินแค่ 2 หมื่นล้าน และเห็นว่าการเช่าอาจเกิดปัญหา
ฟ้องร้องกับเอกชนในอนาคตเมื่อเกิดการไม่ทำตามสัญญาเช่า

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
'สนั่น'ยันซื้อรถขสมก.3พันคัน ใช้เงิน2หมื่นล้าน-2ปีคุ้ม
วันที่ 25 กรกฎาคม 2551
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?id=42499&catid=1

เสธ.หนั่นยันเสนอ ครม.ซื้อรถเมล์ ขสมก.เหลือแค่ 3 พันคัน อ้างลงทุนต่ำเพียง 2 หมื่นล้าน แค่สองปีคืนทุน
ส่วนที่เหลืออีก 3 พันคัน ปรับปรุงของเก่า ชี้เช่าเอกชนมีตัวอย่างมาแล้วปัญหาตามมาเพียบต้องฟ้องร้องนุงนัง
ด้านสภาพัฒน์เห็นต่าง หนุนวิธีเช่าอ้างคุ้มค่ากว่า

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองชุดพิเศษ เพื่อพิจารณา
แผนปรับปรุงการบริหารจัดการและบริการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)
เปิดเผยว่า ตนเห็นว่าการให้ ขสมก.จัดหารถเมล์จำนวน 6,000 คัน น่าจะมีทางเลือกอื่นมากกว่าการเช่าเพียง
อย่างเดียว เพราะปัจจุบันรถเมล์ที่ให้บริการใน กทม.มีอยู่ 6,000 กว่าคัน แบ่งเป็นของขสมก. 3,500 คัน
ส่วนที่เหลือเป็นของเอกชน หากนำรถเข้ามาทั้งหมดเอกชนจะอยู่กันอย่างไร จึงได้เสนอแนวคิดต่อคณะรัฐมนตรี
(ครม.) ว่า หากมีการนำรถ ขสมก.ของเดิมที่มีอยู่มาปรับปรุงให้พร้อมใช้งาน ได้ประมาณ 3,000 คัน น่าจะช่วย
ลดต้นทุนได้มาก

นอก จากนี้ เห็นว่าการซื้อน่าจะคุ้มค่ามากกว่าการเช่า เพราะต้นทุนรถเมล์จะอยู่ที่คันละ 3.7 ล้านบาท
 หากตัดภาษีออกไป จะอยู่ที่คันละ 2.1 ล้านบาทเท่านั้น และใช้เงินประมาณ 2 หมื่นกว่าล้านบาท
ต่ำกว่ามูลค่าโครงการในแบบเดิมที่สูงถึง 111,690 ล้านบาท

พล.ต. สนั่นกล่าวว่า จากประสบการณ์การทำสัญญาเช่าระหว่างราชการกับบริษัทเอกชน ช่วงแรกเอกชน
จะทำตามที่รัฐต้องการทุกอย่าง แต่หลังจากนั้นมักจะมีปัญหาเกิดขึ้น สุดท้ายก็ต้องมีการฟ้องร้องกันยืดยาว
แต่หากซื้อขาดไปเลยและให้เอกชนรับประกันภายในระยะเวลาหนึ่งที่พอจะให้ผ่าน ช่วงจุดคุ้มทุน ซึ่งคิดว่า
ภายใน 2 ปี ก็น่าจะคืนทุนแล้ว

นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)
กล่าวว่า คณะกรรมการกลั่นกรองคณะพิเศษ จะพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ ซึ่ง สศช.เห็นว่า
โดยหลักการวิธีการเช่าเป็นเรื่องดีที่สุด เพราะผู้ให้เช่าจะเป็นคนรับผิดชอบด้านการซ่อมบำรุง การจัดหา
อู่จอดรถ และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ เมื่อเทียบกับปัจจุบันรถเมล์ที่ ขสมก.ใช้อยู่ประมาณ 4,000 คัน
มีภาระที่ภาครัฐเข้าไปอุดหนุน ปีละประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท หากเปรียบเทียบกับการเช่ารถเมล์จำนวน
6,000 คัน ในระยะเวลา 10 ปี จำนวน 111,690 ล้านบาท หลายคนอาจจะมองว่าใช้เงินจำนวนมาก แต่ถ้า
คำนวณเป็นรายปีแล้วค่าเช่าจะอยู่ที่ปีละ 1.1 หมื่นล้านบาทเท่านั้น หากเริ่มดำเนินการในปี 2552 ก็จะเริ่ม
มีกำไร 500 ล้านบาท และในปีสุดท้าย ขสมก.จะมีกำไรกว่า 5 พันล้านบาท    


ถ้าเอา ตาม พลตรีสนั่น แล้ว พวกลิ้วล้อจะกินไรละครับ อิอิ     แต่ผมเห็นด้วยกับ พลตรีสนั่นมาก   ถ้าลดภาษีนำเข้า ราคาตก 2.1 ล้านบาทเอง  มันถูกกว่าไอพวก ลิ้วล้อตั้ง มาตั้งกี่เท่า  ถ้าให้ แสนล้านผ่านไปได้  ผมโมโหมากๆเลย  กินกันได้ทุเรศมากๆ       
บันทึกการเข้า
Cherub Rock
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,183


น้องๆ ช่วยไปบอกผู้หญิงคนนั้นที ว่าเลิกมองผมได้แล้ว


« ตอบ #14 เมื่อ: 25-07-2008, 16:04 »

 
ให้เอกชนซ่อมบำรุง

อีกหน่อยหน้าตาคงคล้ายๆ รถร่วมฯ

เพราะรถร่วมฯ เอกชนก็ซ่อมบำรุงเอง Laughing

บันทึกการเข้า

"นายกรัฐมนตรีกำลังใช้รัฐสภาประกอบพิธีกรรมสถาปนาอำนาจของตนเองโดยเห็นรัฐสภาเป็นเพียงแค่ตรายาง และปล่อยให้มีการทำร้ายประชาชนถือว่าหมดความชอบธรรมแล้ว" รสนา โตสิตระกูล
jerasak
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,432



« ตอบ #15 เมื่อ: 25-07-2008, 18:01 »


ถ้าเอา ตาม พลตรีสนั่น แล้ว พวกลิ้วล้อจะกินไรละครับ อิอิ     แต่ผมเห็นด้วยกับ พลตรีสนั่นมาก   ถ้าลดภาษีนำเข้า ราคาตก 2.1 ล้านบาทเอง  มันถูกกว่าไอพวก ลิ้วล้อตั้ง มาตั้งกี่เท่า  ถ้าให้ แสนล้านผ่านไปได้  ผมโมโหมากๆเลย  กินกันได้ทุเรศมากๆ       

ความจริงผมก็ยังไม่รู้ว่า เสธ.หนั่น เอาตัวเลขว่าใช้เงิน 2 หมื่นกว่าล้านมาจากไหน
เพราะถ้าคิดราคาไม่รวมภาษีเหลือแค่คันละ 2.1 ล้านบาท ถ้าซื้อแค่ 3 พันคันจริงๆ
ก็ใช้งบแค่ 6,300 ล้านเท่านั้น ต่างจาก 2 หมื่นกว่าล้าน 3-4 เท่า?

นึกดูนะครับถ้าซื้อรถที่ราคาคันละ 2.1 ล้านบาทได้จริงๆ และเราไม่อยากซ่อมบำรุง
ก็ขายทิ้งมันทุกๆ ปีไปเลย ขายราคาทุน 2.1 ล้านบาทน่าแหละ น่าจะมีคนซื้ออยู่ดี
เพราะไปซื้อของใหม่ก็ต้องมีภาษีอะไรอีก และรถอายุปีเดียวมันก็ยังใหม่สุดๆ

พวกรถร่วมบริการน่าจะยินดีรับซื้อเอาไปใช้แทนของเก่าที่โทรมเต็มที รถใหม่ยังใช้
NGV ประหยัดเชื้อเพลิงอีกต่างหาก มีระบบ GPS แถมมาให้อีกด้วย

สรุปว่าขายทิ้่งทุกปีเอาเงินมาซื้อใหม่ทุกปียังได้เลยมั๊งครับ ใช้งบ 6,300 ล้านบาท
กระเป๋ารถก็ไม่มีแล้วมีแต่คนขับ ลดต้นทุนไปได้อีก

ถ้าทำแบบนี้สงสัยว่าค่ารถเมล์จากเดิม 15 บาทตลอดสายจะเหลือไม่ถึง 10 บาท
ประชาชน Happy กันถ้วนหน้า

...

ที่สำคัญประหยัดงบได้ 1 แสนล้านบาทเศษ ตั้งโครงการกันมาได้สะดือปลิ้นจริงๆ
ทั้งที่ Spec ของรถ ที่บรรยายกันมาก็ไม่เห็นมีอะไรวิเศษ

เรื่อง Spec รถที่เอามาคุยบางทีผมเห็นแล้วก็รู้สึกว่าพูด Over อย่างเช่นเรื่อง GPS
ทำเหมือนกับแพงมากมาย ทั้งที่ปัจจุบันอุปกรณ์พวกนี้ถ้าซื้อ 3 พันชุด ผมว่าราคา
เหลือชุดละไม่ถึงหมื่น จ่ายค่ารายเดือนเพื่อส่งสัญญาณผ่าน GPRS อีกเดือนละแค่
ไม่กี่ร้อยบาท แต่ให้ข้อมูลเหมือนทำให้ราคารถต้องเพิ่มขึ้นมากมาย

ถ้ารถคันละ 2.1 ล้านบาทจริงๆ และใช้งบทั้งหมดแค่ 2 หมื่นกว่าล้านก็น่าสนใจ
ถ้าซื้อได้ถูกขนาดนี้ อยากเสนอให้ เสธ.หนั่น วางแผนขายทิ้งทุกปีจริงๆ 
บันทึกการเข้า

= A dreamer lives for eternity.=
== นัฝัมีชีวิพื่นิรัร์าล ==
นค
สมาชิกสามัญขั้นที่ 2
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #16 เมื่อ: 25-07-2008, 18:17 »

ไม่ไว้ใจเสหนั่นหรอกนะ  ถ้าจะแก้จริง น่าจะ
เอาแบบ รัฐบาล ขิงแก่ว่า ดีกว่า  เอารถเก่ามาปรับปรุง
หรือไม่ก็ ลองให้พวก ขสมก เขาเสนอวิธีแก้ปัญหารถเมล์
แล้วให้คนกรุงที่นั่งรถเมล์เสนอวิธีแก้ปัญหา
แล้วรวบรวมมาความคิดเห็นมาจัดทำงบประมาณ จะดีกว่า

แต่นี่ไปนั่งคิดปรับแต่ตัวเลข แต่วิธีการยังเหมือนเดิมคือเช่าซื้อ
คล้าย ๆ กับว่า  กินน้อยลง

เตรียมฟ้องศาลปกครองเลย ถ้ายังเป็นวิธีเดิม ๆ อยู่


บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
    กระโดดไป: