ในประเทศจีน ถนนกว้างมาก มีทางเท้าสำหรับคนเดิน มีเลนจักรยานและจักรยานยนต์ และมีเกาะกลางถนน
สำหรับขึ้นรถเมล์ที่อยู่อีกเลน เป็นเลนเดียวกับรถยนต์
ดังนั้น ปชช จึงขี่จักรยานไปหนมาไหนได้ สี่แยก ก็ต้องหยุดเหมือนไฟแดง-เขียนทั่วไป
แต่ กทม เลนถนนไม่กว้างมากเท่ากับประเทศจีน จึงอาจทำไม่ได้อย่างประเทศจีน
หาก กทม จะหาวิธีสร้างถนนเลนจักรยานให้ กทม ก็จะดีมาก เป็ฯทางเลือกให้ ปชช ใช้สลับไปกับรถยนต์
เป็นการลดค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมันในครัวเรือน ทั้ง เอ็นจีวี แอลจีพี
ขอสนับสนุน กทม ทำโครงการจักรยานยนต์ให้เป็นผลสำเร็จ
กทม.ขยายเส้นทางจักรยานไปพญาไท-ราชประสงค์
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 กรกฎาคม 2551 06:29 น.
กทม.ขยายเส้นทางจักรยานเพิ่มเติม ไปพญาไท-ราชประสงค์ เพิ่มจุดจอดเป็น 30 จุด รับรถได้ 500-1,000 คัน พร้อมเตรียมหารือ บช.น.ออกข้อบังคับให้ประชาชนเรียกรถแท็กซี่ในจุดจอดที่ กทม.กำลังดำเนินการ
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ว่า กทม.มีมาตรการประหยัดพลังงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนในช
http://manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9510000086290