ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
05-12-2024, 08:51
378,182 กระทู้ ใน 21,926 หัวข้อ โดย 9,412 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MAN4U
ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)  |  ทั่วไป  |  ห้องสาธารณะ  |  ฝากถึงพันธมิตรประชาธิปัตย์ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1]
ฝากถึงพันธมิตรประชาธิปัตย์  (อ่าน 2304 ครั้ง)
กรวุฒิ
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 30-06-2008, 23:07 »



1.เล่นเรื่องเขาพระวิหารเลอะเทอะ ผลักพันธมิตรเป็นศัตรูทั้งหัวหงอกหัวดำ รู้ทั้งรู้อยู่เต็มอกว่าประสาทเขาพระวิหารเป็นของเขมร ตามคำตัดสินของศาลโลกปี 2505 เพราะเราเสียค่าโง่ให้ฝรั่งเศส ยุติเสียเถิดเห็นแก่ชาติบ้านเมือง แล้วระวังจะละเมิดศาลโลกเขานะ

2.ถ้าจะเรียกร้องเอาดินแดนคืน น่าจะเรียกร้องเอา กลันตรัง ตรังกานู ไทรบุรี และปลิศ จากมาเลเซียบ้าง เพราะเราสูญเสียให้อังกฤษโดยล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 ทรงยอมเสียดินแดนบางส่วน เพื่อรักษาดินแดนส่วนใหญ่ไว้ คนไทยตกค้างอยู่ในรัฐต่าง ๆ ข้างต้นจำนวนมาก ดำรงชีวิตเหมือนคนไทยทุกประการ กรวุฒิเคยสัมผัสเขาเหล่านั้น เขากล่าวด้วยความน้อยใจว่า เขาเป็นคนไทย ทำไมรัฐบาลไทยทอดทิ้งพวกเขา ไม่เหลียวแลเลย ไม่เชื่อไปที่บ้านตาเซะ ตรงข้ามอำเภอเบตง จะพบชุมชนกลุ่มใหญ่ที่มีวิถีชีวิตแบบไทย ๆ ถ้าพันธมิตรประชาธิปัตย์ร่วมกันเรียกร้องคืนจากมาเลน่าจะสำเร็จ เพราะมีความถนัดปลุกกระแสรักชาติ ลองขยับดูสิครับ จะได้รับการสรรเสริญจากคนไทยทั้งประเทศแน่นอน
บันทึกการเข้า
หึ หึ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 01-07-2008, 00:57 »



พวกนี้มันบ้าเป็นหมู่คณะ แก้ไม่หายหรอก    

บันทึกการเข้า
qazwsx
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,359


นักธุรกิจและตำรวจ ต้องออกไปจากการเมือง


« ตอบ #2 เมื่อ: 01-07-2008, 01:43 »


1.เล่นเรื่องเขาพระวิหารเลอะเทอะ ผลักพันธมิตรเป็นศัตรูทั้งหัวหงอกหัวดำ รู้ทั้งรู้อยู่เต็มอกว่าประสาทเขาพระวิหารเป็นของเขมร ตามคำตัดสินของศาลโลกปี 2505 เพราะเราเสียค่าโง่ให้ฝรั่งเศส ยุติเสียเถิดเห็นแก่ชาติบ้านเมือง แล้วระวังจะละเมิดศาลโลกเขานะ

2.ถ้าจะเรียกร้องเอาดินแดนคืน น่าจะเรียกร้องเอา กลันตรัง ตรังกานู ไทรบุรี และปลิศ จากมาเลเซียบ้าง เพราะเราสูญเสียให้อังกฤษโดยล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 ทรงยอมเสียดินแดนบางส่วน เพื่อรักษาดินแดนส่วนใหญ่ไว้ คนไทยตกค้างอยู่ในรัฐต่าง ๆ ข้างต้นจำนวนมาก ดำรงชีวิตเหมือนคนไทยทุกประการ กรวุฒิเคยสัมผัสเขาเหล่านั้น เขากล่าวด้วยความน้อยใจว่า เขาเป็นคนไทย ทำไมรัฐบาลไทยทอดทิ้งพวกเขา ไม่เหลียวแลเลย ไม่เชื่อไปที่บ้านตาเซะ ตรงข้ามอำเภอเบตง จะพบชุมชนกลุ่มใหญ่ที่มีวิถีชีวิตแบบไทย ๆ ถ้าพันธมิตรประชาธิปัตย์ร่วมกันเรียกร้องคืนจากมาเลน่าจะสำเร็จ เพราะมีความถนัดปลุกกระแสรักชาติ ลองขยับดูสิครับ จะได้รับการสรรเสริญจากคนไทยทั้งประเทศแน่นอน


เป็นเหี้eแต่ขยันโชว์ลาย  เป็นควายแต่ขยันโชว์โง่

ถ้าพ่อคุณโดนโกงซึ่ง ๆ หน้าจากผู้มีอิทธิพล  แล้วพ่อ + อา + ลุง + ป้าของคุณก็อดทนเก็บความคับแค้นใจไว้
ตั้งหน้าตั้งตาช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัว จนมีอำนาจ - มีโอกาส - มีทรัพย์
พอทรัพย์สิน + อำนาจ + โอกาสนั้น "ตกทอดมาถึงคุณ"
แทนที่คุณจะ "เรียกคืินศักดิ์ศรีของพ่อ" หรืออย่างน้อยก็ "ประกาศให้ผู้คนทั้งสังคมรับรู้ว่าไอ้คนที่โกงพ่อคุณนั้นมันชั่ว"
คุณกลับบอกให้พี่น้องตลอดจนหลาน ๆ ของพ่อคุณทุกคน "หุบปาก" แล้ว "ก้มหน้าก้มตายอมรับคำตัดสินอันไม่ยุติธรรมนั้น"
เีพียงเพราะ "คุณกำลังทำมาค้าขายกับลูกหลานของไอ้คนที่โกงพ่อคุณ"

ถึงตรงนี้แล้วเข้าใจหรือยังว่าอย่างไรคือความหมายของ...

เป็นเหี้eแต่ขยันโชว์ลาย  เป็นควายแต่ขยันโชว์โง่


ี้คุณอาจจะนึกว่า "กรูเท่ห์ฉิบหาย - กรูโคตร ๆ น้อมรับคำสั่งศาลโลกเลยว่ะ"
โดยไม่รู้ตัวหรอกว่าคุณกำลังเป็นเพียงไอ้ขี้ขลาดตาขาว  ที่ยืนแกว่งกระDออยู่บนศพของพ่อแม่ปู่ย่าตายาย ในสายตาของคนที่เขามีเกียรติ - มีศักดิ์ศรี ทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ  ทั้งในวันนี้และวันหน้า
...อย่าเที่ยวไปบอกใครเขาล่ะ  ว่าคุณคือผู้ใช้นามแฝง "กรวุฒิ" ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา
...มันจะอับอายไปถึงชั่วลูกหลานทีเดียว



เมื่อพูดถึงตรงนี้แล้ว
อยากถาม
ในเมื่อรู้ ๆ อยู่ว่า "แผ่นดินไทยถูกโกงด้วยต่างชาติที่มีอำนาจ" แต่คุณกรวุฒิยังบอกให้ "ยอมรับ"
็แล้วทำไมพวกบ้านเลขที่ 111 และทักษิณ  ชินวัตร จึงไม่น้อมรับคำสั่งศาลไทยบ้างล่ะ ?
ดิ้นรนทำไม ? แถกแถให้บ้านเมืองปั่นป่วนเสียหายไปทำไม ?
...จะใช้สำนึกหรือสำเหนียกคิดอ่านก็ได้
...ไม่มีใครกำหนดให้คุณหรอก


สุดท้าย :
คุณผู้ใช้นามแฝงกรวุฒิอยากจะยอมรับคำสั่งศาลโลกที่เอาเปรียบประเทศไทย "ผู้เป็นเจ้าของปราสาทเขาพระวิหารมานานกว่า 50 ปี"
หรืออยากจะบ้าทักษิณ  "ผู้โผล่เข้ามาในวงการการเมืองไทยเพียงแค่ 7-8 ปี"
ิ...นั่่นก็เรื่องของคุณ
เพราะคนทั่วไปเขารู้ว่าปราสาทเขาพระวิหารเป็นของไทย - สยาม มานานนับร้อยปี
เหมือน ๆ กับที่รู้ว่า ก่อนหน้า 7-8 ปีที่ทักษิณ  ชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น  เขาก็คือไอ้นักธุรกิจขี้ฉ้อ - สันดานนักการพนันที่สร้างตัวตนด้วยเส้นสายรัฐบาลซึ่งตั้งขึ้นโดยคณะรัฐประหาร  ผู้ที่ทำการล้มล้างรัฐบาลประชาธิปไตยและเข่นฆ่าผู้คนในราชอาณาจักร



หัวเหลี่ยม ๆ ของทักษิณ  ชินวัตร
...ไม่ได้มีค่ามากไปกว่าเศษขี้ตีนของบรรพชนชาติไทยที่ยังหลงเหลืออยู่บนดินทรายเขาพระวิหาร
เช่นเดียวกับ หัวที่มีแต่กะโหลกกลวง ๆ ของคุณ จขกท.ผู้ใช้นามแฝง "กรวุฒิ" นั่นล่ะ
...ไม่ได้มีค่ามากไปกว่าเศษขี้ตีนของผู้คนในม็อบพันธมิตร ฯ ที่กำลังปกป้องผลประโยชน์ของแผ่นดินไทย...แม้แต่น้อย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01-07-2008, 19:36 โดย qazwsx » บันทึกการเข้า

paper punch
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #3 เมื่อ: 01-07-2008, 09:38 »

^
^
^
 

บันทึกการเข้า

LOVE CHANGES EVERYTHING...
thana-2006
สมาชิกสามัญขั้นที่ 2
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #4 เมื่อ: 01-07-2008, 10:56 »

ปู่เย็น สุดยอดดดดดดดดดดดดดด
บันทึกการเข้า
แซนดี้
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 01-07-2008, 11:25 »

^
^
^
 


ขอส่งแรงใจ สู้ๆ ๆ ๆ ดู astv. ทุกวัน ค่ะ ชอบการอภิปรายของแกนนำพันธมิตร ทุกท่าน สะใจ สุดๆๆ 
บันทึกการเข้า
วาโย
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 250


ซ้ายหรือขวาก็ว่าเอียงทั้งคู่ขอสู้อยู่ตรงกลางดีกว่า


« ตอบ #6 เมื่อ: 01-07-2008, 11:29 »

ไอ้พวกลิ่วล้อหน้าเหลี่ยมนี่สงสัยจะมีกันเป็นแก๊งเลยนะครับ สลับตัวกันเข้ามาให้ด่าอยู่ได้ไม่รู้จักเบื่อบ้างหรือไง ถ้าอยากจะแสดงความโง่ช่วยกรุณาตามอ่านกระทู้ที่ผ่านๆมาบ้างนะจะได้มีพัตนาการบ้าง 
ปล.ข้าน้อยขอคารวะ ปู่เย็น
บันทึกการเข้า

มาเถอะพี่น้องพ้องเพื่อนชีวิต ...ตื่นเถอะมวลมิตรผู้ยังหลับไหลจากเรา...คาราวาน (ขอยกท่อนหนึ่งของเพลงคาราวานมาแสดงระกันครับ ถึงเวลาแล้วที่คนหลับต้องตื่นสู้ คนอยู่ต้องก้าวต่อไป)
irq5
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,149



« ตอบ #7 เมื่อ: 01-07-2008, 12:49 »

 

ยังดี๊

นึกว่าจะมีข้อ 

3 ตัดต่อ Clip คลิปเจ๊เพ็ญ ทั้งๆที่เจ๊เพ็ญ คนดีของเรา ไม่เคยพูดหมิ่นขนาดน๊านนนน


4 มั่วเรื่องรถเมล์เช่า  ทำให้การเช่าชักช้า ต้องทนนั่งรถร้อนไร้มาตรฐาน
บันทึกการเข้า

.:MMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMddMMMs..
.:MMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMssMMMMs..
.:Mddddddddddddddddddddddddddo+ddddNs..
.:M................................................hs..
.:M.............//:................//:.............hs..
.:M...........:MMs.............NMd............hs..
.:M................................................hs..
.:M................................................hs..
.:M.............yNNNNNNNNNN................hs..
.:M.................................................hs..
.:dyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyho..

....W..W::W:...AAA...NN...N...TTTTT..EEEEE...DDD..........
.....Ww.wW...AAAA..N..N..N......T.....EEE......D....D.......
.....-W...W...A......A N....NN......T.....EEEEE...DDD..........
. . . . . . . . . . . . thaksin shinawatra
alucardx
น้องใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #8 เมื่อ: 01-07-2008, 13:29 »

อ้าว กรวุฒิ ระเหิดไปแล้วครับ
อาเมน
บันทึกการเข้า
login not found
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,523



« ตอบ #9 เมื่อ: 01-07-2008, 13:48 »

อ้าว กรวุฒิ ระเหิดไปแล้วครับ
อาเมน

ไม่หรอกครับ ขี้เสร็จแล้วก็หนี
ไม่เคยกลับมาอ่านหรอก

เดี๋ยวมีอะไรมาป่วนก็จะกลับมาขี้ทิ้งไว้แล้วก็หนีอีก
บันทึกการเข้า
Acha
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 01-07-2008, 18:04 »

ขอให้กระบวนการยุติธรรมกลับมาค่ะ
บันทึกการเข้า
西施无情
ขาประจำ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 456


ไซซีไ้ร้ใจ


« ตอบ #11 เมื่อ: 01-07-2008, 18:39 »

อีกนิดๆๆ เกือบได้กระแสแล้ว 
บันทึกการเข้า

我愛你, 陈一冰,
ผ่านมา
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 05-07-2008, 13:19 »

ได้มีการรวบรวมข้อมูลและประมวลสถานะการ์ณต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนี้

เรื่องของราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศไทย ไม่ว่าเป็น ดีเซล เบนซิน แก๊สโซฮอล NGV หรือ LPG ต่างก็ยังไม่ได้ลอยตัวครับ ถ้าให้ลอยตัวเหมือนกันหมดราคาเชื้อเพลิงที่ กล่าวถึงก็คงจะขึ้นราคา แต่คงไม่เกิน 3 บาทต่อลิตรครับ แต่ที่ ปตท. ซึ่งไม่ใช่หน่วย งานของรัฐ เป็นบริษัทเอกชน เช่น เอสโซ เชลล์ มาออกข่าวว่าต้องขึ้นราคาแก๊ส LPG อีก 11 บาทนั้น เขาอ้างอิงจากราคาตลาดโลก แต่ประเทศไทยผลิตได้เองส่วนหนึ่งจาก แหล่งผลิตในประเทศ และจากการกลั่นน้ำมันดิบ

ประเทศในยุโรป ไต้หวัน เกาหลี อินเดีย และอีกหลายประเทศ รัฐบาลเขามีนโยบาย สนันสนุนผู้ใช้แก๊ส ทั้ง NGV และ LPG ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม ในครัวเรือน หรือในการขนส่ง ด้วยสาเหตุที่ว่า แก๊ส LPG และ NGV เป็นเชื้อเพลิงสะอาด (clean fuel) หรือพลังงานสะอาด (clean energy) ลดมลภาวะในอากาศที่เกิดจากการใช้ เชื้อเพลิงประเภทเบนซินหรือดีเซล ประโยชน์ที่ได้รับจากการสนับสนุนตรงนี้คุ้มกว่าผลเสียที่ก่อให้เกิดทางสังคม เช่นโรคทางเดินหายใจ หรือโรคอื่นๆ มาก หลายประเทศ รัฐบาลเขาออกมาประกันราคา NGV และ LPG ว่าจะไม่ขึ้นภายในเวลาหนึ่ง เพื่อส่ง เสริมให้ประชาชนเขาลงทุนติดตั้งระบบแก๊สในรถยนต์

ในประเทศไทย การใช้แก๊ส LPG ในรถยนต์มีมามากกว่า 20 ปีเท่าทีผมจำความได้ หรือมากกว่านั้น ถ้าจำไม่ผิดรัฐบาลเองในยุคก่อนมีนโยบายส่งเสริมการใช้ LPG เหมือนกับประเทศอื่นๆ ด้วยซ้ำ แต่มาในยุค ปตท. แปรสภาพจากรัฐวิสาหกิจที่เป็นสมบัติของคนทั้งประเทศ ไปเป็นบริษัท
เอกชนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ (ด้วยการขายหุ้นราคาถูกกว่าราคาจริงเบื้องต้น เปรียบเสมือนเอาสมบัติของประเทศมาขายในราคาต่ำกว่าราคาจริง ให้กับพวกพ้องคนรวยไม่กี่ตระกูล) รัฐบาลกับมีนโยบายสนับสนุนการใช้ NGV ในรถยนต์ โดยให้คำมั่นว่าจะคงราคา NGV ไว้ที่ กก. ละ 8.50 บาท ส่วน LPG ที่เคยส่งเสริมนั้นไม่พูดถึง แต่มา เร็วๆ นี้ ปตท. และ รัฐบาล ออกมาอ้างว่าต้องขึ้นราคา LPG เพราะอุ้มสุดตัว และบีบ ผ่านทาง ปตท. ไม่ให้เกิดปั้มแก๊ส LPG หรือด้วยวิธีการอื่นๆ และจะขึ้นราคา NGV อีก

... ทีนี้มาตอบข้อสงสัยว่าทำไม ปตท. หรือรัฐบาล ผ่านกระทรวงพลังงาน สนับสนุนการใช้ NGV สุดตัว และพยายามบีบให้เลิกใช้ LPG มีดังนี้
1. ปตท. เป็นผู้ผูกขาดธุรกิจ NGV แต่ผู้เดียวในประเทศไทย ไม่มีการแข่งขัน
2. ปตท. รับซื้อแก๊สธรรมชาติ (natural gas) จากพม่าผ่านทางท่อส่งมายังราชบุรี ซึ่งการวางท่อส่งแก๊สนี้ทำให้เกิดปัญหากระทบกระเทือนสภาพแวดล้อม ซึ่งเป็นการลงทุนของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ปตท. ที่เรารู้กันอยู่ ปตท. จำเป็น ต้องขาย NGV ให้มากที่สุดเพื่อคุ้มกับเงินที่ต้องจ่ายให้พม่าเป็นค่าแก๊ส
3. ปตท. ต้องแสดงผลประกอบการเป็นกำไร เพื่อให้ผู้ถือหุ้น (ใหญ่) พอใจ เพื่อให้ผู้บริหาร ปตท. ได้อยู่ในตำแหน่ง ได้รับผลประโยชน์เป็นเงินเดือนค่าจ้าง สวัสดิการที่สูงลิ่ว
4. นักการเมืองที่ดูแลกระทรวงพลังงาน เป็นอดีตพนักงานระดับสูงของ ปตท.
5. ปตท. สนับสนุนการใช้ NGV ด้วยการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการสนับสนุนราคาถังแก๊ส NGV จำนวนหนึ่ง แต่ไม่ยอมลงทุนสร้างปั้มแก๊ส NGV ให้ทั่วประเทศ และระบบส่งแก๊ส NGV ไม่สามารถหาผู้ร่วมลงทุนจากเอกชนรายอื่นๆ ได้ เพราะเขารู้ว่าไม่คุ้มค่าทางเศรษฐกิจ เป็นเหตุผลทางการเมืองและผลประโยชน์ของ ปตท. เอง (ขอย้ำว่าไม่ใช่ผลประโยชน์ต่อสังคม) อีกทั้งข้อจำกัดทางเทคนิค ไม่เป็นที่นิยมของผู้ใช้รถยนต์เท่า LPG ปตท. จึงต้องหามาตรการอื่นมาบีบ

การที่ ปตท. ทำอย่างนี้ เป็นเรื่องที่เข้าใจเพราะเป็นบริษัทเอกชน ย่อมหาหนทางใดๆ ก็ได้เพื่อให้ได้กำไรสูงสุดเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น (ขอย้ำอีกครั้งว่า ไม่ใช่ผลประโยชน์ของสังคม) แต่การที่ภาครัฐผ่านทางกระทรวงพลังงานเลือกปฏิบัติโดยสนับสนุนการใช้ NGV ในรถยนต์สุดตัว โดยไม่สร้างโครงสร้างพื้นฐานให้ เช่น ระบบการส่งแก้ส NGV ปั้มแก๊ส NGV และบีบการใช้ LPG ในรถยนต์ ถือว่าไม่เหมาะสม รัฐบาลควรให้ข้อมูลกับประชาชนอย่างถูกต้องถึงผลได้ผลเสียต่อสังคมของการใช้พลังงานทางเลือก และควรกำกับดูแลไม่ให้บริษัทเอกชนบริษัทใดบริษัทหนึ่งเอาเปรียบสังคม

เรื่อง ปตท. บีบไม่ให้ตั้งปั้มแก๊ส LPG เป็นเรื่องจริงครับ เมื่อ 26 ธ.ค. 48 ผมคุยกับ เจ้าของกิจการโรงบรรจุแก๊สแห่งหนึ่งในภาคเหนือ เขาบอกว่าค่าการตลาดจากการขายแก๊ส LPG สูงคุ้มค่ากับการลงทุนเปิดปั้มแก๊สเติมรถยนต์มากกว่าการเปิดปั้มเบนซิน ดีเซล แต่ ปตท. บีบไม่ให้ตั้ง มิฉะนั้นจะไม่ส่งแก๊ส LPG ให้ และแก๊สที่มาส่งก็มาจากแหล่งผลิตในประเทศที่ลานกระบือนี่เอง ส่วนการตั้งปั้มแก๊ส NGV เขาไม่กล้าลงทุน เพราะแพงมาก มีรถยนต์ใช้น้อยไม่คุ้ม และมีอุปสรรคเรื่องระบบขนส่งแก๊ส NGV

... ทีนี้มาตอบข้อสงสัยว่าทำไม ปตท. หรือรัฐบาล ผ่านกระทรวงพลังงาน สนับสนุนการใช้ NGV สุดตัว และพยายามบีบให้เลิกใช้ LPG
LPG สามารถกลั่นจาก น้ำมัน(ซึ่งมีต้นทุนสูงนำเข้า) และก๊าซธรรมชาติ(ซึ่งมาจากอ่าวไทยของเราเอง) NGV (ก๊าซมีเทน)ได้จากการแยกก๊าซธรรมชาติซึ่งมีอยู่ประมาณ 66 mol% LPG(c3+c4) 6 mol% แล้วทำไมจะไม่ควรสนับสนุนการใช้ NGV จะซื้อน้ำมันต่างชาติมากลั่นทำไม

อ้างอิงข้อมูลของกระทรวงพลังงานที่เป็นข้อมูลราชการ ที่ http://www.eppo.go.th/info/T25.html

เรานำเข้า natural gas ปี 2005 156,733 bbl/day จากปริมาณการใช้ 568,742 bbl/day หรือ 27.55 % ของการใช้ในประเทศไทย ซึ่งก็คือนำเข้าจาก พม่า เสียเงินตราต่างประเทศให้พม่า

ข้อมูลการส่งออก LPG ครับ จากกระทรวงพลังงาน ตาราง 34 ที่ http://www.eppo.go.th/info/T34.html

ไทยส่งออก LPG ปี 2005 เฉลี่ยเดือนละ 150 ล้านลิตร เป็นอัตราที่เพิ่มขึ้น 8.5 % จากปี 2004 (นั่นคือส่งออก LPG มากขึ้น) ขณะที่ปริมาณแก้ส LPG ที่ใช้ในรถยนต์ของไทยประมาณปีละ 100 ล้านลิตร หรือแค่ 10% ของแก้ส LPG ที่ส่งออกทั้งปี ยังมีเหลือ อีกมากสำหรับสนองความต้องการในประเทศซึ่งส่วนใหญ่ใช้ในครัวเรือนและอุตสาหกรรม

LPG ได้มาจากสามแหล่งครับ คือ หนึ่ง เป็นผลพลอยได้จากการกลั่นน้ำมันดิบทำเบนซิน ดีเซล ถ้าไม่ใช้ก็ต้องเผาทิ้ง สอง ปนมากับน้ำมันดิบที่ขุดได้จากบ่อน้ำมันหรือแก้ส ถ้าไม่ใช้ก็ต้องเผาทิ้ง สาม กลั่นจากแก้สธรรมชาติ (natural gas) ส่วน NGV ได้มาจากการกลั่นจากแก้สธรรมชาติ

NGV เหมาะสำหรับรถสาธารณะขนาดใหญ่เนื่องจากอุปกรณ์ยุ่งยากราคาสูงและต้องใช้ถังแก๊สความดันสูงจำนวนมาก

จากการศึกษารายงานนโยบายการใช้พลังงานของ APEC ที่ไทยเป็นสมาชิกหนึ่งในยี่สิบเอ็ดประเทศ ไทยเป็นประเทศเดียวที่จำกัดการใช้ LPG และส่งเสริม NGV ในรถยนต์ทั้งๆ ที่ผลิต LPG ได้เกินความต้องการต้องส่งออกไปขาย และยังต้องสั่งแก้สธรรมชาติ จากพม่าเป็นปริมาณประมาณหนึ่งในสี่ของการใช้ในประเทศ

ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ออสเตรเลีย ต่างส่งเสริมและสนับสนุนการใช้แก๊ส LPG ในรถยนต์ ด้วยมาตรการทางภาษีและสนับสนุนราคา LPG ให้ต่ำกว่าเบนซิน ดีเซล ประมาณครึ่งหนึ่ง ประเทศที่กล่าวมายกเว้นออสเตรเลียต่างต้องนำเข้า LPG ไม่มีแหล่งเองเหมือนประเทศไทย

ฮ่องกงเอง ได้เปลี่ยนให้รถแทกซี 90 เปอร์เซ็นต์มาใช้แก้ส LPG ด้วยการให้เงินสนับสนุน และกำลังมีโปรแกรมใหม่ที่จะเปลี่ยนรถบัสเล็ก 5,000 คันมาใช้แก๊ส LPG(ย้ำ LPG) ด้วยเงินสนับสนุนและมาตรการส่งเสริมของรัฐบาล

เราผลิต LPG ได้ปีละประมาณ 3,200 ล้านลิตร ส่งออกประมาณ 800 ล้าน (25%) ใช้กับยานยนต์ (แบบเว่อร์ๆ 2 เท่าเลย) 200 ล้านลิตร ที่เหลืออีก 2,200 ล้านลิตร หายไปไหนครับ??? ไปอยู่ภาคครัวเรือน ให้ประชาชนใช้หุงต้ม 1,000 ล้านอยู่ภาคอุตสาหกรรม ทำอาหาร ทำแก้ว หลอมโลหะ ฯลฯ อีก 1,200 ล้าน
แล้วไอ้ที่มาโกหกปาวๆๆๆ ว่า รถยนต์ใช้แกส ทำให้โครงสร้างพลังงานเสียหาย เพราะรัฐฯ ต้องชดเชยถึงกิโลละ 11 บาท .. หรือลิตรละ 6 บาท (มาได้งัยก็ไม่รู้) .. ชดเชยให้ใครกัน?

ชดเชยให้คนใช้รถ .. 200x6 = 1,200 ล้าน
ชดเชยให้คนทำกับข้าวกิน .. 1,000x6 = 6,000 ล้าน (สาธุ)
ชดเชยให้พ่อค้านายทุน ผลิตสินค้า = 1,200x6 = 7,200 ล้าน (ก็ .. ยังดี .. ของจะได้ไม่แพง)
ชดเชย ((Embedded image moved to file: pic06840.gif)Huh!!!!?? ชดเชยทำไม) ให้กับการส่งออก 800x6 = 4,800 ล้าน!!!!!
บ.น้ำมัน ไม่รวยพุงปลิ้นวันนี้ ก็ไม่รู้จะพูดงัยแล้ว...
เบนซิน91 หรือเบนซิน95 ต้องนำเข้าน้ำมันดิบ 100 %
แก๊สโซฮอล นำเข้าเป็นน้ำมันดิบเพื่อกลั่นเป็นเบนซิน 90 % และยังเป็นเอธานอลส่วนหนึ่งที่เราผลิตไม่พอ ดังนั้นเท่ากับนำเข้ามากกว่า 90 % แต่รัฐบาลโปรโมตสุดลิ่มทิ่มกบาล

LPG ไม่ต้องนำเข้าเพิ่มเติม ได้จากกระบวนการกลั่นน้ำมันดิบส่วนหนึ่ง กับแยกจากแก๊สธรรมชาติของไทยหรือพม่าอีกส่วนหนึ่ง มีเหลือขายต่างประเทศ ลองใช้หัวแม่เท้าคิดดูก็แล้วกันครับ ใช้เบนซิน 100 ล้านลิตร หรือแก๊สโซฮอล 90ล้านลิตร ก็ต้องนำเข้าน้ำมันดิบในจำนวนที่มากกว่า

ใช้ LPG 100 ล้านลิตร ไม่ต้องนำเข้าน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นเพราะจากกระบวนการกลั่นเหลือ ใช้จนต้องขายต่างประเทศ การนำLPG 100 ล้านลิตรมาใช้แทนน้ำมัน เมื่อเทียบกับการใช้เบนซิน 90ล้านลิตร หรือ เบนซินในแก๊สโซฮอล 80กว่าลิตรแบบไหนจะเสียเงินตราของชาติมากกว่ากัน(ให้อัตราสิ้นเปลืองLPGมากกว่าประมาณ 10 %)แบบไหนประหยัดเงินตราของชาติมากกว่ากัน ต่อให้คิดโดยเสมอภาคนั่นคือหากชดเชยก็ชดเชยเท่ากัน หรือไม่ชดเชยก็ต้อง ไม่ชดเชยเหมือนกัน ค่าการตลาดต่อลิตรเท่ากัน

***จุดที่จะประหยัดเงินตราต่างประเทศมากที่สุดคือ จุดที่มีจำนวนผู้ใช้ LPG มากขึ้นจนแทบไม่มีเหลือส่งออก เพราะเราก็ไม่ต้องนำเข้าน้ำมันดิบมากกว่าเดิม หากจำนวนคนที่ใช้ LPG เพิ่มขึ้นจากเดิมจนถึงจุดที่เราแทบไม่เหลือ LPG ส่งออกนอกนั้น ใช้เบนซินหรือโซล่า หรือแม้แต่แก๊สโซฮอลก็ตาม จะต้องนำเข้าน้ำมันดิบอีกเท่าไหร่

อย่าเพิ่งไปกลัวเลยครับ ผมว่าที่ปตท ออกมาขู่เรื่องราคาแก๊ส lpg ว่าราคาจะลอยตัว ราคาที่แท้จริงต้องบวกเพิ่มอีก 9บาท ต่อลิตร ตกลิตรละ18บาท สงสัยจะเป็นอุบาย ของปตท ที่จะทำให้คนที่คิดจะติดlpg ลังเลใจแล้วมาติด ngvแทน เพราะปัจจุบัน ngv ขายไม่ออก ที่เขาบอกว่าlpg ราคาขึ้นเป็น600ดอลล่า/ตัน ถ้าวิเคราะห์ดูดีๆ ตันหนึ่งมี 1000 กก 1กกมี1.8ลิตร 1ตันเท่ากับ 1800ลิตร 600ดอลล่าเท่ากับ 24000บาท คิดแล้วลิตรหนึ่งตก 13บาทกว่าเท่านั้นเอง นี่ยังไม่รวมถึงแหล่งที่มาของราคาที่เขาใช้เป็นราคากลางด้วยว่า600ดอลล่า/ตัน มาจากที่ไหน ที่อื่นที่ถูกกว่านี้ก็มี เช่นซื้อมะม่วงแถว ต่างจังหวัด ราคาย่อมถูกกว่าที่ไปซื้อที่สีลมอยู่ดี อีกอย่างlpg เราก็ผลิตได้เองบางส่วน จะมาอ้างราคาตลาดโลกได้อย่างไร ทำไมไม่ตั้งราคาขาย มะม่วงทุเรียน และผลผลิต ทางการเกษต ที่เราผลิตได้ในประเทศ ให้มีราคาสูงเหมือนที่ขายในญี่ปุน ในอเมริกาละ โดยอ้างราคาตลาดโลกบ้าง ขายทุเรียนลูกละซัก2000บาทไปเลยซิ คิดว่าประชาชนโง่ เหมือนควายเหรอครับ รัฐบาลอย่ามาขูดรีดขูดเนื้อประชาชนเลยครับ

นี้คือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ ขอให้ทุกท่านร่วมหาทางแก้ไขอีกทั้ง รัฐบาลเราคงหวังเพิ่งพาอาศัยไม่ได้แล้ว

**ช่วยอัพกันหน่อยนะครับ เผื่อเพื่อนๆที่ยังไม่ได้อ่าน**
copy มา
รัฐบาลขายชาติ
บันทึกการเข้า
ผ่านมา
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 05-07-2008, 14:33 »

"ได้ fwm  มาหลายครั้งแล้วค่ะ  ได้ใช้เป็นความรู้ในอการอธิบายเรื่อง  ปตท
มีคำถามเชย ๆ  ว่า ngv  คือ natural  gas for  vehicles
ส่วน  LPG  ย่อมาจากอะไร 

   

บันทึกการเข้า
อธิฏฐาน
ขาประจำขั้นที่ 3
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,912


รักษาประเทศชาติ เป็นหน้าที่ของชาวไทยทุกคน


« ตอบ #14 เมื่อ: 05-07-2008, 14:43 »

"ได้ fwm  มาหลายครั้งแล้วค่ะ  ได้ใช้เป็นความรู้ในอการอธิบายเรื่อง  ปตท
มีคำถามเชย ๆ  ว่า ngv  คือ natural  gas for  vehicles
ส่วน  LPG  ย่อมาจากอะไร 

   



ตอบแบบเชย ๆ ค่ะ

ก๊าซปิโตรเลี่ยมเหลว liquefied petroleum gas
บันทึกการเข้า

หยุด...สัมปทานอุทยานแห่งชาติ
http://www.oknation.net/blog/sandstone
ผ่านไปผ่านมา
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 05-07-2008, 15:05 »

LpG & NGV อันไหนควรเลือกใช้ อ่านตรงนี้คับ

ไม่ว่าแบบไหน NGV หรือ LPG ก้อต่างมีข้อดีข้อเสียด้วยกันทั้งคู่แหละ ความเห็นของผมนะ(สมมุติฐานคือ ทั้ง NGV และ LPG ติดตั้งได้คุณภาพสากล)
สำหรับ NGV
ข้อดี ข้อเสีย
-ราคาถูกกว่า LPG ต่อ กก. -น้ำหนักถังมาก(อัตราสิ้นเปลืองในโมดน้ำมันมากขึ้น=>ปั้มหายาก)
-ลดการนำเข้าน้ำมัน -วิ่งได้ระยะทางน้อย ต่อ 1 ถัง (max 200km)
-ลดมลพิษในอากาศ -ถ้ายังเป็น gas จากปตท. เป็น gas ที่ห่วยไม่เหมาะกับยานยนต์เพราะ
ค่า C1 ไม่ถึง 80%
-ถึงแม้ในอนาคต ปตท.จะขยายปั้มเพิ่ม แต่ก้อจำกัดอยู่ตามแนวท่อgas
เท่านั้น
-ค่าออกเทนสูงเกินไป 125 ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ เพราะเครื่องยนต์
ที่ใช้กันอยู่ตอนนี้ออกแบบมาให้ใช้กับค่าออกเทน 90-100
-ค่าติดตั้งแพงกว่า LPG

สำหรับ LPG
ข้อดี ข้อเสีย
-เติม gas 1ถังวิ่งได้อย่างน้อย 500km -ราคาอาจจะลอยตัว(แต่คิดว่ายาก)
-ลดมลพิษ เพราะว่าแรงต้านเยอะ เนื่องจากประชาชนใช้LPG
-ลดการนำเข้าน้ำมัน กันทุกครัวเรือน
-เหมาะสมกับเครื่องยนต์มากกว่าNGV จากปตท. -โดนกีดกันจาก ปตท.(ผมไม่สนเพราะว่าผมไปเติม
-ออกเทนอยู่ 105 จาก ยูนิค, สยามแก้ส, เวิลด์แก้ส etc..ได้อยู่
-ราคาติดตั้งถูกกว่า NGV -ถูกตราหน้าจากปตท.ว่าเป็นรถอันตราย(ทั้งๆที่ติด
-ปั้มเติมทั่วทุกภูมิภาค ตั้งได้มาตราฐานสากล ถ้าอันตรายจริงอย่างที่
ปตท.ว่า ทำไมต่างประเทศ(japan, taiwan,
hongkong, america, europe) จึงสนับสนุน
การติดLPGและ NGV ล่ะไม่มีการกีดกัน หรือ
บังคับ(NGV บ้านเค้าเป็นNGV แท้ๆ ไม่ได้ห่วย
เหมือนบ้านเรานะ)

ผมพยายามเอาข้อเท็จจริงมานำเสนอ ที่เหลือขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะเลือกติดแบบไหน?
ส่วนผมเลือก LPG เพราะผมคิดแล้วนาทีนี้ LPG คุ้มสุด สำหรับอนาคตก้อยังคุ้มอยู่ อย่าไปบ้าตาม ปตท.มัน
คุณคิดเหรอว่ารัฐจะปล่อยLPG ลอยตัวจริงๆ คิดดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นถึงตอนนั้นคงกินข้าวแกงจานละ50
ปตท. ก้อแค่ป่วนเพราะต้องการให้คนไทยเลิกใช้LPG กับรถยนต์ก้อเพราะมันจะเอาไปส่งออกก้อเท่านั้นเอง และพยายามหนุน NGVเน่าๆ ที่ซื้อมาจากพม่าในราคาแสนถูกให้คนไทยใช้เพราะว่ามันส่งออกไม่ได้ไม่มีใครเอา(gas มันห่วย) เลยบังคับให้คนไทยใช้ เห้อ......ปตท. พลังไทย เพื่อสิงคโปร์
คิดกันเองนะครับ คุณเป็นคนไทย คุณต้องมีสิทธเลือก ไม่ใช่โดนบีบบังคับ....

เอา fwm  อีกฉบับมาให้พิจารณา
เลือกใช้  lpg ในบางแห่งเขียน  lng  เลยสงสัยว่า  เหมือนกันไหม  คำตอบคือ ก็หมายถึงก๊าซธรรมชาติ
ที่เอามาใช้ซึ่งจะรู้จักกันในชื่อ ก๊าซหุงต้ม   แต่เอาใช้เหมือน  ngv  ได้

ภาวะปัจจุบัน ก็เลยเลือกใช้  lpg  ส่วนหนาคตข้างหน้าค่อยคิดอีกที

ขอบคุณมากค่ะ  ขอเปลี่ยนชื่อใหม่  ไปใช้ชื่อซ้ำกับ คห ๑๒ 
บันทึกการเข้า
ลูกหินฮะ๛
Moderator
ขาประจำขั้นที่ 3
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,099


เสียเข็มขัด อย่าเสียกุงเกง


« ตอบ #16 เมื่อ: 05-07-2008, 15:44 »

ง่วงฮะ  Z..z.z.z 
บันทึกการเข้า

  ... ... ... 
personal jesus
ขาประจำขั้น 2
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 632



« ตอบ #17 เมื่อ: 05-07-2008, 16:06 »




เห็นด้วยกับปู่เย็น
แต่ว่า...พวกนี้สมอง
กับความรู้สึกมันปิดไปหมดแล้ว
บันทึกการเข้า

ไมอยากบอก
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 06-07-2008, 23:30 »



เท่าที่ทราบ มันผสมพันธุ์กันชั่วคราว
บันทึกการเข้า
jatong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 10-07-2008, 11:19 »

ข้อสังเกตุเนื้อหาของกระทูนี้
1.ใช้อารมณ์เป็นใหญ่ ไม่มีเหตุผลที่เป็นตรรกะสามารถพิสูจน์ใด้
2.ไม่มีการค้นข้อมูล คงเป็นพวกไม่ชอบอ่านหนังสือ ฟังเขามาแล้วมาบิดเบือนตามคาวมรู้สึกของตน
3.มีลักษณะไม่รับผิดชอบในการแสดงความคิดเห็น เป็นเหตุให้รกบร์อด สมควรลบออก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
    กระโดดไป: