หัวข้อ: รัฐมนตรีไทยกดดัน"รักษาการนายกฯ"ให้เว้นวรรคได้หรือไม่....? เริ่มหัวข้อโดย: ปุถุชน ที่ 07-09-2006, 18:59 ผมได้ฟังข่าวจากASTV "รอบโลก รอบวัน"ว่า 7 รมต.ของรัฐบาลนาย แบเบอร์ รัฐบาลอังกฤษได้ลาออก เพื่อกดดันให้นายแบเบอร์ลาออก และคนอื่นเป็นนายกรัฐมนตรีแทน...
รัฐมนตรีไทยจะเลียนแบบรัฐมนตรีอังกฤษหรือไม่ :?: หัวข้อ: Re: รัฐมนตรีไทยกดดัน"รักษาการนายกฯ"ให้เว้นวรรคได้หรือไม่....? เริ่มหัวข้อโดย: ThailandReport ที่ 07-09-2006, 19:03 เป็นความคิดที่ดีคับ
สมศักดิ์ พินิจ สมคิด สมชาย +แก๊งค์ 29 สิงหาก็ทำอยู่ นี่คับ แต่คงไม่มีทางเป็นไปได้ ตราบที่ เรายังต้องเขียนจดหมายไปหา พ่อบุช อยู่ พัฒนาการของลูก คงต้องช้ากว่าพ่อ ชัวร์ คับลุงปุ :lol: :mrgreen: 8) หัวข้อ: Re: รัฐมนตรีไทยกดดัน"รักษาการนายกฯ"ให้เว้นวรรคได้หรือไม่....? เริ่มหัวข้อโดย: mini ที่ 07-09-2006, 19:12 ถ้าตัดสินกันในช่วงระยะเวลานี้
ผมคิดว่ายากครับ แต่ละท่านมีผลประโยชน์ซ้อนกันไปมาจำนวนมาก ดีไม่ดี ถ้าสิ่งที่คิดไม่สำเร็จ จะโดนเช็คบิลอีกต่างหาก ดังนั้น รอถล่มตอนที่ล้ม จะปลอดภัยกว่า หัวข้อ: Re: รัฐมนตรีไทยกดดัน"รักษาการนายกฯ"ให้เว้นวรรคได้หรือไม่....? เริ่มหัวข้อโดย: so what? ที่ 07-09-2006, 19:23 แมลงดูดเลือดตระกูลเห็บ หมัด เหา โลน อะรไรเทือกเนี้ย มันไม่รู้สึกรู้สาหรอกครับว่าร่างกายหมาที่มันอาศัยอาศัยอยู่น่ะจะทรุดโทรมมีขี้กลากขี้เรื้อนกัดกินขนาดไหน ขอเพียงให้มีเลือดให้มันสูบกินมันก็จะอาศัยเกาะไปเรื่อยๆจนกว่าหมาจะตายลงไป ไม่เชื่อลองไปดูตามตัวหมาขี้เรื้อนที่แทบจะไม่มีขนเหลือซักเส้นสิครับ คุณก็ยังจะเจอหมัดกับเห็บเกาะอยู่ตามขาหนีบ ซอกหู ใต้หาง หรือแม้แต่ซอกไข่ก็มีครับ
ฉันใดฉันนั้นครับ พวกหมัดเห็บเหาโลน การเมืองในคราบ รมต.เหล่านี้ก็ยังคงจะยังเกาะหว่างขาไอ้เหลี่ยมอย่างเหนียวแน่น แล้วก็คงจะเกาะไปเรื่อยจนกว่าตายจากกันไปแหละครับ :mrgreen: :lol: :mrgreen: หัวข้อ: Re: รัฐมนตรีไทยกดดัน"รักษาการนายกฯ"ให้เว้นวรรคได้หรือไม่....? เริ่มหัวข้อโดย: RiDKuN ที่ 07-09-2006, 19:46 มีสิ่งเดียวที่นายกฯ ไทย เหนือกว่าผู้นำชาติอื่นๆ ทั้งหมด นั่นคือ ความหนาของหน้า
หัวข้อ: Re: รัฐมนตรีไทยกดดัน"รักษาการนายกฯ"ให้เว้นวรรคได้หรือไม่....? เริ่มหัวข้อโดย: ริวเซย์ ที่ 07-09-2006, 20:10 ตอนนี้มีสส.และรัฐมนตรีหลายคนในทรท.ครับที่ไม่เอาทักษิณแล้วแต่ยังไม่กล้าพูดออกมาชัดเจน แต่ต้องการให้สมคิดขึ้นสืบต่อเป็นหัวหน้าพรรคแทน
หัวมันเน่าก็พาเน่าไปทั้งตัว หาหัวใหม่ใส่ก็สิ้นเรื่องใช่มะ :?: หัวข้อ: Re: รัฐมนตรีไทยกดดัน"รักษาการนายกฯ"ให้เว้นวรรคได้หรือไม่....? เริ่มหัวข้อโดย: ปุถุชน ที่ 10-09-2006, 18:03 มติชน วันที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2549 ปีที่ 29 ฉบับที่ 10408 สรุปซื้อเครื่อง"ซีทีเอ็กซ์" ผิด 6 ข้อ-ส่ง"จารุวรรณ" ผู้ว่าฯสตง.เผยฝ่ายตรวจสอบสรุปจัดซื้อเครื่องตรวจระเบิดซีทีเอ็กซ์ผิด 6 ประเด็น เตรียมส่ง คตง.พิจารณาภายในเดือนนี้ นักวิชาการระบุระบบขนส่งไป"สุวรรณภูมิ"ยังไม่พร้อม แนะสร้างรถไฟทางราบใช้งบแค่ 400 ล้าน ถูกกว่ารถไฟลอยฟ้าที่ใช้เงินกว่า 4 พันล้าน ตำรวจเตรียมตั้งศูนย์ปฏิบัติการอำนวยความสะดวกเคลื่อนย้ายอุปกรณ์จากดอนเมืองไปท่าอากาศยานแห่งใหม่ เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ห้องประชุม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชมรมผู้รับพระราชทานทุนมูลนิธิอานันทมหิดล ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานเสวนา "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในมุมมองวิศวกรไทย" มี พล.อ.ต.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี เป็นประธาน ผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วยนายอนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการแผนกวิศวกรรมศาสตร์ มูลนิธิอานันทมหิดล และหัวหน้าสาขาวิศวกรรมการขนส่งและจราจร ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นายปณิธาน ลักคุณะประสิทธิ์ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านวิศวกรรมแผ่นดินไหวและการสั่นสะเทือน จุฬาฯ และนายสมพงษ์ ศิริโสภณศิลป์ คณะทำงานด้านคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) นายอนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กล่าวว่า โครงสร้างโดยรวมของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิถือว่ามีความพร้อมในการเปิดใช้เชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบในวันที่ 28 กันยายนนี้ แต่เชื่อว่าจะต้องปรับในอีกหลายจุด และรัฐบาลต้องพร้อมรับผิดชอบถึงผลกระทบที่จะตามมาทั้งหมด ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังด้อยในการให้ข้อมูลข่าวสารที่จำเป็นต่อการเดินทาง รวมถึงเครื่องอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น ห้องน้ำ ที่ยังด้อยกว่าดอนเมืองและคู่แข่งในภูมิภาคอยู่มาก นายอนุกัลย์กล่าวว่า นอกจากนี้ จากการศึกษาของนิสิตปริญญาโทคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ พบว่าหากมีผู้ใช้บริการสนามบิน 45 ล้านคน จะทำให้คิวรถรับส่งยาวประมาณ 2-3 กิโลเมตร ซึ่งควรสร้างรางรถไฟที่วิ่งไปตามพื้นราบธรรมดา เป็นขบวนดีเซลหรือสปรินเตอร์ ความเร็ว 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางจากมักกะสันถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 20 นาที ซึ่งสามารถออกแบบก่อสร้างได้ด้วยวิศวกรไทย ใช้งบประมาณเพียง 400 ล้านบาท น้อยกว่าระบบรถไฟลอยฟ้าที่รัฐวางไว้ว่าต้องใช้เงินลงทุนมากกว่า 4 พันล้านบาท "อย่าภูมิใจกับความใหญ่โตมโหฬารของสนามบิน แต่มีบริการที่ไม่ประทับใจ หรือมีหอบังคับการบินที่สูงที่สุดในโลก แต่กลับให้บริการได้ไม่เต็มที่ เพราะบริเวณทางร่อนขึ้นลงมีสิ่งกีดขวางยื่นล้ำเข้ามา แม้จะไม่มีผลร้ายแรงมาก แต่เครื่องต้องปรับมุมร่อนขึ้นลง สิ้นเปลืองพลังงาน" นายอนุกัลย์กล่าว นายอนุกัลย์กล่าวว่า นอกจากนี้ ด้วยความใหญ่โตของอาคารจอดเทียบเครื่อง จากปลายอาคารเทียบเครื่องทางทิศเหนือมายังปลายอาคารเทียบเครื่องทิศใต้ มีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร จะก่อให้เกิดปัญหาตามมา ถ้าเกิดกรณีผู้โดยสารจะต้องเปลี่ยนเครื่องที่เข้าด้านปลายของอาคารเหล่านี้ ผู้โดยสารอาจต้องเดินทางประมาณ 800-1,000 เมตร เพื่อเปลี่ยนเครื่องบิน ซึ่งถือว่าไกลมาก ในแปลนของสนามบินเองก็ได้ออกแบบให้มีระบบบริการรับส่งผู้โดยสารใต้สนามบินเอาไว้เพื่อรองรับปัญหานี้ แต่กลับไม่มีการดำเนินการใดๆ ลองนึกภาพดูหากเปิดใช้จริงแล้ว ระบบขนส่งต่างๆ ยังไม่พร้อม จะเกิดความโกลาหลเพียงใด นายสมพงษ์ ศิริโสภณศิลป์ กล่าวว่า ที่รัฐวางนโยบายให้สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ ต้องกำหนดให้ชัดเจนว่าจะเป็นศูนย์กลางอย่างไร ถ้าหากเป็นศูนย์กระจายสินค้ากลาง มีการรับสินค้ามา แล้วเกิดกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการแปรรูป ดัดแปลง หรือบรรจุหีบห่อ ก็จะทำให้เกิดการจ้างงาน และเกิดประโยชน์ในวงกว้าง แต่ถ้าหากเป็นศูนย์กลางที่เป็นเพียงทางผ่าน หรือจุดเปลี่ยนถ่ายสินค้าไปยังประเทศอื่น เกรงว่าเงิน 1.5 แสนล้านที่ลงทุนไปนั้นจะไม่เกิดประโยชน์คุ้มค่า "นอกจากนี้ สนามบินสุวรรณภูมินั้นเสียเปรียบสนามบินอื่นอยู่มาก เพราะตอนนี้ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจอยู่แถบญี่ปุ่นและจีน อีกทั้งสายการบินสมัยใหม่มีความสามารถในการบินได้ระยะไกลกว่าอดีตมาก จึงเป็นไปได้ยากที่จะมีสายการบินใดใช้สนามบินสุวรรณภูมิเพียงเพื่อเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายสินค้า รัฐต้องวางกรอบให้ชัดเจนว่า บทบาทสนามบินนั้นมีอะไรบ้าง เพราะการบอกว่าจะให้สุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางทางการบิน อาจฟังดูดี แต่ถ้าหากใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่ ก็ไม่มีประโยชน์อะไรกับเงินที่ลงทุนไป นอกจากนี้ การบินไทยก็ไม่ได้มีเครื่องบินขนส่งสินค้าอย่างเป็นกิจจะลักษณะ การจะเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางการบินจึงไม่ใช่เรื่องง่าย" นายสมพงษ์กล่าว นายปณิธาน ลักคุณะประสิทธิ์ กล่าวว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถูกออกแบบมาโดยเน้นความโอ่อ่า อลังการ จึงเป็นโครงการที่มีมูลค่าก่อสร้างแพงเกินความจำเป็น รวมถึงมีปัญหาคอร์รัปชั่นเชิงนโยบาย แสดงให้เห็นว่า ไทยมีปัญหาวิกฤตด้านจริยธรรม ยอมรับการทุจริตได้หากทำให้เศรษฐกิจตัวเองดีขึ้น (อ่านรายละเอียด น.20) วันเดียวกัน คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กล่าวว่า การตรวจสอบโครงการขนาดใหญ่ของรัฐมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะโครงการจัดซื้อเครื่องตรวจระเบิดซีทีเอ็กซ์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทางฝ่ายตรวจสอบของ สตง.ได้สรุปเรื่องความผิดรวม 6 ประเด็นถึงตนแล้ว โดยจะใช้เวลาในการพิจารณาข้อมูลเล็กน้อยก่อนที่จะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) ภายในเดือนกันยายนนี้ แต่ในรายละเอียดยังเปิดเผยไม่ได้ วันเดียวกัน มร.เคนนี่ ถัง ประธานผู้บริหาร สายการบินดรากอนแอร์เปิดเผยว่า สายการบินดรากอนแอร์ ประกาศจะยกเลิกเที่ยวบินฮ่องกง-กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายนนี้เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นเส้นทางที่มีการแข่งขันสูงและยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งสายการบินดรากอนแอร์ให้บริการเที่ยวบินฮ่องกง-กรุงเทพฯตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2546 สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งการเดินทางหลังวันที่ 27 กันยายนนี้ สามารถติดต่อสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนเป็นต้นไป นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ (ขอ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสายการบินแจ้งยกเลิกเที่ยวบินช่วงรอยต่อระหว่างคืนวันที่ 27-28 กันยายนนี้เพียงสายการบินเดียวคือ สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 5 ของคืนวันที่ 27 เพียง 1 เที่ยวบิน เท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความฉุกละหุกในการเคลื่อนย้ายเครื่องบินเปล่าจากสนามบินดอนเมือง มาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีกครั้ง วันเดียวกัน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้ร่วมกับ 20 สายการบิน นำเจ้าหน้าที่เข้าในพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารขาออก ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อทดสอบระบบเช็คอินของผู้โดยสารทั้งหมดจำนวน 460 เคาน์เตอร์ โดยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของแต่ละสายการบินจะทดลองข้อมูลของผู้โดยสารที่สมมุติขึ้น ทั้งชื่อ จุดหมายปลายทางที่จะเดินทาง จำนวนสัมภาระ ซึ่งได้นำกระเป๋าสัมภาระที่จะใช้ทดลองเตรียมไว้หน้าเคาน์เตอร์กว่า 10,000 ใบ มีเจ้าหน้าที่ 268 คน ทยอยทดสอบ ซึ่งผู้โดยสารจะเช็คอินที่เคาน์เตอร์ ต่อจากนั้นจะยกกระเป๋าขึ้นบนสายพานผ่านเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 ซึ่งกระเป๋าจะใช้เวลาบนสายพานประมาณ 20 นาที นายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสวรรณภูมิ กล่าวว่า เป็นการทดสอบระบบการทำงานการออกตั๋วโดยสาร ระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า ทดสอบระบบการเชื่อมต่อระหว่างสายการบินที่มีการเปลี่ยนเครื่องทั้งสายการบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งบางส่วนยังมีปัญหาอยู่บ้าง ในสัปดาห์หน้า ทอท.จะทดสอบแบบเต็มรูปแบบอีกครั้ง ด้านนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือร่วมกับกรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท, การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรรอบๆ บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิว่า สั่งการให้กรมทางหลวงยกเลิกการจัดเก็บค่าผ่านทางของทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ด่านวงแหวนรอบนอก บริเวณด่านทับช้าง เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรสำหรับผู้ใช้ถนนมอเตอร์เวย์ ส่วนเส้นทางถนนบางนา-ตราด ให้ขยายถนนในช่วงบริเวณบางพลี และถนนกิ่งแก้ว รวมทั้งบริษัท ขนส่ง จำกัด (บ.ข.ส.) เตรียมรถโดยสารของ บ.ข.ส. และรถร่วมเข้าวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารและออกต้นทางที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกลางเดือนกันยายนนี้ โดยมีรถโดยสาร 9 เส้นทาง ที่เป็นรถโดยสารประจำ บ.ข.ส. และรถร่วมที่วิ่งจากต้นทางสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) และที่เอกมัยไปจอดรับ-ส่ง ทั้งเที่ยวไปและกลับ และอีก 3 เส้นทางเป็นรถ บ.ข.ส.ออกต้นทางที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปพัทยา ตลาดโรงเกลือ และหนองคาย วันเดียวกัน พล.ต.ท.นาวิน สิงหะผลิต ผู้ช่วย ผบ.ตร. มีคำสั่งให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมปฏิบัติการที่ดอนเมือง และสุวรรณภูมิ เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์และสัมภาระจากดอนเมืองไปยังสุวรรณภูมิ โดยจะเปิดทำการตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน จนเสร็จสิ้นภารกิจในวันที่ 28 กันยายน คุณหญิงจารุวรรณ เขย่า"ประสาท"คนรักทักษิณอีกแล้ว.................ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า เมื่อไหร่จะถึงวันคุณหญิงจารุวรรณจะครบวารุดำรงตำแหน่งสักทีว่ะ....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า |