หัวข้อ: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: ประกายดาว ที่ 29-08-2006, 15:08 เคยถามตัวเอง ไหมคะ :?:
ตกเป็นทาส แบรนเนมกันหรือเปล่า สินค้าที่มีการประทับตรายอมรับ บวกค่าโมษณาการันตีคุณภาพระดับนานาชาติ เข้ามามีอิทธิพล ในชีวิตคุณ ขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าจำเป็น ระดับพื้นฐาน ในชีวิตประจำวัน หรือสินค้า ที่มีไว้ประดับคุณภาพหรือ เพิ่มราคาตามเงินที่เสียไปกับ สายตาผู้พบเห็น หรือว่า แบรนเนมสำหรับคุณ เลือกตามคุณภาพและการใช้งานเป็นเคสๆไป แบรน บางแบรน มีไว้ แล้ว มันสบายใจ ไม่ได้เดือดร้อนใครนี่นา ... หรือสินค้าบางตัวเราไม่มีทางเลือก คุณภาพสำคัญที่สุด ของแบรนเนมบางชนิด ก็ ทนทาน น่าใช้งานจริงๆ หรือ พวกเราคือ เหยื่อ อันโอชะ ตามกำลังซื้อในกระเป่า ของเหล่าโมษณา และ นักการตลาดทั้งหลาย ประกายดาว เคย หลงไหล ในแบรนเนม แบบ ผู้หญิงๆ ... หลงไหล รูปแบบ การดีไซน์ ใน สายตาของงานออกแบบ แต่ก็หลงรัก งานทอผ้าสวยๆ ภูมิปัญญาชาวบ้าน ..... รัก งานพื้นบ้านเรียบง่าย แต่ หนู ก็ รัก น้อง ipod :mozilla_cry:.... หัวข้อ: Re: แบรนเนม...มอง +จ้องตาโตๆ...แต่....What is it ? เริ่มหัวข้อโดย: ThailandReport ที่ 29-08-2006, 15:20 อ่านกระทู้แล้ว ไม่น่าเชื่อว่า ...
หลานประกายดาวจะ ตั้งกระทู้แนว กึ่งฟุ้งเฟ้อ กึ่งสมถะ แบบนี้.. ถ้าเพื่อนรัก ของหลาน ตั้งผมคิดว่า น่าจะเหมาะสมกว่า ประเด็นที่ สับสนของคนตั้งเอง ทำเอาคนตอบก็ชักลังเลที่จะตอบ... และแน่นอน...ผมคิดว่า ผู้หญิงเหมาะสำรับกระทู้นี้มากกว่าผู้ชาย ******************************************************* แต่กระนั้น ผมก็มีเรื่องจะเล่า....(อีกแล้ว) จำได้ว่า พ่อสอนว่า อย่าใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย แต่ถ้าเป็น...ของจำเป็นต้องซื้อใช้ ให้คิดว่า...อย่าเสียดาย อย่างรองเท้าพ่อจะปะพื้นแล้วปะอีก ซ่อมแล้วซ่อมอีก "หีบสมบัติ" ของพ่อก็มีรอยหนังปะ เพียบ เครื่องไม้เครื่องมือหลายชิ้น มีร่องรอย การเปลี่ยนชิ้นส่วน ใหม่-เก่าไม่เท่ากันใน 1 ชิ้น!! ผมเดินตามรอยเท้าพ่อ...ไม่ใช่เพราะ...รักที่จะประหยัดมัธยัสถ์ สักเท่าไหร่ ... (แต่เพราะ...มันไม่มีกะตังค์จะให้ใช้ ฟุ่มเฟือยด้วยแหละ ขอบอก ฮ่าๆๆ) นั่นคือที่มาของคำตอบผมสำหรับแบรนด์เนม ในอดีต.... ถ้าพูดถึงอดีต ผมจะตอบว่า....Brand Name คืออะไร ? What is it ? I don't Know !!!.. :mozilla_tongue: :mozilla_oops: สรุป..ไม่ต้องถามตัวเองว่าเป็นทาสหรือไม่? เพราะเป็นไท ชัวร์ๆ ฮ่าๆ ก็อย่างผม...ขอแค่...มีให้ใช้ ก็บุญโข แย้วววววววว :shock: :lol: :lol: :mrgreen: หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: ใบไม้ทะเล ที่ 29-08-2006, 15:24 กล้องดิจิตอล วิดีโอแคม แลปท๊อป...... เป็นตระกูลเดียวกันหมด แฮะๆๆๆ (ยกเว้น ipod ที่เป็นของแอบเปิ้ล) หนูไม่เกลียดของแบรนเนม เพราะเลือกของไม่เป็น ฉะนั้นหนุถึงถือหลักเอาเป็นว่า ของยี่ห้อใว้ใจได้ก็เลือกยี่ห้อนั้นดีกว่า แพงหน่อยแต่ก็ไม่เสียค่าโง่ ก็โอเคค่ะ หนูไม่ได้ใช้เพื่อประดับว่าตัวเอง แต่ใช้เพราะว่า บางคนเขาซื้อให้หนูเป็นของขวัญอ่ะ อย่านาฬิกา แว่นตากันแดด หาดีไซร์สวยๆๆไม่ได้ หนูก็ต้องมามองของแบรนเนม กระเป๋าสตางค์ หนูยังใช้ของ โอท๊อปค่ะ เพราะสวยดี หนูยังใช้ย่ามจากงานหนังสือแห่งชาติเลยค่ะ เป็นกระเป๋าใส่หนังสือ หนูยังตัดกิเลศไม่หมด กำลังพยายามอย่างมากๆๆค่ะ :mrgreen: หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: ธ.ส. ที่ 29-08-2006, 15:36 ว่ากันว่า ผู้หญิงมีเรดาห์พิเศษ สามารถกวาดสายตาไปยังวัตถุสีแดงที่เขียนว่า Sale ได้ และความเร็วในการหมุนกวาดสายตาขึ้นอยู่กับ %ของSale
ว่ากันว่า ผู้หญิงสามารถที่จะมองเห็นป้ายยี่ห้อสินค้าได้เร็วกว่าผู้ชายสิบเท่า ในขณะที่ผู้ชายเรามัวแต่มองหาป้ายราคาอันเท่ากล่องไม่ขีด ว่ากันว่า ความสามารถในการเดินทนเพื่อชอปปิ้งของหญิงสาว เทียบเท่าได้กับพลังของนักวิ่งกรีกโบราณในศึกมาราธอนเมื่อสามพันปีก่อน ว่ากันว่า ยามที่ผู้หญิงรุมเลือกซื้อสินค้าในกระบะลดราคา จำนวนครั้งในการหยิบและพิจารณา มีความเร็วสูงกว่าระบบประมวลผลคอมพิวเตอร์ยุคแรกของโลก ว่ากันว่า ผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว มีความสามารถในการคำนวนราคาสินค้า และแยกรายการสินค้าลดราคาและราคาปกติ ได้เร็วพอๆกับระบบฐานข้อมูลหรูๆอย่าง Oracle ว่ากันว่า หากเพศชายมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนพลุ้งพล่านยามเตะฟุตบอลหรือต่อยมวยแล้ว ผู้หญิงก็จะมีฮอร์โมนแบบเดียวกันยามอยู่ในบริเวณกระบะลดราคาสินค้า หัวข้อ: Re: หลักการ จัดการกะ แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: ThailandReport ที่ 29-08-2006, 15:39 กล้องดิจิตอล วิดีโอแคม แลปท๊อป...... เป็นตระกูลเดียวกันหมด แฮะๆๆๆ (ยกเว้น ipod ที่เป็นของแอบเปิ้ล) หนูไม่เกลียดของแบรนเนม เพราะเลือกของไม่เป็น ฉะนั้นหนุถึงถือหลักเอาเป็นว่า ของยี่ห้อใว้ใจได้ก็เลือกยี่ห้อนั้นดีกว่า แพงหน่อยแต่ก็ไม่เสียค่าโง่ ก็โอเคค่ะ หนูไม่ได้ใช้เพื่อประดับว่าตัวเอง แต่ใช้เพราะว่า บางคนเขาซื้อให้หนูเป็นของขวัญอ่ะ อย่านาฬิกา แว่นตากันแดด หาดีไซร์สวยๆๆไม่ได้ หนูก็ต้องมามองของแบรนเนม กระเป๋าสตางค์ หนูยังใช้ของ โอท๊อปค่ะ เพราะสวยดี หนูยังใช้ย่ามจากงานหนังสือแห่งชาติเลยค่ะ เป็นกระเป๋าใส่หนังสือ หนูยังตัดกิเลศไม่หมด กำลังพยายามอย่างมากๆๆค่ะ :mrgreen: เรื่องกิเลส ต้องปรึกษา แม่ชีแถวนี้... แต่เรื่อง ตัดใจ :twisted: ปรึกษาผมได้นะ อนา...ผมตัดเก่ง... :lol: 8) ความจริง การติดหรู ติดไฮโซ ติดโก้ ...ถ้าเราต้องติดเพราะจำเป็น เช่น ต้องมีเครื่องประดับเพื่อเข้าสังคม หรือ ต้องใส่เสื้อผ้าที่ดูดี....เพราะสถานที่ที่เราไปเดินคือ Rizzoli (ร้านหนังสือสุดหรู ของหลานประกายดาว) ความเป็นทาสแห่ง Brand name ก็จำเป็นสำหรับเรา จริงไหม อนา ? ทาสแค่ทางกาย แต่ใจ....ขึ้นอยู่กะเจ้าของจะคิดเยี่ยงไร ตะหาก ? อนาคิดว่า เป็นทาส Brand name ทั้งกาย..และใจ หรือเปล่าละค้าบบบบ ? หัวข้อ: Re: ความจริงของ แบรนเนม!!!!........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: ThailandReport ที่ 29-08-2006, 15:41 ว่ากันว่า ผู้หญิงมีเรดาห์พิเศษ สามารถกวาดสายตาไปยังวัตถุสีแดงที่เขียนว่า Sale ได้ และความเร็วในการหมุนกวาดสายตาขึ้นอยู่กับ %ของSale ว่ากันว่า ผู้หญิงสามารถที่จะมองเห็นป้ายยี่ห้อสินค้าได้เร็วกว่าผู้ชายสิบเท่า ในขณะที่ผู้ชายเรามัวแต่มองหาป้ายราคาอันเท่ากล่องไม่ขีด ว่ากันว่า ความสามารถในการเดินทนเพื่อชอปปิ้งของหญิงสาว เทียบเท่าได้กับพลังของนักวิ่งกรีกโบราณในศึกมาราธอนเมื่อสามพันปีก่อน ว่ากันว่า ยามที่ผู้หญิงรุมเลือกซื้อสินค้าในกระบะลดราคา จำนวนครั้งในการหยิบและพิจารณา มีความเร็วสูงกว่าระบบประมวลผลคอมพิวเตอร์ยุคแรกของโลก ว่ากันว่า ผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว มีความสามารถในการคำนวนราคาสินค้า และแยกรายการสินค้าลดราคาและราคาปกติ ได้เร็วพอๆกับระบบฐานข้อมูลหรูๆอย่าง Oracle ว่ากันว่า หากเพศชายมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนพลุ้งพล่านยามเตะฟุตบอลหรือต่อยมวยแล้ว ผู้หญิงก็จะมีฮอร์โมนแบบเดียวกันยามอยู่ในบริเวณกระบะลดราคาสินค้า ท่าจะจริงของแกวะ....ท่าน ธ.ส.!! :mozilla_tongue: :? :shock: :? หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: ใบไม้ทะเล ที่ 29-08-2006, 15:52 คือหนูจะอธิบายให้ฟัง
คุณพ่อจะสอนเสมอ อยากได้อะไรต้องเก็บตังค์ซื้อเอง จะแบรนไม่แบรน ท่านไม่สนใจ ขอแต่ให้เก็บตังค์ซื้อเอง อย่าง คอมพิวเตอร์ หนูจำเป็นต้องใช้ค่ะ มันคือชีวิตไปแล้ว ส่วนของแบบอื่นๆๆ หนูไม่ได้ยึดแบรนทั้งหมดค่ะ ตามแต่จะใช้ ถ้าติดหรูจริง หนูคงซื้อเครื่องเพรช ประดับใส่แล้วค่ะ หรือของแบรนๆๆที่ใช้อยู่ก็ต้องเป็น โมเดลใหม่ตลอด อย่างงี้ เขาเรียกติดหรูของแท้ แต่นี้ ตกรุ่นไปสามสิบปีแล้วมั่ง :lol: :lol: :lol: เสื้อกล้ามบางตัว ยังสามตัวร้อยเลยค่ะ อิอิ ซื้อที่ ตลาดนัดการบินไทย หนุว่า คนติดหรู คงเป็นพวกไฮโซมากกว่าค่ะ อย่างอนานี้พวกเดินดินธรรมดามากๆๆ กินข้าวแกงข้างทางประจำ สังสรรค์กับเพื่อนตามร้านทั่วไป ชอบเดินจตุจักร ใช้ของตั้งแต่ ราคาไม้ขีดไฟ ขึ้นไป ของแบรนที่ซื้อส่วนมาก นานๆครั้งมากค่ะ ส่วนมากจะเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเองมากกว่า หนูพวกติดดิน สุดๆๆๆ เด็กบ้านนอกเข้ากรุงก็ว่าได้มั่งค่ะ หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: ธ.ส. ที่ 29-08-2006, 16:01 ของที่ผมติดแบรนด์ที่สุดคงหนีไม่พ้น เสื้อยืดคอกลม หรือเสื้อกล้าม ตราห่านคู่ หาซื้อได้ที่พาหุรัด เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็มันใส่แล้วสบายอ่ะ ใส่จนขาดเป็นริ้วๆเลยครับ จนแม่ต้องแอบเอาไปทิ้ง ที่สำคัญ มันเป็นผ้าเช็ดรถที่เวิร์คมากๆ
หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: so what? ที่ 29-08-2006, 16:06 สมัยก่อนตอนหาเงินได้ไม่มากเคยติดเหมือนกันครับ
แต่เดี๋ยวนี้พอมีเงินซื้ได้สบายๆแล้วกลับเฉยๆ ไม่ได้ใส่ใจยี่ห้อแล้ว ขอให้ใช้ได้ดีแล้วดูคุ้มเงินก็โอเคแล้ว อยากได้ซื้อเลยไม่เลือกมาก หรืออาจเป็นเพราะรู้ว่าแก่ตัวแล้ว แบรนด์ไปก็คงไม่มี(หมา)มองมั้งครับ :mrgreen: :lol: :mrgreen: หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: ใบไม้ทะเล ที่ 29-08-2006, 16:07 สมัยก่อนตอนหาเงินได้ไม่มากเคยติดเหมือนกันครับ แต่เดี๋ยวนี้พอมีเงินซื้ได้สบายๆแล้วกลับเฉยๆ ไม่ได้ใส่ใจยี่ห้อแล้ว ขอให้ใช้ได้ดีแล้วดูคุ้มเงินก็โอเคแล้ว อยากได้ซื้อเลยไม่เลือกมาก หรืออาจเป็นเพราะรู้ว่าแก่ตัวแล้ว แบรนด์ไปก็คงไม่มี(หมา)มองมั้งครับ :mrgreen: :lol: :mrgreen: มองแน่นอน อ่ะพี่เมท อิอิ ยกเว้น ถ้าใส่แอบเปิ้ล สาวๆๆคงไม่รุ้ ฮี่ๆๆๆ หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: so what? ที่ 29-08-2006, 16:15 มองแน่นอน อ่ะพี่เมท อิอิ ยกเว้น ถ้าใส่แอบเปิ้ล สาวๆๆคงไม่รุ้ ฮี่ๆๆๆ เสื้อแอปเปิ้ลเป็นยังไงครับ แต่ถ้าเป็นพวกที่เกย์ชอบใส่อย่าเอามาใกล้นะ มีเผาทิ้งแน่ :mrgreen: หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: login not found ที่ 29-08-2006, 16:31 แต่ก่อนเงินไม่มียี่ห้อไม่สน
เดี๋ยวนี้พอมี ก็เริ่มดูเริ่มใช้อันไหนดี อันไหนเราชอบบ้าง อนาคต(ถ้า)รวย คงเหลียวมองยี่ห้อที่มันใช้ได้ดีๆขึ้นไปอีก (แต่ถ้าไม่ดีอย่างที่หวัง มียี่ห้อก็ไม่สนนะ) ติดยี่ห้อก็คงมีบ้าง เพราะของยี่ห้อส่วนนึงเขาก็ต้องทำของดีรักษาชื่อเสียง แต่บางยี่ห้อนี่สิ ในโฆษณาดูดี แต่ของจริง "ห่วย" เอ....มันดูคล้ายๆรัฐบาลนี้ชอบกลแฮะ หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: THE THIRD WAY ที่ 30-08-2006, 07:57 ว่ากันว่า ผู้หญิงมีเรดาห์พิเศษ สามารถกวาดสายตาไปยังวัตถุสีแดงที่เขียนว่า Sale ได้ และความเร็วในการหมุนกวาดสายตาขึ้นอยู่กับ %ของSale /\ว่ากันว่า ผู้หญิงสามารถที่จะมองเห็นป้ายยี่ห้อสินค้าได้เร็วกว่าผู้ชายสิบเท่า ในขณะที่ผู้ชายเรามัวแต่มองหาป้ายราคาอันเท่ากล่องไม่ขีด ว่ากันว่า ความสามารถในการเดินทนเพื่อชอปปิ้งของหญิงสาว เทียบเท่าได้กับพลังของนักวิ่งกรีกโบราณในศึกมาราธอนเมื่อสามพันปีก่อน ว่ากันว่า ยามที่ผู้หญิงรุมเลือกซื้อสินค้าในกระบะลดราคา จำนวนครั้งในการหยิบและพิจารณา มีความเร็วสูงกว่าระบบประมวลผลคอมพิวเตอร์ยุคแรกของโลก ว่ากันว่า ผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว มีความสามารถในการคำนวนราคาสินค้า และแยกรายการสินค้าลดราคาและราคาปกติ ได้เร็วพอๆกับระบบฐานข้อมูลหรูๆอย่าง Oracle ว่ากันว่า หากเพศชายมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนพลุ้งพล่านยามเตะฟุตบอลหรือต่อยมวยแล้ว ผู้หญิงก็จะมีฮอร์โมนแบบเดียวกันยามอยู่ในบริเวณกระบะลดราคาสินค้า /\ /\ คารวะจริงๆ ให้ดิ้นตาย พี่ชายผมจะไม่ไปซื้อของกับพี่สะใภ้เด็ดขาด ด้วยเหตุผล ตูรำคาญ จับพลิกๆ ไม่คิดมาก่อนรึไง? ว่าอย่างนั้น ก็ว่ากันไป หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: ตลก ที่ 30-08-2006, 08:14 คือไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่านะครับ ผมว่าของเวลาใส่ของแบรนด์เนมแล้ว รู้สึกว่าเราดูดีไงไม่รู้นะ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: ผมไม่ได้ติดแบรนด์ เสื้อราคา 39 ที่ประตูน้ำก้มีเยอะเหมือนกัน แต่ว่าคงเพราะว่าเนื้อผ้า หรือ ทรงอะไรมัน หรืออะไรก็ไม่รู้นะครับ อ่ะ ยกตัวอย่าง เสื้อทรงคล้ายๆกัน ตัวนึงซื้อที่ประตูน้ำตัวละ 79 อีกตัวแบรนด์เนม ราคาต่างกันเยอะ ใส่ออกมาแล้ว มันก็ดูต่างกันจริงๆ ทั้งที่ทรงเสื้อกางเกงมันก็ไม้ได้ต่างกันอะไรมากมายเลย ส่วนรองเท้าผ้าใบที่ใส่อยู่ก็ค่อนข้าแบรนด์เนมเพราะว่าชินกับรีบอกซ์ แต่ถ้าใส่ไปนู่นนี่ใกล้ๆ ก็รองเท้าฟองน้ำคู่ละไม่เกินร้อยครับ ส่วนเครืองใช้ไฟฟ้าอื่นๆ นอกจาก aiwa แล้ว ไม่ค่อยเน้นอะไรครับ ตังค์ไม่ค่อยมี :lol: :lol: :lol:
หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: ประกายดาว ที่ 04-09-2006, 15:02 ประกายดาวเคยอ่าน บทความสำรวจ ....ไลฟ์สไตล์ ที่เป็นเป้าหมาย ของนักการตลาด ทั้งโลก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า คนซื้อนาฬิกา แพงๆ ทุกแบรน มาจากแถวๆ เอเซีย รวมไปถึง คนขับ เมอรซิเดซ ทั้งๆ ที่เยอรมัน เป็น แท๊กซี่ ธรรมดาๆ รวมไปถึง สินค้าบวก ราคาค่าโมษณาแพงลิบ ทั้งหลายที่ มีเป้าหมาย ละแวกบ้านเรา ในเอเซีย นี้หรือไม่ก็ แถวๆ มิดเดิลอีส พ่อค้าน้ำมัน ประกายดาว ลด ละ (ยังไม่เลิก) สินค้าเบรนเนมนี้ได้เพราะ สมเด็จย่าจริงๆ รวมไปถึง ในหลวงของเรา กับ พระเทพฯ เจ้าหญิง สุดรักของประกายดาว ท่านเป็นถึงเจ้านาย ...เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน .... แค่นี้ ประกายดาวก็อึ้งแล้วต้องย้อนกลับมาดูตัวเอง .... ทั้งๆ ที่ หนุไม่ชอบชอปปิ้ง ไม่ชอบไปเดินห้างสรรพสินค้า ไม่ชอบแต่งหน้า ไม่ชอบของลดราคา :mozilla_tongue:....นานๆ หนูจะไปชอบปิ้งเสียที แต่เบรนเนมที่หนูติด คือ รถ :mozilla_tongue: และ ของเล่นต่างๆ ที่ หนูหามาเป็น รางวัลชีวิต เช่น จักรยาน กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์ เครื่องกีฬาต่างๆ อุปกรณ์ไอที ....ที่หนูคิดว่า ซื้อแล้ว ต้องดูแล สิ่งหนึ่ง ที่ ประกายดาวว่าสำคัญที่สุด อย่าทำให้ตัวเองเดือดร้อนเพราะ ขาด หรือ ไม่มี มัน มั่นใจ โดยไม่ต้องพึงพิงของเหล่านั้ .... หรือ หวังพึ่งพิงมัน มาประดับตัวเอง เพื่อจุดประสงค์ใด จุดประสงค์หนึ่ง ..... เพื่อนพี่ หนูเป็นเจ้าของร้านแว่นตา ร้านหนึ่งที่หัวหิน ... ได้มีโอกาสซ่อมแซม ดัดขาแว่นตา ของในหลวงท่านมา นานปี ...ซ่อมแล้วซ่อมอีก จนไม่สามารถซ่อมได้แล้ว ท่านจึงจะเปลี่ยนแว่นใหม่ ..... ท่านใช้งาน ของของท่านคุ้มค่า .... หนู จะทำแบบนั้น ค่ะ หนูตั้งใจแล้ว หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: ธ.ส. ที่ 04-09-2006, 15:17 วารสาร Business Week เคยจัดอันดับ Brand Value ของสินค้าและบริการในปี 2002 จำนวน 100 อันดับจากสินค้าและบริการทั่วโลก โดยสิบอันดับแรกนั้นได้แก่
อันดับหนึ่ง คือ COCA-COLA มีมูลค่าแบรนด์ 69,637 ล้านเหรียญ อันดับที่สองคือ MICROSOFT 64,091 ล้านเหรียญ อันดับสามคือIBM 51,188 ล้านเหรียญ อันดับสี่ GE 41,311 ล้านเหรียญ อันดับที่ห้า INTEL 30,861 .ล้านเหรียญ อันดับที่หก NOKIA 29,970 ล้านเหรียญ อันดับที่เจ็ด DISNEY 29,256 ล้านเหรียญ อันดับที่แปด MCDONALD'S 26,375 ล้านเหรียญ อันดับที่เก้า MARLBORO 24,151 ล้านเหรียญ อันดับที่สิบ MERCEDES 21,010 ล้านเหรียญ รายละเอียด http://bwnt.businessweek.com/brand/2002/index.asp (http://bwnt.businessweek.com/brand/2002/index.asp) หัวข้อ: Re: แบรนเนม.........เมิน หรือ มอง หรือจ้องตาโตๆ เริ่มหัวข้อโดย: tom ที่ 18-09-2006, 18:38 เอ่อ....ขออนุญาตแสดงความเห็นเรื่อง นี้หน่อยครับ
ผมเป็นคนใช้ของแบรนด์เนมบางอย่างและไม่ใช้แบรนด์เนมในบางเรื่อง สินค้าแบรนด์เนมบางอย่าง ราคาอาจจะสูงมากตอนซื้อแต่มันมีเหตุผลของมันครับ เมื่อเทียบกับระยะเวลาแล้วราคาถูกกว่าไม่มีแบรนด์หรือสินค้าเลียนแบบครับ ผมใส่รองเท้าหนังทำงานคู่หนึ่ง ซื้อมาแพง 10 เท่าของรองเท้านันแบรนด์ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ยังใส่อยู่ครับ ยังไม่บุบไม่ยุบไม่ถลอกปอกเปิก ใส่จนเหมือนเพื่อนไปทำมาค้าขายด้วยกันรอบโลก เทียบกับรองเท้าลำลองที่ไม่มีแบรนด์ เดือนนึงใส่ประมาณ 2-3 ครั้ง ราคาคู่ละ ไม่เกินพัน ตอนนี้ผมเปลี่ยนไปเกิน 10 คู่แล้วครับ เสื้อ-กางเกง ผมใส่แบรนด์เนมบางตัวและแบรนด์ไทยบางตัว แต่เทียบกันแล้วความทนทาน ของแพงมีเหตุผลของมันเสมอครับ กระเป๋าเดินทาง ของแบรนด์เนมกับ นันแบรนด์ พังพอๆกันครับ มือถือ ผมใช้ของอะไรก็ไม่รู้ครับ เพราะทั้งพังและหายบ่อย แต่รู้แต่ว่าฟังเสียงชัดพูดออกไปไม่ตะโกนก็พอแล้วครับ อุปกรณ์กีฬา แบรนด์เนมระดับสูงกับกลาง ไม่ต่างกันครับ แต่มีแบรนด์กับเลียนแบบ ต่างกันเยอะ ไม่รู้ว่าเข้ากับกระทู้หรือเปล่า ก็แค่อยากคุย |