หัวข้อ: อยากทราบข้อมูล CTX ที่ว่าพัง 16 เครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: sanskritshower ที่ 22-06-2007, 11:52 พอดีฟังข่าวเมื่อเช้าครับ แต่ระหว่างขับรถไปทำงาน แฟนผมก็มาชวนคุยเรื่องโน้นเรื่องนี้ เลยไม่ทราบรายละเอียดอะไรเลย
จึงมีคำถามดังนี้ครับ 1 ที่บอกว่าเสีย มันเสียตรงละมุนภัณฑ์หรือกระด้างภัณฑ์ครับ 2 เท่าที่ฟังมาตามข่าว บอกว่าเกิดจากไวรัสที่ จนท นำ handy drive มาเสียบ เป็นไปได้หรือไม่ครับ 3 ผมไปหาข้อมูลจาก รดน มา ตามลิ้งค์ http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P5535077/P5535077.html ทุกท่านเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ จริงเท็จอย่างที่ จขกท เล่าแค่ไหน ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ เย็นนี้จะได้เอาไปเล่าให้แฟนฟังถูก หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล CTX ที่ว่าพัง 16 เครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: ********Q******** ที่ 22-06-2007, 12:08 :slime_cool:
โอกาสที่จะเกิดจากซอฟแวร์มากที่สุดครับ ซึ่งการตั้งค่าในซอฟแวร์โดยคนดูแลอาจไม่ได้มาตรฐาน หรือซอฟแวร์เองไม่ดี...หรือทั้งสองอย่าง ที่แน่ๆ มันเจ๊งตรงไหนยังไม่มีใครออกมายืนยันอาการ. หรือว่าเป็นโรคเกียร์ว่างกันหมด.. ของราคาแพงถ้าซอฟแวร์ไม่ดีใช้ยาก เกิดปัญหา ซื้อมาคือโง่ หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล CTX ที่ว่าพัง 16 เครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 22-06-2007, 12:18 เพราะทักษินครับ
พอใจหรือยัง :slime_bigsmile: หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล CTX ที่ว่าพัง 16 เครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: stromman ที่ 22-06-2007, 13:39 เรื่องชั่วๆที่เกิดกับประเทศไทยให้สันนิฐานไว้ก่อนว่าเป็นผลงานของนายเหลี่ยมครับ
เพราะถ้าไม่ใช่ชั่วสุดยอดแบบทักษิณ คิดไม่ได้ครับ คิดไม่ออกครับ คนดีๆเค้าไม่คิดกันด้วย :slime_bigsmile: หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล CTX ที่ว่าพัง 16 เครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: พรรณชมพู ที่ 22-06-2007, 14:01 1. ข่าวว่าเสียที่กระด้างภัณฑ์ :slime_doubt:
2. หากเสียจากไวรัส ก็ย่อมต้องมีทางที่ให้ไวรัสเข้าไป เช่นเดียวกับคน หากไม่มีช่องทางให้ไวรัสเข้า ก็ย่อมจะไม่ป่วยด้วยไวรัส แต่หากจะกล่าวโทษไวรัสคอมพิวเตอร์ ก็ควรจะทราบไว้ด้วยว่าไวรัสนั้นคืออะไร ตามปกติแล้วไวรัสคอมพิวเตอร์ คือโปรแกรมที่ไม่พึงประสงค์อันอาจก่อให้เกิดความขัดข้องในการทำงานของเครื่อง และไวรัสนั้นก็เช่นเดียวกับไวรัสในโลก นั่นคือมันจะทำร้ายเฉพาะเผ่าพันธ์ที่มันพัฒนามาเพื่อการนั้นโดยเฉพาะ ไวรัสบางชนิดทำอันตรายถึงชีวิตคน แต่ไม่ทำอันตรายอะไรเลยกับสัตว์อื่นๆ ไวรัสคอมพิวเตอร์ก็มีสภาพเช่นเดียวกัน นั่นคือสามารถที่จะทำลายบนระบบปฎิบัติการใดปฎิบัติการหนึ่งเท่านั้น ดังนั้น รายละเอียดว่าระบบคอมพิวเตอร์ของ CTX ใช้ระบบปฎิบัติการชนิดใด ยังไม่ได้รับการเปิดเผย การสรุปว่าไวรัสเกิดจากเจ้าหน้าที่นำฮาร์ดไดรฟไปเสียบเข้า ทำให้ไวรัสเข้าสู่ CTX จึงเป็นเรื่องที่ฟังแล้วน่าตื่นเต้นราวกับหนังฝรั่งโลดโผน แต่สำหรับผู้ที่พิจารณาความจริงเป็น จะพบความพิลึกในข่าวนั้น :slime_doubt: 3. คุณทำให้ต้องไปอ่านราชดำเนิน เมืออ่านแล้วก็เข้าใจความสงสัยของเขา คล้ายๆกับข้อสองนั่นและค่ะ การโทษไวรัสส่งเดชไม่ใช่ทางออก และข่าวที่มีต่อมาก็คือ ต้องเปลี่ยนอะหลั่ย ไวรัสทำอะไรเสียถึงกับต้องเปลี่ยนอะหลั่ย สรุปได้ว่า หลังซ่อมเสร็จ ถ้บริษัทอินวิชั่นไม่แถลงอการความเสียหายออกมาให้ชัดเจน ก็อาจสรุปได้ว่า ไอ้เครื่อง CTX มันพัฒนายังไม่สมบูรณ์ค่ะ :slime_smile2: สำหรับข้อมูลทั้งหมดนี้ อย่าเอาไปเล่าให้แฟนฟังนะคะ คนเราถ้าลองรักทักษิณได้ทั้งๆที่หลักฐานโกงชาติมันทนโท่อย่างนี้ เล่าไปเปลืองน้ำลายค่ะ ย็นวันศุกร์ ชวนกันไปกินข้าวฟังเพลงดีกว่านะคะ เสริมสร้างบรรยากาศแห่งความรัก :slime_inlove: อ้อ อย่าเลือกไปฟังเพลงไทยเดิมนะคะ มันมี ซอ ค่ะ :slime_v: หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล CTX ที่ว่าพัง 16 เครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: aoporadio ที่ 22-06-2007, 14:05 ข่าวว่า ผู้ดูแลเครื่อง เอาตั๊มไดรฟ์ ไปเสียบ กะ คอมพ์ตัวที่ใช้ควบคุมเครื่องอ่าค่ะ ตั๊ม มันมี ไวรัส ซีทีเอ๊กซ์เลยโดนรัดซ๊า... :slime_hmm:
ส่วนตั๊ม ไม่รู้ว่าเป็นรุ่นนี้ป่าวนะคะ :slime_smile2: http://img501.imageshack.us/img501/4858/yxz22593bb4.jpg ไม่รู้ว่า เจ๊งเพราะผู้ใหญ่ แต่โยนขี้ให้เด็กรึเปล่าด้วยนาซี้... :slime_doubt: หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล CTX ที่ว่าพัง 16 เครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Şiłąncē Mőbiuş ที่ 22-06-2007, 14:26 “บรรณวิทย์” สุดมึน! พบซีทีเอ็กซ์เสียหายหนัก 10 เครื่อง
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 มิถุนายน 2550 13:39 น. “พล.ร.อ.บรรณวิทย์” ลงพื้นที่สุวรรณภูมิตรวจสอบปัญหาการทำงานขัดข้องของเครื่องซีทีเอ็กซ์ 9000 พบเครื่องซีทีเอ็กซ์ยังขัดข้อง 10 เครื่อง มี 6 เครื่องต้องนำเข้าอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับปรมาณูและขออนุญาตสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติภาพ ซึ่งยังไม่มีกำหนดแล้วเสร็จ วันนี้ (22 มิ.ย.) พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานคณะกรรมาธิการคมนาคม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เดินทางลงตรวจพื้นที่ภายในอาคารที่พักผู้โดยสารสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจสอบการทำงานของเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด หรือซีทีเอ็กซ์ 9000 และระบบสายพานลำเลียง หลังจากมีรายงานข่าวว่าเครื่องซีทีเอ็กซ์ขัดข้องเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) รวม 16 เครื่อง และได้ดำเนินการซ่อมแล้วบางส่วน โดยภายหลังการตรวจสอบ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า จากการรายงานเบื้องต้นขณะนี้มีการซ่อมเครื่องซีทีเอ็กซ์ ไปแล้วบางส่วนสามารถกลับมาใช้งานแล้ว 6 เครื่อง แต่ยังมีอีก 10 เครื่อง ที่ต้องรอผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศและรอจัดส่งอะไหล่ และพบว่าจากซีทีเอ็กซ์ที่เสีย 10 เครื่อง มี 6 เครื่องที่มีชิ้นส่วนเกี่ยวกับปรมาณูหรือการกระจายรังสีได้รับความเสียหาย และจะต้องมีการนำเข้าอุปกรณ์หลอดแก้วกระจายรังสีจากต่างประเทศ และทำการขออนุญาตจากสำนักงานปรมาณูฯ จึงไม่ทราบกำหนดการซ่อมที่แล้วเสร็จ ส่วนที่เหลือ 4 เครื่องนั้นเป็นการขัดข้องปกติที่สามารถใช้อะไหลทั่วไปซ่อมแซมได้ สำหรับสาเหตุเครื่องซีทีเอ็กซ์ขัดข้องนั้นไม่ได้มาจากการดาวน์โหลดโปรแกรมเหมือนที่เป็นข่าว เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์พิเศษที่ไม่สามารถลงโปรแกรมอื่น ๆ ได้ แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาเครื่องซีทีเอ็กซ์ได้รับกระแสไฟไม่สม่ำเสมอ ทำให้เครื่องดับและเมื่อรีสตาร์ทใหม่ไม่สามารถเปิดได้ ส่วนค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมนั้น พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า บริษัท อินวิชั่น ที่ผลิตและขายซีทีเอ็กซ์ให้กับไทยต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายอะไหล่ เนื่องจากอยู่ในระยะเวลาค้ำประกัน ส่วนกรณีที่ไทยยังไม่จ่ายเงินค่าซีทีเอ็กซ์งวดสุดท้ายนั้น ไม่สามารถนำมาพิจารณาร่วมกันได้ เนื่องจากไทยไม่จ่ายงวดสุดท้าย เพราะไม่มีการตรวจรับงานงวดสุดท้ายตามขั้นตอนของสัญญา พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า ส่วนความกังวลว่าการขัดข้องของเครื่องซีทีเอ็กซ์จะกระทบต่อความมั่นคงและความปลอดภัยในเรื่องการก่อการร้ายหรือไม่นั้น ปัญหาดังกล่าวจะไม่กระทบต่อความปลอดภัย เนื่องจากขณะนี้ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานตรวจสอบสัมภาระด้วยสายตา ซึ่งถือว่าเป็นการตรวจสอบที่เข้มข้นมากที่สุด โดยจะไม่มีกระเป๋าสัมภาระผ่านการตรวจสอบของตามนุษย์ไปได้ รวมทั้งการทำงานของซีทีเอ็กซ์ ในเบื้องต้นเมื่อมีกระเป๋าใดมีข้อสงสัยจะถูกคัดมาใช้ตามนุษย์ตรวจอีกที ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การใช้งานเครื่องซีทีเอ็กซ์มี 26 เครื่อง ปัจจุบันมีเครื่องซีทีเอ็กซ์รอการซ่อม 10 เครื่อง โดยขณะนี้การตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระที่สุวรรณภูมินั้น ในส่วนอาคารผู้โดยสารทางทิศตะวันออกมีซีทีเอ็กซ์ใช้งานได้ 9 เครื่อง และอาคารผู้โดยสารด้านทิศตะวันตกใช้ได้ 7 เครื่อง ---------------------------------------------------------- http://www.manager.co.th/lite/ViewNews.aspx?NewsID=9500000072601 สาเหตุที่เสียครับ ตามนั้น หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล CTX ที่ว่าพัง 16 เครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: สมชายสายชม ที่ 22-06-2007, 19:46 มีเอกสารการจดสิทธิบัตร เครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง UPQ (UPS) ที่เหมาะกับ CTX 9000
เครื่อง CTX 9000 ต้องการไฟฟ้าที่มีแรงดันนิ่ง และปราศจากคลื่นอื่นๆแปลกปลอม รายละเอียดของเอกสารสิทธิบัตร ปี 2004 ตามลิ้งค์ข้างล่าง http://www.freepatentsonline.com/20040150371.html _____________________________________________________ Power conditioner and backup for security scanning equipment United States Patent 20040150371 Kind Code: A1 Link to this page: http://www.freepatentsonline.com/20040150371.html Abstract: Disclosed herein are power conditioning systems for providing filtered, clean and reliable power to sensitive electrical or electronic loads and further to provide battery backed power to those loads. Further dislcosed herein are such power conditioning systems for supplying clean power to security scanning equipment and to infant life support devices. Detailed information on various example embodiments of the inventions are provided in the Detailed Description below, and the inventions are defined by the appended claims. DETAILED DESCRIPTION [0056] The public need for reliable security equipment has increased after the terrorist attacks in the United States of Sep. 11, 2001. Prior to that time, it was considered acceptable to continue using aging security equipment, such as common x-ray equipment utilizing human pattern recognition. With the recent priorities on increased security, it has become highly desirable to increase the amount of scanning of passenger luggage, detecting for example weapons or explosives, without burdening the public with excessive travel delays. As part of heightened airport security, bag scanning for all bags became law for all airports in the United States in January of 2003. New equipment was therefore sought for, not only in the United States but also for many airports and other terminals around the globe, with the capability of scanning much higher volumes of luggage. One manufacturer of such scanners is InVision Technologies Inc. of Newark, Calif., in the United States. [0057] These new security devices are expensive capital equipment items. There is therefore a desire on the part of administrators to purchase as little equipment as possible to meet security needs under average conditions. It is therefore desirable to operate that equipment near capacity, and not purchase redundant systems. Under those conditions, it becomes critical to keep that equipment in operation, as a failure may lead to additional passenger delays or gaps in important security survellance. [0058] The most modern of security equipment includes computer equipment and other components that require a boot or "warm-up" period on start up, which may require a period of several to many minutes during which the equipment is not operational. Thus power interruptions may cause delays in the handling of passengers and luggage, which may be unacceptably long. Modern scanning equipment is also very sensitive, and power quality problems can lead to malfunctions and damage leading to costly downtime and delays. Auxilliary generators have not adequately solved these problems because (1) a generator cannot immediately supply power due to a start-up time, which causes a power interruption during that period and (2) auxilliary generators often produce poor-quality power. [0059] As mentioned above, UPS systems have been available which can mitigate power losses for short periods. UPS systems, however, may be unsuitable for use with security equipment for a number of reasons. First, a common UPS system may not filter the incoming power to remove spikes, dips and noise. Second, many common UPS devices generate a low-frequency modulated modified sine wave, which introduces some high frequency noise on the supplied power. Additionally, many UPS devices will tolerate large variations in voltage and frequency of incoming power, passing poor quality power to loads, as these devices are designed as backup devices to be brought in use only on complete power failure. [0069] A first exemplary Uninterruptible Power Quality (UPQ) unit will now be described having a 30 kVA capacity and being suitable for supplying continuous power to a CTX 9000 DSi.TM. explosive detection system available from InVision Technologies Inc. of Newark, Calif., United States. The CTX 9000 Dsi.TM. requires high quality power, not generally suppliable from an auxilliary generator. That UPQ unit includes power electronics in batteries in a very compact and self-contained package. ... |