ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด (รุ่นแรก)

ทั่วไป => สภากาแฟ => ข้อความที่เริ่มโดย: An.mkII ที่ 21-06-2007, 17:52



หัวข้อ: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระเป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: An.mkII ที่ 21-06-2007, 17:52
“สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระเป๋า

โดย ผู้จัดการออนไลน์    21 มิถุนายน 2550 16:48 น.

      
   
   
      
 

      
สนามบินสุวรรณภูมิ เกิดความโกลาหลหนัก หลังเครื่องซีทีเอ็กซ์พังทีเดียวพร้อมกัน 13 เครื่อง ทอท.เกณฑ์ทหารนับร้อยช่วยนักท่องเที่ยวขนกระเป๋า “พล.อ.สพรั่ง” สั่งตรวจสอบหาสาเหตุด่วน
       
       วันนี้ (21 มิ.ย.) พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน รองปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญแก้ไขและติดตามปัญหาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า วานนี้ (20 มิ.ย.) เครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ได้ขัดข้องไม่สามารถอ่านข้อมูลและตรวจส อบกระเป๋าเดินทางได้ จำนวน 13 เครื่อง ในเบื้องต้นได้รับรายงานว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ได้ประสานขอกำลังทหารจำนวนหลายร้อยนาย เพื่อเข้ามาช่วยทำหน้าที่ขนยกขนกระเป๋าสัมภาระต่างๆ เพื่อบรรเทาความโกลาหลของสนามบิน โดยเฉพาะวันนี้ ซึ่งมีผู้เดินทางเข้าออกเป็นจำนวนมาก
       
       พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.) คณะกรรมาธิการฯ จะเร่งเดินทางไปตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
       
       พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ซึ่งอาจเกิดจากเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานบกพร่อง หรือเกิดจากอุบัติเหตุ รวมทั้งให้หาวิธีการแก้ไขปัญหาระยะยาวด้วย ทั้งนี้ ยังกล่าวถึงการรับเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้งานนั้น จะต้องเตรียมคนมารองรับในการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะการอบรม จะต้องอบรมจากขั้นพื้นฐาน ไม่ใช่อบรมขั้นสูงเฉพาะเพื่อการใช้งานเท่านั้น
       
       ความคืบหน้าล่าสุด ทอท.มีการเร่งจัดซ่อมเพื่อใช้งานได้บางส่วน โดยยังไม่มีการยืนยันว่า จะใช้งานได้จริง เพราะหลายคนตั้งข้อสังเกตุเครื่องราคาแพงนี้ว่า เพิ่งซื้อมาได้ไม่กี่เดือน ก็พังซะแล้ว บ่งบอกถึงสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน และไม่มีประกันหลังการขาย

http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9500000072185


(http://pics.manager.co.th/Images/550000008019603.JPEG)




-------




ปล.

และทั้งนี้ทั้งนั้น..

พลเรีอเอกบรรณวิทย์ เก่งเรียน ได้ออกมาเปิดเผยทางช่อง๓ ว่าขนาดคู่มือการใช้งาน..มันก็ยังไม่ให้มา..


และไม่ใช้เเค่๑๓เครื่อง..แต่เป็น๑๖เครื่อง.....


นี้แหละน่าสุดยอดเครื่องตรวจวัตถุระเบิดนามCTX :slime_smile2:




หัวข้อ: Re: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระเป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: varada ที่ 21-06-2007, 18:12
ผลงานที่แสนดี ที่พ่อทักกี้แอนด์เดอะแก๊งค์ทิ้งเอาไว้ :slime_mad:


หัวข้อ: Re: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระเป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: ********Q******** ที่ 21-06-2007, 18:17



หาทางซ่อม และศึกษาแก้ไขปัญหากันต่อไป เป็นหน้าที่ของผู้บริหาร สื่อต่างๆ วิศวกรและช่างที่รักชาติแล้วละครับ


หัวข้อ: Re: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระ
เริ่มหัวข้อโดย: Body&Soul ที่ 21-06-2007, 18:18
มีแต่เรื่องขายขี้หน้าผุดขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่หยุดหย่อน

ไอ้พวกขี้ฉ้อเอ๊ยยย!


หัวข้อ: Re: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระเป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: พรรณชมพู ที่ 21-06-2007, 18:26
ไม่เพียง CTX แต่มันวินาศไปทั้งสนามบิน บอกไว้แล้ว และก็ถูกเสียดสีเรื่องนี้มาหลายหน เอาใหม่อีกรอบ เผื่อใครนึกอยากจะด่าหนูพรรณอีก  :slime_smile2:

หลังคา ผ้าใบผิดสเป็ก ขณะนี้รั่วประมาณกระชอนคั้นกะทิ เอาซิลิโคนบ้าง เศษผ้าใบบ้าง ปะอุดไปตามเรื่อง รั่วตรงไหน อุดตรงนั้น  :slime_mad:

รันเวย์ แท็กซี่เวย์ สารพัดเวย์ ร้าวไล่กันไปราวกับธรณีจะสูบแม้ว ผิวทางทั้งหลายมีสภาพเป็นกระเบื้องลอนคู่ลอนเดี่ยว ก็ขุดไป อุดไป ไม่เห็นวันเสร็จสิ้น

ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง หลอดไฟขาดนับพันหลอด จนแสงสว่างต่ำกว่ามาตรฐาน แต่เดิมสเป็กกำหนดให้ส่องไฟขึ้นผ้าใบ ให้สาดแสงสะท้อนลงมายังพื้นแบบนุ่มนวล ซอฟ์ทไลท์ แต่ตอนนี้ต้องหันไฟลงมาสาดใส่พื้นตรงๆ เพราะหลอดไฟขาดกันถ้วนทั่ว และไม่มีหลอดเปลี่ยน เนื่องจากหลอดไฟฟ้าส่องสว่างในสุวรรณภูมิ ไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย นอกจากจะไม่มีจำหน่ายแล้ว ยังไม่มีสต็อกไว้ซ่อมแซมหลอดไฟที่เสียอีกด้วย  :slime_smile:

ระบบทำความเย็น สามารถทำความเย็นได้ เมื่อากาศเย็น และจะไม่เย็นเมื่อากาศไม่เย็น ฟังแล้วเวียนหัวพิลึก แต่เป็นอันว่า ถ้าอากาศภายนอกร้อน ภายในท่าอากาศยานก็จะร้อนด้วย จนผู้คนสงสัยว่า มันใช้แอร์ยี่ห้ออะไร จะได้ไม่ซื้อไปติดบ้าน  :slime_sentimental:

ห้องน้ำ ยังไม่พอเหมือนเดิม อาหาร ยังแพงเหมือนเดิม  :slime_v:

ถ้าปิดซ่อม ป่านนี้อาจจะเปิดใหม่ได้โดยสภาพที่ดีกว่านี้ไปแร้วววว  :slime_whistle:


หัวข้อ: Re: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระ
เริ่มหัวข้อโดย: login not found ที่ 21-06-2007, 18:53
สมครตั้งเป็นอุสรณ์สถาน "ขี้ฉ้อ" แห่งชาติ
ประจานเป็นจุดๆให้อับอายไปชั่วลูกชั่วหลาน


หัวข้อ: Re: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระ
เริ่มหัวข้อโดย: ดอกฟ้ากับหมาวัด ที่ 21-06-2007, 19:42
พวกนี้อายไม่เป็นหรอกค่ะ

ขนาดลิ่วล้อ ยังมาดิ้นพราดๆแก้ตัวให้เจ้านาย รับจ๊อบรายวันอยู่เลย

เอ.....แต่พอหลัง 5 โมง หายไปหมดเร้ยยย อิ อิ :slime_smile2:


หัวข้อ: Re: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระเป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: GN-001 Exia ที่ 21-06-2007, 20:25
เดี๋ยวคงกระมิดกระเมี้ยนบอกว่า...

"มันเป็นเพราะแก๊สโซฮอล์"


หัวข้อ: Re: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระเป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: samepong(ยุ่งแฮะ) ที่ 21-06-2007, 21:04
อย่า หาว่าดักคอนะ อย่ามาแก้ต่างว่า เสียในรัฐบาลเผด็จการนะ แล้วก็อย่าบอกว่า รัฐบาลแก้ทำให้เสียเองหละ


หัวข้อ: Re: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระเป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: Limmy ที่ 21-06-2007, 21:10
เรื่อง CTX ข่าวแว่วมาว่า Software ที่ใช้ Sync ตัวสายพานลำเลียงกระเป๋ากับตัวเซ็นเซอร์จับกระเป๋าเข้า CTX ทำงานไม่สอดคล้องกัน เครื่องก็เลยหยุดไปซะดื้อ ๆ ต้อง Restart ตลอด ตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญที่โน่นกำลังบินมาดู ขอเช็คข่าวอีกทีครับ
 
เรื่องผ้าใบ ผมเคยพูดไว้ในกระทู้เก่า ๆ แล้วครับ ว่าผิดเสป็ก ขาดและรั่วง่ายเกินไป ตอนนี้ยังไม่มีงบเปลี่ยนครับ

Runway ทรุดและร้าวเพิ่มอีกเยอะ ผู้รับเหมาถอดใจแล้วครับ ปะซ่อมไม่จบซะที

เรื่องไฟที่ต้องส่งลงมาที่พื้น ผมเคยแนะนำทางผู้บริหารไปนานแล้ว แล้วก็เคยนำมาคุยที่นี่ ว่าให้พลิกกลับลงมาซะ 2 ตัวต่อ 1 ชุด เฉพาะจุดที่จำเป็น ตอนนี้ไฟตรง Entrance A B C สว่างขึ้น แต่ก็ทำให้บริเวณนั้นแอร์ไม่เย็นครับ (โดยปรกติก็ไม่เย็นอยู่แล้วครับ บ่าย ๆ ลองเดินไปแถวเคาเตอร์เช็คอินซิครับ พนักงานต้องเอากระดาษมาพัดกัน เมกอัพเยิ้มเชียว)

เป็นหนึ่งในสนามบินที่น่าปวดหัวที่สุดในโลก และน่าเบื่อที่สุดในโลก ทั้งคน ทั้งของที่ใช้

ยังยืนยันอยู่ครับว่าขอให้ลากเอาตัวผู้เกี่ยวข้องกับการคอรัปชั่นครั้งมโหฬารครั้งนี้มาขึงพืดบนหลังคากระจกทุกวันจนกว่าจะแห้งเหี่ยวตายไปครับ


หัวข้อ: Re: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระเป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: มารุจัง ที่ 21-06-2007, 21:21
โอ้.. แล้วมาอ้างว่า ถูกลงมาอีกเยอะ.. ประหยัดงบ เอาเข้ากระเป๋าตัวเอง
แล้วเป็นไง เปิดใช้มาไม่นาน โน่นพัง นี่เสีย

แล้วมาทำเป็นคุยโว
พุทโธ่!!!!.....เอ๊ยยยยยย
นายยเหลี่ยมจะมาโวอะไรอีกล่ะทีนี้ :slime_doubt:

โกงกินจนประเทศชาติเสียหาย
แล้วยังมีหน้ามาว่าตัวเองทำถูก
วุ้ย.. หงุดหงิดค่ะ.. หงุดหงิด :slime_mad:


หัวข้อ: Re: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระเป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: อังศนา ที่ 21-06-2007, 21:42
อย่า หาว่าดักคอนะ อย่ามาแก้ต่างว่า เสียในรัฐบาลเผด็จการนะ แล้วก็อย่าบอกว่า รัฐบาลแก้ทำให้เสียเองหละ

อิอิ.. ดักคอช้าไปหน่อยค่ะ  :slime_smile2:
พลพรรคคนรักเหลี่ยมในห้องราชฯ กำลังสงสัยกันใหญ่
ว่าเป็นฝีมือของ คมช เพื่อดิสเครดิตเหลี่ยมสุดลิ่มทิ่มประตูบ้าง
เพื่อจะได้ย้ายกลับไปดอนเมืองให้หมดบ้าง ฯลฯลฯ

..มันบ้าไปแว้วววว  :slime_fighto:

(http://i30.photobucket.com/albums/c329/Seaspica/pink_flowers.gif)


หัวข้อ: Re: “สุวรรณภูมิ” โกลาหลหนัก “ซีทีเอ็กซ์” พังรวด 13 เครื่อง เกณฑ์ทหารนับร้อยขนกระเป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: Bo. ที่ 21-06-2007, 22:37
(http://file.ohmynews.com/newswire_file/image_file/174000/2006120711654588650.95794000.jpg)
ราคาจริง ๆ เฉพาะเครื่อง เครื่องละ สี่สิบล้านบาท หรือ $1,200,000 (ยังไม่รวมระบบติดตั้งและการบำรุงรักษา) เท่านั้น

เพิ่มเติมนะคะ
มีการติดตั้งทั้งหมด 26 เครื่อง (อ้างอิงจาก  SPG Media. 2006.  Suvarnabhumi Airport (Online). http://www.airport-technology.com/projects/bangkok/., December 27, 2006.)
เรื่องราคาเราเข้าไปสืบข้อมูลจากเอกสารของ บ.อินวิชั่น ประเทศสหรัฐอเมริกา และ GE
เห็นครั้งแรกตกใจมาก ๆ เพราะราคาถูกมาก ต่อให้บวกระบบติดตั้งและระบบดูแลรักษา ก็ไม่น่าแพงขนาดนั้น
โหลดเอกสารมาดูได้ค่ะ
www.icao.int/icao/en/atb/meetings/7_8FEB06/Presentations/US_Presentation.pdf
หน้า 20